รบกวนสอบถามเกี่ยวขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีค่ะ

สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องเรียนสอบถามเพื่อนๆสมาชิกเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีเพื่อเซ็นหน้างบให้กับบริษัทน่ะค่ะ จากศึกษาข้อมูลมาขั้นตอนแรกคือ ต้องเป็นสมาชิกกับทางสภาวิชาชีพบัญชี+จ่ายค่าบำรุงรักษา แล้วหลังจากนั้นไปขึ้นทะเบียนผู้ทำบัญชีกับทาง DBD มีคำถามมารบกวรสอบถามค่ะ

1. ในเว็บไซด์สภาวิชาชีพฯ พบว่าการสมัครสมาชิกมีทั้งแบบฟอร์มกรอกข้อมูล และส่งเอกสารหลักฐานที่กำหนด, สำเนาใบปริญญาบัตร + ใบสลิป Pay-in ทางไปรษณีย์ไปยังสภา และทั้งสามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ แนบไฟล์เอกสาร .jgp ได้โดยตรงด้วยตนเอง เราสามารถเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งได้ไหมคะ หรือต้องดำเนินการทั้งสองวิธี?
2. หลังจากเป็นสมาชิกสภาฯเรียบร้อยแล้ว จะต้องไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีกับทางกรมพัฒฯ โดยไม่ได้ประกอบอาชีพรับทำบัญชี เพียงแต่เป็นพนักงานบัญชีของกิจการ ต้องการเซ็นทำงบให้บริษัทเท่านั้น ได้หรือไม่คะ
3. เมื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำแล้ว ต้องมีการอบรมชั่วโมงบัญชีหรือไม่อย่างไร แล้วสามารถตรวจสอบชั่วโมงที่ผ่านการอบรมแล้วได้อย่างไรคะ
4. ต้องผ่านการอบรมหรือเงื่อนไขใดๆก่อน จึงจะสามารถเซ็นงบได้
5. เมื่อสมาชิกสภาฯ, ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีแลัว จะมีบัตรประกอบวิชาชีพ หรือรหัสประจำตัวส่งมาไหมคะ หรือใช้เพียงเลขรหัสบัตรประชาชนเท่านั้น

ตอนนี้เตรียมเอกสารหลักๆเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องกำหนดการยิบย่อยอื่นๆ ถามเยอะนิดนึง รบกวนหน่อยนะคะ ถ้ามีอะไรแนะนำชี้แนะด้วยนะคะ ขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่