เรื่องมีอยู่ว่า
ผมสมัคร True Online แพคแกจ 799 บาท 30 Mbps ได้รับ True Vision 95 ช่อง
โดยยกเลิกค่ายเดิมที่ใช้อยู่ในทันทีที่ทราบว่าคอนโดของผมสามารถติดตั้ง Internet True ได้แล้ว
ความคาดหวังจริงๆ คืออยากเล่นเนทไวๆ ดูซีรี่ย์ไม่กระตุก มี True Visionให้ดูด้วย เป็นของแถม ดีจัง
แต่ประสบการณ์ที่ผมได้รับหลังสมัครคือ
1. เซลล์ชื่อคุณรัตนา นัดหมายวันติดตั้งผมไว้วันพฤหัสที่ 5 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณบ่าย ผมลางานรอจนเกือบ 16.00 น. ทางทีมติดตั้งไม่มา ติดต่อคุณรัตนาไม่ได้เพราะเป็นวันหยุดงาน ผมโทรหา call center ได้ความว่า เซลล์นัดหมายติดตั้งไว้วันพรุ่งนี้ จบที่รอฟรี 1 วัน
2. หลังจากติดตั้ง Internet เรียบร้อยในวันถัดมา ทางเซลล์แจ้งอีกว่าทางทีมติดตั้ง True Vision เป็นอีกทีมนะ อีก 2 วันจะมีเข้ามาติดตั้ง แต่รออีกเป็น 10 วัน ไม่มีการติดต่อใดๆ เลย ผมเลยโทรหาทาง call center ทั้งของ True online และ True Vision จนได้ความว่า ทางคอนโดผมติดตั้ง True Vision ไม่ได้ด้วยปัญหาของงานระบบ (แต่แปลกที่ก่อนหน้านี้ตอนผมสมัคร True Vision แบบไม่พ่วงแพคเกจ Internet กลับใช้งานได้ปกติ)
ดังนั้นผมใช้งานแพคเกจ 30 Mbps 799 บาท ไม่ได้ และเซลล์ได้ดำเนินการลดโปรโมชั่นผมเป็น 699 บาท 18 Mbps เรียบร้อย โดยต้องยอมรับสภาพว่าดู True Vision ไม่ได้
(ลดแพคเกจกันเองภายในไม่แจ้งลูกค้าเลย ทำได้ด้วยเหรอครับ? แล้วติดตั้ง True Vision ไม่ได้ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้า ต้องให้ผมโทรตามเองจนทราบเรื่อง
)
ทั้งนี้ถ้าผมอยากได้ 30 Mbps ผมต้องจ่ายเพิ่มเป็นอีกแพคเกจ 1000 กว่าบาท ใช้ได้แค่ Internet 30 Mbps อย่างเดียวด้วย
สุดท้ายผมพยายามขอใช้แพคเกจเดิม 799 บาท 30 Mbps โดยยอมรับว่าดู True Vision ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ทางเซลล์บอกว่าจะรีบประสานงานให้ และติดต่อกลับให้ไวที่สุด
3. ผ่านมาจนจะครบ 1 เดือน ผมติดต่อ call center บ่อยมาก ฟังเพลงรอสายนานมาก ทุกครั้งเกิน 5 นาที (เจ้าหน้าที่น้อย หรือคนด่าเยอะครับ?) ติดต่อเกือบ 10 ครั้ง ผมพูดฉายหนังซ้ำตลอดถึงปัญหา จบก่อนวางสาย เจ้าหน้าที่พูดเหมือนเดิมทุกคนว่ารับเรื่องไว้ จะรีบแจ้งปัญหา และจะติดต่อกลับ แต่ไม่เคยติดต่อมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนเซลล์ไม่เคยรับสาย ไม่โทรกลับ ไม่อ่านไลน์ สมัครแล้วจบกัน
4. บิลมาเมื่อครบเดือนทำให้อยากเตือนว่าใครจะสมัคร True Online เช็คค่าบริการก่อนจ่ายดีๆ หรือถามให้ดีก่อนสมัครนะครับ
ผมโดนเรียกเก็บโดยแยกเป็นการสมัคร 3 แพคเกจ ทั้งๆ ที่ไม่เคยแจ้งเปลี่ยนแพคเกจเลยแม้แต่ครั้งเดียว คิดค่าบริการแยกแพคเกจเป็นรายวัน
เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันไม่กี่ร้อย แต่งานบริการ ความจริงใจ และความซื่อสัตย์กับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญครับ
ผมรู้สึกว่าถูกโกง และการร้องเรียน After sales service ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับเสียงของผู้บริโภค
5. ที่ Lobby คอนโดผม True Online ยังใช้ป้ายโฆษณาขายแพคเกจนี้อยู่เลยครับ ในเมื่อรู้แล้วว่ามันติดตั้งไม่ได้ ทำไมไม่เปลี่ยนหาอะไรที่ถูกต้องมาขายลูกค้า หรือ True Online ถนัดทำงานผิดๆ ตุ๋นๆ กันแบบนี้ครับ
True Online โกงค่าบริการผมตั้งแต่เดือนแรกที่สมัคร!!
