เรตติ้งเป็นข้อมูลสำหรับสถานีฯไว้ต่อรองกับเอเจนซี่โฆษณา ที่จะเอาสินค้ามาโฆษณาออกอากาศทางทีวี
สถานีช่องต่างๆให้ความสำคัญกับคอนเทนต์มาก มีช่วงเวลาทองของแต่ละช่องที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด (อย่างช่วงเย็น-ละครหลังข่าว)
ในส่วนโฆษณาที่ลงในคลิปย้อนหลังนั้นเป็นคนละตัว คนละช่วงเวลากับที่ออกอากาศทางทีวี ซึ่งเวลามีผลมากกับการจ่ายถูกจ่ายแพง
เอเจนซี่น่าจะดูตัวเลขเรตติ้งและกลุ่มเป้าหมายจากตรงนี้เป็นหลักมั้ย ถึงได้ตัดสินใจลงโฆษณาในช่วงเวลาและรายการที่มีคนดูเยอะที่สุด
"คนทำธุรกิจทีวี ก็ย่อมต้องการให้คนดูติดตามทางทีวีเป็นหลัก"
ในส่วนของการดูย้อนหลังตามช่องทางต่างๆมันเป็นเพียงตัวเสริม ไม่ใช่เรตติ้งอย่างที่คนทำธุรกิจทีวีต้องการ
หรือแม้จะเอายอดผู้ชมย้อนหลังมารวมกันได้ เขาก็จะนับจาก ip คนต่อคน ไม่ใช่ยอดวิวที่เราดูซ้ำไปซ้ำมาได้
ถูกผิดยังไงรบกวนผู้รู้ชี้แจงหน่อย
**เรตติ้งผู้ชมทางทีวี ควรวัดควบคู่กับการดูออนไลน์ในเวลาเดียวกันหรือเปล่า..แต่ยอดวิวบนยูทูปไม่น่าเอามารวมกันได้
สถานีช่องต่างๆให้ความสำคัญกับคอนเทนต์มาก มีช่วงเวลาทองของแต่ละช่องที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด (อย่างช่วงเย็น-ละครหลังข่าว)
ในส่วนโฆษณาที่ลงในคลิปย้อนหลังนั้นเป็นคนละตัว คนละช่วงเวลากับที่ออกอากาศทางทีวี ซึ่งเวลามีผลมากกับการจ่ายถูกจ่ายแพง
เอเจนซี่น่าจะดูตัวเลขเรตติ้งและกลุ่มเป้าหมายจากตรงนี้เป็นหลักมั้ย ถึงได้ตัดสินใจลงโฆษณาในช่วงเวลาและรายการที่มีคนดูเยอะที่สุด
"คนทำธุรกิจทีวี ก็ย่อมต้องการให้คนดูติดตามทางทีวีเป็นหลัก"
ในส่วนของการดูย้อนหลังตามช่องทางต่างๆมันเป็นเพียงตัวเสริม ไม่ใช่เรตติ้งอย่างที่คนทำธุรกิจทีวีต้องการ
หรือแม้จะเอายอดผู้ชมย้อนหลังมารวมกันได้ เขาก็จะนับจาก ip คนต่อคน ไม่ใช่ยอดวิวที่เราดูซ้ำไปซ้ำมาได้
ถูกผิดยังไงรบกวนผู้รู้ชี้แจงหน่อย