สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
เดี๋ยวนี้พอได้ PAK เหมือนเป็นจุดสูงสุดของทุกอย่าง แบบปังแล้ว ประสบความสำเร็จแล้ว บางคนมองแค่นี้จริงๆนะ หารู้ไม่เพลงที่ไม่ได้ PAK บางเพลงได้ยอดเยอะกว่าอีก แต่หลายๆคนเค้ามองว่าได้ตามนี้แล้วเค้าสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน แน่นอนว่าเราก็อยากให้เด็กๆได้ PAK นะ อารมณ์เหมือน Mission Complete แต่อยากให้ดูยอดโหลดยอดสตรีมเป็นสำคัญดีกว่าค่ะ บางเพลงที่ไม่ได้แต่ยอดเยอะกว่าก็เยอะแยะไป มันขึ้นอยู่กับช่วงเวลาด้วย(ยิ่งเด็กๆคัมแบ็คช่วงซัมเมอร์ด้วย ดุเดือดไปอีก)
จริงๆเด็กๆก็ทำดีมาตลอดนะคะ จากเปิดตัวมาด้วยซิงเกิล Happiness(Red) ต่อด้วยเพลงรีเมคของรุ่นพี่ S.E.S อย่าง Be Natural(Velvet) เหมือนปูคอนเซ็ปมาก่อน ตามมาด้วย ICC ที่รวมทั้ง Red+Velvet ไว้ด้วยกัน(เพิ่มเยริ) จากนั้นก็เน้นย้ำคอนเซ็ปอีกทีให้เห็นภาพโดยรวมเป็นอัลบั้มไปเลย Dumb Dumb(อัลบั้ม The Red) ยิ่งอัลบั้มล่าสุดของเด็กๆนี่รู้เลยว่าค่ายคงไม่ได้หวังปัง เพราะมีอัลบั้ม The Red แล้ว จะไม่มี The Velvet(One of these nights) ก็กระไรอยู่ ย้ำทั้งแบบซิงเกิล ทั้งแบบอัลบั้มแล้ว ตอนนี้คงถึงเวลาเอา Red กับ Velvet มารวมกันเหมือนตอน ICC แล้วล่ะค่ะ ตั้งตารอมากๆ Red velvet ไม่เคยทำให้ผิดหวังซักคัมแบ็คเลย ครั้งนี้ยิ่งน่าจะเป็นทั้งสองแบบ คาดหวังกับเพลงแนวเต้นๆมาก เพราะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์ตลอดทั้งท่าเต้น ทั้งคอนเซ็ป มารอลุ้นกัน ^^
จริงๆเด็กๆก็ทำดีมาตลอดนะคะ จากเปิดตัวมาด้วยซิงเกิล Happiness(Red) ต่อด้วยเพลงรีเมคของรุ่นพี่ S.E.S อย่าง Be Natural(Velvet) เหมือนปูคอนเซ็ปมาก่อน ตามมาด้วย ICC ที่รวมทั้ง Red+Velvet ไว้ด้วยกัน(เพิ่มเยริ) จากนั้นก็เน้นย้ำคอนเซ็ปอีกทีให้เห็นภาพโดยรวมเป็นอัลบั้มไปเลย Dumb Dumb(อัลบั้ม The Red) ยิ่งอัลบั้มล่าสุดของเด็กๆนี่รู้เลยว่าค่ายคงไม่ได้หวังปัง เพราะมีอัลบั้ม The Red แล้ว จะไม่มี The Velvet(One of these nights) ก็กระไรอยู่ ย้ำทั้งแบบซิงเกิล ทั้งแบบอัลบั้มแล้ว ตอนนี้คงถึงเวลาเอา Red กับ Velvet มารวมกันเหมือนตอน ICC แล้วล่ะค่ะ ตั้งตารอมากๆ Red velvet ไม่เคยทำให้ผิดหวังซักคัมแบ็คเลย ครั้งนี้ยิ่งน่าจะเป็นทั้งสองแบบ คาดหวังกับเพลงแนวเต้นๆมาก เพราะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์ตลอดทั้งท่าเต้น ทั้งคอนเซ็ป มารอลุ้นกัน ^^
