แชร์ประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ ว่าเจออะไรกันบ้าง
แฟนจขกท อยู่แถวบางพลีสมุทรปราการ จะใช้บริการสนามบินประมาณ 3-4 เดือน / ครั้ง เวลาเรียกโบกแท๊กซี่ข้างถนนเลย
1. ถ้าไปดอนเมืองนี่ ตามปกติจะ เรียก 5 คัน 3 คันแรกมักไม่ได้ไป คันที่ 4 เหมา จึงจะไป แต่เราไม่เอา คันที่ 5 เรียกยอมไปแต่ขึ้นทางด่วนทั้งที่รถไม่ติด ค่าทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ 100 บาทไปแล้ว + ค่าแท๊กซี่อีก จำไม่ไ่ด้ว่าเท่าไหร่แต่หลายร้อย บาท พอพอหรือใกล้เคียงกับค่าเครื่องบิน Low cost ในประเทศเรียกว่านั่งเครื่องบินจ่ายเท่ากับค่าแท๊กซี่เลย
2. ถ้าไปสนามบินสุวรรรภูมิตามปกติเรียก 5 คัน ก็ไม่ไปถึง 4 คัน อีกคันต้องเหมาเท่านั้นไม่ได้ถามราคาเพราะไม่เอา ไปสุวรรรภูมิหาแท๊กซี่ไม่ไ่ด้เลย
3. ตอนหลังมาตัดสินใจเรียกแท๊กชี่จากคลับ Innova โดยเลือกแท๊กซี่ที่อยู่บางพลีใกล้บ้านเหมือนกัน แต่เจอปัญหาขนาดใกล้บ้านก็ให้เหมาอย่างเดียวไปดอนเมืองคิด 700 บาท เลยไม่เอา ตอนหลังจึงใช้บริการ Grab taxi ให้มารับเลยค่อยยังชั่วหน่อย แต่ค่าบริการ + ค่าทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์สูงไปครับ รวม ๆ แล้วนั่งแท๊กซี่ + ค่าทางด่วนใกล้เคียงนั่งเครื่องบิน Low cost
สรุปตอนนี้เลิกนั่งแท๊กซี่แล้ว แฟนใช้ให้ไปส่งเองเลย ลางานไปครึ่งวันไปส่งเองที่ดอนเมืองเลย ค่าน้ำมันรถถูกกว่าเยอะไปกลับแค่ประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้นสะดวกดีกว่าไม่ต้องลุ้น เวลากลับก็ให้ลางานวนไปรับกลับเอาเลยค่าใช้จ่ายถูกกว่านั่งแท๊กซี่เยอะแถมสะดวกปลอดภัยกว่าอีก ตอนนี้ที่คิดหลังจากที่ คสช ให้ขึ้นราคาแท๊กซี่มาเท่าไหร่ก็ไม่รู้ คสช เองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาแท๊กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารได้ จะให้เหมาอย่างเดียวก็มี ตกลงจะขึ้นราคามาทำไมฟ่ะเนี่ย แถมแท๊กซี่ต่อให้รถไม่ติดก็จะขึ้นแต่ดอนเมืองโทลเวย์อย่างเดียวเลยวิ่งข้างล่างก็ไม่เอาเพราะแท๊กซี่ไม่ไ่ด้จ่ายเงินเราจ่าย จากบริการที่กล่าวมาผมมีรถส่วนตัวตัดสินใจใช้รถดีกว่าขึ้นบริการสาธารณะคือแท๊กซี่ แบบนี้รัฐบาลจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร
ใครมีประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินลองมาแชร์กันดูนะครับ
แชร์ประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ ว่าเจออะไรกันบ้าง
แฟนจขกท อยู่แถวบางพลีสมุทรปราการ จะใช้บริการสนามบินประมาณ 3-4 เดือน / ครั้ง เวลาเรียกโบกแท๊กซี่ข้างถนนเลย
1. ถ้าไปดอนเมืองนี่ ตามปกติจะ เรียก 5 คัน 3 คันแรกมักไม่ได้ไป คันที่ 4 เหมา จึงจะไป แต่เราไม่เอา คันที่ 5 เรียกยอมไปแต่ขึ้นทางด่วนทั้งที่รถไม่ติด ค่าทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ 100 บาทไปแล้ว + ค่าแท๊กซี่อีก จำไม่ไ่ด้ว่าเท่าไหร่แต่หลายร้อย บาท พอพอหรือใกล้เคียงกับค่าเครื่องบิน Low cost ในประเทศเรียกว่านั่งเครื่องบินจ่ายเท่ากับค่าแท๊กซี่เลย
2. ถ้าไปสนามบินสุวรรรภูมิตามปกติเรียก 5 คัน ก็ไม่ไปถึง 4 คัน อีกคันต้องเหมาเท่านั้นไม่ได้ถามราคาเพราะไม่เอา ไปสุวรรรภูมิหาแท๊กซี่ไม่ไ่ด้เลย
3. ตอนหลังมาตัดสินใจเรียกแท๊กชี่จากคลับ Innova โดยเลือกแท๊กซี่ที่อยู่บางพลีใกล้บ้านเหมือนกัน แต่เจอปัญหาขนาดใกล้บ้านก็ให้เหมาอย่างเดียวไปดอนเมืองคิด 700 บาท เลยไม่เอา ตอนหลังจึงใช้บริการ Grab taxi ให้มารับเลยค่อยยังชั่วหน่อย แต่ค่าบริการ + ค่าทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์สูงไปครับ รวม ๆ แล้วนั่งแท๊กซี่ + ค่าทางด่วนใกล้เคียงนั่งเครื่องบิน Low cost
สรุปตอนนี้เลิกนั่งแท๊กซี่แล้ว แฟนใช้ให้ไปส่งเองเลย ลางานไปครึ่งวันไปส่งเองที่ดอนเมืองเลย ค่าน้ำมันรถถูกกว่าเยอะไปกลับแค่ประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้นสะดวกดีกว่าไม่ต้องลุ้น เวลากลับก็ให้ลางานวนไปรับกลับเอาเลยค่าใช้จ่ายถูกกว่านั่งแท๊กซี่เยอะแถมสะดวกปลอดภัยกว่าอีก ตอนนี้ที่คิดหลังจากที่ คสช ให้ขึ้นราคาแท๊กซี่มาเท่าไหร่ก็ไม่รู้ คสช เองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาแท๊กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารได้ จะให้เหมาอย่างเดียวก็มี ตกลงจะขึ้นราคามาทำไมฟ่ะเนี่ย แถมแท๊กซี่ต่อให้รถไม่ติดก็จะขึ้นแต่ดอนเมืองโทลเวย์อย่างเดียวเลยวิ่งข้างล่างก็ไม่เอาเพราะแท๊กซี่ไม่ไ่ด้จ่ายเงินเราจ่าย จากบริการที่กล่าวมาผมมีรถส่วนตัวตัดสินใจใช้รถดีกว่าขึ้นบริการสาธารณะคือแท๊กซี่ แบบนี้รัฐบาลจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร
ใครมีประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินลองมาแชร์กันดูนะครับ