เอตตอเร บิลอตตา แต่งแต้มจิตวิญญาณแห่งอิตาลี สู่เครื่องแบบใหม่ของอลิตาเลีย
กรุงเทพฯ 19 พฤษภาคม 2559 – สายการบินอลิตาเลียเปิดตัวเครื่องแบบพนักงานคอลเลคชั่นใหม่ที่โดดเด่นกว่าที่เคยในแฟชั่นโชว์ครั้งล่าสุดที่อาคารจัดแสดงแห่งชาติ (National Event Space) ในกรุงโรม โดยมีสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมงาน ซึ่งคอลเลคชั่นดังกล่าวได้รับการออกแบบและตัดเย็บขึ้นเป็นพิเศษโดยทีมช่างราว 500 คน จากทั่วอิตาลี โดยมีการใช้ผ้าจากทัสกานี ผ้าไหมจากโกโม เครื่องแบบพนักงานชายตัดเย็บที่ปูลยา และเครื่องประดับหนัง เช่น ถุงมือที่ทำขึ้นในเนเปิลส์ และรองเท้าทำขึ้นในมาร์เก ทั้งหมดนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยดีไซเนอร์แฟชั่นชั้นสูงชาวอิตาเลียน เอตตอเร บิลอตตา ภายในสำนักงานของเขาในมิลาน ซึ่งเขาเปิดเผยว่าคอลเลคชั่นสำหรับสายการบินอลิตาเลียนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงยุคทองของแฟชั่นในสังคมชั้นสูงของอิตาลีระหว่างทศวรรษที่ 50 ถึง 60 ผนวกเข้ากับแนวคิด วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ความเป็นอิตาลีที่ตกทอดผ่านกาลเวลา ทั้งนี้ เครื่องแบบคอลเลคชั่นนี้ถือเป็นการสะท้อนรูปลักษณ์ของพนักงานในองค์กรได้อย่างแท้จริง ทั้งความเป็นมืออาชีพ ความมีสไตล์ และความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการของสายการบิน
มร. เครเมอร์ บอลล์ ซีอีโอของสายการบินอลิตาเลีย กล่าวว่า “เราเปิดตัวรูปลักษณ์ใหม่ของอลิตาเลียที่สามารถสะท้อนให้เห็นตัวตนขององค์กรในวันนี้ได้อย่างชัดเจน ควบคู่ไปกับที่องค์กรกำลังเดินทางไปสู่การเริ่มต้นใหม่และการเติบโตขึ้นของธุรกิจ ในขณะเดียวกัน เราก็เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ 70ปี ขององค์กรไปพร้อมกันด้วย โดยเป้าหมายของเราคือการทำให้คอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายแสดงความเป็นเลิศของอิตาลีให้นานาชาติได้เห็นอย่างครบถ้วน เพราะอิตาลีเป็นหนึ่งในผู้นำด้านแฟชั่นและการออกแบบ เครื่องแบบใหม่ของเราจึงเป็นตัวแทนของยุคทองของแบรนด์อลิตาเลียและการกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบของสายการบิน”
มร. เอตตอเร บิลอตตา กล่าวว่า “การได้รับโอกาสให้ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับแบรนด์ที่อยู่คู่กับประเทศมานานเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และยังเป็นโอกาสอันดีที่ผมจะได้สร้างสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษที่จะแสดงถึงความเป็นประเทศอิตตาลีของเรา และความภูมิใจในอลิตาเลียในฐานะตัวแทนของอิตาลีในสายตาชาวโลก อลิตาเลียเป็นหนึ่งในแบรนด์สายการบินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกและผมต้องสร้างผลงานออกมาให้พิเศษสุด การได้ทำงานร่วมกับสายการบินในทุกขั้นตอนการออกแบบถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง เท่ากับว่าทั้งโครงการนี้เกิดขึ้น ดำเนินไปได้ และเสร็จสมบูรณ์ในอิตาลีโดยฝีมือคนอิตาเลียนทั้งสิ้น และนั่นก็แสดงให้เห็นถึงศิลปะ วัฒนธรรม ผู้คน ดีไซน์ และภูมิทัศน์ของประเทศที่ยิ่งใหญ่นี้”
