[CR] TP-Link Archer C2 ราคาถูกแต่ใช่ว่าจะดี ใครคิดจะซื้อโปรดอ่านก่อนตัดสินใจซื้อ

สวัสดีครับ  ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าส่วนตัวเป็นแฟนตัวยงของ Asus แต่เนื่องจาก ASUS AC750 ยังไม่มีมาขายในประเทศ ซึ่งเงื่อนไขที่จะซื้อ Router ตัวใหม่ที่จะเอามาต่อ bridge กับ onu ของ AIS Fibre คือ
1. เป็น port Gigabit
2. อย่างต่ำต้องมี AC750
3. ราคาไม่แพงมาก
ทั้งหมดนี้ลงตัวที่ TP-Link Archer C2 AC750 ซึ่งถือว่าอยู่ในเงื่อนไข ผมเลยจัดเลยครับ 1 ตัวที่ advice ราคา 2160 (นาทีทอง) ประกันของ KIT ด้วย

******** 1-3 วันที่ได้มา ********
หลังจากที่ผมได้ทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็ใช้งานปกติ แต่มีอาการหน่วง ๆ บ้าง ก็คิดว่า internet ของ AIS มีปัญหาหรือเปล่า ลอง test speed ดูได้ speed ปกติ 20/7 แต่ ปกติจาก router เดิม Ping 2 เพิ่มเป็น 7 แต่คิดว่าไม่มีอะไร จนกระทั่งมีกระทู้ใน  OCZ เข้ามาแจ้งปัญหา เรื่อง TP-LINK Archer C9  มีอาการ Ping แกว่งค่อนข้างมาก ทำให้เกิดเอะใจว่าของเราเป็นอะไรหรือเปล่า จึงเช็ค Ping ผ่านสายแลนเข้า Router Archer C2 ของตัวเองดู ปรากฏว่า Ping แกว่งจริง ๆ
ผม update FW เป็นตัวล่าสุดแล้วครับ
(ดูรูปประกอบ)

แถมใช้ตัว diagnostics ใน router ดูได้ดังนี้ นี่ขนาดนี้ยังไม่รอดเลยครับ  Ping ออกไปข้างนอกจะเป็นยังไง

จากนั้นผมถอด archer C2 เปลี่ยนเป็น Asus N10 (ตัวเก่ามาก ๆ ) มา test ปรากฎตามรูป



สุดท้าย หลังจากที่ได้ทราบปัญหา ผมได้ติดต่อทาง Kit ได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง KIT ได้ดำเนินการตรวจสอบ router รุ่นดังกล่าวว่า เป็นดังที่แจ้ง ทาง Kit ได้ประสานงานไปที่ทาง tplink สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา และหลังจากที่ผมได้ตรวจสอบและค้นหาปัญหาดังกล่าวว่าเป็นจริงหรือไม่ ก็ปรากฏว่ามันไม่ได้เป็นตัวเดียวหรือ เป็นบางล๊อตแต่น่าจะเป็นทั้งหมด กระทู้ใน tplink ที่มีปัญหา ยาวยืดเลยลองดูนะครับ ฝาก link มาให้

http://forum.tp-link.com/showthread.php?83050-Archer-C2-too-high-ping&highlight=Archer+C2
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84660-Archer-C2.-Slow-internet-bandwith
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84986-Archer-C2-throughput-amp-latency-problems&highlight=latency
http://forum.tp-link.com/showthread.php?84105-Ping-hiccups-amp-high-latency&highlight=latency

และด้วยความไม่เชื่อว่าน่าจะเป็นเฉพาะตัวนี้หรือเปล่า คิดแบบเข้าข้างตัวเอง เอาไปเปลี่ยนที่ KIT ได้ตัวใหม่มา สรุปเหมือนเดิม



อยากเรียนถามเหมือนกันว่า TP-LINK ท่านนิ่งเฉยกับปัญหามาก ต้องรอทาง user มาแจ้ง ผมทั้ง EMail ทั้ง KIT แจ้ง ท่านก็ยังเฉย ต่อไปคงต้องลาขาดกันจริง ๆ แน่ ๆ  และหากท่านได้มาได้ดูได้เห็นกระทู้นี้ ท่านกรุณาตรวจสอบปัญหาและปรับปรุงคุณภาพ และกรุณาชี้แจงด้วยนะครับว่า ท่านจะดำเนินการอย่างไร  ออก FW ใหม่ไหม หรืออย่างไร  ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับทาง TP-Link  แต่มันเป็นปัญหาจริง ๆ สุดท้าย ไม่มีไรต้องระบายแล้ว  อ้อลืมไป archer C อื่น ๆ มีปัญหาคล้าย ๆกัน แต่ไม่ขอรีวิว เพราะผมไม่มีของในมือครับ   งั้นจบดีกว่า

ปล. จะขายยังสงสารคนซื้อต่อเลยครับ
ขอบคุณที่ติดตามดูรีวิวปัญหานี้ครับ
ชื่อสินค้า:   TP-LINK Archer C2
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่