ความคิดเห็นที่ 27
ในฐานะแฟนคลับ เราไม่คาดหวังขนาดนั้นว่าจะต้อง PAK ต้อง CAK เพราะเอสเอ็มน้อยมากหรือแทบไม่มีเลยที่จะทำได้
อีกอย่างเคป๊อบนี่แค่เงยหน้าจากจอมือถือก็ไม่รู้แล้วนะคะว่ามี ไม่ได้พูดเวอร์ ถ้าเราไม่เข้าพันทิป ไม่เข้าทวิตเตอร์ เราก็แทบไม่ได้ยินเพลงเกาหลีเลย
มันไม่เหมือนสมัยก่อน อีกอย่าง PAK CAK ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดขนาดนั้นว่าเพลงจะต้องดัง ดังนี่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะรู้สึกแบบนั้นด้วย
คาดหวังกว่า ฟค อีก เราเข้าใจนะคะว่าคงอยากให้วงเปรี้ยงปร้างแบบขนาดนั้น
เพลงไม่ PAK ไม่ CAK แต่ยอดโหลดเป็นล้านต่อเพลงนี่เราก็ถือว่าโอเคแล้ว
อีกอย่าง นี่ก็พอใจในจุดที่ SM ให้กับ รวว แล้วแหละค่ะ มันมาทีละสเต็ป บางทีเห็นวงอื่นได้อะไรไวๆก็เข้าใจนะว่าอยากให้ รวว ได้ไว
ซึ่งไม่รู้ทำไมจะต้องรีบ ทั้งที่แผนงานก็มาให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมอยู่แล้วว่าเอสเอ็มวางแผนวงนี้มายังไง
รีบ มีกระแส ประสบความสำเร็จไว ไร้การวางแผน ต่อไปจะคิดแผนงานยังไงต่อล่ะคะ ต้องหาวิธีทำให้วงเป็นกระแสตลอดเวลา
ต้องทำยังไงคนเกาหลีจะชอบ ต้องนั่นต้องนี่ตลอดถึงจะเป็นที่รักของคนทั้งประเทศ เหนื่อย เราว่ามันยากกว่าการทำตามแผนงาน
ที่มีให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างกว่าอีก เราเชื่อว่าเอสเอ็มมีแผน 1 ถ้ามันไม่เวิร์ค มันก็มีแผนสำรอง แผนสองแผนสามอยู่ดี
วงๆนึงที่จะเดบิวต์มันไม่ได้จับฉลากชื่อขึ้นมาแล้วเดบิวต์เลยนะ เมมเบอร์บางคนรอเจ็ดปี เมมเบอร์บางคนเกือบไม่ได้เดบิวต์
เขาเลือกแล้วเลือกอีก ดีแล้วที่เอสเอ็มทำแบบนี้ บางคนบอกค่ายไม่ดัน ดันนะ ดันมากๆ รุ่นพี่ก็ดัน เด็กมันก็น่ารัก
คนในวงการก็ชม ถ้าตามจะรู้ค่ะว่าหลายคนในวงการอยากทำเพลงให้มากๆ อย่างครัชก็ชม
เอสเอ็มรัก ศลป รัก รวว เหมือนลูกเหมือนกันกับค่ายอื่นๆแหละค่ะ แต่สิ่งนึงที่รู้สึกคือเอสเอ็มไม่ได้ไม่ดัน รวว
