เสียรู้กับ True : กรณีการเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย

ผมมีประเด็นที่อยากจะเล่าให้พี่น้องพ้องเพื่อนฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์ในกรณีการเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย ดังนี้ครับ...

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5/6/59 ที่ผ่านมา ได้ไปติดต่อค่ายมือถือแห่งหนึ่ง เพื่อแจ้งขอย้ายค่าย (แบบเติมเงิน)
ต่อมาในคืนวันจันทร์ ก็มี sms จาก True ส่งมาข้อความว่า...
“เพียงเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย รับโบนัสโทรฟรีในเครือข่ายเดือนละ 100 นาที + เน็ต 3G ฟรีเดือนละ 2 GB นาน 6 เดือน กดรับสิทธิที่ *985*51#”

ก็เป็นโปรฯ ที่น่าสนใจดีใช่ไหมครับ เน็ตฟรีเดือนละ 2 GB นานตั้ง 6 เดือน
ก็กดรับสิทธิในทันทีเลยซิครับ จะรออะไรอยู่

แต่หลังจากนั้นซิครับ

ทาง True แจ้งว่า “...แพ็คเกจของคุณใช้งานได้ถึง 12/6/2016...”
อ้าว...ทำไมใช้ได้แค่ 7 วันเอง !

เช้าวันนี้ เลยหลังไมค์ไปถามผู้กว้างขวางของ True ประจำสาขา pantip ได้ความว่า…


นั่นไงครับ
SMS จาก true ที่บอกว่า  “...รับโบนัสโทรฟรีในเครือข่ายเดือนละ 100 นาที + เน็ต 3G ฟรีเดือนละ 2 GB นาน 6 เดือน...” นั้น เป็นข้อความที่พูดไม่หมด
เพราะไม่ได้ระบุว่า “ให้ใช้ฟรีเดือนละ 7 วัน”

เหมือนกับเป็นการจงใจเขียนข้อความที่ก่อให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิดเนอะ
แต่เมื่อ true อ้างว่า ได้เขียนรายละเอียดไว้ในเวปแล้ว ผู้บริโภคไม่เข้าไปอ่านเองนี่

ผู้น้อยคนนี้ ก็เลยเสียค่าโง่ไปโดยปริยาย
และคงต้องเสียตังค์เดินทางไปขอย้ายค่ายซ้ำอีกครั้ง

จึงเล่าเรื่องน่าขายหน้า ที่ไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจ ให้เพื่อนพ้องน้องพี่ฟังเป็นกรณีศึกษา
ส่วนผมคงได้แต่หลบไปร้องเพลงว่า

“...เจ็บนี้ น น   อีกนาน น น น “
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่