ว่าด้วยข้อหา ท่อดัง และวิธีที่ถูกต้อง ก่อนแจ้งข้อหา เพราะต้องทำงานตามหลักฐาน

จากนี้เป็นการทำงาน ของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ดำเนินการ หาการทำงานที่เป็นมาตรฐานแก่เจ้าพนักงาน
ในการใช้อำนาจเพื่อตรวจจับ รถจักรยานยนต์ ให้เป็นไปในทางเดียวกัน เนื่องจากปัจจุบัน มีการใช้ดุลพินิจ มากเกินไป
จนมองเห็นว่า เป็นการยัดข้อหาโดยที่ไม่มีหลักฐาน
เจ้าของรถมั่นใจและยืนยันว่าว่า เสียงท่อไม่เกิน 95 dB แน่นอน จึงได้ติดต่อให้ทางชมรมช่วยครับ
โดยทางขนส่ง ยืนยันว่า ไม่มี มอก. ไม่ผิดครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนเรื่องค่าไอเสีย ต้องตรวจวัดอีกทีถ้าโดนข้อหา




ส่วนเรื่องดัดแปลงสภาพนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


เข้าเรื่องกันครับ
วิธีตรวจที่ถูกต้องโดยข่นส่งครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

วิธีตรวจของ บกจร.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ก่อนเริ่มวัดที่ขนส่ง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เริ่ม
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ต่อ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สรุปคือ ถ้าการวัดเสียงผิดไปจากที่ขนส่งทำ แม้แต่ขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง
ถือว่า ไม่เป็นมาตรฐานตามที่ขนส่งกำหนดครับ


บทความทิ้งท้าย ยาวซักหน่อย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่