คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียนท่านสมาชิกที่ติดตั้งด้วยจาน C-Band ทราบ หลังจากมีการเปลี่ยนความถี่ของช่อง 5HD, 7HD และ One HD หากท่านยังคงพบข้อความ Biss ที่หน้าจอ สามารถแก้ไขได้โดย กดไปช่องทรูมิวสิค (ช่อง 42) ทิ้งไว้ 30-60 นาที จะสามารถรับชมได้ตามปกติ
หรือเพื่อความรวดเร็ว ท่านสามารถทำการคืนค่าโรงงาน โดย
1. กดเมนูที่รีโมท แล้วกดเลข 5654 ทันที เลือกภาษา แล้วรอสแกนสัญญาณ
2. หลังจากสแกนครบแล้ว รับชมได้ทันที หากหน้าจออาจขึ้นข้อความ CA14 กรุณาส่งเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ ""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน ส่งไปที่ 4827882
หมายเหตุ: การคืนค่าโรงงานนี้เหมาะกับกล่องที่มีคุณภาพสัญญาณ 44% ขึ้นไป จะช่วยแก้ปัญหาการเรียงช่องไม่ตรง รวมถึงการเปิดไปช่องทรูมิวสิค 42 แล้วพบว่าจอดำรับชมไม่ได้ หรือช่อง 42 ไม่ใช่ทรูมิวสิคได้เช่นกันครับ
หรือเพื่อความรวดเร็ว ท่านสามารถทำการคืนค่าโรงงาน โดย
1. กดเมนูที่รีโมท แล้วกดเลข 5654 ทันที เลือกภาษา แล้วรอสแกนสัญญาณ
2. หลังจากสแกนครบแล้ว รับชมได้ทันที หากหน้าจออาจขึ้นข้อความ CA14 กรุณาส่งเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ ""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน ส่งไปที่ 4827882
หมายเหตุ: การคืนค่าโรงงานนี้เหมาะกับกล่องที่มีคุณภาพสัญญาณ 44% ขึ้นไป จะช่วยแก้ปัญหาการเรียงช่องไม่ตรง รวมถึงการเปิดไปช่องทรูมิวสิค 42 แล้วพบว่าจอดำรับชมไม่ได้ หรือช่อง 42 ไม่ใช่ทรูมิวสิคได้เช่นกันครับ
แสดงความคิดเห็น
กล่องทรูขึ้นรหัส BISS
แก้ปัญหาเบื้องต้นตามที่อ่านตามกระทู้อื่นๆมาก็คือ เปิดช่อง อื่นๆเช่นทรูปลูกปัญญา สัก 10 นาทีแล้วมาเปิดช่องเดิมก็ไม่หาย เปิดปิด ถอดปลั๊ก ถอกสายอากาศ เสียบการ์ดใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
รบกวนผู้รู้ช่วยด่วยค่ะ