ประสบการณ์เลวร้ายกับการย้ายค่ายจาก DTAC

กระทู้คำถาม
ยาวนิดนึงนะคะ แต่อยากให้เป็นประโยชน์และอุทาหรณ์บ้างสำหรับคนที่ต้องการย้ายค่ายกับ DTAC
หากต้องการย้าย ทางที่ดีควรเผื่อเวลา 1 เดือนค่ะ -*-

เนื่องจากโปรโมชั่น package ที่เราใช้อยู่กับทาง dtac กำลังจะหมดวันที่ 10 มิ.ย. นี้ ทาง DTAC ได้เปลี่ยนโปรฯ ให้ใหม่หลังจากรอบบิลดังกล่าวเนื่องจากไม่สามารถต่อโปรฯเดิมได้ ซึ่งโปรฯที่เสนอมาให้ใหม่สำหรับเรายังไม่ดีพอ เราเลยได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเราติดสัญญาอะไรมั๊ย ถ้าหากจะย้ายค่าย (จำวันที่คุยไม่ได้ แต่เป็นช่วงวันที่ 16 พ.ค) ซึ่งเจ้าหน้าที่แผนกโปรโมชั่น แจ้งว่าไม่มีติดสัญญาใดๆ สามารถย้ายค่ายได้
วันที่ 18 พ.ค. เราจึงไปทำเรื่องย้ายค่ายเพื่อไป AIS  (เราย้ายค่ายไปรับโปรฯ iswop 999 ลด 50% และมีข้อกำหนดว่าต้องย้ายให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 31 พ.ค) ซึ่งเราไปดำเนินการวันที่ 18 ล่วงหน้าเกือบครึ่งเดือนเพื่อป้องกันการย้ายไม่สำเร็จ

วันที่ 19 พ.ค. ได้รับ SMS ยืนยันจากทาง AIS ว่ากำลังดำเนินการ

วันที่ 23 พ.ค. ได้รับ SMS แจ้งว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา
เราโทรเข้า call center DTAC ทันทีหลังจากได้รับ SMS เพื่อสอบถามว่าเราติดสัญญาอะไร ในเมื่อก่อนทำเรื่องย้ายเราได้สอบถามแล้ว
- เจ้าหน้าที่ call center ในวันนั้นแจ้งว่า เราเป็น เบอร์ golden number ซึ่งเราได้แจ้งกลับไปว่าเราไม่ได้ซื้อเบอร์นี้กับทาง DTAC ใดๆเลย (เป็นเบอร์นานมาแล้วที่เปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน) และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำการปลดล็อคให้ ให้เราแจ้ง AIS เพื่อส่งเรื่องย้ายค่ายมาใหม่ได้เลย

วันที่ 25 พ.ค. ได้รับการติดต่อมาจาก DTAC เพื่อเสนอโปรฯ ให้เราโดยไม่ต้องย้ายค่าย และเราได้แจ้งกลับไปว่าไม่ขอรับและยืนยันการย้ายค่าย

วันที่ 26 พ.ค. ได้รับ SMS จากทาง AIS อีกครั้งว่ากำลังดำเนินการ

วันที่ 27 พ.ค. ได้รับ SMS แจ้งว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา “อีกครั้ง”
เราได้ติดต่อ DTAC ทันทีที่ได้รับ SMS เพื่อสอบถามว่าทำไมยังไม่ผ่าย เจ้าหน้าที่ Call Center ท่านที่1 แจ้งว่าปลดล็อคให้ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. เวลา 15.09 แล้ว
เราจึงได้ติดต่อกลับไป AIS อีกครั้ง ทาง AIS แจ้งว่า ทาง AIS ดำเนินการ วันที่ 27 พ.ค. ถ้าหาก DTAC ปลดล็อคให้จริงดังกล่าวจะสามารถย้ายผ่าน
เราจึงติดต่อกลับไปทาง DTAC Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านที่2 แจ้งว่า อยู่ในระหว่างดำเนินการ (ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เคยให้ข้อมูลตรงกันเลยคะ)

เราได้สอบถามไปนะคะ ว่าทำไมข้อมูลไม่เคยตรงกันเลย ตกลงยังไงกันแน่ และเจ้าหน้าที่ได้ให้เรารอสายถึงเกือบ 1 ชม. จนเราต้องเอาอีกเบอร์โทรเข้า Call Center ในระหว่างรอสายว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้เรารอ จะกลับมารับสายเราหรือไม่
และสุดท้ายเราได้คุยกับคุณพรรณชิตา แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่แผนก Billing Specialist และได้ทำการปลดล็อคให้ตอนนี้ (เพิ่งทำตอนนี้) และไม่สามารถตอบคำถามใดๆได้เลยว่าเราโดนล๊อคอะไร)
เราแจ้ง AIS ให้ดำเนินการส่งเรื่องย้ายค่ายให้เราใหม่ วันที่ 27 พ.ค. และกำลังรอเรื่องอยู่ค่ะ ซึ่งถ้าหาก DTAC ไม่ปลดล็คอให้เราอีก เราจะไม่ได้โปรฯ ที่เราต้องการกับทาง AIS เพราะเกินกำหนดเวลา

เราเป็นลูกค้า DTAC มานานมากนะคะ (แต่คนละเบอร์) ตอนแรก ยอมรับเลยค่ะ ว่าย้ายค่ายเพื่อเอาโปรฯ ลดราคาเพื่อประโยชน์ของเราเอง แล้วกะว่าครบกำหนดใช้โปรฯหรือ DTAC มีโปรฯดีๆ เราก็จะย้ายกลับมาค่ะ แต่ตอนนี้ลาขาดนะคะ

ถ้า DTAC ได้อ่าน อยากบอกว่าคุณเสียลูกค้าถาวร 1 คน และเรากำลังจะไปย้ายออก อีก 2 เบอร์ที่อยู่กับ DTAC ไปเป็นค่ายอื่น และจะดีมากหากคุณเลิกตุกติกแบบนี้ การไม่ซี่อสัตย์ไม่เป็นผลดีกับอาชีพใดๆ
และหวังว่าเพื่อนๆจะไม่เจอเช่นเรา หรือเผื่อเวลาๆเยอะๆกว่าเราอีกนะคะในการย้ายค่าย





แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AIS dtac Mobile Operator
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่