มร. ออบรีย์ ทีดต์ ประธานฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของอลิตาเลีย เปิดเผยว่า “เครื่องแบบใหม่ของอลิตาเลียแสดงถึงความงาม ความมีสไตล์ และความเป็นเลิศของอิตาลี เราต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสความยอดเยี่ยมของประเทศนี้ในทุกสิ่งรอบตัว และไม่มีวิธีไหนจะดีไปกว่าการสื่อผ่านเครื่องแต่งกายของพนักงาน”
ในการที่จะนำเสนอความเป็นอิตาลีอย่างแท้จริงได้นั้น ดีไซเนอร์ได้สืบค้นเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม อนุสาวรีย์ และวิถีชีวิตประจำวันของชาวอิตาเลียน อีกทั้งยังดึงแรงบันดาลใจจากภูมิทัศน์ในที่ต่างๆ และจบลงที่ระเบียงบ้านเรือนใน “ซิงเกว เตร์เร” ที่อิตาเลียนริเวียรา ซึ่งเป็นที่มาของหมวกพนักงานในคอลเลคชั่นนี้ ที่เช่นเดียวกับสไตล์ของผู้คนในยุค 50 และ 60 ที่สุภาพสตรีจะต้องมีหมวกและถุงมือสวยๆ เป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญเสมอ ทั้งนี้ โจทย์ที่อลิตาเลียมอบให้กับดีไซเนอร์ก็คือ เครื่องแบบใหม่นี้จะต้องสง่างามเหนือกาลเวลา ด้วยการผสมผสานความคลาสสิกแบบอิตาเลียนเข้ากับกิจวัตรประจำวันของพนักงานชายหญิงที่ต้องเคลื่อนไหวได้คล่องตัว
การตัดเย็บและสีสันของของคอลเลคชั่นถูกเลือกสรรมาให้ส่งเสริมกันอย่างลงตัว บิลอตตาใช้สีแดงเพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่น (แพชชัน) ของชาวอิตาเลียน สีเขียวเพื่อแสดงถึงความเป็นเลิศของธรรมชาติในชนบทของอิตาลี ตลอดจนความเข้มข้นของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สืบทอดกันมา ขณะที่ การผสมผ้าขนสัตว์ 96 เปอร์เซ็นต์ เข้ากับอีลาสเตน 4 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สวมใส่สบายและทำงานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น
เครื่องแต่งกายสำหรับลูกเรือหญิงนั้น ใช้สีเบอร์กันดี (ม่วงแดง) ไล่โทนสีแดงอ่อน ทำได้โดยการใช้การทำลายเชฟรอน สำหรับพนักงานภาคพื้นดิน สีเทาชาร์โคล (เทาเข้ม) ไล่โทนสีเขียว ก็เกิดขึ้นจากวิธีเดียวกัน ขั้นตอนดังกล่าวใช้กับเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้น รวมถึงแถบที่เชิ้ตขาวที่มีลายสีแดงสำหรับลูกเรือ และสีเขียวสำหรับพนักงานภาคพื้นดินด้วย ซึ่งพนักงานหญิงทุกคนจะได้รับชุดทั้ง 3 แบบ – ชุดเดรส (แบบ 1 ชิ้น) แจ็กเกตเพื่อเลือกใส่กับกระโปรง หรือกางเกงขายาว (แบบ 2 ชิ้น)
เครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชายก็ใช้ลายเชฟรอนสีเทาเข้มและเขียวสด ลูกเรือผู้ชายทุกคนจะต้องใส่เสื้อกั๊กแบบกระดุมคู่ในโทนสีเดียวกัน โดยที่ลูกเรือจะใส่โทนสีหนึ่ง ส่วนลูกเรือภาคพื้นดินจะใส่สีสลับกัน ขณะที่ เนกไทของลูกเรือชายจะเป็นสีแดง และเนกไทของพนักงานภาคพื้นดินจะเป็นสีเขียว เพื่อให้เข้ากับชุดของฝ่ายหญิง ทั้งนี้ ลูกเรือหญิงจะมีเสื้อคลุมทรงเครปสีเบอร์กันดี ลูกเรือชายและพนักงานภาคพื้นดินฝ่ายหญิงจะเป็นเสื้อคลุมสีเขียว ส่วนพนักงานภาคพื้นดินฝ่ายชายจะเป็นสีเทาเข้ม
