สวัสดีครับ นี้คือกระทู้แรกที่ผมได้สร้างขึ้นเพื่อที่จะรีวิว ให้เห็นบริการต่าง หรือ ปัญหาต่าง ของเจ้า S7 Edge
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ เเล้วก็มีเจ้า S7 EDGE นี้เเหละ ดึงดูดใจซะจริง ๆ !!! โอ้วเเม่เจ้าา มือถือ ลงน้ำด้วยความที่ว่า เราทำงานเกียวกับเทคโนโลยีอยู่เเล้ว เห็น สเปค เเล้วชั้งดึงดูดใจ ซะจริงๆ จึง ส่อย มาซะเครื่อง ยอมเอาเงินเดือน 2 เดือนซื้อเจ้า S7 EDGE มา ในราคา 26900 ที่กำลังออกมาได้ซักพัก หลังได้มาโอ้วเป็นอะไรที่ปลื้มสุด ๆ !!!
#เเต่ นับ หลัง 2 อาทิตย์หลังที่ผ่าน ปัญหาของ เจ้า S7 EDGE ก็ปรากฎขึ้นมา บร๊ะเจ้าาา
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ
1.กล้องหน้าเบลอ
2.สแกนนิ้วเองเวลาอยู่ในกระเป๋าการเกง (บร๊ะเจ้า พอจะไช้ธุระเข้าเอาจริง กรุณา อีก 30 นาที - 10 นาที เพื่อปลดล็อก) เซงสุด ๆ
3.จอทัสเอง (อันนี้อาร์มเสียสุด กำลังท่องโซเซี่ยวอยู่ดี ๆโอ้วเเม่เจ้า มันมีพลังงานบางอย่างทัสสกีนจอข้า ต้องล็อกจอ - ปิดเครื่อง ถึงจะหาย บางที่ถึงกับเครื่องค้าง)
4.แบตหมดไว (ช่วงที่ซื้อมาใหม่ ๆ แบบ ว่าโอ้วมันไช้ นี้เเหละสิ่งที่ตามหา เเต่ตอนนี้คงไม่ไช้)
5.เครื่องร้อน ไวมาก (ต่างจากตอนที่ซื้อตอนเเรก ๆ มากๆ)
ซึ่งผมยอมกัดฟันเพื่อที่จะไปเคลม หรือ เปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์บริการ Samsung สีลม โดยแจ้งว่าจะไช้บริการส่งของถึงที่ของ Samsung Galaxy Butler ใช้เวลารออะไหล่ มา ถึง 7 วัน (
http://www.samsung.com/th/consumer/mobile-devices/smartphones/galaxy-s/galaxy-s7/butler/)
เเหละเเล้วก็มีข้อความมา ว่า เครื่องของผมเสร็จเเล้ว โอ้วว แบบว่าดีใจสุด ๆ ผมก็โทรไปหาเจ้าหน้าที่ สีลม ว่าเครื่องหมายเลข xxxx ซ่อมเสร็จยังครับ
เครื่องคุณลูกค้าซ่อมเสร็จเเล้วค่ะ ต้องการมารับเครื่องช่วง เวลาไหน ? คะ ผมก็เเจ้งเจ้าหน้าที่ อีกครั้งว่า ผมต้องการ ใช้บริการของ Samsung Galaxy Butler ในการส่งของ แต่ได้รับคำตอบว่า เราไม่มีบริการดังกล่าว ซึ่ง ผมแบบว่า แปลกใจ มาก ๆ เพราะว่าเเรกที่ผมเลือกไปใช้บริการศูนย์ Samsung สีลม ผมยังเห็น ป้ายโปทเตอร์ ในศูนย์ ซึ่งมีบริการดังกล่าว ด้วยความแปลกใจ ผมจึงโทรไป สอบถาม ศูนย์ Samsung Call Center 24 hr กด 7 Butler
ซึ่ง ก็คุย กับเจ้าหน้าๆ ที่ต่าง ๆ น่า ๆ เหมือนเจ้าที่ที่คุยกับ ผม จะเป็น พนักงาน ใหม่ หรือป่าว พักสาย บ่อย มากเเล้วมีการบอกผมว่าไม่มีบริการดังกล่าว
