คือผมเพิ่งไปออกสด Burgman 200 มา (รู้งี้เอาไอ้นี่ตั้งแต่แรกล่ะตูไม่น่าหลงไปซื้ออย่างอื่นเลย) มันเป็นรถคันที่ 8 ผมล่ะ (รถเล็ก 6 รถใหญ่ 1) ใช้ Suzuki มาก่อน 5 คัน คันนี้เป็น Suzuki คันที่ 6
วันนี้ถนนอำนวยให้วิ่งได้แค่ 100 เพราะถนนห่วยแตก ซัดแล้วจะกดเบรคลำบากมากเพราะพื้นไม่เรียบทำให้การจับแฮนมันสะเทือนมากจะกดเบรคหลายทีไม่สามารถกดได้ดั่งใจเพราะ แฮนจะหลุดมือเอา ได้ 100 ก็บุญล่ะ
คุณสมบัติรถเล็กของ Suzuki
1.เบรคหน้าห่วยแตก (หากไม่เปลี่ยนผ้าเบรค)
2.ออโต้ ต้นอืด (จากที่ใช้ฮายาเต้มา)
3.ซดน้ำมันเป็นนิจ
4.อินดี้ หน้าไม่เอาอ่าว
5.ขายสินค้าตามใจคนขาย (ก็ตูจะขายรถแบบนี้น่ะ)
จากใจจริงอยากให้บริษัทมันเลิก ๆ ขายรถเล็ก ๆ ไปเหอะ อินดี้ขนาดนี้ แต่ผมซื้อ Burgman 200 มาเพราะมันเบาสุดในกลุ่ม (หลังจากทรมาณกับน้ำหนัก 200 กิโลมาก่อน) กับต้องการรถที่จุน้ำมันได้ 10 ลิตร แรงเอาประมาณรถ 150 cc ก็ได้เพราะมันพอใช้กับถนนในไทยล่ะ
การขับขี่
1.อารมณ์เหมือนใช้ Hayate เลยแห่ะ ตอนซื้อมาแรก ๆ ต้น ๆ ต้องซัดหน่อยถึงจะออกตัวได้ตามใจนึก
2.เข้าโค้งทำไมผมรู้สึกท้ายมันดิ้น ๆ แห่ะเข้าโค้ง 60
3.รถความเร็วขึ้นดีนะ ดูรอบมันดี เหมือนขับสวิฟ เสียดาย ความเร็วน่าจะไปอยู่ทางขวา หากมันอยู่ขวานะสวิฟท์ชัด ๆ
4.เรื่องความร้อน มีให้ดูแค่ ร้อนกับไม่ร้อนแค่นั้น (ใครสนเพราะรถหม้อน้ำซูมันชอบอยู่ที่ขีดกลาง อยู่แล้วหากเป็นขีดให้ดูอ่ะนะ และส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยดูความร้อนอยู่แล้วหากความร้อนมันไม่กวนผม)
4.เบรคผิดวิสัย Suzuki ทำไมมันหนึบอะไรเช่นนี้ เบรคยังไงก็เอาอยู่ มันเบรค Suzuki ของปลอมเปล่าเนี่ย
5.ท่านั่งนั่งได้สามแบบ
-นั่งแบบตั้งใจขับ นั่งยอง เบรคได้ดั่งใจ
-นั่งแบบธรรมดา ๆ นั่งเก้าอี้ เบรคได้ดั่งใจ
-นั่งแบบชิว ๆ นั่งเหยียดขา (เหมาะกับนั่งขับยาว ๆ ยังก่ะนั่งโซฟาดูหนังที่บ้าน โดยไม่ต้องเอาขาลงเป็นเวลานาน ๆ ข้อเสียคือ หากมีเบรคฉุกเฉินมันจะไม่ค่อยทันตั้งตัว)
6.ขับไปสะเทือนไป เพราะช้อคอัพแข็ง
7.คล่องตัวดี เพราะรถไม่ได้ยาวมาก แถมน้ำหนักเบาดี
8.การหยุดเอาขาลง กับหยุดแบบกระชาก ซอกแซก ง่ายใช้ได้เลย
9.ชิลหน้าสูงดีแต่ ไม่ OK เท่าไหร่เพราะผมมองใสดีนะ แต่มันยังสูงไม่พอนะอยากได้สูงกว่านี้ หากผมขับเร็ว ๆ ผมจำเป็นต้องเอาหน้ามาแนบชิลด์หน้า เพราะมันชอบหลอกตาผม หากดูภาพผ่านชิลด์กับไม่ผ่านชิลด์พร้อมกัน
10.ทำ LeanOut ง่ายเพราะรถมันเบา
11.ความเร็วใช้ได้นะครับในช่วง 1-100 ทางใช้เดินทางใช้ได้เลยความเร็วในเขตนี้น่ะ
ข้อเสีย ที่ไม่ชอบ
1.รถหากขับผ่านทางสะเทือนมาก นิ้วที่ผมชอบเหนี่ยวไว้ที่เบรค จะหลุดจากตำแหน่งทุกครั้ง
