เข้าเรื่องเลยนะคะ
พอดีเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เราพาไปแม่ซื้อมือถือใหม่ ซึ่งเป็น oppo f1 plus ที่ศูนย์ แล้วพนักงานเขาทำการเชคเครื่อง และเปลี่ยน sim card ให้ แต่ของแม่เรายังเป็น sim เก่า ใส่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็น micro หรือ nano ก่อน เราเลยบอกพนักงานว่า เอาไปเปลี่ยนให้เลยได้ไหม ซึ่งคำตอบคือได้ เรากับแม่ก็เลยนั่งรออยู่ตรงที่เดิมที่เขาพามาเชคเครื่องค่ะ จะเป็นโต๊ะไม่ยาวๆ ตรงที่ขายกาแฟในชอป true สักพักพนักงานกลับมาพร้อมซิมใหม่ และใส่ให้เลย ซึ่งตรงนี้ เราคิดว่าเขาดูแลลูกค้าดีนะคะ แต่ปัญหามันมาเกิดขึ้นตรงที่ พอแม่เรากลับมาบ้าน เชคเบอร์ใน sim คือไม่มีเลย เราก็เลยว่า ทำไมเขาไม่ copy ให้ แต่เราก็ยังใจเย็นนะคะ คือเราคิดว่า ยังไงก็ยังมีใน sim เก่าเดี๋ยวเอาไปให้ทำให้ก็ได้ ปรากฏพอแกะกล่องเครื่องที่เขาเอาทุกอย่างใส่ให้เรามา สรุปว่าพนักงานไม่คืนซิมเก่าให้แม่เรา ทั้งสองซิมเลย แม่เรามีสองซิม เลยขอเปลี่ยนท้งสองซิมค่ะ ทีนี้เราก็ไปต่อไปถูกละ เพราะในซิมมีเบอร์สำคัญที่ต้องติดต่องานกันด้วย ซึ่งหาจากไหนไม่ได้แล้ว เพราะมีแค่เครื่องของแม่เราเครื่องเดียว เราก็เลยโทรหาศูนย์ ซึ่งศูนย์ก็บอกให้ติดต่อสาขา บอกให้เราไปจัดการเอง แต่ก็ทิ้งท้ายว่า หรือจะให้เขาทำให้ก็ได้ แต่ต้องรอ 24 ชม แต่เราคิดว่าไปศูนย์เองก็ได้
เมื่อวาน (วันเสาร์)เราเลยเข้าไปศูนย์ที่เมกะบางนามา ที่ศูนย์บอกว่าทำอะไรไม่ได้ แถมยังบอกว่าพนักงานที่คิดเงิน รูดบัตรมือถือแม่เราเป็นคนละคนกับที่คิดเงิน ซึ่งก็น่าจะใช่ เพราะเราเห็นพนักงานขาย ที่เป็นคนแนะนำสินค้าให้เราไปติดต่อเรื่องเปลี่ยนซิมกับอีกคน แต่ปรากฏว่า น้องพนักงานกับมาถามเรากะแม่ว่า พี่ติดต่อกับใครไว้ แม่เราก็ฉุน บอกน้องพูดแบบนี้ได้ไง น้องเป็นคนเอาไปทำให้ พี่นั่งตรงที่รอจนน้องเอาซิมใหม่กับมา น้องเป็นคนที่ต้องรู้เองหรือเปล่า น้องเขาก็เงียบไป สรุปว่า เขายังหาซิมแม่เราไม่เจอ แต่บอกว่าไม่ได้ทิ้ง ขอเวลาหาหนึ่งชั่วโมง แล้วจะติดต่อกลับ
แต่ผ่านมาจนวันนี้ เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย เราก็เลยคิดว่า เขาคงหาไม่เจอแล้ว
แต่ประเด็นที่มาโพสคือเรา อยากบ่น อยากบอกบริษัททรูว่า คุณควรโทรแจ้งความคืบหน้าลูกค้าไหมคะ ว่าได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ควรขอโทษเราไหมคะ
หรือแสดงความรับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่นิ่งเฉย แถมยังบอกแม่เราว่า ลูกค้าไม่ได้แจ้งให้ copy เบอร์
แต่เท่าที่เราใช้งาน มาทุกค่าย ทั้ง AIS Dtac เขา copy เบอร์ลงอันใหม่ให้เราเลย โดยไม่ต้องบอก เราคิดว่ามันเป็นสามัญสำนึกของงานบริการไหมคะ
จะมีใครบ้างเปลี่ยนซิมใหม่ แล้วไม่เอาเบอร์คะ??? ศูนย์ทรูต้องให้ลูกค้าแจ้งเรื่องแบบนี้ก็ควรถามลูกค้าก่อนนะคะว่าลูกค้าเอาเบอร์ด้วยไหม และโดยปกติ ทุกที่เขาคืน sim เก่าให้นะคะ หรือเป็นเฉพาะศูนย์ทรูเท่านั้นที่ไม่คืน แต่เราไปเปลี่ยน sim ที่ศูนย์ฟิวเจอร์รังสิต เขาก็คืน sim เดิมให้เรานะคะ
คือเป็นลูกค้า true มานาน บอกเลยว่าผิดหวังกับเรื่องนี้มากจริงๆ ค่ะ