ซึ่งผม ก็ยืนยังว่ามี เพราะผมดูในเน็ต หรือเพจ Facebook ของ Samsung ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เจอข้อมูลเเละประสานงานไปยัง ศูนย์ samsung สีลม สุดท้าย ผมจึงตัดสาย ไป เพราะไช้เวลา ในการรอสาย นานมาก เพื่อจะโทรเข้า Call Center อีกรอบหนึ่ง เเต่รอบนี้จะขอคุยกับผู้จัดการ เพราะ Butter ต้องเป็นบริการตอบได้ทุกคำถาม คำถามง่ายๆ ตอบ ไม่ได้ ระหว่าง โทร มีเบอร์แปลก โทร เข้ามา ผมจึงตัดสิ้นใจ ไม่โทรเข้า call Center อีกรอบเเล้วรับสาย
ซึ่งปรากฏว่า เป็นเบอร์จากศูนย์ สีลม โทรมาขอโทษ เเล้วขอที่อยู่ ที่จัดส่ง เเต่ผมก็ไม่ว่า ? ก็ให้ที่อยู่ไป เเละเเล้วก็ถึงเวลา ที่เจ้า S7 EDGE จะกลับมาสู่อ้อมเเขนผมเจ้าหน้าที่ขนส่ง ไห้ไปรับ หน้าที่ทำงาน (ผมหรือบอกไป งานของผมไม่ค่อยมีเวลามากนะ จึงต้องการบริการ แบบนี่เนื่อจากทำงาน 9.00-22.00 ซึ่งช่วงเดือนนี้ผมไม่มีวันหยุดใด ๆ) เเละเเล้วก็ถึงห้องทำงานซะทีได้เวลาลองเจ้า S7 EDGE มาเปิดเครื่อง แบบว่า ว้าวววว สวยมากก กล้องชัดมากก ตอนนี้ก็ถึงเวลาโหลด Line Facebook ผมก็เข้า Line ไป ผลประกฎว่า โอ้ววเเม่เจ้า จอมี คลื่นเป็นเส้น ๆเต็มจอ ไปหมดเลย เนื่องจาก Line เป็น แบลกกาวโปร่งใส่จึงเห็นได้ชัด
ต่างจาก wallpper หน้าเเรกเข้าที่มืดจึง มองไม่ค่อยเห็น ผมก็เอ๊ะใจ รีเครื่อง ก็ไม่ไห้เช็ด โดย กด *#0*# เเม่เจ้าา ไช้เลย โทรไปยัง ศูนย์ใหญ่เจออาการงี้ ๆ ศูนย์ใหญ่ติดต่อศูนย์สีลมให้ผลปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกตรวจสอบอย่างเเน่ชัดเเล้วว่าไม่เป็นไร ช่าง 3 QC 1 งั้นผมเลยบอกไปงั้นคุณ ให้เครื่องหลุด QC มาอยู่ที่ผมได้ไง เค้าก็บอกมาผมไห้มาเคลมที่ศูนย์สีลมอีก (คือผมไม่อยากไห้งัดเเงะเครื่องใด ๆเเละถอดเข้าถอดออก) เเละผมเป็นคนที่ทำงาน ทั้งวันไม่มีเวลาไปเคลมใด ๆ สุดท้ายเเล้วผมก็โทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ศูนย์ Samung ศูนย์ใหญ่ เพื่อเเจ้งสาเหตุต่างๆ เเละขอเปลี่ยนเครื่องเนื่องนำงานไม่ได้คุณภาพมาให้ผม เเต่เค้าบอกต้อง รอ ....เจ้าที่ ? ซะอย่างนี้เเหละ วันจันทร์ ถึงจะตรวจให้ว่าเปลี่ยนได้ไหม เนื่องจากเสาร์อาทิหยุดทำการ ผมก็เลยตัดสินใจ ลางาน ที่เพื่อไปเคลม เจ้า S7 EDGE ราคา 26900 เเละกลับมาโดยมีเเค่ซิมไม่มีมือถือ สำรองไช้เหมือนครั้งเนื่องเจ้า เจ้าหน้าที่ขนส่ง ยังเอาเจ้าเครื่องสำรองไปส่งไม่ถึง ศูนย์ สีลม ผมก็อยู่ แบบไม่มีมือถือไช้ซะเครื่อง ทั้ง ๆที่เสียเงิน ไป 26900 เพื่อที่จะซื้อบริการเเละสินค้าจาก samsung ผมพลาดเองเเหละที่ หลงเชื่อในสื่อ เเละตัดสินใจ ซื้อ
############สุดท้ายนี้ถ้ามีการอัพเดทเดวผมจะมาอัพเดทไห้ฟัง วันนี้ผมยอมเข้างานสายเพื่อมาตั้งกระทู้ให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจ ? ต่าง สวัสดีคับ#######
