สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าส่วนตัวเป็นแฟนตัวยงของ Asus แต่เนื่องจาก ASUS AC750 ยังไม่มีมาขายในประเทศ ซึ่งเงื่อนไขที่จะซื้อ Router ตัวใหม่ที่จะเอามาต่อ bridge กับ onu ของ AIS Fibre คือ
1. เป็น port Gigabit
2. อย่างต่ำต้องมี AC750
3. ราคาไม่แพงมาก
ทั้งหมดนี้ลงตัวที่ TP-Link Archer C2 AC750 ซึ่งถือว่าอยู่ในเงื่อนไข ผมเลยจัดเลยครับ 1 ตัวที่ advice ราคา 2160 (นาทีทอง) ประกันของ KIT ด้วย
******** 1-3 วันที่ได้มา ********
หลังจากที่ผมได้ทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็ใช้งานปกติ แต่มีอาการหน่วง ๆ บ้าง ก็คิดว่า internet ของ AIS มีปัญหาหรือเปล่า ลอง test speed ดูได้ speed ปกติ 20/7 แต่ ปกติจาก router เดิม Ping 2 เพิ่มเป็น 7 แต่คิดว่าไม่มีอะไร จนกระทั่งมีกระทู้ใน OCZ เข้ามาแจ้งปัญหา เรื่อง TP-LINK Archer C9 มีอาการ Ping แกว่งค่อนข้างมาก ทำให้เกิดเอะใจว่าของเราเป็นอะไรหรือเปล่า จึงเช็ค Ping ผ่านสายแลนเข้า Router Archer C2 ของตัวเองดู ปรากฏว่า Ping แกว่งจริง ๆ
ผม update FW เป็นตัวล่าสุดแล้วครับ
(ดูรูปประกอบ)
แถมใช้ตัว diagnostics ใน router ดูได้ดังนี้ นี่ขนาดนี้ยังไม่รอดเลยครับ Ping ออกไปข้างนอกจะเป็นยังไง
จากนั้นผมถอด archer C2 เปลี่ยนเป็น Asus N10 (ตัวเก่ามาก ๆ ) มา test ปรากฎตามรูป
สุดท้าย หลังจากที่ได้ทราบปัญหา ผมได้ติดต่อทาง Kit ได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง KIT ได้ดำเนินการตรวจสอบ router รุ่นดังกล่าวว่า เป็นดังที่แจ้ง ทาง Kit ได้ประสานงานไปที่ทาง tplink สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา และหลังจากที่ผมได้ตรวจสอบและค้นหาปัญหาดังกล่าวว่าเป็นจริงหรือไม่ ก็ปรากฏว่ามันไม่ได้เป็นตัวเดียวหรือ เป็นบางล๊อตแต่น่าจะเป็นทั้งหมด กระทู้ใน tplink ที่มีปัญหา ยาวยืดเลยลองดูนะครับ ฝาก link มาให้
http://forum.tp-link.com/showthread.php?83050-Archer-C2-too-high-ping&highlight=Archer+C2
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84660-Archer-C2.-Slow-internet-bandwith
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84986-Archer-C2-throughput-amp-latency-problems&highlight=latency
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84105-Ping-hiccups-amp-high-latency&highlight=latency
และด้วยความไม่เชื่อว่าน่าจะเป็นเฉพาะตัวนี้หรือเปล่า คิดแบบเข้าข้างตัวเอง เอาไปเปลี่ยนที่ KIT ได้ตัวใหม่มา สรุปเหมือนเดิม
อยากเรียนถามเหมือนกันว่า TP-LINK ท่านนิ่งเฉยกับปัญหามาก ต้องรอทาง user มาแจ้ง ผมทั้ง EMail ทั้ง KIT แจ้ง ท่านก็ยังเฉย ต่อไปคงต้องลาขาดกันจริง ๆ แน่ ๆ และหากท่านได้มาได้ดูได้เห็นกระทู้นี้ ท่านกรุณาตรวจสอบปัญหาและปรับปรุงคุณภาพ และกรุณาชี้แจงด้วยนะครับว่า ท่านจะดำเนินการอย่างไร ออก FW ใหม่ไหม หรืออย่างไร ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับทาง TP-Link แต่มันเป็นปัญหาจริง ๆ สุดท้าย ไม่มีไรต้องระบายแล้ว อ้อลืมไป archer C อื่น ๆ มีปัญหาคล้าย ๆกัน แต่ไม่ขอรีวิว เพราะผมไม่มีของในมือครับ งั้นจบดีกว่า
