แชร์ประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ ว่าเจออะไรกันบ้าง

แชร์ประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ ว่าเจออะไรกันบ้าง  
แฟนจขกท อยู่แถวบางพลีสมุทรปราการ  จะใช้บริการสนามบินประมาณ 3-4 เดือน / ครั้ง    เวลาเรียกโบกแท๊กซี่ข้างถนนเลย
1. ถ้าไปดอนเมืองนี่  ตามปกติจะ เรียก 5 คัน   3 คันแรกมักไม่ได้ไป    คันที่ 4 เหมา จึงจะไป แต่เราไม่เอา  คันที่ 5 เรียกยอมไปแต่ขึ้นทางด่วนทั้งที่รถไม่ติด  ค่าทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ 100 บาทไปแล้ว  + ค่าแท๊กซี่อีก จำไม่ไ่ด้ว่าเท่าไหร่แต่หลายร้อย บาท  พอพอหรือใกล้เคียงกับค่าเครื่องบิน Low cost ในประเทศเรียกว่านั่งเครื่องบินจ่ายเท่ากับค่าแท๊กซี่เลย  
2.  ถ้าไปสนามบินสุวรรรภูมิตามปกติเรียก 5 คัน ก็ไม่ไปถึง 4 คัน อีกคันต้องเหมาเท่านั้นไม่ได้ถามราคาเพราะไม่เอา   ไปสุวรรรภูมิหาแท๊กซี่ไม่ไ่ด้เลย
3. ตอนหลังมาตัดสินใจเรียกแท๊กชี่จากคลับ Innova โดยเลือกแท๊กซี่ที่อยู่บางพลีใกล้บ้านเหมือนกัน  แต่เจอปัญหาขนาดใกล้บ้านก็ให้เหมาอย่างเดียวไปดอนเมืองคิด 700 บาท เลยไม่เอา  ตอนหลังจึงใช้บริการ Grab taxi  ให้มารับเลยค่อยยังชั่วหน่อย แต่ค่าบริการ + ค่าทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์สูงไปครับ  รวม ๆ แล้วนั่งแท๊กซี่ + ค่าทางด่วนใกล้เคียงนั่งเครื่องบิน Low cost

สรุปตอนนี้เลิกนั่งแท๊กซี่แล้ว   แฟนใช้ให้ไปส่งเองเลย   ลางานไปครึ่งวันไปส่งเองที่ดอนเมืองเลย ค่าน้ำมันรถถูกกว่าเยอะไปกลับแค่ประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้นสะดวกดีกว่าไม่ต้องลุ้น    เวลากลับก็ให้ลางานวนไปรับกลับเอาเลยค่าใช้จ่ายถูกกว่านั่งแท๊กซี่เยอะแถมสะดวกปลอดภัยกว่าอีก          ตอนนี้ที่คิดหลังจากที่ คสช ให้ขึ้นราคาแท๊กซี่มาเท่าไหร่ก็ไม่รู้  คสช เองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาแท๊กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารได้  จะให้เหมาอย่างเดียวก็มี   ตกลงจะขึ้นราคามาทำไมฟ่ะเนี่ย     แถมแท๊กซี่ต่อให้รถไม่ติดก็จะขึ้นแต่ดอนเมืองโทลเวย์อย่างเดียวเลยวิ่งข้างล่างก็ไม่เอาเพราะแท๊กซี่ไม่ไ่ด้จ่ายเงินเราจ่าย         จากบริการที่กล่าวมาผมมีรถส่วนตัวตัดสินใจใช้รถดีกว่าขึ้นบริการสาธารณะคือแท๊กซี่     แบบนี้รัฐบาลจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร
ใครมีประสบการณ์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินลองมาแชร์กันดูนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่