ขอแชร์ประสบการณ์ และสอบถามเพื่อนๆว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราจะทำอะไรได้บ้างค่ะ
เราใช้รถนิสสัยมาร์ช เดือน สค.ปี 58 รถเราโดนรถเมล์ชนท้าย ใช้เวลาซ่อมนานประมาณ 2 เดิอน
โดยที่เราเป็นฝ่ายถูกเรานำรถซ่อมอู่แถวบ้าน โดยที่เราไม่รู้ว่าเป็นอู่นอกเครือ
กับบริษัท ที่เราทำประกันอยู่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างหนึ่งในการชนครั้งนี้
คือเกียร์ ทางอู่แจ้งมาทางเราว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ กำลังทำเรื่องขออนุมัติบริษัทประกันให้อยู่
เพราะต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่เลย เนื่องจากเกียร์แตก
เดือน ตุลา 58 รับรถออกจากอู่ ไม่พบความผิดปกติ
จนเมื่อเดือน เมษา ปี 59 มีความผิดปกติ จึงเอารถเข้าศูนย์นิสสัน
ทางศูนย์แจ้งว่าเกียร์แตกน้ำมันเกียร์รั่ว ไม่สามารถใช้งานได้ เราเลยสอบถามช่างว่า
ดูให้เราหน่อยได้ไหม ว่าเกียร์นี้ เป็นเกียร์ใหม่ หรือเก่า
ศูนย์นิสสันตรวจสอบและแจ้งเราว่าเกียร์ที่เปลี่ยนมาเป็นเกียร์เก่า มีรอยสนิม
เราเลยโทร.ไปหาอู่เพื่อให้มาพบเราที่ศูนย์นิสสัน เพราะไม่สามารถเอารถออกไป
ผจก.อู่มาพบ เราเลยสอบถามว่าทำไมเอาของเก่ามาเปลี่ยนให้เรา
เพราะตอนคุยกับเรา บอกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้
ผจก.อู่บอก เหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้ว ไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้
เค้ายินดีที่จะแก้ปัญหาให้เรา โดยวิธีการของเค้าตอนแรกเราก็รู้สึกชื่นชม ในความมีสปิริต
ของผจก.อู่คนนี้ และเราขอให้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้เรา ตามที่ตกลงกันในครั้งแรก
เพราะรถเราเป็นผู้ฝ่ายถูก และบริษัทประกันเค้าก็ไปเรียกร้องค่าสินไหม
กับขสมก.เอง อยู่แล้ว ทำไมถึงเอาของเชียงกงมาใส่ให้เรา
และสรุปกันว่าจะเอาลากรถเราไปเข้าอู่และเปลี่ยนเกียร์ใหม่
แต่ ณ.ปัจจุบันนี้ เราก็ยังไม่ได้รถ บอกให้เรารอถึงสิ้นเดือน พค.
