ขอเปิดกระทู้บ่นการบริการสั่งและส่งที่โคตรล่าช้าของ Pizza Hut Delivery ค่ะ
นานๆทีที่บ้านจะสั่งมาทาน วันนี้วันอาทิตย์ เราขี้เกียจออกจากบ้านไปเจอคนเยอะๆ ที่บ้านเลยตัดสินใจสั่งพิซซ่าฮัทคะ โดยใช้ระบบออนไลน์ สั่งทางเวบไซต์ เพราะมีโปรโมชั่นด้วย แล้วเราเคยลงทะเบียนแจ้งที่จัดส่ง เบอร์ติดต่อ ทุกอย่างครบ ที่อยู่นี้ ทางร้านก็เคยมาส่งตามปกติ ไม่น่าหลงทางแน่ๆ
18.00 น. กดสั่ง online สั่งอาหารเสร็จเรียบร้อยได้เลข order 9203 มาค่ะ
18.45 น. รอนานแล้ว ยังไม่มา น้องๆก็หิวค่ะ รออยู่ น้องชายก็เลยโทร 1150 ไปตาม
พนักงานบอกว่าออเดอร์ออนไลน์มีปัญหา ทางร้านพึ่งได้รับออเดอร์ตอน 18.30 น.
พนักงานขอโทษค่ะและแจ้งว่าจะมาส่งเวลา 19.15 น. ก็คืออีกครึ่งชม
ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราก็รอ ผ่านไปอีก 45 นาที
19.30 น. โทร1150 ตาม (อีกครั้ง) กว่าจะรีบสาย รอสายกันไปอีก 15 นาที แล้วพนักงานก็บอกว่าจะให้ที่สาขาโทรกลับ
รอไปอีกค่ะ ครึ่งชม. ไม่มีการติดต่อกลับ จนเราตัดสินใจออกไปกินข้าวนอกบ้านแทนละ
ในขณะเดียวกันเราก็เข้าไปโพสต่อว่าใน Facebook Pixxa Hut ถึงความล่าช้า
20.00 น. ตอนนี้เรามาหาอะไรกินที่ตลาดแถวบ้านละค่ะ
20.10 น. พนักงานจากสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าโทรกลับมา ถามเราว่า พี่จะยังรับออเดอร์อยู่ไหม ทางสาขาพึ่งได้รับออเดอร์มา
เราก็เลยบอกไปว่า ไม่รอแล้ว แล้วก็ต่อว่า ว่าทำไมไม่มีการโทรมาแจ้งก่อนเลย แถมยังบอกว่าพึ่งได้รับออเดอร์ตอนสองทุ่ม
ในเมื่อตอนหกโมงครึ่ง ทางคุณยังบอกว่าพึ่งได้รับอยู่เลย น้องเค้าก็ตอบได้อบ่างเดียวค่ะ ว่าระบบมีปัญหา
ตั้งแต่เวลา 18.00-20.10 น. เราได้รับการติดต่อกลับจาก Pizza hut เพียงครั้งเดียว เพื่อที่จะถามเราว่า ยังจะสั่งอยู่ไหม
นอกนั้น เป็นการติดต่อไป 1150 ของเราเอง และเสียเวลารอสายอีกครั้งละ 10 นาที
เพียงเพื่อให้พนักงานบอกว่าระบบมีปัญหา แต่ก็จะไม่แก้ไขอะไร ทำได้อย่างเดียวคือ "รอ"
เหนื่อยใจกับระบบการจัดการอาหาร ของ Pizza Hut ร้านยี่ห้อดังที่เคยรับประกันทั่วประเทศว่า "ส่งช้าเกิน 30 นาที กินฟรี"
