ประสบการณ์ไปรษณีย์ไทย สาขาบางพลีกับพนักงาน(มนุษย์ป้า)

กระทู้คำถาม
ไปรษณีย์ สาขาบางพลีจะชอบมีคนประสบเหตุการส่งของถึงบ้างไม่ถึงบ้าง
เพราะพนักงานส่ง ถึงก็ชั่งไม่ถึงก็ชั่ง(นึกว่าส่งข้ามประเทศกว่าจะได้)
จนเจอกับตัวเอง คือเจ้าของกระทู้ซื้อของทางอินเตอร์เน็ตละผู้ส่งเขียนบ้านเลขที่ตกไปนิดนึง
เราก็ไปตรวจสอบสถานะ คือจ่าหน้าไม่ชัดเจน เราก็โทรไปเป็น พนักงานผญ.รับสาย
เขาก็บอกเราจ่าหน้าไม่ชัดนะ ของจะตีกลับแล้ววันนี้ ส่งให้ไม่ได้แล้ว ต้องมารับเองหรือจะให้ตีคืนผู้ส่ง
เราก็ไม่สะดวกไปเพราะทำงานเข้าเช้าเลิกเย็น เลยขอให้เขาใส่เติมให้น่อย ป้าแกก็บอกว่าไม่ได้แล้ว
ต้องมารับหรือตีกลับอย่างเดียว เราก็เค วางสาย แต่...
เราก็โทรไปอีกครั้งคือสงสัยว่าทำไมตีกลับไวจัง คราวนี้เป็นพนักงานผช.รับสาย
เขาก็สอบถามหมายเลขEMSเรา เขาก็บอกเหมือนที่พนักงานป้าที่รับสายก่อนหน้านี้แต่ที่ต่างไปคือ
เขาถามว่าจะให้ส่งให้หรือมารับเองครับ เราก็ถามเขาจะตีกลับผู้ส่งวันไหนเขาก็บอกอาทิตย์หน้า
อ้าว!ไหนพนักงานป้าบอกวันนี้ เราก็เรยขอให้เขาส่งมาที่เรา เขาก็บอกจะส่งให้วันนี้ เราถามชื่อเขาเขาก็ไม่บอก
ต้องขอบคุณพี่พนักงานผช.ที่ช่วยทำให้ของไม่ถูกตีคืน(เข้าใจว่างานคงเยอะ)
แต่ที่ไม่เข้าใจคือพนักงาน. มนุษย์ป้าจะโกหกทำไม หรือแค่พูดปัดๆไปให้พ้นหน้าที่ตัวเอง  
ปล.เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเวลาโทรไปติดต่อเรื่องใด ก็อย่าให้พนักงานป้ารับสาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่