เครื่องประดับ เช่น เนกไท เสื้อกั๊ก เสื้อหนาว ผ้าพันคอ เข็มขัด รองเท้า ถุงมือ และกระเป๋า จะเข้ากันกับชุดทั้งหมด โดยจะมีลักษณะเป็นอิตาลีร่วมสมัยและมีความคลาสสิกปนอยู่ด้วย เครื่องหนังของลูกเรือหญิงเป็นโทนสีเขียว ของพนักงานภาคพื้นดินหญิงเป็นสีเบอร์กันดี และของฝ่ายชายทุกคนเป็นสีดำ
เครื่องแบบใหม่นี้จะค่อยๆ ถูกเพิ่มเติมเข้าไปในระบบในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สวมใส่โดยพนักงานอลิตาเลีย ทั้งลูกเรือและพนักงานภาคพื้นดินราว 5,700 คน รวมถึงพนักงานเช็กอินและพนักงานประจำเลาจน์ด้วย และหลังจากนี้จะมีการออกแบบเครื่องแบบใหม่ให้ครอบคลุมไปถึงนักบินและส่วนปฏิบัติการด้วย
สำหรับภาพเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่
https://we.tl/v98AHc2DK3
สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
คุณเมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 115
โทรสาร: 0-2260-5847-8
อีเมลล์: mae@tqpr.com
เกี่ยวกับอลิตาเลีย
สายการบินอลิตาเลีย (โซเซียตา แอเรีย อิตาเลียนา - alitalia.com) เป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของอิตาลี เริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 หลังรับช่วงต่อจากอลิตาเลียภายใต้การดูแลของบริษัทการบินแห่งชาติอิตาลี (CAI) โดยปัจจุบัน CAI ยังคงถือหุ้นอยู่ร้อยละ 51 ส่วนอีกร้อยละ 49 เป็นของสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ได้รับตำแหน่งสายการบินแห่งปี 2559 โดย “แอร์ ทรานสปอร์ต เวิลด์” นิตยสารอุตสาหกรรมการบินชื่อดัง ที่มีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา) ทั้งนี้ ตารางบินช่วงซัมเมอร์ปี 2559 นี้ อลิตาเลียมีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 97 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นจุดหมายภายในอิตาลี 27 แห่ง และนอกอิตาลีอีก 70 แห่ง รวมมีเที่ยวบินกว่า 4,400 เที่ยวต่อสัปดาห์
อลิตาเลียถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่สุดในโลก โดยเป็นสมาชิกเครือข่ายพันธมิตรสกายทีม และเป็นส่วนหนึ่งของกิจการร่วมข้ามแอตแลนติกกับแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม และเดลตาแอร์ไลน์ นอกจากนี้ อลิตาเลียยังร่วมทีมกับพันธมิตรของเอทิฮัดอย่างแอร์เบอร์ลิน แอร์เซอร์เบีย แอร์เซเชลส์ เอทิฮัดแอร์เวย์ส ดาร์วินแอร์ไลน์ กลุ่มเอทิฮัดส่วนภูมิภาคซึ่งดำเนินธุรกิจโดย เจ็ตแอร์เวย์ส และนิกิ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุด ผ่านเครือข่ายและตารางบินที่ปรับโฉมให้ลงตัวยิ่งขึ้น ยกระดับความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้นกว่าเดิม
TQPR MEDIA 4
