▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
จังหวัดเชียงใหม่
รถโดยสาร
แผนที่เดินทาง
รถโดยสารประจำทาง
บันทึกนักเดินทาง
[CR] 🚌🚌 B1 B2 เมล์ขาว แอร์แรงเฟร่อ
เมล์ขาว แอร์แรงเฟร่อ มันคือ รถเมล์เทศบาลนครเชียงใหม่ ราคาสบายกระเป๋า 15 บาทตลอดสาย ที่มาในลุคน่ารัก มินิบัสสีขาว มีชื่อว่า เจ้า B1 B2 ซึ่งจะเริ่มต้นเส้นทางเหมือนกันที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (อาเขต) แล้วแยกย้ายไปตามเส้นทางของใครของมัน ซึ่งเจ้า B1 จะไปสิ้นสุดที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่เจ้า B2 จะไปสิ้นสุดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สนามบินเชียงใหม่) แล้วเจ้า B1 B2 จะวนกลับไปตามเส้นทางเดิมที่ผ่านมา
ที่สำคัญเจ้า B1 B2 เป็นมินิบัสสีขาวที่สวยงาม สะอาดตา มีเบาะนั่งสีสันสวยงาม นุ่มอีกต่างหาก แอร์เย็น(มาก-มากที่สุด) อุปกรณ์ดับเพลิง-ฉุกเฉินครบครัน มีเพลงให้ฟัง(แล้วแต่คันนะ) แล้วที่สำคัญคนขับกับคนเก็บเงินค่ารถ(กระเป๋ารถเมล์) ของเจ้า B1 B2 สุภาพและบริการเป็นกันเอง ดุจญาติมิตรกับผู้โดยสารทุกผู้ทุกวัย
โดยวันปกติ (จันทร์-ศุกร์) รถจะออกเป็นพ่อหลินปิง สามีหลินฮุ่ย (ช่วงๆ) แฮ่!! ตึ่งโป๊ะ คือ ทุก 40 นาที แต่วันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดสำคัญ วันนักขัตฤกษ์จะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ตามตารางข้างล่างนี้เลย
แล้วเจ้า B1 B2 จะจอดตามป้ายที่กำหนดไว้ และเราต้องไปดักรอที่จุดจอด และที่สำคัญต้องต้องเวลานะ (จขกท.เคยมาแล้ว ไปช้าเพียงเสี้ยววินาที ร้องเรียกก็แล้ว โบกไม้โบกมือก็แล้ว ขี่ผ่านไปอย่างไร้เยื่อใย 5555) เพราะบางครั้งเจ้า B1 B2 ของเราอาจจะมาก่อนเวลาหรือเลทไปซักนิดตามสภาพการจราจร ดังนั้นเราไปดูกันเลยว่า เขามีจุดจอดที่ไหนบ้างแล้วจะผ่านจุดจอดกี่โมงกันเลย เริ่มจาก
เจ้า B1 สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (อาเขต) - สวนสัตว์เชียงใหม่
เจ้า B2 สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (อาเขต) - ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สนามบินเชียงใหม่)
- ขออภัยหากรูปไม่ชัด เพราะป้ายเปียกฝน โดยสามารถดูป้ายได้ที่จุดจอดรถทุกสถานีค่ะ
- ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าเป็นการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ดี และอยากให้ทำโครงการต่อไปเรื่อย จากเดิมใช้รถเมล์คันใหญ่คันเดิมที่ทั้งเก่า แอร์ไม่เย็น ประตูปิดไม่สนิท และเป็นสนิม จนกระทั่งโครงการนี้กลับมา กลับมาในรูปแบบที่ดีขึ้นทั้งมีการใช้รถแดง รถขวัญเวียง รถรางชมเมือง รถตู้รับส่งในสนามบิน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ตอนนี้รถแดงเหลือแค่ 2 สาย คือ สาย 2 และ 4 เท่านั้น อย่างไรก็ตามเจ้า B1 B2 ก็ได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีเห็นได้จากคนเริ่มใช้เยอะขึ้น เป็นที่รู้จักขึ้นเรื่อยๆ สังเกตจากจำนวนผู้โดยสารแต่ละรอบ แล้วอยากให้ออกแผนที่หรือป้ายจุดจอดเป็นภาษาต่างชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานของชาวต่างชาติ และเพื่อเป็นรูปแบบในการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของเชียงใหม่ให้ดีขึ้น