เรียนเชิญ Yusen Logistics และ LAZADA มาตอบกระทู้นี้ด้วยค่ะ (สั่งของแล้วไม่ได้รับ)

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ส่วนตัวซื้อของกับ lazada บ่อยมาก เคลมของคืนก็เคยก็ไม่มีปัญหาอะไร
จนมาของชิ้นนี้ คำสั่งซื้อ 348578186
คิดว่าเรื่องมันนานเกินไปแล้ว เกือบสองเดือน ล่าสุดเมื่อสักครู่โทรไปถามความคืบหน้ากับ lazada
ปรากฎว่ายังดำเนินการหาสินค้าอยู่เลย ดิฉันเลยถามคอลเซ็นเตอร์ว่าถ้ามาถามทาง pantip จะได้รับการช่วยเหลือเร็วกว่านี้ไหม
ทางนั้นตอบว่าแล้วแต่ลูกค้าเลยครับ เป็นที่มาของกระทู้นี้นะคะ

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ดิฉันสั่งซื้อเครื่องซักผ้าขนาดเล็กไปตามภาพ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวทั้งวัน
ในวันที่ 8 เมษา ประมาณ 11.24น มีอีเมล์ส่งมาว่าคุณได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
เริ่มเอ๊ะใจทันที เพราะสั่งบ่อยมากของต้องมาส่งก่อน สักพักใหญ่ๆถึงได้รับอีเมล์แบบนี้



จึงโทรไปหา lzd เช็คแล้วปรากฎว่า ส่งเรียบร้อย คนเซ็นต์รับชื่อเดียวกับคนสั่งของ (แบบนี้ปลอมลายมือชื่อชัดๆเลย)
บอกจะตามเรื่องให้ คือช่วงนี้โทรไปประมาณ 3 รอบ บอกจะมีเมล์แจ้งผลทุกครั้ง แต่มีเมล์ตอบกลับครั้งแรกแค่ครั้งเดียว

หลังสงกรานต์เลยโทรไปที่ Yusen logistics (ถามlzdว่าใครคือบริษัทขนส่งของชิ้นนี้) ว่าคุณไปส่งที่ไหน ไม่ได้รับ
ขอชื่อคนส่งของ เอาจริงๆว่าอยากจะแจ้งความมากเลย แต่คงไม่ทำค่ะ เพราะไม่รู้เจตนาจริงๆ
ที่อยู่หาง่ายมากกก เป็นบ้านพักหน่วยงานราชการ ไม่มีทางส่งผิดแน่ๆ
แล้วของชิ้นใหญ่ขนาดนี้ คนรับก็เซ็นต์รับไปงั้นๆโดยเซ็นต์ตามชื่อผู้สั่งเหรอ
Yusen logistics บอกว่าจะตรวจสอบ และโทรกลับ แต่ปรากฎว่าเงียบหายไป

ดิฉันโทรไป Yusen อีกครั้ง ปลายสายบอกไม่มีเลขคำสั่งซื้อนี้ แต่ก็ได้ยินพนักงานคนนั้นพูดให้คนอื่นเช็คข้อมูล
พูดว่าของส่งลงโคราชๆ ดิฉันบอกว่า นครศรีธรรมราชค่ะ ก็ยังพูดว่าค่ะ  ใช่ค่ะ โคราชๆ
จนดิฉันต้องบอกว่า โคราช คือ นครราชสีมาค่ะ ไม่ใช่นครศรีธรรมราช.. T T จนเปลี่ยนคนมารับสาย

จนท คนนี้บอกว่า คนส่งของส่งไปลงผิดบ้าน แล้วเจ้าของบ้านไม่อยู่ ญาติในบ้านเซ็นต์รับแทนแล้วเซ็นต์ชื่อตามใบส่งของ
(ข้อแก้ตัวนี้ดิฉันไม่เชื่อนะคะ ที่อยู่จัดส่งเขียนว่า บ้านพัก......... แล้วจะไปส่งที่ไหนก็ได้อย่างไร??)
พอรู้ตัวว่าส่งผิดก็รีบไปเอาคืนวันถัดไปเลย ดิฉันถามว่ามันถูกใช้หรือยัง ปลายสายบอกยังไม่ได้ใช้ อยู่ในกล่องเหมือนเดิม
และตอนนี้ถูกตีกลับไปคลังสินค้าตั้งแต่วันที่ 22 เมษาแล้ว อีกสองสามวันน่าจะได้รับเงินคืน
(ถ้าเอาของคืนเลยแบบที่ว่าก็คือไปเอาคืนมาวันที่ 9 แต่ของส่งไปคลังสินค้าวันที่ 22 นานไปไหมคะ?)
ถามว่าทำไมไม่เอามาส่งใหม่ ถ้าแค่ส่งผิดวันเดียว ก็ไม่สามารถตอบได้

สรุปรวบรัดหน่อยนะคะ ดิฉันนึกว่าส่งคืนไปยังผู้ขาย จึงติดต่อผู้ขายบอกไม่มีของคืนมา
เลยโทรไปบอก lzd เมื่อวันพุธที่แล้ว ตามที่ได้ความมาจากทั้งสองฝ่าย
lzd แจ้งว่าจะเช็คกับคลังสินค้าให้ บอกว่าของจะถูกตีคืนมาเข้าคลังสินค้า lzd อันนี้ก็งงอีกค่ะ ว่าทำไมไม่ถูกตีคืนจะกลับมาที่ผู้ขาย
(ไม่ได้จัดจำหน่ายโดยlzd)

ล่าสุดที่ติดต่อ lzd เมื่อสักครู่ ก็อย่างที่บอกตอนแรกเลยคือ กำลังติดตามหาสินค้า ผ่านมา 1 สัปดาห์ยังหาไม่เจอค่ะ
รบกวนแอดมิน lzd ใน pantip ช่วยประสานงานหน่อยนะคะ เพราะจะไม่ติดต่อ lzd ไปอีกแล้ว
ถ้าครบ 2 เดือนไม่ได้รับคำตอบจาก lzd ว่าหาของเจอแล้วและจะดำเนินการคืนเงินให้
ดิฉันจะดำเนินการฟ้องศาลคดีผู้บริโภคแล้วค่ะ เงินแค่พันกว่าบาทแต่ตามของเหนื่อยมาก

ถ้า Yusen Logistics ได้เข้ามาเห็นกระทู้นี้ รบกวนตรวจสอบการทำงานของพนักงานด้วยค่ะ

ปล. ปกติดิฉันไม่ได้อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซื้อของ lzd ตัดผ่านบัตรเครดิตทุกครั้ง
บริษัทส่งของที่มาประจำคือ Kerry / lzd express  ไม่เคยเจอปัญหาไม่ได้ของเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่