ออกตัวแรง จขกท.ขอยืมไอดีเพื่อนมาโพสนะครับ เพื่อนคนดี ไม่ขี้โวยวาย
ข อ พื้ น ที่ ร ะ บ า ย กับ ศู น ย์ โ ต โ ย ต้ า ส า ข า ห นึ่ง
(>>>
สาขาเค มอเตอร์ ลาดพร้าวซอย15<<<)
นี่เป็นกระทู้แรกของผม แต่จขกท.ไม่ใช่เคสแรกที่เจอแบบนี้นะครับ
***และขออนุญาติใช้เสียงในฟิล์ม บางประโยคนะครับ***
รถผมเป็นรถโตโยต้าแคมรี่ ดันมาเสียที่กรุงเทพ ซึ่งเครื่องมีอาการOVER HEAT โดยผมสตาร์ทเครื่องไม่ถึง10นาทีเกย์ความร้อนจะเกินครึ่ง
>>>
และน้ำเดือดปุดๆๆๆออกมาจากที่หม้อพักน้ำ<<<
ด้วยความที่ผมไม่มีความรู้เรื่องรถ จึงนำเข้าศูนย์โตโยต้าเป็นประจำ (ซึ่งโดยปกติจะเข้าสาขาระยอง บริการดี จะมีช่างออกมอธิบายถึงปัญหารถทุกครั้ง)
แต่ครั้งนี้ต้องนำเข้าศูนย์โตโยต้าที่กรุงเทพ >>>
สาขาเค มอเตอร์ ลาดพร้าวซอย15<<<
ตอนเช้าประมาณเจ็ดโมงครึ่งผมนำรถไปเข้าศูนย์โตโยต้าและรายงานปัญหาที่ผมเจอให้พนง.รับรถฟัง พร้อมแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและเช็คระยะ
บ่ายโมงวันนั้นทางศูนย์โตโยต้า โทรมาแจ้งว่าเช็คเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมจึงรีบหาเวลาว่างและเข้าไปหาที่ศูนย์โดยเร็วที่สุด
สิ่งที่พนง.รับรถงานคือ LISTของรายการซ่อมประมาณ10อย่าง แต่หลักๆคือหม้อน้ำ1ลูก โดยราคาประมาณลูกละ17,000
***
โดยพนง.แจ้งว่า หม้อน้ำลูกค้ารั่วนะครับลูกค้า***
ผมจึงเรียกพนง.ออกมาแล้วเปิดฝากระโปรงรถขึ้น แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง พร้อมถามว่า "พี่ครับ มันรั่วตรงไหนครับ? ถามแบบไม่ได้กวนตีนนะ ไม่รู้จริงๆ"
พนง.ดูประมาณ5นาที แล้วกลับไปดูรายการใหม่ พร้อมแจ้งว่า "
อ่อ ที่จริงแล้วมันมีขึ้นสนิมครับ บลาบลาบลา~"
ผมเลยถามว่า" ที่เครื่องมันOVER HEATแล้ว
น้ำเดือดผุดๆออกทางหม้อพักน้ำเนี่ย เป็นเพราะหม้อน้ำขึ้นสนิมหรอครับ? แต่มันไม่น่าถึงขั้นตันนะ อีกอย่างมันไม่น่าใช่อาการที่น้ำดันออกที่หม้อพักน้ำปะครับ?"
>>> พนง.ตอบว่ามันเป็นเพราะทุกอย่างที่แจ้งไปอะครับ
ผมเลยถามไปต่อว่า "มันพอมีสิทธิ์เป็นที่พัดลมระบายความร้อนมั๊ย?"
>>> พนง.ตอบว่า ไม่อะครับเพราะพัดลมหน้ารถ2ตัวที่ทำงานเป็นของแอร์ พัดลมระบายความร้อนจะอยู่ในเครื่องยนต์ จะเช็คได้ก้ต้องเปิดเครื่องออกครับ(OMG!!!ในเครื่องยนต์ป้าคุณมีพัดลมอ่อ? )
ด้วยความที่กลัวก้เสีนเงินเปล่า กลัวไม่ใช่ที่หม้อน้ำตัน เลย
ย้ำถามไปว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆใช่มั๊ยครับ?
