สวัสดีค่ะ เราไม่เคยตั้งกระทู้ในพันทิพเลย และอันนี้ขอยืมของแฟนมาตั้ง เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมา น้องชายเราได้สมัครแพ็กเกจของทรูให้พ่อกับแม่ใช้ นั่นคือ
โปร smart choice ค่ะ ราคา1,299 บาท โดยใช้ชื่อของแม่เป็นผู้เปิดใช้ และเบอร์หลักก็คือเบอร์ของแม่ ส่วนเบอร์ของพ่อเป็นเบอร์ที่ผูกเพิ่มค่ะ
ต้องบอกก่อนว่าที่น้องเราเลือกโปรนี้ให้ก็เพราะเข้าใจว่าคุ้มค่าและสามารถจ่ายพร้อมแค่ครั้งเดียวได้เลย ได้ทั้งอินเตอร์เน็ตเบอร์พ่อและแม่ ซึ่งก็ได้แจ้งย้ายเรื่องกับศูนย์ทรูสาขาโรบินสัน จันทบุรี เมื่อวันที่ 8 มีนา 59 และทรูได้ดำเนินการโดยมาติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ที่บ้านและสามารถใช้โปรนี้ได้พร้อมกันจริงๆ คือวันที่ 13 มีนา 59 ซึ่งหลังจากนั้นก็ใช้มาตามปกติค่ะ แม่เราไปจ่ายค่าบริการเดือนแรกเมื่อวันที่ 10 เมษาค่ะ จ่ายไป 1,116.28 บาท และอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 มิถุนา จ่ายไป 1,910 บาท
ซึ่งตอนที่ไปจ่ายไม่ได้นำใบแจ้งชำระเงินไปด้วย บอกเบอร์กับพนักงาน และถามว่ารวม 3 อย่างเลยใช่มั๊ย พนักงานบอกว่าใช่
ดังนั้นจึงเข้าใจมาตลอดว่าเป็นการจ่ายทั้งหมดแล้ว คืออินเตอร์เน็ต เบอร์พ่อ และเบอร์แม่ แต่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาพ่อไลน์มาบอกว่าเบอร์พ่อถูกระงับ โทรออกไม่ได้ และอินเตอร์เน็ตโดนตัดมาเป็นอาทิตย์แล้ว เราจึงให้แม่โทรไปถาม call center ได้ความว่า ที่แม่ไปจ่ายนั้นเป็นเพียงส่วนของเบอร์แม่อย่างเดียว ไม่รวมอินเตอร์เน็ตกับเบอร์พ่อ ซึ่งพอ call center แจกแจงรายละเอียดมาคือ เบอร์แม่ 3เดือนที่ต้องจ่ายคือ 1,300+2,100+1,900= 5,300฿
ค่าอินเตอร์เน็ต 999x3= 3,127฿ และเบอร์พ่อ 321x3=813฿ รวมทั้งหมด5310+3127+813=9,250฿ ซึ่งเราก็ตกใจว่าทำไมแพงขนาดนี้ เย็นนั้นจึงไปที่ศูนย์ทรูสาขาซีคอนบางแค ให้พนักงานเช็คให้
ผลคือก็ยังงงๆว่าต้นตอของความผิดมาจากไหนยังไม่รู้
เมื่อวานเราเลยไปศูนย์ทรู สาขาเดอะมอล์ท่าพระอีกครั้ง
***สรุปคือไม่ทราบว่าเป็นที่พนักงานที่รับเรื่องเปลี่ยนโปรตั้งแต่ โรบินสัน จันทบุรีหรือระบบกันแน่คิดค่าบริการผิด คือเบอร์ของแม่ต้องได้รับส่วนลดเต็มจำนวน แต่ได้รับเพียงครึ่งเดียว จึงทำให้มีการจ่ายเกินไปเดือนละเกือบ 400฿ ทั้งหมด3เดือน เพราะผูกโปรให้ผิดตั้งแต่แรก แล้วการที่พนักงานไม่ทำให้เข้าใจตรงกันตั้งแต่แรกว่าต้องจ่ายแยกจ่ายค่าบริการเป็นค่าโทรศัพท์ทั้ง 2 เบอร์ และอินเตอณเน็ตบ้าน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดมาตลอดว่าจ่ายครบแล้ว
เอาจริงๆ เสียความรู้สึกมากค่ะกับทรู เพราะ