อัพเดทเพิ่มเติมครับ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อ มาแล้วครับแต่ยังเป็นคำตอบเดิมคือการเปลี่ยนจอ แต่ว่า เกิด มีเหตุเสียอีก จะรับพิจรณาในการเปลี่ยนเครื่องให้ซึ่งตอนนี้ผมไห้โอกาศในการเเก้ตัววันอังคารถึงรู้ผล ถ้ายังไงเเล้วเดวผมจะมาอัพเดทไห้ฟังอีกทีครับสวัสดีครับ
อัพทเดทเพิ่มเติม 31/05/59
มีเจ้าติดต่อต่อมาให้ไปรับเครื่องเเล้ว ให้ไปรับวันที่ 1
อัพทเดทเพิ่มเติม 1/06/59
เเละเเล้ววันนี้ก็มาถึงผมเดินทางไปรับมือถือด้วยตนเอง ที่ ศูนย์บริการสีลมของ samsung เจ้าหน้าที่ก็นำมือถือมาให้ผม เจ้า Samsung S7 edge ช่วงระหว่าง เทส ของผม ผลปรากฎว่า ลำโพงเเนบหู ลำโพงใหญ่เเตก = เป็นการเคลม ครั้ง ที่ 3 ที่ผิดพลาด ผมจึงตัดสินใจโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ Samsung ศูนย์ใหญ่ เพื่อทวงสัญญา ว่าถ้าหากมีการเสียอีก หลังจากเปลี่ยน จอ LCD (เคลมรอบ 2 ) เเล้ว จะพิจราณา เปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินให้
ขณะนี้เจ้าหน้าที่รับเรื่องเเล้ว เเละขอเวลาประชุมในกรณีผมอยู่ ถ้าได้ความคือหน้า อะไร ผมจะอัพเดทให้ฟังนะครับ
ในกรณีผมตอนนี้ เคลม ไปทั้งหมด 3 รอบเเล้ว
เลขที่เเจ้งซ่อม 4215127900
http://www.mx7.com/view2/z8PtCxvrH5eyLPMX ใบที่เคลม1
http://www.mx7.com/view2/z8Pu4xPk5Xv5Twwn ใบที่เคลม2 (ได้เครื่องจากเจ้าหน้าขนส่งปํปเจ๋งปั้บ)
http://www.mx7.com/view2/z8PvaXIWP54FeEys ใบที่เคลม 3 (เทสในศูนย์ปุ้ปเจ๋งเลย)
รีวิวปัญหา Samsung Galaxy S7 EDGE บริการหลังการขาย
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ เเล้วก็มีเจ้า S7 EDGE นี้เเหละ ดึงดูดใจซะจริง ๆ !!! โอ้วเเม่เจ้าา มือถือ ลงน้ำด้วยความที่ว่า เราทำงานเกียวกับเทคโนโลยีอยู่เเล้ว เห็น สเปค เเล้วชั้งดึงดูดใจ ซะจริงๆ จึง ส่อย มาซะเครื่อง ยอมเอาเงินเดือน 2 เดือนซื้อเจ้า S7 EDGE มา ในราคา 26900 ที่กำลังออกมาได้ซักพัก หลังได้มาโอ้วเป็นอะไรที่ปลื้มสุด ๆ !!!
#เเต่ นับ หลัง 2 อาทิตย์หลังที่ผ่าน ปัญหาของ เจ้า S7 EDGE ก็ปรากฎขึ้นมา บร๊ะเจ้าาา
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ
1.กล้องหน้าเบลอ
2.สแกนนิ้วเองเวลาอยู่ในกระเป๋าการเกง (บร๊ะเจ้า พอจะไช้ธุระเข้าเอาจริง กรุณา อีก 30 นาที - 10 นาที เพื่อปลดล็อก) เซงสุด ๆ
3.จอทัสเอง (อันนี้อาร์มเสียสุด กำลังท่องโซเซี่ยวอยู่ดี ๆโอ้วเเม่เจ้า มันมีพลังงานบางอย่างทัสสกีนจอข้า ต้องล็อกจอ - ปิดเครื่อง ถึงจะหาย บางที่ถึงกับเครื่องค้าง)
4.แบตหมดไว (ช่วงที่ซื้อมาใหม่ ๆ แบบ ว่าโอ้วมันไช้ นี้เเหละสิ่งที่ตามหา เเต่ตอนนี้คงไม่ไช้)
5.เครื่องร้อน ไวมาก (ต่างจากตอนที่ซื้อตอนเเรก ๆ มากๆ)