ออกจะดันมากด้วยซ้ำ แต่มันดันในแบบทะนุถนอม ค่อยๆประคองให้เติบโต ค่อยๆเดิน ไม่ผลักหลังลูกแรงๆแล้วพูดกรอกหู
ว่านี่แกต้องเดินให้ได้ไวๆนะ ต้องแกร่งละนะ เราว่าไม่ใช่ ซึลกิอยากแต่งเพลงเองยังทำไม่ได้เลยค่ะ
อย่าพูดเรื่องเมมเบอร์จะแต่งเพลงเองเลย จนถึงตอนนี้ เอสเอ็มยังไม่วางใจจ้างคนแต่งเพลงในเกาหลีมาทำเลย
ทีม PD ทีมทำเพลงอัลบั้ม THE RED เป็นมือรางวัลแกรมมี่นะคะ ลงทุนขนาดนั้นทำไมถึงคิดว่าเอสเอ็มไม่ให้อะไรวงนี้เลย
อัลบั้มที่หลายคนบอกไม่เปรี้ยง เราไม่รู้ว่าไม่ได้ฟัง หรืออะไร แต่อัลบั้มนี้คนฟังเยอะนะ ขนาดเพลงเถื่อนในยูทูปยังยอดฟังสองล้าน
ทั้งอัลบั้มนะ ไม่รู้ว่ามันไม่เปรี้ยงยังไง เปรี้ยงในความหมายคนอื่นเราก็ไม่เข้าใจอีก เพลงในอัลบั้มก็ยอดโหลดเป็นแสนหลายเพลง
อย่างว่าแหละ ฟค เกาหลีเดี๋ยวนี้ยึด PAK CAK เป็นมาตรฐานไปแล้ว เพลงไหนได้ เพลงนั้นต้องดังมาก
ซึ่งบางทีเพลงที่ทำได้ อย่างเราก็ไม่เคยฟัง หรือฟังไม่จบด้วยซ้ำ
บางอย่างมันก็ขึ้นอยู่ที่กระแส บางเพลงขึ้นอยู่ที่แฟนคลับ บางเพลงขึ้นอยู่ที่คนยอมรับความสามารถ
ซึ่งอย่างหลังเรายกให้ MAMAMOO เท่านั้น รวว อยู่ก้ำกึ่งระหว่างเพราะแฟนคลับกับคนยอมรับความสามารถ
ฐานแฟนๆวัดได้จากอัลบั้ม THE VELVET ได้เลย ถ้าไม่มีแฟนคลับอัลบั้มนี้คงไม่ได้ถึง 5 ถ้วยหรอกค่ะ ทั้งที่ชาร์ตก็ไม่ได้ดี
และอีกอย่าง THE VELVET ยังทำมาเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าวงนี้ก็มีความสามารถมากอยู่ คนในวงการชม เอาใจช่วยกันทั้งนั้น
การที่ตัววงเป็นกระแสมันก็ดีนะคะ แต่การถูกยอมรับจากคนในวงการและคนฟังเพลง
มันยั่งยืนและน่าภาคภูมิใจในฐานะคนที่มาเป็นนักร้องมากกว่าอีก
ซึ่งเราว่าเด็กๆคนอยากเป็นอย่างนั้น เราชอบความตั้งใจและพัฒนาตัวเองของเขามากกว่า
ทั้งที่ตอนแรกก็คิดแบบ จขกท เพราะตามวงที่อยู่จุดสูงสุดมาก่อนมันก็ต้องคาดหวังเป็นธรรมดา
แต่มันจะมีสักกี่วงกันล่ะที่จะทำได้เหมือนวงจากปี 2009 เพราะอย่างนั้น เท่าที่เป็นอยู่ก็พอดีกับใจแล้ว
อีกอย่างเคป๊อบนี่แค่เงยหน้าจากจอมือถือก็ไม่รู้แล้วนะคะว่ามี ไม่ได้พูดเวอร์ ถ้าเราไม่เข้าพันทิป ไม่เข้าทวิตเตอร์ เราก็แทบไม่ได้ยินเพลงเกาหลีเลย