>>> พนง.ตอบว่าใช่ เพราะมันตันแล้วครับ เนี่ยดูซิครับ (ซึ่งมีสนิมขึ้นจริงนะครับ แต่คิดว่าไม่ถึงขั้นตันแน่ๆ และก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้น้ำดันออกทางหม้อพักน้ำด้วย)
ด้วยความที่ราคาค่อนข้างสูง ผมจึงสอบถามพนง.เพื่อความแน่ใจว่าเป็นที่จุดนี้จริงๆใช่มั๊ย
ตรวจเช็คแล้วใช่มั๊ย
>>> ซึ่งพนง.รับรถตอบว่าใช่ ทางช่างเค้าแจ้งมาแบบนี้ครับ
ตอนแรกผมจะเรียกรถยกมานำรถผมกลับไปซ่อมที่ศูนย์โตโยต้า สาขาระยอง
>>> แต่ผู้จัดการสาขานี้บอกผมว่าค่ารถยกมันแพงนะ
เอามาให้ผมดูแลยังจะดีกว่า
ผมจึงปรึกษากับท่านแม่และตกลงไว้ใจศูนย์โตโยต้าสาขานี้ ให้ทำการดูแลซ่อมรถให้ พร้อมถามว่าใช้เวลานานมั๊ยครับ?(คิดในใจว่า ต้องรีบใช้รถ)
ซึ่งผู้จัดการแจ้งว่า วันเดียวก้เสร็จครับ
วันแรก...ไม่เสร็จมีพนง.ผู้หญิงโทรมาแจ้ง
วันสอง...ไม่เสร็จมีพนง.ผู้ชายโทรมาแจ้ง
***ถือว่าเป็นเรื่องปกติและยอมรับได้ครับ
แต่ไอ้วันที่สามและสี่ยังไม่เสร็จแล้วหายจ้อย ต้องให้โทรไปตามเรื่องเองเนี่ยสิครับที่หงุดหงิด
ผลปรากฎว่าแจ้งรายการเปลี่ยนอะไหร่เบ็ดเสร็จทั้งสิ้นรวมเป็นเงินประมาณ25,000
>>>
แต่อาการไม่หาย ผมจึงขอคุยตรงกับช่างที่ซ่อมรถผม แกชื่อคุณวินัย (ซึ่งถือว่าน่าชมเชย)
ช่างแจ้งว่าผมพยายามไล่ทุกระบบแล้ว
แต่เครื่องก้ยังOVER HEAT และปัญหาคือนำยังคงเดือดและดันออกทางหม้อพักน้ำอยู่
>>> คงต้องเพราะฝาสูบโก่ง เพราะมีลมดันออกมาจากเครื่องยนต์
พี ค ต ร ง นี้ ค รั บ
***แต่คนที่สั่งเปลี่ยนหม้อน้ำไม่ใช่ผมนะครับ ผมมารับช่วงซ่อมต่อ
ผมเลยเล่าปัญหาของเครื่องยนต์ที่ผมเจอให้ช่างฟัง ช่างตอบว่าดีมากเลยครับ ผมจะได้รู้ข้อมูลจากทางลูกค้าด้วย
ผมเลยสงสัยแล้ว "ร้อง อ้าววว ว ว ว ว" ถามช่างซ่อมว่า "นี่พี่ไม่รู้หรอครับว่าเบื้องต้นรถผมมีอาการยังไงมา?"
>>> ช่างซ่อมตอบว่า ใช่ครับ
ผมไม่ได้รับแจ้ง
ผมเลยรีบขึ้นไปส่วนของOFFICEทันทีและไปถามพนง.รับรถว่า "พี่ครับ ช่างที่สั่งเปลี่ยนอะไหร่กับช่างซ่อมรถผมใช่คนเดียวกันมั๊ย?"
พนง.ตอบ ใช่ครับ คนเดียวกันครับ
>>> คนเดียวกันพ่อ...ดิ กุพึ่งจะคุยกับช่างมา (คิดในใจ)
ก่อนหน้านั้นผมเคยถาม พนง.รับรถว่า "ที่จะสั่งเปลี่ยนหม้อน้ำเนี่ย ช่างเช็คให้แล้วใช่มั๊ย?"