เราเลยอยากถามว่า ถ้าเค้ายังบ่ายเบี่ยง ไปเรื่อยๆ เราจะเอาผิดอะไรกับเค้าได้บ้าง
เพราะเราลองสอบถามกับบริษัทประกันที่เราทำ
บริษัทประกันก็บอกว่า บริษัทประกันไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากเป็นอู่นอกเครือ
ตอนนี้ได้แต่รอให้ อู่นี้รักษาคำพูดในสิ่งที่เค้ารับปากไว้
ปล.เราอัดเสียงผจก.อู่ไว้ด้วย ตอนที่มาตกลงกับเราที่ศูนย์นิสสัน
หากเพื่อนๆประสบเหตุการณ์ที่จะต้องเอารถเข้าอู่
แนะนำให้เข้ากับอู่ในเครือของบริษัทประกันที่ทำเอาไว้
บริษัทฯจะได้ดำเนินการแทนให้ อย่างเรานี่พลาดอย่างร้ายแรง เลยTT
อู่ซ่อมรถไม่ดี เอาเกียร์เก่ามาใส่ให้ ตอนนี้เกียร์พัง จะเรียกร้องอะไรจากอู่ได้บ้างค่ะ
เราใช้รถนิสสัยมาร์ช เดือน สค.ปี 58 รถเราโดนรถเมล์ชนท้าย ใช้เวลาซ่อมนานประมาณ 2 เดิอน
โดยที่เราเป็นฝ่ายถูกเรานำรถซ่อมอู่แถวบ้าน โดยที่เราไม่รู้ว่าเป็นอู่นอกเครือ
กับบริษัท ที่เราทำประกันอยู่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างหนึ่งในการชนครั้งนี้
คือเกียร์ ทางอู่แจ้งมาทางเราว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ กำลังทำเรื่องขออนุมัติบริษัทประกันให้อยู่
เพราะต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่เลย เนื่องจากเกียร์แตก
เดือน ตุลา 58 รับรถออกจากอู่ ไม่พบความผิดปกติ
จนเมื่อเดือน เมษา ปี 59 มีความผิดปกติ จึงเอารถเข้าศูนย์นิสสัน
ทางศูนย์แจ้งว่าเกียร์แตกน้ำมันเกียร์รั่ว ไม่สามารถใช้งานได้ เราเลยสอบถามช่างว่า
ดูให้เราหน่อยได้ไหม ว่าเกียร์นี้ เป็นเกียร์ใหม่ หรือเก่า
ศูนย์นิสสันตรวจสอบและแจ้งเราว่าเกียร์ที่เปลี่ยนมาเป็นเกียร์เก่า มีรอยสนิม
เราเลยโทร.ไปหาอู่เพื่อให้มาพบเราที่ศูนย์นิสสัน เพราะไม่สามารถเอารถออกไป
ผจก.อู่มาพบ เราเลยสอบถามว่าทำไมเอาของเก่ามาเปลี่ยนให้เรา
เพราะตอนคุยกับเรา บอกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้
ผจก.อู่บอก เหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้ว ไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้
เค้ายินดีที่จะแก้ปัญหาให้เรา โดยวิธีการของเค้าตอนแรกเราก็รู้สึกชื่นชม ในความมีสปิริต
ของผจก.อู่คนนี้ และเราขอให้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้เรา ตามที่ตกลงกันในครั้งแรก
เพราะรถเราเป็นผู้ฝ่ายถูก และบริษัทประกันเค้าก็ไปเรียกร้องค่าสินไหม
กับขสมก.เอง อยู่แล้ว ทำไมถึงเอาของเชียงกงมาใส่ให้เรา
และสรุปกันว่าจะเอาลากรถเราไปเข้าอู่และเปลี่ยนเกียร์ใหม่
แต่ ณ.ปัจจุบันนี้ เราก็ยังไม่ได้รถ บอกให้เรารอถึงสิ้นเดือน พค.
เราเลยอยากถามว่า ถ้าเค้ายังบ่ายเบี่ยง ไปเรื่อยๆ เราจะเอาผิดอะไรกับเค้าได้บ้าง
เพราะเราลองสอบถามกับบริษัทประกันที่เราทำ
บริษัทประกันก็บอกว่า บริษัทประกันไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากเป็นอู่นอกเครือ
ตอนนี้ได้แต่รอให้ อู่นี้รักษาคำพูดในสิ่งที่เค้ารับปากไว้
ปล.เราอัดเสียงผจก.อู่ไว้ด้วย ตอนที่มาตกลงกับเราที่ศูนย์นิสสัน
หากเพื่อนๆประสบเหตุการณ์ที่จะต้องเอารถเข้าอู่
แนะนำให้เข้ากับอู่ในเครือของบริษัทประกันที่ทำเอาไว้
บริษัทฯจะได้ดำเนินการแทนให้ อย่างเรานี่พลาดอย่างร้ายแรง เลยTT