เบอร์ปริศนาโทรมาเสนอบัตรเครดิต 4 ครั้งติดต่อกัน แต่บริษัทบัตรเครดิตนั้นบอกไม่รู้เรื่อง

ต้องขอออกตัวก่อนว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ชอบการเสนอขายแบบ telesale ทางโทรศัพท์เป็นอย่างมาก หากธนาคาร หรือบ.ประกันไหนทำการขายแบบนี้ จะไม่สนใจและไม่เสวนาด้วยเด็ดขาดครับ ผมค่อนข้างหวงแหนความเป็นส่วนตัวน่ะครับ

ใครไม่อยากอ่านยาวๆ ลงไปอ่านตรง สรุป ด้านล่างได้เลยครับ

2 ก.พ. 59 - เบอร์โทรหมายเลข 087-365-xxxx โทรมาเสนอบัตรเครดิต K วีซ่า แพทตินั่ม ตลอดชีพให้ ส่วนตัวผมก็จะถามถึงชื่อพนักงาน และรหัสประจำตัวครับ แต่ปลายสายไม่บอกและวางสายใส่ผมไป ผมได้โทรกลับไปทันที ปลายสายเหมือนเผลอรับสาย พอผมเริ่มพูด เขาก็วางสายไป หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อหมายเลขนี้ได้อีกเลย คือ โทรติดแต่ไม่รับสาย หรือไม่ก็โทรไม่ติดครับ

ผมถือบัตรเครดิต K แพลทตินั่มมา 10 กว่าปีแล้วครับ

ผมก็ได้โทรติดต่อ cc ของบัตรเครดิตดังกล่าวทันที ทาง cc รับเรื่องไว้ และเรื่องก็ดำเนินการส่งต่อไปเรื่อยจนถึงระดับหัวหน้างาน และได้รับคำตอบว่า หากเป็น telesale ของธนาคารโทรไป จะใช้เบอร์ 02 เป็นเบอร์ติดต่อเท่านั้น และหมายเลขนี้ ทางธนาคารก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน ระยะเวลาดำเนินการจนได้ข้อมูลดังกล่าวนี้ ประมาณ 2 สัปดาห์ครับ

ราวปลายเดือนเม.ย. 59 ผมได้รับโทรศัพท์จากหมายเลขโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง (พอดีข้อมูลในโทรศัพท์ผมเผลอลบไปครับ) บัตรเครดิตเจ้าเดิม ชื่อบัตรเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ ปลายสายได้เผลอบอกชื่อพนักงานมาครับ ชื่อ คุณ ณ (ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นชื่อจริงของเขาจริงหรือไม่นะครับ) แต่ไม่มีรหัสประจำตัวพนักงาน และยังคุยกันไม่ถึงไหน ก็วางสายใส่ผมเช่นเดิมครับ แล้วก็ตามสเต็ปเดิมครับ คือ โทรกลับไปติดต่อไม่ได้

ผมก็ได้โทรติดต่อ cc เช่นเดิม ติดต่อจนถึงเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานเช่นเดิม แล้วก็ได้คำตอบเช่นเดิมครับ แต่ครั้งนี้ ผมได้ร้องขอ จดหมายอย่างเป็นทางการว่า ทางธนาคารได้ยกเลิกการเสนอขายทาง telesale กับผมแล้วแน่นอน และจนท. คุณ ณ ไม่ใช่พนักงานของทางบัตรเครดิตจริงๆ

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 59 (วันพฤหัสฯที่ผ่านมา) ผมได้รับสายหมายเลข 063-491-xxxx นำเสนอบัตรเครดิต K เหมือนเดิม ชื่อบัตรเดิม แต่ครั้งนี้หนักกว่า เพราะเขาทราบหน้าที่การงานของผมด้วยครับ พอถามถึงชื่อพนักงาน ก็วางสายใส่ผมเช่นเดิม และติดต่อกลับไปไม่ได้ เหมือนเดิม