พนง.ตอบว่าใช่ครับ ช่างเช็คให้ แล้วเห็นว่ามีสนิมขึ้น และควรเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
เพราะเราต้องทำในสิ่งเบื้องต้นที่ตาเราเห็นก่อน
พี ค ต ร ง นี้
>>> ตอนหลังพึ่งรู้ว่าตรวจแค่ตามอง ไม่ได้สตาร์มเครื่องด้วยซ้ำ
สิ่งที่ผมไม่ชอบใจนะครับ คือการประสานงานของพนง.รับรถโตโยต้า เค มอเตอร์ สาขาลาดพร้าวซอย15
-ทำงานมั่วซั่วตอบลูกค้าแบบซุยๆ (คุณไม่รู้ คุณหันไปถามช่างให้แน่ใจก่อนก้ได้นะ แล้วค่อยมาตอบผม) ไม่ใช่มาบอกว่า
-อ่อ ใบพัดระบายความร้อนอยู่ในเครื่องยนต์ (ตามจริงอยู่หน้ารถ บริเวณหม้อน้ำ เหอะๆๆ)
-สาเหตุที่เครื่อง OVER HEATน้ำเดือดปุดๆๆๆออกทางหม้อพักน้ำ เป็นเพราะอุปกรณ์ที่แจ้งมาทั้งหมดควรจะเปลี่ยนเพราะเป็นต้นเหตุด้วยกันทั้งสิ้น
(ห่ารากกก ก ก ก ควรวิเคราะห์ให้ดีก่อนสั่งเปลี่ยนอะไหร่มั๊ยหละ ว่าสาเหตุน้ำดันออกทางหม้อพักน้ำเนี่ย ความน่าจะเป็นคืออะไรหลักๆ
ไม่ใช่สั่งว่าควรเปลี่ยนหมดเนี่ยครับ เพราะมันเป็นอะไหร่หล่อเย็นทั้งนั้น
นี่กุไว้ใจศูนย์ได้ช้ะ?
-แจ้งให้ลูกค้าควรเปลี่ยนหม้อน้ำ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ให้ช่างดูแลรถจริงๆมาเช็คก่อน(ดูแต่ตาเปล่า ยังงี้ได้หรอวะ?)
-แจ้งมั่วซั่วว่าหม้อน้ำรั่ว (ตามจริงไม่ได้รั่ว)
-แจ้งว่าช่างสั่งเปลี่ยนหม้อน้ำ กับช่างซ่อมเป็นคนเดียวกัน(ตามจริงคนละคนกัน)
-ที่สำคัญ ทำไมไม่เอาเรื่องปัญหารถที่กุเจอแล้วเล่าอาการให้ฟัง ไปบอกช่างซ่อมเค้า?นี่ช่างซ่อมดูรถเสร็จยังไม่รูด้วยซ้ำว่าลูกค้าแจ้งรายละเอียดอะไรมา จะรับเรื่องแล้วไปซ่อมเองไง๊ เป็นช่างรึไง เป็นได้แค่ช่างมั่วแค่นั้นแหละ! ไอ้ฟายย
-แจ้งว่านี่เป็นเพราะกระบวนการของบริษัทเรา(เอ๊ะ หรือโตโยต้ามีนโยบายสั่งเปลี่ยนของก่อนมีการตรวจปัญหารถ? (ถ้าเปรียบก้เหมือน เภสัชสั่งจ่ายยาคนไข้ ให้คนไข้ลองกิน ถ้ากินแล้วไม่หาย ค่อยให้หมอตรวจละกัน)***เอ๊ะ หรือเป็นเพียงแค่ศูนย์นี้เท่านั้น?
ผมไม่คิดว่าศูนย์บริการโตโยต้าที่เป็นที่วางใจของคนไทย จะวิเคราะห์ไม่ออก
และมีพนังงานรับรถทำงานซุยๆประสานงานมั่วๆ อะไรไม่รู้ก้อวดรู้ 操你妈啊! TMD! TMD! TMD!