มันไม่เหมือนสมัยก่อน อีกอย่าง PAK CAK ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดขนาดนั้นว่าเพลงจะต้องดัง ดังนี่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะรู้สึกแบบนั้นด้วย
คาดหวังกว่า ฟค อีก เราเข้าใจนะคะว่าคงอยากให้วงเปรี้ยงปร้างแบบขนาดนั้น
เพลงไม่ PAK ไม่ CAK แต่ยอดโหลดเป็นล้านต่อเพลงนี่เราก็ถือว่าโอเคแล้ว
อีกอย่าง นี่ก็พอใจในจุดที่ SM ให้กับ รวว แล้วแหละค่ะ มันมาทีละสเต็ป บางทีเห็นวงอื่นได้อะไรไวๆก็เข้าใจนะว่าอยากให้ รวว ได้ไว
ซึ่งไม่รู้ทำไมจะต้องรีบ ทั้งที่แผนงานก็มาให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมอยู่แล้วว่าเอสเอ็มวางแผนวงนี้มายังไง
รีบ มีกระแส ประสบความสำเร็จไว ไร้การวางแผน ต่อไปจะคิดแผนงานยังไงต่อล่ะคะ ต้องหาวิธีทำให้วงเป็นกระแสตลอดเวลา
ต้องทำยังไงคนเกาหลีจะชอบ ต้องนั่นต้องนี่ตลอดถึงจะเป็นที่รักของคนทั้งประเทศ เหนื่อย เราว่ามันยากกว่าการทำตามแผนงาน
ที่มีให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างกว่าอีก เราเชื่อว่าเอสเอ็มมีแผน 1 ถ้ามันไม่เวิร์ค มันก็มีแผนสำรอง แผนสองแผนสามอยู่ดี
วงๆนึงที่จะเดบิวต์มันไม่ได้จับฉลากชื่อขึ้นมาแล้วเดบิวต์เลยนะ เมมเบอร์บางคนรอเจ็ดปี เมมเบอร์บางคนเกือบไม่ได้เดบิวต์
เขาเลือกแล้วเลือกอีก ดีแล้วที่เอสเอ็มทำแบบนี้ บางคนบอกค่ายไม่ดัน ดันนะ ดันมากๆ รุ่นพี่ก็ดัน เด็กมันก็น่ารัก
คนในวงการก็ชม ถ้าตามจะรู้ค่ะว่าหลายคนในวงการอยากทำเพลงให้มากๆ อย่างครัชก็ชม
เอสเอ็มรัก ศลป รัก รวว เหมือนลูกเหมือนกันกับค่ายอื่นๆแหละค่ะ แต่สิ่งนึงที่รู้สึกคือเอสเอ็มไม่ได้ไม่ดัน รวว
ออกจะดันมากด้วยซ้ำ แต่มันดันในแบบทะนุถนอม ค่อยๆประคองให้เติบโต ค่อยๆเดิน ไม่ผลักหลังลูกแรงๆแล้วพูดกรอกหู
ว่านี่แกต้องเดินให้ได้ไวๆนะ ต้องแกร่งละนะ เราว่าไม่ใช่ ซึลกิอยากแต่งเพลงเองยังทำไม่ได้เลยค่ะ
อย่าพูดเรื่องเมมเบอร์จะแต่งเพลงเองเลย จนถึงตอนนี้ เอสเอ็มยังไม่วางใจจ้างคนแต่งเพลงในเกาหลีมาทำเลย
ทีม PD ทีมทำเพลงอัลบั้ม THE RED เป็นมือรางวัลแกรมมี่นะคะ ลงทุนขนาดนั้นทำไมถึงคิดว่าเอสเอ็มไม่ให้อะไรวงนี้เลย