เช่นเดิมครับ ผมก็โทรเข้า cc อีกครั้ง ติดต่อถึงเจ้าหน้าที่หัวหน้างานเช่นเดิมครับ ชื่อ คุณ ย ครับ ซึ่งประวัติข้อร้องเรียนของผมก็อยู่ในข้อมูลของทางธนาคารอยู่แล้วครับ และเขาก็สงสัยว่า ทำไมยังมีการเสนอขายทาง telesale อีก และจะรีบตรวจสอบให้
จนบ่ายวันเดียวกันนั้น คุณ ย ก็ติดต่อกลับมา แจ้งว่า เบอร์ที่โทรหาผมนั้น ไม่ใช่เบอร์ติดต่อของทางเขา ใช้เครือข่าย dtac และเขายังกรุณาสืบต่อ จนกระทั่งทราบชื่อ สกุลของผู้ลงทะเบียน แต่ทางเขาก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน แต่จะช่วยประสานและติดต่อกลับมาเป็นระยะๆ

และเมื่อวานนี้ วันที่ 3 มิ.ย. 59 ไม่ถึง 1 วันหลังจากที่ได้รับโทรศัพท์ปริศนาครั้งก่อน ก็มีหมายเลข 094-868-xxxx โทรเข้ามาหา นำเสนอบัตรเครดิต K เหมือนเดิม ชื่อบัตรเดิม มีข้อมูลหน้าที่การงานผมเหมือนเดิม พอถามชื่อพนักงาน เขาตอบว่า ชื่อคุณ พ ครับ แต่ไม่มีรหัสพนักงาน เพราะเพิ่งมาทำวันแรก มีแต่ของหัวหน้าเขา ผมจึงขอทราบชื่อหัวหน้าเขา เขาก็รีบวางสายใส่ผม เช่นเดิมครับ เหอๆ และแน่นอนว่า โทรกลับไปก็ติดต่อไม่ได้เช่นเดิมครับ

เช่นเดิมอีกครั้ง ผมโทรเข้าไป cc อีก ขอสายโดยตรงถึงคุณ ย ครับ ทางคุณ ย ก็ประหลาดใจมากเช่นกัน ที่มีเหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นกับผมซ้ำแล้วซ้ำเล่า และถี่ขึ้นมากๆ และรีบตรวจสอบให้
ประมาณ 1 ชม.ต่อมา คุณ ย โทรกลับมาแจ้งข้อมูลเดิมครับ คือ ไม่ใช่เบอร์ของทาง K, ไม่มีพนักงานขาย telesale ที่ชื่อคุณ พ, และไม่สามารถช่วยเหลือยับยั้งให้เหล่าเบอร์ปริศนาเหล่านี้ โทรหาผมได้ และยืนยันว่า ทางบัตรเครดิต K ได้ลงข้อมูลห้ามติดต่อเสนอการขายทาง telesale กับผมแล้ว แน่นอน
ผมจึงขออนุญาตคุณ ย ว่า จะมาลงทางพันทิป เพื่อบอกเตือนผู้อื่น ว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพได้ และเพื่อหาผู้อื่นที่อาจจะพบปัญหาเดียวกัน แต่ไม่ได้ติดต่อเข้าทาง cc นะครับ

สิ่งที่ผมมานึกได้ทีหลังแล้วพลาดไปคือ ผมน่าจะเฉยๆ แล้วทำท่าทางสนใจ แล้วสอบถามเข้าไปในรายละเอียดว่า แท้ที่จริงเขาต้องการอะไร และได้ผลประโยชน์อะไรบ้าง น่าจะได้ข้อมูลของกลุ่มคนเหล่านี้มากขึ้น น่าเสียดายจริงๆครับ