ในกรณีหากตรวจเช็คอย่างละเอียดก่อนแล้ว จนช่างดูแลรถคิดว่าน่าจะเป็นเพราะหม้อน้ำแน่ๆก่อน
ย้ำนะครับว่าถ้ามีการตรวจเช็คก่อน
ไม่ใช่แค่มอง อาจไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ หรืออย่างน้อยลูกค้าก้ไม่เสียความรุสึกขนาดนี้อะครับ
ที่สั่งเปลี่ยนโดยมองแค่ตาเปล่า มันมั่วซั่วมากครับ
>>>
สุดท้ายก้ต้องจ้างรถยก เอากลับระยอง <<<
***พีคไปอีก***
3ปีที่แล้วแบตรถกุหมด เครื่องดับอยู่ตรงทางยูเทิร์นรถ ห่างจากศูนย์ไม่ถึงกิโล
ก้เจอเนี่ยแหละไอแว่น(Mr.จอมซุย) ไม่ออกใบประกันแบตให้ไม่เท่าไหร่ จะให้กุแบกแบตเดินไปเปลี่ยนเอง นี่ศูนย์บริการจริงใช่มะ? ศูนย์บริการก้ยังไม่ปิด ดีนะมีช่างศูนย์เมิงเนี่ยแหละอาสาขี่มอไซไปเปลี่ยนให้
ยังทำตัวเดิมๆ ไอฟายย
โ ค ต ร เ สี ย ค ว า ม รุ้ สึ ก
Disappointed this word cant even explain my feeling bitch
เก่งอย่างนึงนะ ไหลเก่ง ถามว่าหลอกรู้ค้ามั๊ย? ไม่ได้หลอกนะครับเพราะเค้าก้ไม่ได้การันตรีอยู่แล้ว แค่ทำงานมั่วซั่ว ชี้จุดปัญหาไม่ขาด ไม่รู้ก้อวดรุ้แบบผิดๆ ถ้าไม่อยากต้อนรับอย่างมานั่งอยู่ส่วนนี้เลยครับ
ถลอกทั้งตัวละ ทำแผลมั่งนะเมิงอะ แถซะ!
ลาขาด...ลาก่อย
ศูนย์โตโยต้า เค มอเตอร์ สาขาลาดพร้าว ซอย15
อ ว ส า น T O Y O T A
ข อ พื้ น ที่ ร ะ บ า ย กับ ศู น ย์ โ ต โ ย ต้ า ส า ข า ห นึ่ง
(>>>สาขาเค มอเตอร์ ลาดพร้าวซอย15<<<)
นี่เป็นกระทู้แรกของผม แต่จขกท.ไม่ใช่เคสแรกที่เจอแบบนี้นะครับ
***และขออนุญาติใช้เสียงในฟิล์ม บางประโยคนะครับ***
รถผมเป็นรถโตโยต้าแคมรี่ ดันมาเสียที่กรุงเทพ ซึ่งเครื่องมีอาการOVER HEAT โดยผมสตาร์ทเครื่องไม่ถึง10นาทีเกย์ความร้อนจะเกินครึ่ง
>>>และน้ำเดือดปุดๆๆๆออกมาจากที่หม้อพักน้ำ<<<
ด้วยความที่ผมไม่มีความรู้เรื่องรถ จึงนำเข้าศูนย์โตโยต้าเป็นประจำ (ซึ่งโดยปกติจะเข้าสาขาระยอง บริการดี จะมีช่างออกมอธิบายถึงปัญหารถทุกครั้ง)
แต่ครั้งนี้ต้องนำเข้าศูนย์โตโยต้าที่กรุงเทพ >>>สาขาเค มอเตอร์ ลาดพร้าวซอย15<<<
ตอนเช้าประมาณเจ็ดโมงครึ่งผมนำรถไปเข้าศูนย์โตโยต้าและรายงานปัญหาที่ผมเจอให้พนง.รับรถฟัง พร้อมแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและเช็คระยะ
บ่ายโมงวันนั้นทางศูนย์โตโยต้า โทรมาแจ้งว่าเช็คเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมจึงรีบหาเวลาว่างและเข้าไปหาที่ศูนย์โดยเร็วที่สุด
สิ่งที่พนง.รับรถงานคือ LISTของรายการซ่อมประมาณ10อย่าง แต่หลักๆคือหม้อน้ำ1ลูก โดยราคาประมาณลูกละ17,000
***โดยพนง.แจ้งว่า หม้อน้ำลูกค้ารั่วนะครับลูกค้า***
ผมจึงเรียกพนง.ออกมาแล้วเปิดฝากระโปรงรถขึ้น แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง พร้อมถามว่า "พี่ครับ มันรั่วตรงไหนครับ? ถามแบบไม่ได้กวนตีนนะ ไม่รู้จริงๆ"
พนง.ดูประมาณ5นาที แล้วกลับไปดูรายการใหม่ พร้อมแจ้งว่า "อ่อ ที่จริงแล้วมันมีขึ้นสนิมครับ บลาบลาบลา~"
ผมเลยถามว่า" ที่เครื่องมันOVER HEATแล้วน้ำเดือดผุดๆออกทางหม้อพักน้ำเนี่ย เป็นเพราะหม้อน้ำขึ้นสนิมหรอครับ? แต่มันไม่น่าถึงขั้นตันนะ อีกอย่างมันไม่น่าใช่อาการที่น้ำดันออกที่หม้อพักน้ำปะครับ?"