สายการบินอลิตาเลียเปิดตัวเครื่องแบบพนักงานคอลเลคชั่นใหม่ที่โดดเด่นกว่าที่เคยในแฟชั่นโชว์ครั้งล่าสุด
กรุงเทพฯ 19 พฤษภาคม 2559 – สายการบินอลิตาเลียเปิดตัวเครื่องแบบพนักงานคอลเลคชั่นใหม่ที่โดดเด่นกว่าที่เคยในแฟชั่นโชว์ครั้งล่าสุดที่อาคารจัดแสดงแห่งชาติ (National Event Space) ในกรุงโรม โดยมีสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมงาน ซึ่งคอลเลคชั่นดังกล่าวได้รับการออกแบบและตัดเย็บขึ้นเป็นพิเศษโดยทีมช่างราว 500 คน จากทั่วอิตาลี โดยมีการใช้ผ้าจากทัสกานี ผ้าไหมจากโกโม เครื่องแบบพนักงานชายตัดเย็บที่ปูลยา และเครื่องประดับหนัง เช่น ถุงมือที่ทำขึ้นในเนเปิลส์ และรองเท้าทำขึ้นในมาร์เก ทั้งหมดนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยดีไซเนอร์แฟชั่นชั้นสูงชาวอิตาเลียน เอตตอเร บิลอตตา ภายในสำนักงานของเขาในมิลาน ซึ่งเขาเปิดเผยว่าคอลเลคชั่นสำหรับสายการบินอลิตาเลียนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงยุคทองของแฟชั่นในสังคมชั้นสูงของอิตาลีระหว่างทศวรรษที่ 50 ถึง 60 ผนวกเข้ากับแนวคิด วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ความเป็นอิตาลีที่ตกทอดผ่านกาลเวลา ทั้งนี้ เครื่องแบบคอลเลคชั่นนี้ถือเป็นการสะท้อนรูปลักษณ์ของพนักงานในองค์กรได้อย่างแท้จริง ทั้งความเป็นมืออาชีพ ความมีสไตล์ และความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการของสายการบิน
มร. เครเมอร์ บอลล์ ซีอีโอของสายการบินอลิตาเลีย กล่าวว่า “เราเปิดตัวรูปลักษณ์ใหม่ของอลิตาเลียที่สามารถสะท้อนให้เห็นตัวตนขององค์กรในวันนี้ได้อย่างชัดเจน ควบคู่ไปกับที่องค์กรกำลังเดินทางไปสู่การเริ่มต้นใหม่และการเติบโตขึ้นของธุรกิจ ในขณะเดียวกัน เราก็เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ 70ปี ขององค์กรไปพร้อมกันด้วย โดยเป้าหมายของเราคือการทำให้คอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายแสดงความเป็นเลิศของอิตาลีให้นานาชาติได้เห็นอย่างครบถ้วน เพราะอิตาลีเป็นหนึ่งในผู้นำด้านแฟชั่นและการออกแบบ เครื่องแบบใหม่ของเราจึงเป็นตัวแทนของยุคทองของแบรนด์อลิตาเลียและการกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบของสายการบิน”
มร. เอตตอเร บิลอตตา กล่าวว่า “การได้รับโอกาสให้ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับแบรนด์ที่อยู่คู่กับประเทศมานานเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และยังเป็นโอกาสอันดีที่ผมจะได้สร้างสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษที่จะแสดงถึงความเป็นประเทศอิตตาลีของเรา และความภูมิใจในอลิตาเลียในฐานะตัวแทนของอิตาลีในสายตาชาวโลก อลิตาเลียเป็นหนึ่งในแบรนด์สายการบินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกและผมต้องสร้างผลงานออกมาให้พิเศษสุด การได้ทำงานร่วมกับสายการบินในทุกขั้นตอนการออกแบบถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง เท่ากับว่าทั้งโครงการนี้เกิดขึ้น ดำเนินไปได้ และเสร็จสมบูรณ์ในอิตาลีโดยฝีมือคนอิตาเลียนทั้งสิ้น และนั่นก็แสดงให้เห็นถึงศิลปะ วัฒนธรรม ผู้คน ดีไซน์ และภูมิทัศน์ของประเทศที่ยิ่งใหญ่นี้”
