ไม่ว่าคุณจะโพสต์ขายของ หรือโพสต์เรียกยอด Like ให้คนมองเห็นเยอะๆ ก็ตาม การเลือกช่วงเวลาที่โพสต์บน Facebook ย่อมเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลต่อการมองเห็นใน News Feed ของเพื่อนๆ ด้วย หากคุณเลือกเวลาโพสต์ดีๆ แล้วล่ะก็ รับรองโพสต์ของคุณมีโอกาสขายออกแน่นอนค่ะ และนี่คือช่วงเวลาการโพสต์ที่คุณควรรู้
1. ถ้าโพสต์ช่วงเช้า ควรเลือกโพสต์ช่วงเวลา 10.00 – 12.00
2. ถ้าโพสต์ช่วงกลางคืน ควรเลือกโพสต์ช่วงเวลา 20.00 – 21.00 เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนกลับถึงบ้านและมีเวลาเล่นโซเชียลมากขึ้น
3. ช่วงเวลาที่แฟนเพจประเภทแบรนด์ (แฟนเพจขายของ ข่าว วาไรตี้ต่างๆ) นิยมโพสต์จะอยู่ที่ 11.00 – 20.00
4. ช่วงที่มี Engage (Like & Share & Comment) จากลูกเพจสูงสุดคือ 16.00 – 20.00
เพราะเป็นช่วงคนใกล้จะเลิกเรียนหรือเลิกงาน มีเวลาเปิดดูโซเชียลก่อนกลับบ้านได้อย่างเต็มที่
5. วันพุธเป็นวันที่มี Engage มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลา 9.00 – 16.00
6. วันเสาร์เป็นวันที่มี Engage น้อยที่สุด
เพราะคนส่วนใหญ่จะใช้เวลากับกิจกรรมนอกบ้านจนไม่มีเวลาดูโซเชียล
อย่างไรก็ตาม ก่อนเราจะเลือกช่วงเวลาโพสต์ที่เหมาะสม ต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร มีพฤติกรรมเสพสื่อบนโซเชียลยังไงบ้าง เพื่อกำหนดให้ได้ว่า โพสต์นี้ต้องลงเวลาไหนให้เกิดยอดการมองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กลุ่มเป้าหมายคือวัยเรียนซึ่งมีเวลาเล่นโซเชียลเฉพาะก่อนเข้าเรียนคือก่อน 8 โมงเช้า และเลิกเรียนตั้งแต่บ่ายสองถึงห้าโมงเย็น
ต้องโพสต์ Facebook ช่วงไหนถึงจะขายดีคะ ??
1. ถ้าโพสต์ช่วงเช้า ควรเลือกโพสต์ช่วงเวลา 10.00 – 12.00
2. ถ้าโพสต์ช่วงกลางคืน ควรเลือกโพสต์ช่วงเวลา 20.00 – 21.00 เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนกลับถึงบ้านและมีเวลาเล่นโซเชียลมากขึ้น
3. ช่วงเวลาที่แฟนเพจประเภทแบรนด์ (แฟนเพจขายของ ข่าว วาไรตี้ต่างๆ) นิยมโพสต์จะอยู่ที่ 11.00 – 20.00
4. ช่วงที่มี Engage (Like & Share & Comment) จากลูกเพจสูงสุดคือ 16.00 – 20.00
เพราะเป็นช่วงคนใกล้จะเลิกเรียนหรือเลิกงาน มีเวลาเปิดดูโซเชียลก่อนกลับบ้านได้อย่างเต็มที่
5. วันพุธเป็นวันที่มี Engage มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลา 9.00 – 16.00
6. วันเสาร์เป็นวันที่มี Engage น้อยที่สุด
เพราะคนส่วนใหญ่จะใช้เวลากับกิจกรรมนอกบ้านจนไม่มีเวลาดูโซเชียล
อย่างไรก็ตาม ก่อนเราจะเลือกช่วงเวลาโพสต์ที่เหมาะสม ต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร มีพฤติกรรมเสพสื่อบนโซเชียลยังไงบ้าง เพื่อกำหนดให้ได้ว่า โพสต์นี้ต้องลงเวลาไหนให้เกิดยอดการมองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กลุ่มเป้าหมายคือวัยเรียนซึ่งมีเวลาเล่นโซเชียลเฉพาะก่อนเข้าเรียนคือก่อน 8 โมงเช้า และเลิกเรียนตั้งแต่บ่ายสองถึงห้าโมงเย็น