ผมไปสอบที่สนามบางขุนเทียนมาครับ
เขาบอกว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้จะใช้ระบบใหม่ที่เป็นเซนเซอร์มาจับแทนคนสอบครับ ไม่รู้ว่าเป็นทุกที่แล้วรึปล่าว?
แต่ปัญหาที่ผมพบคือ
1 ท่าที่ 3 ที่เป็นท่าถอยจอด รถแต่ละคันจะเสียเวลาจอดนานมาก เพราะต้องรอให้ระบบบอกว่าเลี้ยวรถออกได้
ทำให้มีรถจอดรออยู่ที่จุดนี้ต่อกันนานที่สุด ส่งผลให้ในจุดอื่นๆก็ไปสอบต่อไม่ได้เช่นกัน เพราะมันติดรถคันหน้าต่อๆกัน
2 ความไม่เข้าใจของเจ้าหน้าที่ในตัวเซนเซอร์
พี่ผมถอยจอดเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 7 ครั้งแน่ แต่ระบบกลับบอกว่าไม่ผ่านเพราะเปลี่ยนเกิน 7 ครั้ง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ดูวีดีโอและเราไม่สามารถค้านอะไรได้เลยทั้งๆที่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำผิดกฏที่ "คน"บอก ได้แต่บอกว่าระบบมันบอกว่าไม่ผ่าน เท่ากับต้องยอมรับสถานเดียว
อย่างน้อยถ้ามีอะไรมาให้เราดูมากกว่ารูปถ่ายรูปเดียวก็พอจะบอกได้ว่า เราผิดที่อะไร แบบนี้มันเหมือนเราต้องมานั่งเดาว่าครั้งต่อไปเราต้องแก้ตัวที่จุดไหนล่ะ?
ไปสอบซ่อมเจอเจ้าหน้าที่อีกคนนึง แต่เค้าให้คำอธิบายไม่เหมือนกัน บอกว่าท่าเข้าตรงออกตรง ต้องจอดค้างไว้ 7 วิ ค่อยถอยออก
แต่คนที่อธิบายในสนามบอกว่าไม่ต้องจอดนาน มีเวลา นี่ก็ต้วอย่างนึงของการที่เจ้าหน้าที่อธิบายไม่เหมือนกัน เท่ากับว่าถ้าเราเผลอไปฟังผิดคน ก็ผิดทันที
3 เซนเซอร์ทำงานยังไงกันแน่ อยากได้คำอธิบาย
ผมขอบอกเป็นท่าๆ เอาเท่าที่ผมเจอแล้วกันนะครับ
ผมไม่รู้นะว่าแต่ละที่เรียกท่ากันยังไง ต้องขอโทษด้วยครับ
ท่าที่ 1 เข้าตรงออกตรง
ท่านี้ บางคนตรงเข้าไป จอดในจุดจอดแน่ๆ แต่เผลอจอดนานหน่อย 3-5 วิ แล้วถอย จะไม่ผ่านทันที แม้ว่าตอนถอยหรือเข้าไม่ได้ชนอะไรเลย
มีคนนึงตอนถอยออก มีชนเสาด้านข้าง กลับผ่าน เซนเซอร์ไม่ร้อง!!
หรือถ้าใช้เวลาทั้งเข้าและออกนานไปหน่อย ก็ตกแน่นอน
จุดประสงค์การสอบท่านี้คืออะไรกันแน่ เซนเซอร์จับเวลาทำไมตอนจอดก่อนจะถอย?
ท่าที่ 2 เลี้ยวเทียบฟุตบาทไม่เกิน 25 ซม
อันนี้ผมโดนเองกับตัว แต่ยอมรับได้ว่าก็คงจะผิดจริง คือ
รถที่ใช้สอบเป็นรถเช่า เหยียบเบรกเบาๆมีกระตุกหน่อยๆ ทำให้ตอนสอบท่านี้แตะเบรกนิดเเดียวรถมันกระตุก เซนเซอร์จับบอกทันทีว่า ผมไม่ขับต่อเนื่อง
หรือจอดไม่ตรงจุด แต่ความรู้สึกคือ เราจะแตะเบรกเบาๆเองอ่ะ แล้วให้มันไหลต่ออีกนิด แต่รถมันเบรกแบบนี้เอง T_T
ท่านี้อยู่ไกลจากจุดคนยืนรอ ผมเลยไม่ค่อยได้ยินหรือสังเกตว่าใครผ่านไม่ผ่านยังไง
ท่าที่ 3 ถอยจอด
อันนี้มีคนที่ถอยจอดโดยเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 7 ครั้ง จอดตรงในช่องแต่ไม่ผ่านก็มีครับ แต่เราไม่รู้เลยว่าเขาไม่ผ่านเพราะอะไร เซนเซอร์เช็คอะไรกันแน่?