>>> พนง.ตอบว่ามันเป็นเพราะทุกอย่างที่แจ้งไปอะครับ
ผมเลยถามไปต่อว่า "มันพอมีสิทธิ์เป็นที่พัดลมระบายความร้อนมั๊ย?"
>>> พนง.ตอบว่า ไม่อะครับเพราะพัดลมหน้ารถ2ตัวที่ทำงานเป็นของแอร์ พัดลมระบายความร้อนจะอยู่ในเครื่องยนต์ จะเช็คได้ก้ต้องเปิดเครื่องออกครับ(OMG!!!ในเครื่องยนต์ป้าคุณมีพัดลมอ่อ? )
ด้วยความที่กลัวก้เสีนเงินเปล่า กลัวไม่ใช่ที่หม้อน้ำตัน เลยย้ำถามไปว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆใช่มั๊ยครับ?
>>> พนง.ตอบว่าใช่ เพราะมันตันแล้วครับ เนี่ยดูซิครับ (ซึ่งมีสนิมขึ้นจริงนะครับ แต่คิดว่าไม่ถึงขั้นตันแน่ๆ และก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้น้ำดันออกทางหม้อพักน้ำด้วย)
ด้วยความที่ราคาค่อนข้างสูง ผมจึงสอบถามพนง.เพื่อความแน่ใจว่าเป็นที่จุดนี้จริงๆใช่มั๊ย ตรวจเช็คแล้วใช่มั๊ย
>>> ซึ่งพนง.รับรถตอบว่าใช่ ทางช่างเค้าแจ้งมาแบบนี้ครับ
ตอนแรกผมจะเรียกรถยกมานำรถผมกลับไปซ่อมที่ศูนย์โตโยต้า สาขาระยอง
>>> แต่ผู้จัดการสาขานี้บอกผมว่าค่ารถยกมันแพงนะ เอามาให้ผมดูแลยังจะดีกว่า
ผมจึงปรึกษากับท่านแม่และตกลงไว้ใจศูนย์โตโยต้าสาขานี้ ให้ทำการดูแลซ่อมรถให้ พร้อมถามว่าใช้เวลานานมั๊ยครับ?(คิดในใจว่า ต้องรีบใช้รถ)
ซึ่งผู้จัดการแจ้งว่า วันเดียวก้เสร็จครับ
วันแรก...ไม่เสร็จมีพนง.ผู้หญิงโทรมาแจ้ง
วันสอง...ไม่เสร็จมีพนง.ผู้ชายโทรมาแจ้ง
***ถือว่าเป็นเรื่องปกติและยอมรับได้ครับ
แต่ไอ้วันที่สามและสี่ยังไม่เสร็จแล้วหายจ้อย ต้องให้โทรไปตามเรื่องเองเนี่ยสิครับที่หงุดหงิด
ผลปรากฎว่าแจ้งรายการเปลี่ยนอะไหร่เบ็ดเสร็จทั้งสิ้นรวมเป็นเงินประมาณ25,000
>>> แต่อาการไม่หาย ผมจึงขอคุยตรงกับช่างที่ซ่อมรถผม แกชื่อคุณวินัย (ซึ่งถือว่าน่าชมเชย)
ช่างแจ้งว่าผมพยายามไล่ทุกระบบแล้ว แต่เครื่องก้ยังOVER HEAT และปัญหาคือนำยังคงเดือดและดันออกทางหม้อพักน้ำอยู่