2.เรื่องใต้เบาะหากคุณซื้อพิซซ่าจากกรุงเทพ แล้วขับไปแล้วไปกินที่ เขาใหญ่ มันจะร้อนอยู่ไม่ต้องอุ่น เพราะใต้เบาะมันร้อนมาก ใส่ของฝากที่เป็นของกิน ผมคงต้องคิดใหม่ล่ะ แต่หากเสื้อคุณเปียก คุณใส่ใต้เบาะ ประมาณ 45 นาที เสื้อคุณจะพร้อมใส่อีกครั้ง
3.พลาสติกดำด้านเยอะจัง
สรุป
จากที่ขับมา ซู เอ๋ย นายทำตลาดผิดล่ะ รถมันคล่องตัวโครต ๆ ซอกแซกกินขาด Forza (ผมสามารถเอา Burgman 200 ถอยหลังออกจากประตูบ้านธรรมดาออกไปถนนโดยไม่ติดอะไรเลยนี่สุด ๆ ล่ะ แบบว่าบ้านผมทางออกนี่แคบสุด ๆ ล่ะ) รถ 200 cc กับราคา 130,000 นี่ สำหรับผมมันก็พอได้นะ
200 cc กับ ABS
หากมันโปรโหมต Burgman 125 ไม่มี ABS ราคา 80,000 ซึ่งตัวนี้ 120 KM/H มันทำได้อยู่แล้ว และเบรคดีมาก ๆ ด้วยแล้วประโยชน์ใช้สอยโครตสูงกับเครื่อง 125 4 วาวล์ ทำตลาดตัวนี้ตั้งแต่แรกมันจะดีกว่านี้นะ (ซู คงไม่ทำหรอก ทางที่ดี ปิด ๆ ตารางขายรถเล็กไปเลยดีกว่าไหน ๆ มันก็ขายไม่ออกอยู่ล่ะ)
130,000 คนไทยอาจรับไม่ได้ก็ได้ รถออกจะดี ผมชอบนะ เดี๋ยวได้เล่มมาก่อน ทำประกันแล้วจะลุยถนนความเร็วสูงมั่ง
ปล.คนไทยยังไม่รู้เลยมีขาย Burgman 125 ด้วย การตลาดสุดยอด................. สาเหตุที่ผมซื้อ Burgman 200 มาใช้คือ น้ำหนัก มัน 163 มันมี 18 ม้าตามที่ผมต้องการซึ่งก็พอ ๆ กับ 150cc ล่ะ มันจุน้ำมันได้ 10 ลิตร เดินทางไกลได้ ในเมืองคล่องตัว ใส่ของใต้เบาะได้เยอะ
เพิ่งซื้อ Burgman 200 มาเลยมารีวิวความรู้สึก (Text ล้วน) หลังจากเอารถออกไปซัดแบบเต็มเหนี่ยวเท่าที่สภาพกรุงเทพมันจะอำนวย
วันนี้ถนนอำนวยให้วิ่งได้แค่ 100 เพราะถนนห่วยแตก ซัดแล้วจะกดเบรคลำบากมากเพราะพื้นไม่เรียบทำให้การจับแฮนมันสะเทือนมากจะกดเบรคหลายทีไม่สามารถกดได้ดั่งใจเพราะ แฮนจะหลุดมือเอา ได้ 100 ก็บุญล่ะ
คุณสมบัติรถเล็กของ Suzuki
1.เบรคหน้าห่วยแตก (หากไม่เปลี่ยนผ้าเบรค)
2.ออโต้ ต้นอืด (จากที่ใช้ฮายาเต้มา)
3.ซดน้ำมันเป็นนิจ
4.อินดี้ หน้าไม่เอาอ่าว
5.ขายสินค้าตามใจคนขาย (ก็ตูจะขายรถแบบนี้น่ะ)
จากใจจริงอยากให้บริษัทมันเลิก ๆ ขายรถเล็ก ๆ ไปเหอะ อินดี้ขนาดนี้ แต่ผมซื้อ Burgman 200 มาเพราะมันเบาสุดในกลุ่ม (หลังจากทรมาณกับน้ำหนัก 200 กิโลมาก่อน) กับต้องการรถที่จุน้ำมันได้ 10 ลิตร แรงเอาประมาณรถ 150 cc ก็ได้เพราะมันพอใช้กับถนนในไทยล่ะ
การขับขี่
1.อารมณ์เหมือนใช้ Hayate เลยแห่ะ ตอนซื้อมาแรก ๆ ต้น ๆ ต้องซัดหน่อยถึงจะออกตัวได้ตามใจนึก
2.เข้าโค้งทำไมผมรู้สึกท้ายมันดิ้น ๆ แห่ะเข้าโค้ง 60
3.รถความเร็วขึ้นดีนะ ดูรอบมันดี เหมือนขับสวิฟ เสียดาย ความเร็วน่าจะไปอยู่ทางขวา หากมันอยู่ขวานะสวิฟท์ชัด ๆ