ไม่มีการทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ชัดเจนว่าเกิดความผิดพลาดตรงไหน จะรับผิดชอบอะไร ต้องเสียเวลากับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยทรู แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นถ้าเบอร์ของพ่อไม่ถูกระงับไปจะไม่มีทางรู้เลยว่าถูกเสียเงินไปเดือนละเกือบ 400฿ ทุกเดือน ถ้าใช้ต่อไปลองคิดดูนะคะว่าปีนึงทรูได้เงินจากบ้านเราไปเท่าไหร่ แล้วอาจไม่ใช่แค่เบอร์แม่เราคนเดียวที่เป็นแบบนี้ อีกอย่างเลยค่ะเสียใจที่คิดผิดมาใช้ทรู คือเมื่อก่อนพ่อเราใช้ของดีแท็กมา20ปีค่ะ (เบอร์เก่าพ่อ) แต่เปลี่ยนมาใช้โปรนี้ของทรูโดยไม่ได้ทำการย้ายค่ายใดๆ เลย ปิดเบอร์และเปิดเบอร์ใหม่ของทรูเลย ซึ่งถ้าพ่อเราใช้ดีแท็คต่ออาจจะได้ส่วนลดมากมายด้วยซ้ำ แต่ก็ตัดสินใจเลือกโปรนี้ของทรูเพราะคิดว่าน่าจะคุ้ม แต่กลับกลายมาเป็นแบบนี้คือยังไงคะ ทั้งเสียเวลาและความรู้สึกมากๆ กับทรูค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่ความผิดใดๆ ของครอบครัวเราเลย เราเป็นลูกค้าแต่พบความผิดพลาดของทรูด้วยตัวเองค่ะ ไม่ทราบทรูจะผิดชอบยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ???
โปร Smart choice ของ true
http://trueonline.truecorp.co.th/news/cms-news-activity/entry/5533
ปล. อยากฝากเตือนคนที่ใช้ทรูให้เช็คบิลให้ดีๆ ยิ่งเป็นของพ่อ แม่ ที่แกไม่ค่อยดูบิลรายละเอียดอะไรก็จ่ายๆ ไป ในแต่ละเดือน ยิ่งน่ากลัวค่ะ
ใครจะใช้ Smart Choice ของ TRUE คิดดีๆ ก่อน มันแย่มาก
ต้องบอกก่อนว่าที่น้องเราเลือกโปรนี้ให้ก็เพราะเข้าใจว่าคุ้มค่าและสามารถจ่ายพร้อมแค่ครั้งเดียวได้เลย ได้ทั้งอินเตอร์เน็ตเบอร์พ่อและแม่ ซึ่งก็ได้แจ้งย้ายเรื่องกับศูนย์ทรูสาขาโรบินสัน จันทบุรี เมื่อวันที่ 8 มีนา 59 และทรูได้ดำเนินการโดยมาติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ที่บ้านและสามารถใช้โปรนี้ได้พร้อมกันจริงๆ คือวันที่ 13 มีนา 59 ซึ่งหลังจากนั้นก็ใช้มาตามปกติค่ะ แม่เราไปจ่ายค่าบริการเดือนแรกเมื่อวันที่ 10 เมษาค่ะ จ่ายไป 1,116.28 บาท และอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 มิถุนา จ่ายไป 1,910 บาท ซึ่งตอนที่ไปจ่ายไม่ได้นำใบแจ้งชำระเงินไปด้วย บอกเบอร์กับพนักงาน และถามว่ารวม 3 อย่างเลยใช่มั๊ย พนักงานบอกว่าใช่
ดังนั้นจึงเข้าใจมาตลอดว่าเป็นการจ่ายทั้งหมดแล้ว คืออินเตอร์เน็ต เบอร์พ่อ และเบอร์แม่ แต่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาพ่อไลน์มาบอกว่าเบอร์พ่อถูกระงับ โทรออกไม่ได้ และอินเตอร์เน็ตโดนตัดมาเป็นอาทิตย์แล้ว เราจึงให้แม่โทรไปถาม call center ได้ความว่า ที่แม่ไปจ่ายนั้นเป็นเพียงส่วนของเบอร์แม่อย่างเดียว ไม่รวมอินเตอร์เน็ตกับเบอร์พ่อ ซึ่งพอ call center แจกแจงรายละเอียดมาคือ เบอร์แม่ 3เดือนที่ต้องจ่ายคือ 1,300+2,100+1,900= 5,300฿