>>> คงต้องเพราะฝาสูบโก่ง เพราะมีลมดันออกมาจากเครื่องยนต์
พี ค ต ร ง นี้ ค รั บ
***แต่คนที่สั่งเปลี่ยนหม้อน้ำไม่ใช่ผมนะครับ ผมมารับช่วงซ่อมต่อ
ผมเลยเล่าปัญหาของเครื่องยนต์ที่ผมเจอให้ช่างฟัง ช่างตอบว่าดีมากเลยครับ ผมจะได้รู้ข้อมูลจากทางลูกค้าด้วย
ผมเลยสงสัยแล้ว "ร้อง อ้าววว ว ว ว ว" ถามช่างซ่อมว่า "นี่พี่ไม่รู้หรอครับว่าเบื้องต้นรถผมมีอาการยังไงมา?"
>>> ช่างซ่อมตอบว่า ใช่ครับ ผมไม่ได้รับแจ้ง
ผมเลยรีบขึ้นไปส่วนของOFFICEทันทีและไปถามพนง.รับรถว่า "พี่ครับ ช่างที่สั่งเปลี่ยนอะไหร่กับช่างซ่อมรถผมใช่คนเดียวกันมั๊ย?"
พนง.ตอบ ใช่ครับ คนเดียวกันครับ
>>> คนเดียวกันพ่อ...ดิ กุพึ่งจะคุยกับช่างมา (คิดในใจ)
ก่อนหน้านั้นผมเคยถาม พนง.รับรถว่า "ที่จะสั่งเปลี่ยนหม้อน้ำเนี่ย ช่างเช็คให้แล้วใช่มั๊ย?"
พนง.ตอบว่าใช่ครับ ช่างเช็คให้ แล้วเห็นว่ามีสนิมขึ้น และควรเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
เพราะเราต้องทำในสิ่งเบื้องต้นที่ตาเราเห็นก่อน
พี ค ต ร ง นี้
>>> ตอนหลังพึ่งรู้ว่าตรวจแค่ตามอง ไม่ได้สตาร์มเครื่องด้วยซ้ำ
สิ่งที่ผมไม่ชอบใจนะครับ คือการประสานงานของพนง.รับรถโตโยต้า เค มอเตอร์ สาขาลาดพร้าวซอย15
-ทำงานมั่วซั่วตอบลูกค้าแบบซุยๆ (คุณไม่รู้ คุณหันไปถามช่างให้แน่ใจก่อนก้ได้นะ แล้วค่อยมาตอบผม) ไม่ใช่มาบอกว่า
-อ่อ ใบพัดระบายความร้อนอยู่ในเครื่องยนต์ (ตามจริงอยู่หน้ารถ บริเวณหม้อน้ำ เหอะๆๆ)
-สาเหตุที่เครื่อง OVER HEATน้ำเดือดปุดๆๆๆออกทางหม้อพักน้ำ เป็นเพราะอุปกรณ์ที่แจ้งมาทั้งหมดควรจะเปลี่ยนเพราะเป็นต้นเหตุด้วยกันทั้งสิ้น
(ห่ารากกก ก ก ก ควรวิเคราะห์ให้ดีก่อนสั่งเปลี่ยนอะไหร่มั๊ยหละ ว่าสาเหตุน้ำดันออกทางหม้อพักน้ำเนี่ย ความน่าจะเป็นคืออะไรหลักๆ
ไม่ใช่สั่งว่าควรเปลี่ยนหมดเนี่ยครับ เพราะมันเป็นอะไหร่หล่อเย็นทั้งนั้น
นี่กุไว้ใจศูนย์ได้ช้ะ?