ซึ่งผมยอมกัดฟันเพื่อที่จะไปเคลม หรือ เปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์บริการ Samsung สีลม โดยแจ้งว่าจะไช้บริการส่งของถึงที่ของ Samsung Galaxy Butler ใช้เวลารออะไหล่ มา ถึง 7 วัน (http://www.samsung.com/th/consumer/mobile-devices/smartphones/galaxy-s/galaxy-s7/butler/)
เเหละเเล้วก็มีข้อความมา ว่า เครื่องของผมเสร็จเเล้ว โอ้วว แบบว่าดีใจสุด ๆ ผมก็โทรไปหาเจ้าหน้าที่ สีลม ว่าเครื่องหมายเลข xxxx ซ่อมเสร็จยังครับ
เครื่องคุณลูกค้าซ่อมเสร็จเเล้วค่ะ ต้องการมารับเครื่องช่วง เวลาไหน ? คะ ผมก็เเจ้งเจ้าหน้าที่ อีกครั้งว่า ผมต้องการ ใช้บริการของ Samsung Galaxy Butler ในการส่งของ แต่ได้รับคำตอบว่า เราไม่มีบริการดังกล่าว ซึ่ง ผมแบบว่า แปลกใจ มาก ๆ เพราะว่าเเรกที่ผมเลือกไปใช้บริการศูนย์ Samsung สีลม ผมยังเห็น ป้ายโปทเตอร์ ในศูนย์ ซึ่งมีบริการดังกล่าว ด้วยความแปลกใจ ผมจึงโทรไป สอบถาม ศูนย์ Samsung Call Center 24 hr กด 7 Butler
ซึ่ง ก็คุย กับเจ้าหน้าๆ ที่ต่าง ๆ น่า ๆ เหมือนเจ้าที่ที่คุยกับ ผม จะเป็น พนักงาน ใหม่ หรือป่าว พักสาย บ่อย มากเเล้วมีการบอกผมว่าไม่มีบริการดังกล่าว
ซึ่งผม ก็ยืนยังว่ามี เพราะผมดูในเน็ต หรือเพจ Facebook ของ Samsung ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เจอข้อมูลเเละประสานงานไปยัง ศูนย์ samsung สีลม สุดท้าย ผมจึงตัดสาย ไป เพราะไช้เวลา ในการรอสาย นานมาก เพื่อจะโทรเข้า Call Center อีกรอบหนึ่ง เเต่รอบนี้จะขอคุยกับผู้จัดการ เพราะ Butter ต้องเป็นบริการตอบได้ทุกคำถาม คำถามง่ายๆ ตอบ ไม่ได้ ระหว่าง โทร มีเบอร์แปลก โทร เข้ามา ผมจึงตัดสิ้นใจ ไม่โทรเข้า call Center อีกรอบเเล้วรับสาย
ซึ่งปรากฏว่า เป็นเบอร์จากศูนย์ สีลม โทรมาขอโทษ เเล้วขอที่อยู่ ที่จัดส่ง เเต่ผมก็ไม่ว่า ? ก็ให้ที่อยู่ไป เเละเเล้วก็ถึงเวลา ที่เจ้า S7 EDGE จะกลับมาสู่อ้อมเเขนผมเจ้าหน้าที่ขนส่ง ไห้ไปรับ หน้าที่ทำงาน (ผมหรือบอกไป งานของผมไม่ค่อยมีเวลามากนะ จึงต้องการบริการ แบบนี่เนื่อจากทำงาน 9.00-22.00 ซึ่งช่วงเดือนนี้ผมไม่มีวันหยุดใด ๆ) เเละเเล้วก็ถึงห้องทำงานซะทีได้เวลาลองเจ้า S7 EDGE มาเปิดเครื่อง แบบว่า ว้าวววว สวยมากก กล้องชัดมากก ตอนนี้ก็ถึงเวลาโหลด Line Facebook ผมก็เข้า Line ไป ผลประกฎว่า โอ้ววเเม่เจ้า จอมี คลื่นเป็นเส้น ๆเต็มจอ ไปหมดเลย เนื่องจาก Line เป็น แบลกกาวโปร่งใส่จึงเห็นได้ชัด