ผมสมัคร True Online แพคแกจ 799 บาท 30 Mbps ได้รับ True Vision 95 ช่อง
โดยยกเลิกค่ายเดิมที่ใช้อยู่ในทันทีที่ทราบว่าคอนโดของผมสามารถติดตั้ง Internet True ได้แล้ว
ความคาดหวังจริงๆ คืออยากเล่นเนทไวๆ ดูซีรี่ย์ไม่กระตุก มี True Visionให้ดูด้วย เป็นของแถม ดีจัง
แต่ประสบการณ์ที่ผมได้รับหลังสมัครคือ
1. เซลล์ชื่อคุณรัตนา นัดหมายวันติดตั้งผมไว้วันพฤหัสที่ 5 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณบ่าย ผมลางานรอจนเกือบ 16.00 น. ทางทีมติดตั้งไม่มา ติดต่อคุณรัตนาไม่ได้เพราะเป็นวันหยุดงาน ผมโทรหา call center ได้ความว่า เซลล์นัดหมายติดตั้งไว้วันพรุ่งนี้ จบที่รอฟรี 1 วัน
2. หลังจากติดตั้ง Internet เรียบร้อยในวันถัดมา ทางเซลล์แจ้งอีกว่าทางทีมติดตั้ง True Vision เป็นอีกทีมนะ อีก 2 วันจะมีเข้ามาติดตั้ง แต่รออีกเป็น 10 วัน ไม่มีการติดต่อใดๆ เลย ผมเลยโทรหาทาง call center ทั้งของ True online และ True Vision จนได้ความว่า ทางคอนโดผมติดตั้ง True Vision ไม่ได้ด้วยปัญหาของงานระบบ (แต่แปลกที่ก่อนหน้านี้ตอนผมสมัคร True Vision แบบไม่พ่วงแพคเกจ Internet กลับใช้งานได้ปกติ)
ดังนั้นผมใช้งานแพคเกจ 30 Mbps 799 บาท ไม่ได้ และเซลล์ได้ดำเนินการลดโปรโมชั่นผมเป็น 699 บาท 18 Mbps เรียบร้อย โดยต้องยอมรับสภาพว่าดู True Vision ไม่ได้
(ลดแพคเกจกันเองภายในไม่แจ้งลูกค้าเลย ทำได้ด้วยเหรอครับ? แล้วติดตั้ง True Vision ไม่ได้ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้า ต้องให้ผมโทรตามเองจนทราบเรื่อง)
ทั้งนี้ถ้าผมอยากได้ 30 Mbps ผมต้องจ่ายเพิ่มเป็นอีกแพคเกจ 1000 กว่าบาท ใช้ได้แค่ Internet 30 Mbps อย่างเดียวด้วย
สุดท้ายผมพยายามขอใช้แพคเกจเดิม 799 บาท 30 Mbps โดยยอมรับว่าดู True Vision ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ทางเซลล์บอกว่าจะรีบประสานงานให้ และติดต่อกลับให้ไวที่สุด
3. ผ่านมาจนจะครบ 1 เดือน ผมติดต่อ call center บ่อยมาก ฟังเพลงรอสายนานมาก ทุกครั้งเกิน 5 นาที (เจ้าหน้าที่น้อย หรือคนด่าเยอะครับ?) ติดต่อเกือบ 10 ครั้ง ผมพูดฉายหนังซ้ำตลอดถึงปัญหา จบก่อนวางสาย เจ้าหน้าที่พูดเหมือนเดิมทุกคนว่ารับเรื่องไว้ จะรีบแจ้งปัญหา และจะติดต่อกลับ แต่ไม่เคยติดต่อมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนเซลล์ไม่เคยรับสาย ไม่โทรกลับ ไม่อ่านไลน์ สมัครแล้วจบกัน
4. บิลมาเมื่อครบเดือนทำให้อยากเตือนว่าใครจะสมัคร True Online เช็คค่าบริการก่อนจ่ายดีๆ หรือถามให้ดีก่อนสมัครนะครับ
ผมโดนเรียกเก็บโดยแยกเป็นการสมัคร 3 แพคเกจ ทั้งๆ ที่ไม่เคยแจ้งเปลี่ยนแพคเกจเลยแม้แต่ครั้งเดียว คิดค่าบริการแยกแพคเกจเป็นรายวัน
เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันไม่กี่ร้อย แต่งานบริการ ความจริงใจ และความซื่อสัตย์กับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญครับ
ผมรู้สึกว่าถูกโกง และการร้องเรียน After sales service ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับเสียงของผู้บริโภค
5. ที่ Lobby คอนโดผม True Online ยังใช้ป้ายโฆษณาขายแพคเกจนี้อยู่เลยครับ ในเมื่อรู้แล้วว่ามันติดตั้งไม่ได้ ทำไมไม่เปลี่ยนหาอะไรที่ถูกต้องมาขายลูกค้า หรือ True Online ถนัดทำงานผิดๆ ตุ๋นๆ กันแบบนี้ครับ