4.เรื่องความร้อน มีให้ดูแค่ ร้อนกับไม่ร้อนแค่นั้น (ใครสนเพราะรถหม้อน้ำซูมันชอบอยู่ที่ขีดกลาง อยู่แล้วหากเป็นขีดให้ดูอ่ะนะ และส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยดูความร้อนอยู่แล้วหากความร้อนมันไม่กวนผม)
4.เบรคผิดวิสัย Suzuki ทำไมมันหนึบอะไรเช่นนี้ เบรคยังไงก็เอาอยู่ มันเบรค Suzuki ของปลอมเปล่าเนี่ย
5.ท่านั่งนั่งได้สามแบบ
-นั่งแบบตั้งใจขับ นั่งยอง เบรคได้ดั่งใจ
-นั่งแบบธรรมดา ๆ นั่งเก้าอี้ เบรคได้ดั่งใจ
-นั่งแบบชิว ๆ นั่งเหยียดขา (เหมาะกับนั่งขับยาว ๆ ยังก่ะนั่งโซฟาดูหนังที่บ้าน โดยไม่ต้องเอาขาลงเป็นเวลานาน ๆ ข้อเสียคือ หากมีเบรคฉุกเฉินมันจะไม่ค่อยทันตั้งตัว)
6.ขับไปสะเทือนไป เพราะช้อคอัพแข็ง
7.คล่องตัวดี เพราะรถไม่ได้ยาวมาก แถมน้ำหนักเบาดี
8.การหยุดเอาขาลง กับหยุดแบบกระชาก ซอกแซก ง่ายใช้ได้เลย
9.ชิลหน้าสูงดีแต่ ไม่ OK เท่าไหร่เพราะผมมองใสดีนะ แต่มันยังสูงไม่พอนะอยากได้สูงกว่านี้ หากผมขับเร็ว ๆ ผมจำเป็นต้องเอาหน้ามาแนบชิลด์หน้า เพราะมันชอบหลอกตาผม หากดูภาพผ่านชิลด์กับไม่ผ่านชิลด์พร้อมกัน
10.ทำ LeanOut ง่ายเพราะรถมันเบา
11.ความเร็วใช้ได้นะครับในช่วง 1-100 ทางใช้เดินทางใช้ได้เลยความเร็วในเขตนี้น่ะ
ข้อเสีย ที่ไม่ชอบ
1.รถหากขับผ่านทางสะเทือนมาก นิ้วที่ผมชอบเหนี่ยวไว้ที่เบรค จะหลุดจากตำแหน่งทุกครั้ง
2.เรื่องใต้เบาะหากคุณซื้อพิซซ่าจากกรุงเทพ แล้วขับไปแล้วไปกินที่ เขาใหญ่ มันจะร้อนอยู่ไม่ต้องอุ่น เพราะใต้เบาะมันร้อนมาก ใส่ของฝากที่เป็นของกิน ผมคงต้องคิดใหม่ล่ะ แต่หากเสื้อคุณเปียก คุณใส่ใต้เบาะ ประมาณ 45 นาที เสื้อคุณจะพร้อมใส่อีกครั้ง
3.พลาสติกดำด้านเยอะจัง
สรุป
จากที่ขับมา ซู เอ๋ย นายทำตลาดผิดล่ะ รถมันคล่องตัวโครต ๆ ซอกแซกกินขาด Forza (ผมสามารถเอา Burgman 200 ถอยหลังออกจากประตูบ้านธรรมดาออกไปถนนโดยไม่ติดอะไรเลยนี่สุด ๆ ล่ะ แบบว่าบ้านผมทางออกนี่แคบสุด ๆ ล่ะ) รถ 200 cc กับราคา 130,000 นี่ สำหรับผมมันก็พอได้นะ
200 cc กับ ABS
หากมันโปรโหมต Burgman 125 ไม่มี ABS ราคา 80,000 ซึ่งตัวนี้ 120 KM/H มันทำได้อยู่แล้ว และเบรคดีมาก ๆ ด้วยแล้วประโยชน์ใช้สอยโครตสูงกับเครื่อง 125 4 วาวล์ ทำตลาดตัวนี้ตั้งแต่แรกมันจะดีกว่านี้นะ (ซู คงไม่ทำหรอก ทางที่ดี ปิด ๆ ตารางขายรถเล็กไปเลยดีกว่าไหน ๆ มันก็ขายไม่ออกอยู่ล่ะ)
130,000 คนไทยอาจรับไม่ได้ก็ได้ รถออกจะดี ผมชอบนะ เดี๋ยวได้เล่มมาก่อน ทำประกันแล้วจะลุยถนนความเร็วสูงมั่ง
ปล.คนไทยยังไม่รู้เลยมีขาย Burgman 125 ด้วย การตลาดสุดยอด................. สาเหตุที่ผมซื้อ Burgman 200 มาใช้คือ น้ำหนัก มัน 163 มันมี 18 ม้าตามที่ผมต้องการซึ่งก็พอ ๆ กับ 150cc ล่ะ มันจุน้ำมันได้ 10 ลิตร เดินทางไกลได้ ในเมืองคล่องตัว ใส่ของใต้เบาะได้เยอะ