เปลี่ยน sims card ที่ ศูนย์ true maga bangna แล้วพนักงานไม่ copy เบอร์ใน sim ให้
พอดีเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เราพาไปแม่ซื้อมือถือใหม่ ซึ่งเป็น oppo f1 plus ที่ศูนย์ แล้วพนักงานเขาทำการเชคเครื่อง และเปลี่ยน sim card ให้ แต่ของแม่เรายังเป็น sim เก่า ใส่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็น micro หรือ nano ก่อน เราเลยบอกพนักงานว่า เอาไปเปลี่ยนให้เลยได้ไหม ซึ่งคำตอบคือได้ เรากับแม่ก็เลยนั่งรออยู่ตรงที่เดิมที่เขาพามาเชคเครื่องค่ะ จะเป็นโต๊ะไม่ยาวๆ ตรงที่ขายกาแฟในชอป true สักพักพนักงานกลับมาพร้อมซิมใหม่ และใส่ให้เลย ซึ่งตรงนี้ เราคิดว่าเขาดูแลลูกค้าดีนะคะ แต่ปัญหามันมาเกิดขึ้นตรงที่ พอแม่เรากลับมาบ้าน เชคเบอร์ใน sim คือไม่มีเลย เราก็เลยว่า ทำไมเขาไม่ copy ให้ แต่เราก็ยังใจเย็นนะคะ คือเราคิดว่า ยังไงก็ยังมีใน sim เก่าเดี๋ยวเอาไปให้ทำให้ก็ได้ ปรากฏพอแกะกล่องเครื่องที่เขาเอาทุกอย่างใส่ให้เรามา สรุปว่าพนักงานไม่คืนซิมเก่าให้แม่เรา ทั้งสองซิมเลย แม่เรามีสองซิม เลยขอเปลี่ยนท้งสองซิมค่ะ ทีนี้เราก็ไปต่อไปถูกละ เพราะในซิมมีเบอร์สำคัญที่ต้องติดต่องานกันด้วย ซึ่งหาจากไหนไม่ได้แล้ว เพราะมีแค่เครื่องของแม่เราเครื่องเดียว เราก็เลยโทรหาศูนย์ ซึ่งศูนย์ก็บอกให้ติดต่อสาขา บอกให้เราไปจัดการเอง แต่ก็ทิ้งท้ายว่า หรือจะให้เขาทำให้ก็ได้ แต่ต้องรอ 24 ชม แต่เราคิดว่าไปศูนย์เองก็ได้
เมื่อวาน (วันเสาร์)เราเลยเข้าไปศูนย์ที่เมกะบางนามา ที่ศูนย์บอกว่าทำอะไรไม่ได้ แถมยังบอกว่าพนักงานที่คิดเงิน รูดบัตรมือถือแม่เราเป็นคนละคนกับที่คิดเงิน ซึ่งก็น่าจะใช่ เพราะเราเห็นพนักงานขาย ที่เป็นคนแนะนำสินค้าให้เราไปติดต่อเรื่องเปลี่ยนซิมกับอีกคน แต่ปรากฏว่า น้องพนักงานกับมาถามเรากะแม่ว่า พี่ติดต่อกับใครไว้ แม่เราก็ฉุน บอกน้องพูดแบบนี้ได้ไง น้องเป็นคนเอาไปทำให้ พี่นั่งตรงที่รอจนน้องเอาซิมใหม่กับมา น้องเป็นคนที่ต้องรู้เองหรือเปล่า น้องเขาก็เงียบไป สรุปว่า เขายังหาซิมแม่เราไม่เจอ แต่บอกว่าไม่ได้ทิ้ง ขอเวลาหาหนึ่งชั่วโมง แล้วจะติดต่อกลับ
แต่ผ่านมาจนวันนี้ เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย เราก็เลยคิดว่า เขาคงหาไม่เจอแล้ว
แต่ประเด็นที่มาโพสคือเรา อยากบ่น อยากบอกบริษัททรูว่า คุณควรโทรแจ้งความคืบหน้าลูกค้าไหมคะ ว่าได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ควรขอโทษเราไหมคะ
หรือแสดงความรับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่นิ่งเฉย แถมยังบอกแม่เราว่า ลูกค้าไม่ได้แจ้งให้ copy เบอร์
แต่เท่าที่เราใช้งาน มาทุกค่าย ทั้ง AIS Dtac เขา copy เบอร์ลงอันใหม่ให้เราเลย โดยไม่ต้องบอก เราคิดว่ามันเป็นสามัญสำนึกของงานบริการไหมคะ
จะมีใครบ้างเปลี่ยนซิมใหม่ แล้วไม่เอาเบอร์คะ??? ศูนย์ทรูต้องให้ลูกค้าแจ้งเรื่องแบบนี้ก็ควรถามลูกค้าก่อนนะคะว่าลูกค้าเอาเบอร์ด้วยไหม และโดยปกติ ทุกที่เขาคืน sim เก่าให้นะคะ หรือเป็นเฉพาะศูนย์ทรูเท่านั้นที่ไม่คืน แต่เราไปเปลี่ยน sim ที่ศูนย์ฟิวเจอร์รังสิต เขาก็คืน sim เดิมให้เรานะคะ
คือเป็นลูกค้า true มานาน บอกเลยว่าผิดหวังกับเรื่องนี้มากจริงๆ ค่ะ