มร. ออบรีย์ ทีดต์ ประธานฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของอลิตาเลีย เปิดเผยว่า “เครื่องแบบใหม่ของอลิตาเลียแสดงถึงความงาม ความมีสไตล์ และความเป็นเลิศของอิตาลี เราต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสความยอดเยี่ยมของประเทศนี้ในทุกสิ่งรอบตัว และไม่มีวิธีไหนจะดีไปกว่าการสื่อผ่านเครื่องแต่งกายของพนักงาน”
ในการที่จะนำเสนอความเป็นอิตาลีอย่างแท้จริงได้นั้น ดีไซเนอร์ได้สืบค้นเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม อนุสาวรีย์ และวิถีชีวิตประจำวันของชาวอิตาเลียน อีกทั้งยังดึงแรงบันดาลใจจากภูมิทัศน์ในที่ต่างๆ และจบลงที่ระเบียงบ้านเรือนใน “ซิงเกว เตร์เร” ที่อิตาเลียนริเวียรา ซึ่งเป็นที่มาของหมวกพนักงานในคอลเลคชั่นนี้ ที่เช่นเดียวกับสไตล์ของผู้คนในยุค 50 และ 60 ที่สุภาพสตรีจะต้องมีหมวกและถุงมือสวยๆ เป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญเสมอ ทั้งนี้ โจทย์ที่อลิตาเลียมอบให้กับดีไซเนอร์ก็คือ เครื่องแบบใหม่นี้จะต้องสง่างามเหนือกาลเวลา ด้วยการผสมผสานความคลาสสิกแบบอิตาเลียนเข้ากับกิจวัตรประจำวันของพนักงานชายหญิงที่ต้องเคลื่อนไหวได้คล่องตัว
การตัดเย็บและสีสันของของคอลเลคชั่นถูกเลือกสรรมาให้ส่งเสริมกันอย่างลงตัว บิลอตตาใช้สีแดงเพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่น (แพชชัน) ของชาวอิตาเลียน สีเขียวเพื่อแสดงถึงความเป็นเลิศของธรรมชาติในชนบทของอิตาลี ตลอดจนความเข้มข้นของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สืบทอดกันมา ขณะที่ การผสมผ้าขนสัตว์ 96 เปอร์เซ็นต์ เข้ากับอีลาสเตน 4 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สวมใส่สบายและทำงานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น
เครื่องแต่งกายสำหรับลูกเรือหญิงนั้น ใช้สีเบอร์กันดี (ม่วงแดง) ไล่โทนสีแดงอ่อน ทำได้โดยการใช้การทำลายเชฟรอน สำหรับพนักงานภาคพื้นดิน สีเทาชาร์โคล (เทาเข้ม) ไล่โทนสีเขียว ก็เกิดขึ้นจากวิธีเดียวกัน ขั้นตอนดังกล่าวใช้กับเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้น รวมถึงแถบที่เชิ้ตขาวที่มีลายสีแดงสำหรับลูกเรือ และสีเขียวสำหรับพนักงานภาคพื้นดินด้วย ซึ่งพนักงานหญิงทุกคนจะได้รับชุดทั้ง 3 แบบ – ชุดเดรส (แบบ 1 ชิ้น) แจ็กเกตเพื่อเลือกใส่กับกระโปรง หรือกางเกงขายาว (แบบ 2 ชิ้น)
เครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชายก็ใช้ลายเชฟรอนสีเทาเข้มและเขียวสด ลูกเรือผู้ชายทุกคนจะต้องใส่เสื้อกั๊กแบบกระดุมคู่ในโทนสีเดียวกัน โดยที่ลูกเรือจะใส่โทนสีหนึ่ง ส่วนลูกเรือภาคพื้นดินจะใส่สีสลับกัน ขณะที่ เนกไทของลูกเรือชายจะเป็นสีแดง และเนกไทของพนักงานภาคพื้นดินจะเป็นสีเขียว เพื่อให้เข้ากับชุดของฝ่ายหญิง ทั้งนี้ ลูกเรือหญิงจะมีเสื้อคลุมทรงเครปสีเบอร์กันดี ลูกเรือชายและพนักงานภาคพื้นดินฝ่ายหญิงจะเป็นเสื้อคลุมสีเขียว ส่วนพนักงานภาคพื้นดินฝ่ายชายจะเป็นสีเทาเข้ม