สรุปนะครับ
- ผมได้รับการติดต่อจากเบอร์ปริศนา 4 ครั้ง ในรอบ 3-4 เดือนที่ผ่านมา (ล่าสุดติดกัน 2 วัน คือเมื่อวันพฤหัสฯ และศุกร์ ที่ผ่านมา)
- เบอร์ปริศนานี้ ได้เสนอบัตรเครดิต K แบบวีซ่า แพลทตินั่ม ตลอดชีพให้
- ทาง cc บัตรเครดิต K ยืนยันว่า เบอร์ปริศนาทั้ง 4 และชื่อคนที่โทรหาผม ไม่เกี่ยวข้องกับทางบัตร K ทั้งสิ้น
- เบอร์ทั้ง 4 และคนทั้ง 4 ที่โทรหาผม ไม่เปิดเผยชื่อ สกุล ที่ชัดเจน (ผมเดาว่า เป็นชื่อปลอม) และวางสายใส่ผมทุกครั้ง และไม่สามารถติดต่อกลับได้อีกเลย
- ผมก็อาจจะได้รับการติดต่อปริศนาเช่นนี้ เป็นครั้งที่ 5, 6, 7, ... เพราะไม่ทราบว่าข้อมูลส่วนตัวของผม หลุดรั่วไปทางไหน ไปให้กับกลุ่มบุคคลใด


บางท่านอาจจะคิดว่า แล้วจะเป็นอะไรล่ะ ความเสียหายยังไม่เกิดนี่นา เขาไม่ได้มาหลอกโอนเงินนี่นา ไม่เหมือนพวกแก๊งค์ cc เมื่อหลายปีก่อนนี่นา แต่ผมกลับมองว่า มันมีความน่ากลัวเช่นนี้นะครับ
- ข้อมูลส่วนตัวของผม ที่ผมไว้ใจให้กับทางธนาคาร บัตรเครดิต หรือบ.ประกัน ได้หลุดรั่วไปถึงกลุ่มบุคคลปริศนา ซึ่งไม่มีทางทราบได้เลยว่า เป็นใคร ต้องการอะไร และได้ข้อมูลอะไรไปบ้าง อาจจะมีชื่อ สกุล เบอร์โทร ข้อมูลเครดิต ที่อยู่ การเดินบัญชี หรืออะไรต่อมิอะไร ที่ตามมาถึงตัวเราได้เสมอ โดยไม่สามารถติดตามอะไรได้เลย และไม่มีใครยอมรับเลยว่า ได้ปล่อยข้อมูลส่วนตัวผมออกไปให้กับใครบ้าง
- ถ้าเจตนาของผู้ติดต่อมาสุจริตจริง ทำไมไม่สามารถติดต่อกลับได้ ทำไมไม่แจ้งชื่อ รหัสประจำตัวพนง. หรือหัวหน้างานที่รับผิดชอบ แต่กลับวางสายหนีไปเฉยๆ และติดต่อใดๆไม่ได้อีกเลย
- ทางบัตรเครดิต K ก็ไม่สามารถติดตามอะไรได้เลย และปฏิเสธความรับผิดชอบทุกอย่าง ที่น่าแปลกอีกอย่างคือ ทำไมทั้ง 4 ครั้ง บัตรเครดิตที่เสนอมา จึงเป็นบัตร K วีซ่า แพลทตินั่ม ตลอดชีพ เหมือนกันทุกคำเลยครับ ทำไมไม่มีบัตรอื่นบ้าง

มีท่านใด ได้เจอประสบการณ์แบบนี้กันบ้างไหมครับ เผื่อจะได้รวมตัวกัน ช่วยกันไปร้องเรียนเพื่อให้เลิกมีการเสนอการขายแบบ telesale ซะที มันเป็นช่องโหว่ให้มิจฉาชีพมากๆ ไม่ว่าจะเจตนาดีร้ายแค่ไหน ผมก็รู้สึกว่า ข้อมูลส่วนตัวของเราที่อยู่กับทางพวกธนาคาร หรือบ.ประกันพวกนี้ ไม่มีความปลอดภัยเอาซะเลยนะครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่