ถามกันมามากเรื่อง rating TV หรือ linear TV
จะเอากันยังไงดีกับ online.
แนวโน้มในปีหน้า ไปแล้ว น่าจะเริ่มมีวัดผลรวมกัน อย่างจริงๆจังๆ ทั้งที่ดู online สด. และ ดูย้อนหลัง 3วัน 7วัน
เท่าที่ไล่ๆดูข้อมูลล่าสุด หลายๆช่อง น่าจะเตรียมตัวกันแล้ว
มาดู ภาพรวมๆกันก่อน
เรตติ้งTV เดือนก่อน(พค) เป็นแบบที่เห็น
ส่วนทาง online บางช่องมี apps, บางช่องไม่มี, บางช่องให้ดูทาง web, บางช่องไม่ให้ ตัวเลขเลยไม่เห็นชัดนัก
แต่เอามาจาก platform ยอดนิยมอย่างyoutube ก่อน ส่วน lineTV คงต้องรอสักพักไม่น่านาน(ซึ่งไปเป็นเรื่องๆ,รายการๆยังไม่รวมเป็นช่องๆ)
ส่วน YouTube สถานี แต่ละช่องเท่าทีมีทำลง youtube ตามลำดับ บางช่องอาจไปเน้นช่องทางอื่นแทน เช่น website
จะเห็นว่า 4-6ช่องก็คล้ายๆทีวี mono อาจหายไปจากกลุ่ม เพราะ น่าจะติดลิขสิทธิ์หนัง ส่วนgmm เน้น online อยู่แล้ว ช่อง7 อาจจะไปเน้นที่ online website และapps ของตัวเองแทน youtube สถานี ช่อง3 เหมือนจะไปเน้น ข่าวอย่างเรื่องเล่าเช้านี้ มากกว่าของสถานี
ส่วนอันอื่นๆ น่าจะเป็น platform online. ที่สถานีสร้างไว้เพื่อ สื่อสารกับแฟนๆ สถานี
เริ่มที่ fanpage (เอามาเฉพาะ สถานี ไม่นับรายการบางรายการ. อย่าง เรื่องเล่าเช้านี้, วู๊ดดี้, ชิงร้อยชิงล้าน, take me out ฯลฯ ก็เยอะอยู่ (ไม่นับพวกหนังสือพิมพ์ อย่าง ข่าวสด, ไทยรัฐ, มติชน, อีเจี๊ยบ, สิ่งเล็กๆ, ทีวีพูล ฯลฯ. ซึ่ง fanpage ไม่น้อย)
มาดู line กันบ้าง บางช่องมี บางช่องไม่มี
เอามาให้ดูภาพรวมๆว่า แต่ละช่อง เตรียมตัวเรื่อง online กันขนาดไหน จากข้อมูลที่มีทาง internet และ online platform ต่างๆ ที่แต่ละช่องก็มีไม่เหมือนกัน
แถมให้สุดท้ายจากการ นิตยสาร positioning. ที่สำรวจความนิยมจากกลุ่มตัวอย่าง ว่าช่องไหนอยู่ในใจคนบ้าง
ข้อมูลถึง มกราคมปีนี้
แต่ละช่องก็ มีการบริหารเนื้อหาที่ต่างกันออกไป แฟนๆมากน้อยต่างกันไป ดูๆกันไว้เพลินๆ
RatingTV และ Online เป็นยังไงกันบ้าง
จะเอากันยังไงดีกับ online.
แนวโน้มในปีหน้า ไปแล้ว น่าจะเริ่มมีวัดผลรวมกัน อย่างจริงๆจังๆ ทั้งที่ดู online สด. และ ดูย้อนหลัง 3วัน 7วัน
เท่าที่ไล่ๆดูข้อมูลล่าสุด หลายๆช่อง น่าจะเตรียมตัวกันแล้ว
มาดู ภาพรวมๆกันก่อน
เรตติ้งTV เดือนก่อน(พค) เป็นแบบที่เห็น
ส่วนทาง online บางช่องมี apps, บางช่องไม่มี, บางช่องให้ดูทาง web, บางช่องไม่ให้ ตัวเลขเลยไม่เห็นชัดนัก
แต่เอามาจาก platform ยอดนิยมอย่างyoutube ก่อน ส่วน lineTV คงต้องรอสักพักไม่น่านาน(ซึ่งไปเป็นเรื่องๆ,รายการๆยังไม่รวมเป็นช่องๆ)
ส่วน YouTube สถานี แต่ละช่องเท่าทีมีทำลง youtube ตามลำดับ บางช่องอาจไปเน้นช่องทางอื่นแทน เช่น website
จะเห็นว่า 4-6ช่องก็คล้ายๆทีวี mono อาจหายไปจากกลุ่ม เพราะ น่าจะติดลิขสิทธิ์หนัง ส่วนgmm เน้น online อยู่แล้ว ช่อง7 อาจจะไปเน้นที่ online website และapps ของตัวเองแทน youtube สถานี ช่อง3 เหมือนจะไปเน้น ข่าวอย่างเรื่องเล่าเช้านี้ มากกว่าของสถานี
ส่วนอันอื่นๆ น่าจะเป็น platform online. ที่สถานีสร้างไว้เพื่อ สื่อสารกับแฟนๆ สถานี
เริ่มที่ fanpage (เอามาเฉพาะ สถานี ไม่นับรายการบางรายการ. อย่าง เรื่องเล่าเช้านี้, วู๊ดดี้, ชิงร้อยชิงล้าน, take me out ฯลฯ ก็เยอะอยู่ (ไม่นับพวกหนังสือพิมพ์ อย่าง ข่าวสด, ไทยรัฐ, มติชน, อีเจี๊ยบ, สิ่งเล็กๆ, ทีวีพูล ฯลฯ. ซึ่ง fanpage ไม่น้อย)
มาดู line กันบ้าง บางช่องมี บางช่องไม่มี
เอามาให้ดูภาพรวมๆว่า แต่ละช่อง เตรียมตัวเรื่อง online กันขนาดไหน จากข้อมูลที่มีทาง internet และ online platform ต่างๆ ที่แต่ละช่องก็มีไม่เหมือนกัน
แถมให้สุดท้ายจากการ นิตยสาร positioning. ที่สำรวจความนิยมจากกลุ่มตัวอย่าง ว่าช่องไหนอยู่ในใจคนบ้าง
ข้อมูลถึง มกราคมปีนี้
แต่ละช่องก็ มีการบริหารเนื้อหาที่ต่างกันออกไป แฟนๆมากน้อยต่างกันไป ดูๆกันไว้เพลินๆ