ปล. จะขายยังสงสารคนซื้อต่อเลยครับ
ขอบคุณที่ติดตามดูรีวิวปัญหานี้ครับ
[CR] TP-Link Archer C2 ราคาถูกแต่ใช่ว่าจะดี ใครคิดจะซื้อโปรดอ่านก่อนตัดสินใจซื้อ
1. เป็น port Gigabit
2. อย่างต่ำต้องมี AC750
3. ราคาไม่แพงมาก
ทั้งหมดนี้ลงตัวที่ TP-Link Archer C2 AC750 ซึ่งถือว่าอยู่ในเงื่อนไข ผมเลยจัดเลยครับ 1 ตัวที่ advice ราคา 2160 (นาทีทอง) ประกันของ KIT ด้วย
******** 1-3 วันที่ได้มา ********
หลังจากที่ผมได้ทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็ใช้งานปกติ แต่มีอาการหน่วง ๆ บ้าง ก็คิดว่า internet ของ AIS มีปัญหาหรือเปล่า ลอง test speed ดูได้ speed ปกติ 20/7 แต่ ปกติจาก router เดิม Ping 2 เพิ่มเป็น 7 แต่คิดว่าไม่มีอะไร จนกระทั่งมีกระทู้ใน OCZ เข้ามาแจ้งปัญหา เรื่อง TP-LINK Archer C9 มีอาการ Ping แกว่งค่อนข้างมาก ทำให้เกิดเอะใจว่าของเราเป็นอะไรหรือเปล่า จึงเช็ค Ping ผ่านสายแลนเข้า Router Archer C2 ของตัวเองดู ปรากฏว่า Ping แกว่งจริง ๆ
ผม update FW เป็นตัวล่าสุดแล้วครับ
(ดูรูปประกอบ)
แถมใช้ตัว diagnostics ใน router ดูได้ดังนี้ นี่ขนาดนี้ยังไม่รอดเลยครับ Ping ออกไปข้างนอกจะเป็นยังไง
จากนั้นผมถอด archer C2 เปลี่ยนเป็น Asus N10 (ตัวเก่ามาก ๆ ) มา test ปรากฎตามรูป
สุดท้าย หลังจากที่ได้ทราบปัญหา ผมได้ติดต่อทาง Kit ได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง KIT ได้ดำเนินการตรวจสอบ router รุ่นดังกล่าวว่า เป็นดังที่แจ้ง ทาง Kit ได้ประสานงานไปที่ทาง tplink สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา และหลังจากที่ผมได้ตรวจสอบและค้นหาปัญหาดังกล่าวว่าเป็นจริงหรือไม่ ก็ปรากฏว่ามันไม่ได้เป็นตัวเดียวหรือ เป็นบางล๊อตแต่น่าจะเป็นทั้งหมด กระทู้ใน tplink ที่มีปัญหา ยาวยืดเลยลองดูนะครับ ฝาก link มาให้
http://forum.tp-link.com/showthread.php?83050-Archer-C2-too-high-ping&highlight=Archer+C2
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84660-Archer-C2.-Slow-internet-bandwith
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84986-Archer-C2-throughput-amp-latency-problems&highlight=latency
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84105-Ping-hiccups-amp-high-latency&highlight=latency
และด้วยความไม่เชื่อว่าน่าจะเป็นเฉพาะตัวนี้หรือเปล่า คิดแบบเข้าข้างตัวเอง เอาไปเปลี่ยนที่ KIT ได้ตัวใหม่มา สรุปเหมือนเดิม
อยากเรียนถามเหมือนกันว่า TP-LINK ท่านนิ่งเฉยกับปัญหามาก ต้องรอทาง user มาแจ้ง ผมทั้ง EMail ทั้ง KIT แจ้ง ท่านก็ยังเฉย ต่อไปคงต้องลาขาดกันจริง ๆ แน่ ๆ และหากท่านได้มาได้ดูได้เห็นกระทู้นี้ ท่านกรุณาตรวจสอบปัญหาและปรับปรุงคุณภาพ และกรุณาชี้แจงด้วยนะครับว่า ท่านจะดำเนินการอย่างไร ออก FW ใหม่ไหม หรืออย่างไร ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับทาง TP-Link แต่มันเป็นปัญหาจริง ๆ สุดท้าย ไม่มีไรต้องระบายแล้ว อ้อลืมไป archer C อื่น ๆ มีปัญหาคล้าย ๆกัน แต่ไม่ขอรีวิว เพราะผมไม่มีของในมือครับ งั้นจบดีกว่า
ปล. จะขายยังสงสารคนซื้อต่อเลยครับ
ขอบคุณที่ติดตามดูรีวิวปัญหานี้ครับ