ระยะด้
4 อันนี้ไม่เกี่ยวกับเซนเซอร์ แต่เจ้าหน้าที่ทำงานแย่มากเลยครับ
ผมคิวขับรถเช่าคิวที่ 10 เป็นคิวขับคิวที่ 14 ได้ แต่!!!
เจ้าหน้าที่ปล่อยให้คนเอารถมาเองขับมาต่อเข้าไปเรื่อยๆ เอาง่ายๆว่ารถส่วนตัวเข้าไปประมาณ 20-30 คันได้แล้ว คิวรถเช่ายังไม่ถึง 10 เลยครับ
คนรอคิวรถเช่าได้แต่รอ เจ้าหน้าที่บอกอย่างเดียวว่าคิวรถเช่าให้รอ แล้วการมีคิวจะมีไปเพื่ออะไร ในเมื่อคนมีรถเอารถมาต่อๆๆๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้เข้าโดยไม่ทักท้วงไม่เรียกคิวตามเลขอะไรเลย กลายเป็นไปกันแต่เช้า 7 โมง แต่กว่าจะได้สอบ ตั้ง 10 โมงกว่า เพราะปล่อยแต่รถส่วนตัวเข้าไปสอบ
สุดท้ายนี้
มีใครมีเจออะไรแปลกๆในระบบเซนเซอร์นี้อีกไหมครับ อยากให้ลองช่วยเล่าบ้างหน่อย อะไรที่คิดว่าตัวเองน่าจะผ่านแต่ดันไม่ผ่าน
เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า ตอนนี้กำลังรอ feedback อยู่ ว่าระบบดีไม่ดี
เขาบอกว่าระบบไม่ดีก็สามารถเข้าไปรายงานในหน้าเว็บขนส่งได้นะครับ
ผมไม่รู้ว่าคนไม่ผ่านเยอะกว่าเมื่อก่อนเยอะขึ้นมากไหม แต่วันนี้ที่ไปสอบซ่อม เอกสารของผู้สอบซ่อมวันนี้ตั้งสูงประมาณ 1 ไม้บรรทัดได้
ปล.ผมไม่ได้พาลระบบนะครับ ผมยอมรับผิดในท่าที่ผมผิดจริงๆอยู่เหมือนกัน แต่ที่กล่าวมาข้างบนส่วนนึงเกิดจากการคุยกับบางคนที่ไม่ผ่านและสังเกตุพบเองว่ามีคนไม่ผ่านแบบแปลกๆ คือ มองแบบคนให้ผ่านน่าจะผ่าน แต่ทำไมเซนเซอร์ไม่ให้ผ่าน
ปัญหาเซนเซอร์แบบใหม่ ในการสอบใบขับขี่รถยนต์
เขาบอกว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้จะใช้ระบบใหม่ที่เป็นเซนเซอร์มาจับแทนคนสอบครับ ไม่รู้ว่าเป็นทุกที่แล้วรึปล่าว?
แต่ปัญหาที่ผมพบคือ
1 ท่าที่ 3 ที่เป็นท่าถอยจอด รถแต่ละคันจะเสียเวลาจอดนานมาก เพราะต้องรอให้ระบบบอกว่าเลี้ยวรถออกได้
ทำให้มีรถจอดรออยู่ที่จุดนี้ต่อกันนานที่สุด ส่งผลให้ในจุดอื่นๆก็ไปสอบต่อไม่ได้เช่นกัน เพราะมันติดรถคันหน้าต่อๆกัน
2 ความไม่เข้าใจของเจ้าหน้าที่ในตัวเซนเซอร์
พี่ผมถอยจอดเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 7 ครั้งแน่ แต่ระบบกลับบอกว่าไม่ผ่านเพราะเปลี่ยนเกิน 7 ครั้ง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ดูวีดีโอและเราไม่สามารถค้านอะไรได้เลยทั้งๆที่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำผิดกฏที่ "คน"บอก ได้แต่บอกว่าระบบมันบอกว่าไม่ผ่าน เท่ากับต้องยอมรับสถานเดียว
อย่างน้อยถ้ามีอะไรมาให้เราดูมากกว่ารูปถ่ายรูปเดียวก็พอจะบอกได้ว่า เราผิดที่อะไร แบบนี้มันเหมือนเราต้องมานั่งเดาว่าครั้งต่อไปเราต้องแก้ตัวที่จุดไหนล่ะ?