ทางบริษัทเปลี่ยนมาใช้ระบบการสั่งอาหารแบบออนไลน์ แต่ก็ไม่สามารถดูแลให้ดี แค่จะรับออเดอร์ลูกค้าได้ก็ปาไปกว่า 2 ชั่วโมง
ทางพนักงานก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ นอกจากบอกว่าระบบมีปัญหา แล้วต้ั้งแต่หกโมงครึ่งถึงสองทุ่มที่ได้รับออเดอร์คืออะไร
ผู้บริโภคตัวเล็กๆอย่างเราก็คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากทำใจ และตั้งใจว่าคงจะไม่สั่งอีก
แต่ร้าน delivery ในตลาดมันก็มีไม่กี่เจ้า ไม่ช้าก็เร็ว เราก็คงต้องเข้าไปเสี่ยงสั่งมันมากินให้เสียอารมณ์อีก
การ complaint ใน Facebook ก็เหมือนเดิมค่ะ พนักงานถูกเทรนมาว่า ตอบลูกค้าได้แค่นี้
อย่าตอบอะไรให้เกินกว่า message ที่ทางฝ่ายดูแลลูกค้าร่างไว้ เดี๋ยวข้อความจะไม่สวย
อยากจะบอก Pizza Hut ว่า ถ้าทางลูกค้าเข้าไปต่อว่า ขอคำตอบการจากการบริการของคุณ
แล้วเราได้รับคำตอบแบบแปะวาง copy & paste แบบนี้ วันหลังคงไม่ไปเขียนให้เสียเวลา
เพราะทาง PR คุณให้พนักงานตอบได้แค่สองประโยคนี้แหล่ะ
"ขออภัยด้วยค่ะ เนื่องด้วยวันนี้มีออเดอร์เข้ามาค่อนข้างเยอะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงด้วยนะคะ"
"ขออภัยด้วยค่ะ ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะอาหารผ่านทาง
http://pizzahut1150.com/ordertracking หรืออีกหนึ่งช่องทางที่โทร 1150 นะคะ"
ไว้อาลัยให้การสั่ง Pizza Hut Delivery อีกครั้ง
[CR] ระบบสั่งออนไลน์ pizza hut เดี๋ยวนี้ สั่งล่วงหน้า 2 ชม. ยังไม่ได้กินเลยจร้า
นานๆทีที่บ้านจะสั่งมาทาน วันนี้วันอาทิตย์ เราขี้เกียจออกจากบ้านไปเจอคนเยอะๆ ที่บ้านเลยตัดสินใจสั่งพิซซ่าฮัทคะ โดยใช้ระบบออนไลน์ สั่งทางเวบไซต์ เพราะมีโปรโมชั่นด้วย แล้วเราเคยลงทะเบียนแจ้งที่จัดส่ง เบอร์ติดต่อ ทุกอย่างครบ ที่อยู่นี้ ทางร้านก็เคยมาส่งตามปกติ ไม่น่าหลงทางแน่ๆ
18.00 น. กดสั่ง online สั่งอาหารเสร็จเรียบร้อยได้เลข order 9203 มาค่ะ
18.45 น. รอนานแล้ว ยังไม่มา น้องๆก็หิวค่ะ รออยู่ น้องชายก็เลยโทร 1150 ไปตาม
พนักงานบอกว่าออเดอร์ออนไลน์มีปัญหา ทางร้านพึ่งได้รับออเดอร์ตอน 18.30 น.