-แจ้งให้ลูกค้าควรเปลี่ยนหม้อน้ำ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ให้ช่างดูแลรถจริงๆมาเช็คก่อน(ดูแต่ตาเปล่า ยังงี้ได้หรอวะ?)
-แจ้งมั่วซั่วว่าหม้อน้ำรั่ว (ตามจริงไม่ได้รั่ว)
-แจ้งว่าช่างสั่งเปลี่ยนหม้อน้ำ กับช่างซ่อมเป็นคนเดียวกัน(ตามจริงคนละคนกัน)
-ที่สำคัญ ทำไมไม่เอาเรื่องปัญหารถที่กุเจอแล้วเล่าอาการให้ฟัง ไปบอกช่างซ่อมเค้า?นี่ช่างซ่อมดูรถเสร็จยังไม่รูด้วยซ้ำว่าลูกค้าแจ้งรายละเอียดอะไรมา จะรับเรื่องแล้วไปซ่อมเองไง๊ เป็นช่างรึไง เป็นได้แค่ช่างมั่วแค่นั้นแหละ! ไอ้ฟายย
-แจ้งว่านี่เป็นเพราะกระบวนการของบริษัทเรา(เอ๊ะ หรือโตโยต้ามีนโยบายสั่งเปลี่ยนของก่อนมีการตรวจปัญหารถ? (ถ้าเปรียบก้เหมือน เภสัชสั่งจ่ายยาคนไข้ ให้คนไข้ลองกิน ถ้ากินแล้วไม่หาย ค่อยให้หมอตรวจละกัน)***เอ๊ะ หรือเป็นเพียงแค่ศูนย์นี้เท่านั้น?
ผมไม่คิดว่าศูนย์บริการโตโยต้าที่เป็นที่วางใจของคนไทย จะวิเคราะห์ไม่ออก
และมีพนังงานรับรถทำงานซุยๆประสานงานมั่วๆ อะไรไม่รู้ก้อวดรู้ 操你妈啊! TMD! TMD! TMD!
ในกรณีหากตรวจเช็คอย่างละเอียดก่อนแล้ว จนช่างดูแลรถคิดว่าน่าจะเป็นเพราะหม้อน้ำแน่ๆก่อน ย้ำนะครับว่าถ้ามีการตรวจเช็คก่อน
ไม่ใช่แค่มอง อาจไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ หรืออย่างน้อยลูกค้าก้ไม่เสียความรุสึกขนาดนี้อะครับ ที่สั่งเปลี่ยนโดยมองแค่ตาเปล่า มันมั่วซั่วมากครับ
>>>สุดท้ายก้ต้องจ้างรถยก เอากลับระยอง <<<
***พีคไปอีก***
3ปีที่แล้วแบตรถกุหมด เครื่องดับอยู่ตรงทางยูเทิร์นรถ ห่างจากศูนย์ไม่ถึงกิโล
ก้เจอเนี่ยแหละไอแว่น(Mr.จอมซุย) ไม่ออกใบประกันแบตให้ไม่เท่าไหร่ จะให้กุแบกแบตเดินไปเปลี่ยนเอง นี่ศูนย์บริการจริงใช่มะ? ศูนย์บริการก้ยังไม่ปิด ดีนะมีช่างศูนย์เมิงเนี่ยแหละอาสาขี่มอไซไปเปลี่ยนให้
ยังทำตัวเดิมๆ ไอฟายย
โ ค ต ร เ สี ย ค ว า ม รุ้ สึ ก
Disappointed this word cant even explain my feeling bitch
เก่งอย่างนึงนะ ไหลเก่ง ถามว่าหลอกรู้ค้ามั๊ย? ไม่ได้หลอกนะครับเพราะเค้าก้ไม่ได้การันตรีอยู่แล้ว แค่ทำงานมั่วซั่ว ชี้จุดปัญหาไม่ขาด ไม่รู้ก้อวดรุ้แบบผิดๆ ถ้าไม่อยากต้อนรับอย่างมานั่งอยู่ส่วนนี้เลยครับ
ถลอกทั้งตัวละ ทำแผลมั่งนะเมิงอะ แถซะ!
ลาขาด...ลาก่อย
ศูนย์โตโยต้า เค มอเตอร์ สาขาลาดพร้าว ซอย15