ไปสอบซ่อมเจอเจ้าหน้าที่อีกคนนึง แต่เค้าให้คำอธิบายไม่เหมือนกัน บอกว่าท่าเข้าตรงออกตรง ต้องจอดค้างไว้ 7 วิ ค่อยถอยออก
แต่คนที่อธิบายในสนามบอกว่าไม่ต้องจอดนาน มีเวลา นี่ก็ต้วอย่างนึงของการที่เจ้าหน้าที่อธิบายไม่เหมือนกัน เท่ากับว่าถ้าเราเผลอไปฟังผิดคน ก็ผิดทันที
3 เซนเซอร์ทำงานยังไงกันแน่ อยากได้คำอธิบาย
ผมขอบอกเป็นท่าๆ เอาเท่าที่ผมเจอแล้วกันนะครับ
ผมไม่รู้นะว่าแต่ละที่เรียกท่ากันยังไง ต้องขอโทษด้วยครับ
ท่าที่ 1 เข้าตรงออกตรง
ท่านี้ บางคนตรงเข้าไป จอดในจุดจอดแน่ๆ แต่เผลอจอดนานหน่อย 3-5 วิ แล้วถอย จะไม่ผ่านทันที แม้ว่าตอนถอยหรือเข้าไม่ได้ชนอะไรเลย
มีคนนึงตอนถอยออก มีชนเสาด้านข้าง กลับผ่าน เซนเซอร์ไม่ร้อง!!
หรือถ้าใช้เวลาทั้งเข้าและออกนานไปหน่อย ก็ตกแน่นอน
จุดประสงค์การสอบท่านี้คืออะไรกันแน่ เซนเซอร์จับเวลาทำไมตอนจอดก่อนจะถอย?
ท่าที่ 2 เลี้ยวเทียบฟุตบาทไม่เกิน 25 ซม
อันนี้ผมโดนเองกับตัว แต่ยอมรับได้ว่าก็คงจะผิดจริง คือ
รถที่ใช้สอบเป็นรถเช่า เหยียบเบรกเบาๆมีกระตุกหน่อยๆ ทำให้ตอนสอบท่านี้แตะเบรกนิดเเดียวรถมันกระตุก เซนเซอร์จับบอกทันทีว่า ผมไม่ขับต่อเนื่อง
หรือจอดไม่ตรงจุด แต่ความรู้สึกคือ เราจะแตะเบรกเบาๆเองอ่ะ แล้วให้มันไหลต่ออีกนิด แต่รถมันเบรกแบบนี้เอง T_T
ท่านี้อยู่ไกลจากจุดคนยืนรอ ผมเลยไม่ค่อยได้ยินหรือสังเกตว่าใครผ่านไม่ผ่านยังไง
ท่าที่ 3 ถอยจอด
อันนี้มีคนที่ถอยจอดโดยเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 7 ครั้ง จอดตรงในช่องแต่ไม่ผ่านก็มีครับ แต่เราไม่รู้เลยว่าเขาไม่ผ่านเพราะอะไร เซนเซอร์เช็คอะไรกันแน่?
ระยะด้
4 อันนี้ไม่เกี่ยวกับเซนเซอร์ แต่เจ้าหน้าที่ทำงานแย่มากเลยครับ
ผมคิวขับรถเช่าคิวที่ 10 เป็นคิวขับคิวที่ 14 ได้ แต่!!!
เจ้าหน้าที่ปล่อยให้คนเอารถมาเองขับมาต่อเข้าไปเรื่อยๆ เอาง่ายๆว่ารถส่วนตัวเข้าไปประมาณ 20-30 คันได้แล้ว คิวรถเช่ายังไม่ถึง 10 เลยครับ
คนรอคิวรถเช่าได้แต่รอ เจ้าหน้าที่บอกอย่างเดียวว่าคิวรถเช่าให้รอ แล้วการมีคิวจะมีไปเพื่ออะไร ในเมื่อคนมีรถเอารถมาต่อๆๆๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้เข้าโดยไม่ทักท้วงไม่เรียกคิวตามเลขอะไรเลย กลายเป็นไปกันแต่เช้า 7 โมง แต่กว่าจะได้สอบ ตั้ง 10 โมงกว่า เพราะปล่อยแต่รถส่วนตัวเข้าไปสอบ
สุดท้ายนี้
มีใครมีเจออะไรแปลกๆในระบบเซนเซอร์นี้อีกไหมครับ อยากให้ลองช่วยเล่าบ้างหน่อย อะไรที่คิดว่าตัวเองน่าจะผ่านแต่ดันไม่ผ่าน
เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า ตอนนี้กำลังรอ feedback อยู่ ว่าระบบดีไม่ดี
เขาบอกว่าระบบไม่ดีก็สามารถเข้าไปรายงานในหน้าเว็บขนส่งได้นะครับ
ผมไม่รู้ว่าคนไม่ผ่านเยอะกว่าเมื่อก่อนเยอะขึ้นมากไหม แต่วันนี้ที่ไปสอบซ่อม เอกสารของผู้สอบซ่อมวันนี้ตั้งสูงประมาณ 1 ไม้บรรทัดได้
ปล.ผมไม่ได้พาลระบบนะครับ ผมยอมรับผิดในท่าที่ผมผิดจริงๆอยู่เหมือนกัน แต่ที่กล่าวมาข้างบนส่วนนึงเกิดจากการคุยกับบางคนที่ไม่ผ่านและสังเกตุพบเองว่ามีคนไม่ผ่านแบบแปลกๆ คือ มองแบบคนให้ผ่านน่าจะผ่าน แต่ทำไมเซนเซอร์ไม่ให้ผ่าน