รถผมอัลติสวาง 2zz-ge ครับ ได้ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง สเปคที่ใช้อยู่ตอนนี้คือ
- หลังจากท่อร่วมไอเสียเป็นท่อเดิมติด 2zz ขนาด 3 นิ้ว มีแบ่งกั้นตรงกลาง
- ถัดมาก่อนถึง O2 censor ลดลงเหลือขนาด 2.25 นิ้วยาวไปจนถึงปลาย
- พักกลางใบแรก ขนาด 2.25 นิ้วไส้ตรงสั้นๆประมาณ 8 นิ้ว
- พักกลางใบที่สองเป็นของเดิม 2zz ขนาด 2.25 นิ้วมั้ง ยาวประมาณ 16 นิ้ว
- พักปลายไส้เยื้องแบบตัว Z ขนาด 2.5 นิ้ว
การขับขี่ตอนนี้วิ่งดีสุดเท่าที่เคยลองมา รอบต้นใช้ได้ รอบกลางตอบโจทย์การใช้ดีมาก รอบปลายไม่อั้นมาก
ปัญหาคืออยากได้เสียงที่เงียบกว่านี้สักหน่อยแต่ยังวิ่งดีเท่าเดิมก็พอครับ โดยเดาว่าพักกลาง 2Zz มันเก่าแล้วไส้อาจจะไกล้ไปหมดแล้ว ถ้าได้เปลี่ยนใส้สดๆใหม่ๆอาจจะดีขึ้นก็ได้
ผมเล็งไส้ไว้ 2 ขนาดครับคือ ไส้ตรง 2.25 กับไส้เกลียว 2.5 (ทางร้านบอกอั้นไกล้เคียงกับไส้ตรง 2.25 แต่เงียบกว่านิด) เลยอยากรบกวนถามครับว่าพักกลาง 2 ใบแบบที่ผมใส่อยู่นี้ ใส่แบบไหนน่าจะเวิร์คกว่ากัน ระหว่าง
1. ใส้ตรงทั้งสองใบ
2. ใบแรกไส้ตรง ใบหลังไส้เกลียว
3. ใบแรกไส้เกลียว ใบหลังไส้ตรง
4. ไส้เกลียวทั้งสองใบ
ใบแรกจะใส่สั้นๆ 8 นิ้ว ใบหลังจะใส่ใบยาวๆ 16-18 นิ้วครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
รบกวนปรึกษาเรื่องท่อครับ
- หลังจากท่อร่วมไอเสียเป็นท่อเดิมติด 2zz ขนาด 3 นิ้ว มีแบ่งกั้นตรงกลาง
- ถัดมาก่อนถึง O2 censor ลดลงเหลือขนาด 2.25 นิ้วยาวไปจนถึงปลาย
- พักกลางใบแรก ขนาด 2.25 นิ้วไส้ตรงสั้นๆประมาณ 8 นิ้ว
- พักกลางใบที่สองเป็นของเดิม 2zz ขนาด 2.25 นิ้วมั้ง ยาวประมาณ 16 นิ้ว
- พักปลายไส้เยื้องแบบตัว Z ขนาด 2.5 นิ้ว
การขับขี่ตอนนี้วิ่งดีสุดเท่าที่เคยลองมา รอบต้นใช้ได้ รอบกลางตอบโจทย์การใช้ดีมาก รอบปลายไม่อั้นมาก
ปัญหาคืออยากได้เสียงที่เงียบกว่านี้สักหน่อยแต่ยังวิ่งดีเท่าเดิมก็พอครับ โดยเดาว่าพักกลาง 2Zz มันเก่าแล้วไส้อาจจะไกล้ไปหมดแล้ว ถ้าได้เปลี่ยนใส้สดๆใหม่ๆอาจจะดีขึ้นก็ได้
ผมเล็งไส้ไว้ 2 ขนาดครับคือ ไส้ตรง 2.25 กับไส้เกลียว 2.5 (ทางร้านบอกอั้นไกล้เคียงกับไส้ตรง 2.25 แต่เงียบกว่านิด) เลยอยากรบกวนถามครับว่าพักกลาง 2 ใบแบบที่ผมใส่อยู่นี้ ใส่แบบไหนน่าจะเวิร์คกว่ากัน ระหว่าง
1. ใส้ตรงทั้งสองใบ
2. ใบแรกไส้ตรง ใบหลังไส้เกลียว
3. ใบแรกไส้เกลียว ใบหลังไส้ตรง
4. ไส้เกลียวทั้งสองใบ
ใบแรกจะใส่สั้นๆ 8 นิ้ว ใบหลังจะใส่ใบยาวๆ 16-18 นิ้วครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม