ถึงผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตค่ายสีแดงค่ายหนึ่ง เรื่องเกิดจากมียอดค้างชำระเบอร์โทรศัพย์บ้านซึ่งเป็นค่ารักษาคู่สายต่อเดือน ทำให้ทางผู้ให้บริการโทรศัพย์ตัดสัญญาณโทรศัพย์บ้านไป และสิ่งที่ตามมาก็คือสัญญานอินเตอร์เน็ตถูกตัดไปด้วยก็ได้สอบถามไปทางผู้ให้บริการค่ายอินเตอร์เน็ตค่ายนี้ ได้คำตอบว่าให้ไปชำระค่ายบริการที่ช็อปก็ใช้ได้ตามปกติ ผมก็ได้เดินทางไปที่ช็อปผู้ให้บริการ จะชำระค่าบริการโทรศัพย์ ส่วนค่าบริการอินเตอร์เน็ตชำระปกติมาโดยตลอด และสิ่งที่เกิดขึ้นคือเจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบว่าถึงพี่ชำระเบอร์โทรศัพย์ไป ก็ใช้เน็ตไม่ได้ เพราะเบอร์นั้นเป็นสัมปทานกับโทรศัพย์แถวๆนนทบุรี และตอนนี้ได้คืนสัมปทานกัน ทางเราจึงไม่สามารถทำให้พี่ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ผมก็เลยถามไปว่าแล้วแบบนี้ผมต้องทำอย่างไรถึงจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตอีก คำตอบคือไม่มีทางไหนทำได้เพราะในซอยนั้นไม่มีคู่สายของเน็ตค่ายสีแดงผมก็เลย งง และพยายามถามว่ามีทางไหนบ้าง ทางผู้ให้บริการก็ตอบได้แค่เพียบว่าต้องรอ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ เพราะทางเรากำลังขยายสัญญานเป็น fiber optic เรื่องการคืนสัมปทานกันผมก็พึ่งรู้ว่ามีการคืนกันด้วย ก็ได้ถามต่อไปว่าแล้วตอนคืนสัมปธานกันได้มีแผนรองรับกับการเกิดเรื่องแบบนี้ไหม เพราะแบบนี้ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลยนะ ทางค่ายอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีคำตอบอะไรกลับมา และให้ผมรอ fiber optic ต่อไป ก็เกิดคำถามต่อไปอีกว่าเมื่อไหร่ และทำไมค่ายใหญ่ๆแบบนี้ถึงไม่มีแผนรองรับเหตุการแบบนี้หรือคิดว่าไม่จำเป็นต้องวางแผน ใช้อินเตอร์เน็ตกับค่ายนี้มาประมาณ 20 กว่าปี เจอแบบนี้กับตัวรู้สึกเลยว่าไม่รักษาลูกค้าเก่าเลย และ fiber optic มาจะเข้ามาในซอยหรือป่าวนั้นก็เป็นคำถามที่ผมถาม ใส่ใจลูกค้าบ้าง หลายๆสิ่งหลายๆอย่างต้องเสียโอกาศไปเพราะครั้งนี้
ปัญหาจากการตัดสัญญานโทรศัพย์บ้าน