เครื่องประดับ เช่น เนกไท เสื้อกั๊ก เสื้อหนาว ผ้าพันคอ เข็มขัด รองเท้า ถุงมือ และกระเป๋า จะเข้ากันกับชุดทั้งหมด โดยจะมีลักษณะเป็นอิตาลีร่วมสมัยและมีความคลาสสิกปนอยู่ด้วย เครื่องหนังของลูกเรือหญิงเป็นโทนสีเขียว ของพนักงานภาคพื้นดินหญิงเป็นสีเบอร์กันดี และของฝ่ายชายทุกคนเป็นสีดำ
เครื่องแบบใหม่นี้จะค่อยๆ ถูกเพิ่มเติมเข้าไปในระบบในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สวมใส่โดยพนักงานอลิตาเลีย ทั้งลูกเรือและพนักงานภาคพื้นดินราว 5,700 คน รวมถึงพนักงานเช็กอินและพนักงานประจำเลาจน์ด้วย และหลังจากนี้จะมีการออกแบบเครื่องแบบใหม่ให้ครอบคลุมไปถึงนักบินและส่วนปฏิบัติการด้วย
สำหรับภาพเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่ https://we.tl/v98AHc2DK3
สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
คุณเมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 115
โทรสาร: 0-2260-5847-8
อีเมลล์: mae@tqpr.com
เกี่ยวกับอลิตาเลีย
สายการบินอลิตาเลีย (โซเซียตา แอเรีย อิตาเลียนา - alitalia.com) เป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของอิตาลี เริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 หลังรับช่วงต่อจากอลิตาเลียภายใต้การดูแลของบริษัทการบินแห่งชาติอิตาลี (CAI) โดยปัจจุบัน CAI ยังคงถือหุ้นอยู่ร้อยละ 51 ส่วนอีกร้อยละ 49 เป็นของสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ได้รับตำแหน่งสายการบินแห่งปี 2559 โดย “แอร์ ทรานสปอร์ต เวิลด์” นิตยสารอุตสาหกรรมการบินชื่อดัง ที่มีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา) ทั้งนี้ ตารางบินช่วงซัมเมอร์ปี 2559 นี้ อลิตาเลียมีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 97 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นจุดหมายภายในอิตาลี 27 แห่ง และนอกอิตาลีอีก 70 แห่ง รวมมีเที่ยวบินกว่า 4,400 เที่ยวต่อสัปดาห์
อลิตาเลียถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่สุดในโลก โดยเป็นสมาชิกเครือข่ายพันธมิตรสกายทีม และเป็นส่วนหนึ่งของกิจการร่วมข้ามแอตแลนติกกับแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม และเดลตาแอร์ไลน์ นอกจากนี้ อลิตาเลียยังร่วมทีมกับพันธมิตรของเอทิฮัดอย่างแอร์เบอร์ลิน แอร์เซอร์เบีย แอร์เซเชลส์ เอทิฮัดแอร์เวย์ส ดาร์วินแอร์ไลน์ กลุ่มเอทิฮัดส่วนภูมิภาคซึ่งดำเนินธุรกิจโดย เจ็ตแอร์เวย์ส และนิกิ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุด ผ่านเครือข่ายและตารางบินที่ปรับโฉมให้ลงตัวยิ่งขึ้น ยกระดับความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้นกว่าเดิม
TQPR MEDIA 4