ราคาปิดและการเคลื่อนไหวของ AAV บอกว่านักลงทุนยังมั่นใจหุ้นตัวนี้ และตัดสินใจร่วมเส้นทางบินกันต่อไป
ทำไมนักลงทุนเชื่อมั่น ยอมซื้อแพงกว่าดีล 4.20
1. ศรีวัฒนประภาเอาจริง
เขาตั้งใจเข้ามาเป็นผู้เล่นในตลาดสายการบินแน่ เพราะธุรกิจดิวตี้ฟรีเดิมของครอบครัวเริ่มมีความเสี่ยง ไม่รู้ว่าวันใดที่สัมปทานรายเดียวในสนามบินจะสิ้นสุดลง
หากถึงวันนั้น เมื่อสูญเสียพื้นที่ขายในสนามบิน อย่างน้อยพื้นที่ขายบนเครื่องบินแอร์เอเชียก็ยังอยู่
2. แรงบันดาลใจของหนุ่มสาว
การทำธุรกิจสายการบินเป็นความฝันของหนุ่มสาวหลายๆคน เราว่าไม่เว้นแม้แต่ทายาทศรีวัฒนประภา เรื่องนี้มั่นใจว่าตระกูลนี้ต้องการเข้ามาทำงานจริงๆ ไม่ใช่เข้ามาทำราคาหุ้นจนพอใจแล้ว exit แบบขาใหญ่บางคน
3. มืออาชีพธุรกิจสายการบินยังไม่ไปไหน ถึงแม้ทรรศพลฐ์จะขายหุ้นทิ้งจนเกือบหมด แต่เขาก็ยังบริหารอยู่ต่อไม่ต่ำกว่า 5 ปี และ Air Asia Berhad ผู้ถือหุ้นใหญ่จากมาเลเซียก็ยังอยู่ ยังไม่ได้ขายหุ้นทิ้งให้ใคร
4. ไม่เขียมปันผล
ผู้ถือหุ้นใหญ่หน้าใหม่บอกว่าเงินลงทุนแปดพันล้านจะคืนทุนใน 7-8 ปี เอาจากไหนคืนละ ถ้าไม่ใช่ส่วนต่างราคาและปันผล
คิดบวกขนาดนี้ พี่นี่เคาะขวารัวๆเลยเมื่อเช้า
AAV กับศรีวัฒนประภา
ทำไมนักลงทุนเชื่อมั่น ยอมซื้อแพงกว่าดีล 4.20
1. ศรีวัฒนประภาเอาจริง
เขาตั้งใจเข้ามาเป็นผู้เล่นในตลาดสายการบินแน่ เพราะธุรกิจดิวตี้ฟรีเดิมของครอบครัวเริ่มมีความเสี่ยง ไม่รู้ว่าวันใดที่สัมปทานรายเดียวในสนามบินจะสิ้นสุดลง
หากถึงวันนั้น เมื่อสูญเสียพื้นที่ขายในสนามบิน อย่างน้อยพื้นที่ขายบนเครื่องบินแอร์เอเชียก็ยังอยู่
2. แรงบันดาลใจของหนุ่มสาว
การทำธุรกิจสายการบินเป็นความฝันของหนุ่มสาวหลายๆคน เราว่าไม่เว้นแม้แต่ทายาทศรีวัฒนประภา เรื่องนี้มั่นใจว่าตระกูลนี้ต้องการเข้ามาทำงานจริงๆ ไม่ใช่เข้ามาทำราคาหุ้นจนพอใจแล้ว exit แบบขาใหญ่บางคน
3. มืออาชีพธุรกิจสายการบินยังไม่ไปไหน ถึงแม้ทรรศพลฐ์จะขายหุ้นทิ้งจนเกือบหมด แต่เขาก็ยังบริหารอยู่ต่อไม่ต่ำกว่า 5 ปี และ Air Asia Berhad ผู้ถือหุ้นใหญ่จากมาเลเซียก็ยังอยู่ ยังไม่ได้ขายหุ้นทิ้งให้ใคร
4. ไม่เขียมปันผล
ผู้ถือหุ้นใหญ่หน้าใหม่บอกว่าเงินลงทุนแปดพันล้านจะคืนทุนใน 7-8 ปี เอาจากไหนคืนละ ถ้าไม่ใช่ส่วนต่างราคาและปันผล
คิดบวกขนาดนี้ พี่นี่เคาะขวารัวๆเลยเมื่อเช้า