อัลบั้มที่หลายคนบอกไม่เปรี้ยง เราไม่รู้ว่าไม่ได้ฟัง หรืออะไร แต่อัลบั้มนี้คนฟังเยอะนะ ขนาดเพลงเถื่อนในยูทูปยังยอดฟังสองล้าน
ทั้งอัลบั้มนะ ไม่รู้ว่ามันไม่เปรี้ยงยังไง เปรี้ยงในความหมายคนอื่นเราก็ไม่เข้าใจอีก เพลงในอัลบั้มก็ยอดโหลดเป็นแสนหลายเพลง
อย่างว่าแหละ ฟค เกาหลีเดี๋ยวนี้ยึด PAK CAK เป็นมาตรฐานไปแล้ว เพลงไหนได้ เพลงนั้นต้องดังมาก
ซึ่งบางทีเพลงที่ทำได้ อย่างเราก็ไม่เคยฟัง หรือฟังไม่จบด้วยซ้ำ
บางอย่างมันก็ขึ้นอยู่ที่กระแส บางเพลงขึ้นอยู่ที่แฟนคลับ บางเพลงขึ้นอยู่ที่คนยอมรับความสามารถ
ซึ่งอย่างหลังเรายกให้ MAMAMOO เท่านั้น รวว อยู่ก้ำกึ่งระหว่างเพราะแฟนคลับกับคนยอมรับความสามารถ
ฐานแฟนๆวัดได้จากอัลบั้ม THE VELVET ได้เลย ถ้าไม่มีแฟนคลับอัลบั้มนี้คงไม่ได้ถึง 5 ถ้วยหรอกค่ะ ทั้งที่ชาร์ตก็ไม่ได้ดี
และอีกอย่าง THE VELVET ยังทำมาเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าวงนี้ก็มีความสามารถมากอยู่ คนในวงการชม เอาใจช่วยกันทั้งนั้น
การที่ตัววงเป็นกระแสมันก็ดีนะคะ แต่การถูกยอมรับจากคนในวงการและคนฟังเพลง
มันยั่งยืนและน่าภาคภูมิใจในฐานะคนที่มาเป็นนักร้องมากกว่าอีก
ซึ่งเราว่าเด็กๆคนอยากเป็นอย่างนั้น เราชอบความตั้งใจและพัฒนาตัวเองของเขามากกว่า
ทั้งที่ตอนแรกก็คิดแบบ จขกท เพราะตามวงที่อยู่จุดสูงสุดมาก่อนมันก็ต้องคาดหวังเป็นธรรมดา
แต่มันจะมีสักกี่วงกันล่ะที่จะทำได้เหมือนวงจากปี 2009 เพราะอย่างนั้น เท่าที่เป็นอยู่ก็พอดีกับใจแล้ว
แสดงความคิดเห็น
กลัว SM ให้เพลง เรดเวลเวด ไม่ถูกหูแม่เกาจัง
แต่เราเสียวอย่างเดียวคือ SM นี่แหละกลัวคัมแบ็ครอบนี้จะทำเพลงแนวตะวันตกจ๋าามากเกินเหมือนอย่างฟานี่ ลูน่า ทำ
ซึ่งผลคือในไม่ปังในเกา คือเราอยากให้ SM ทำเพลงให้ถูกใจแม่เกาได้ที่ 1 เมล่อนเกาะชาร์ตได้นานๆ ได้ทริปเปิล
คราวรายการเพลง ได้ CAK PAK(แฟนบางคนบอกไม่ได้ไม่เห็นเป็นไรแต่เรามองต่าง เกิลกร็ปคลาสเดียวกัน
อย่างทไวส์ จีเฟรน มามามูได้ทั้ง CAK PAK มาหมดแล้ว เราว่าถึงเวลาแล้วที่คัมแบ็คครั้งนี้จะต้องได้แล้ว)
ยังไงเราก็ขอโทษด้วยถ้า เรดเบลเบดแฟนไม่พอใจเรา แต่เราเห็น จีเฟรน มามามู ทไวส์ ประสบความสำเร็จ
เราเลยอิจฉานิดๆ ก็เลยมาระบายซักหน่อย