พนักงานขอโทษค่ะและแจ้งว่าจะมาส่งเวลา 19.15 น. ก็คืออีกครึ่งชม
ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราก็รอ ผ่านไปอีก 45 นาที
19.30 น. โทร1150 ตาม (อีกครั้ง) กว่าจะรีบสาย รอสายกันไปอีก 15 นาที แล้วพนักงานก็บอกว่าจะให้ที่สาขาโทรกลับ
รอไปอีกค่ะ ครึ่งชม. ไม่มีการติดต่อกลับ จนเราตัดสินใจออกไปกินข้าวนอกบ้านแทนละ
ในขณะเดียวกันเราก็เข้าไปโพสต่อว่าใน Facebook Pixxa Hut ถึงความล่าช้า
20.00 น. ตอนนี้เรามาหาอะไรกินที่ตลาดแถวบ้านละค่ะ
20.10 น. พนักงานจากสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าโทรกลับมา ถามเราว่า พี่จะยังรับออเดอร์อยู่ไหม ทางสาขาพึ่งได้รับออเดอร์มา
เราก็เลยบอกไปว่า ไม่รอแล้ว แล้วก็ต่อว่า ว่าทำไมไม่มีการโทรมาแจ้งก่อนเลย แถมยังบอกว่าพึ่งได้รับออเดอร์ตอนสองทุ่ม
ในเมื่อตอนหกโมงครึ่ง ทางคุณยังบอกว่าพึ่งได้รับอยู่เลย น้องเค้าก็ตอบได้อบ่างเดียวค่ะ ว่าระบบมีปัญหา
ตั้งแต่เวลา 18.00-20.10 น. เราได้รับการติดต่อกลับจาก Pizza hut เพียงครั้งเดียว เพื่อที่จะถามเราว่า ยังจะสั่งอยู่ไหม
นอกนั้น เป็นการติดต่อไป 1150 ของเราเอง และเสียเวลารอสายอีกครั้งละ 10 นาที
เพียงเพื่อให้พนักงานบอกว่าระบบมีปัญหา แต่ก็จะไม่แก้ไขอะไร ทำได้อย่างเดียวคือ "รอ"
เหนื่อยใจกับระบบการจัดการอาหาร ของ Pizza Hut ร้านยี่ห้อดังที่เคยรับประกันทั่วประเทศว่า "ส่งช้าเกิน 30 นาที กินฟรี"
ทางบริษัทเปลี่ยนมาใช้ระบบการสั่งอาหารแบบออนไลน์ แต่ก็ไม่สามารถดูแลให้ดี แค่จะรับออเดอร์ลูกค้าได้ก็ปาไปกว่า 2 ชั่วโมง
ทางพนักงานก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ นอกจากบอกว่าระบบมีปัญหา แล้วต้ั้งแต่หกโมงครึ่งถึงสองทุ่มที่ได้รับออเดอร์คืออะไร
ผู้บริโภคตัวเล็กๆอย่างเราก็คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากทำใจ และตั้งใจว่าคงจะไม่สั่งอีก
แต่ร้าน delivery ในตลาดมันก็มีไม่กี่เจ้า ไม่ช้าก็เร็ว เราก็คงต้องเข้าไปเสี่ยงสั่งมันมากินให้เสียอารมณ์อีก
การ complaint ใน Facebook ก็เหมือนเดิมค่ะ พนักงานถูกเทรนมาว่า ตอบลูกค้าได้แค่นี้
อย่าตอบอะไรให้เกินกว่า message ที่ทางฝ่ายดูแลลูกค้าร่างไว้ เดี๋ยวข้อความจะไม่สวย
อยากจะบอก Pizza Hut ว่า ถ้าทางลูกค้าเข้าไปต่อว่า ขอคำตอบการจากการบริการของคุณ
แล้วเราได้รับคำตอบแบบแปะวาง copy & paste แบบนี้ วันหลังคงไม่ไปเขียนให้เสียเวลา
เพราะทาง PR คุณให้พนักงานตอบได้แค่สองประโยคนี้แหล่ะ
"ขออภัยด้วยค่ะ เนื่องด้วยวันนี้มีออเดอร์เข้ามาค่อนข้างเยอะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงด้วยนะคะ"
"ขออภัยด้วยค่ะ ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะอาหารผ่านทาง http://pizzahut1150.com/ordertracking หรืออีกหนึ่งช่องทางที่โทร 1150 นะคะ"
ไว้อาลัยให้การสั่ง Pizza Hut Delivery อีกครั้ง
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น