ค่าอินเตอร์เน็ต 999x3= 3,127฿ และเบอร์พ่อ 321x3=813฿ รวมทั้งหมด5310+3127+813=9,250฿ ซึ่งเราก็ตกใจว่าทำไมแพงขนาดนี้ เย็นนั้นจึงไปที่ศูนย์ทรูสาขาซีคอนบางแค ให้พนักงานเช็คให้ ผลคือก็ยังงงๆว่าต้นตอของความผิดมาจากไหนยังไม่รู้
เมื่อวานเราเลยไปศูนย์ทรู สาขาเดอะมอล์ท่าพระอีกครั้ง
***สรุปคือไม่ทราบว่าเป็นที่พนักงานที่รับเรื่องเปลี่ยนโปรตั้งแต่ โรบินสัน จันทบุรีหรือระบบกันแน่คิดค่าบริการผิด คือเบอร์ของแม่ต้องได้รับส่วนลดเต็มจำนวน แต่ได้รับเพียงครึ่งเดียว จึงทำให้มีการจ่ายเกินไปเดือนละเกือบ 400฿ ทั้งหมด3เดือน เพราะผูกโปรให้ผิดตั้งแต่แรก แล้วการที่พนักงานไม่ทำให้เข้าใจตรงกันตั้งแต่แรกว่าต้องจ่ายแยกจ่ายค่าบริการเป็นค่าโทรศัพท์ทั้ง 2 เบอร์ และอินเตอณเน็ตบ้าน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดมาตลอดว่าจ่ายครบแล้ว
เอาจริงๆ เสียความรู้สึกมากค่ะกับทรู เพราะ
ไม่มีการทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ชัดเจนว่าเกิดความผิดพลาดตรงไหน จะรับผิดชอบอะไร ต้องเสียเวลากับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยทรู แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นถ้าเบอร์ของพ่อไม่ถูกระงับไปจะไม่มีทางรู้เลยว่าถูกเสียเงินไปเดือนละเกือบ 400฿ ทุกเดือน ถ้าใช้ต่อไปลองคิดดูนะคะว่าปีนึงทรูได้เงินจากบ้านเราไปเท่าไหร่ แล้วอาจไม่ใช่แค่เบอร์แม่เราคนเดียวที่เป็นแบบนี้ อีกอย่างเลยค่ะเสียใจที่คิดผิดมาใช้ทรู คือเมื่อก่อนพ่อเราใช้ของดีแท็กมา20ปีค่ะ (เบอร์เก่าพ่อ) แต่เปลี่ยนมาใช้โปรนี้ของทรูโดยไม่ได้ทำการย้ายค่ายใดๆ เลย ปิดเบอร์และเปิดเบอร์ใหม่ของทรูเลย ซึ่งถ้าพ่อเราใช้ดีแท็คต่ออาจจะได้ส่วนลดมากมายด้วยซ้ำ แต่ก็ตัดสินใจเลือกโปรนี้ของทรูเพราะคิดว่าน่าจะคุ้ม แต่กลับกลายมาเป็นแบบนี้คือยังไงคะ ทั้งเสียเวลาและความรู้สึกมากๆ กับทรูค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่ความผิดใดๆ ของครอบครัวเราเลย เราเป็นลูกค้าแต่พบความผิดพลาดของทรูด้วยตัวเองค่ะ ไม่ทราบทรูจะผิดชอบยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ???
โปร Smart choice ของ true
http://trueonline.truecorp.co.th/news/cms-news-activity/entry/5533
ปล. อยากฝากเตือนคนที่ใช้ทรูให้เช็คบิลให้ดีๆ ยิ่งเป็นของพ่อ แม่ ที่แกไม่ค่อยดูบิลรายละเอียดอะไรก็จ่ายๆ ไป ในแต่ละเดือน ยิ่งน่ากลัวค่ะ