ต่างจาก wallpper หน้าเเรกเข้าที่มืดจึง มองไม่ค่อยเห็น ผมก็เอ๊ะใจ รีเครื่อง ก็ไม่ไห้เช็ด โดย กด *#0*# เเม่เจ้าา ไช้เลย โทรไปยัง ศูนย์ใหญ่เจออาการงี้ ๆ ศูนย์ใหญ่ติดต่อศูนย์สีลมให้ผลปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกตรวจสอบอย่างเเน่ชัดเเล้วว่าไม่เป็นไร ช่าง 3 QC 1 งั้นผมเลยบอกไปงั้นคุณ ให้เครื่องหลุด QC มาอยู่ที่ผมได้ไง เค้าก็บอกมาผมไห้มาเคลมที่ศูนย์สีลมอีก (คือผมไม่อยากไห้งัดเเงะเครื่องใด ๆเเละถอดเข้าถอดออก) เเละผมเป็นคนที่ทำงาน ทั้งวันไม่มีเวลาไปเคลมใด ๆ สุดท้ายเเล้วผมก็โทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ศูนย์ Samung ศูนย์ใหญ่ เพื่อเเจ้งสาเหตุต่างๆ เเละขอเปลี่ยนเครื่องเนื่องนำงานไม่ได้คุณภาพมาให้ผม เเต่เค้าบอกต้อง รอ ....เจ้าที่ ? ซะอย่างนี้เเหละ วันจันทร์ ถึงจะตรวจให้ว่าเปลี่ยนได้ไหม เนื่องจากเสาร์อาทิหยุดทำการ ผมก็เลยตัดสินใจ ลางาน ที่เพื่อไปเคลม เจ้า S7 EDGE ราคา 26900 เเละกลับมาโดยมีเเค่ซิมไม่มีมือถือ สำรองไช้เหมือนครั้งเนื่องเจ้า เจ้าหน้าที่ขนส่ง ยังเอาเจ้าเครื่องสำรองไปส่งไม่ถึง ศูนย์ สีลม ผมก็อยู่ แบบไม่มีมือถือไช้ซะเครื่อง ทั้ง ๆที่เสียเงิน ไป 26900 เพื่อที่จะซื้อบริการเเละสินค้าจาก samsung ผมพลาดเองเเหละที่ หลงเชื่อในสื่อ เเละตัดสินใจ ซื้อ
############สุดท้ายนี้ถ้ามีการอัพเดทเดวผมจะมาอัพเดทไห้ฟัง วันนี้ผมยอมเข้างานสายเพื่อมาตั้งกระทู้ให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจ ? ต่าง สวัสดีคับ#######
อัพเดทเพิ่มเติมครับ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อ มาแล้วครับแต่ยังเป็นคำตอบเดิมคือการเปลี่ยนจอ แต่ว่า เกิด มีเหตุเสียอีก จะรับพิจรณาในการเปลี่ยนเครื่องให้ซึ่งตอนนี้ผมไห้โอกาศในการเเก้ตัววันอังคารถึงรู้ผล ถ้ายังไงเเล้วเดวผมจะมาอัพเดทไห้ฟังอีกทีครับสวัสดีครับ
อัพทเดทเพิ่มเติม 31/05/59
มีเจ้าติดต่อต่อมาให้ไปรับเครื่องเเล้ว ให้ไปรับวันที่ 1
อัพทเดทเพิ่มเติม 1/06/59
เเละเเล้ววันนี้ก็มาถึงผมเดินทางไปรับมือถือด้วยตนเอง ที่ ศูนย์บริการสีลมของ samsung เจ้าหน้าที่ก็นำมือถือมาให้ผม เจ้า Samsung S7 edge ช่วงระหว่าง เทส ของผม ผลปรากฎว่า ลำโพงเเนบหู ลำโพงใหญ่เเตก = เป็นการเคลม ครั้ง ที่ 3 ที่ผิดพลาด ผมจึงตัดสินใจโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ Samsung ศูนย์ใหญ่ เพื่อทวงสัญญา ว่าถ้าหากมีการเสียอีก หลังจากเปลี่ยน จอ LCD (เคลมรอบ 2 ) เเล้ว จะพิจราณา เปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินให้
ขณะนี้เจ้าหน้าที่รับเรื่องเเล้ว เเละขอเวลาประชุมในกรณีผมอยู่ ถ้าได้ความคือหน้า อะไร ผมจะอัพเดทให้ฟังนะครับ
ในกรณีผมตอนนี้ เคลม ไปทั้งหมด 3 รอบเเล้ว
เลขที่เเจ้งซ่อม 4215127900
http://www.mx7.com/view2/z8PtCxvrH5eyLPMX ใบที่เคลม1
http://www.mx7.com/view2/z8Pu4xPk5Xv5Twwn ใบที่เคลม2 (ได้เครื่องจากเจ้าหน้าขนส่งปํปเจ๋งปั้บ)
http://www.mx7.com/view2/z8PvaXIWP54FeEys ใบที่เคลม 3 (เทสในศูนย์ปุ้ปเจ๋งเลย)