เรื่องปัญหาอินเตอร์เน็ตของผมมันเริ่มต้นเมื่อต้นเดือนก่อนครับ
เริ่มจากแม่ผมจะไปขอระงับการใช้โทรศัพท์พื้นฐาน เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายเงินค่าโทรศัพท์รายเดือน
แต่ไม่รู้สื่อสารกันยังไง กลายเป็นถูกยกเลิกโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตไป
ผมนึกว่าแม่ไปขอยกเลิกโทรศัพท์ จึงไปพยายามติดต่อขออินเตอร์เน็ตให้เข้ามาทำใหม่
ช่างก็นัดวันเข้ามาทำ และก็เป็นปกติ ช่างไม่เข้ามาตามนัด และขอนัดวันใหม่ - -.
ในระหว่างรอช่าง ภรรยาโทรไปติดต่อ Call Center ถึงได้รู้ว่าเป็นการเข้าใจผิด
และพนักงานก็ทำการกู้ระบบกลับให้ อินเตอร์เน็ตก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
จึงได้ให้พนักงานช่วยยกเลิกการติดตั้งอินเตอร์เน็ตใหม่ไปครับ
แต่พอถึงวันนัด ช่างก็ยังโทรติดต่อมาจะเข้ามาติดเบอร์ใหม่อีกอยู่ดี T_T
ไม่รู้ประสานงานกันยังไง ก็ได้แจ้งช่างไปว่าไม่ต้องเข้ามาแล้ว มันใช้ได้แล้ว
อินเตอร์เน็ตก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งวันที่ 17/05/2016 ก่อนเที่ยง
อยู่ดี ๆ ก็เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ เข้าทุกเว็บถูกส่งไปหน้าแจ้งไม่มีชื่อ login แทน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตัว Router มีสัญญาณ ADSL และ Connect อินเตอร์เน็ตได้เป็นปกติ
ผมจึงติดต่อไปยัง Call Center หลังจากพนักงานให้รีเซ็ต Router ตรวจสอบสัญญาณ
แจ้งว่าสัญญาณไม่สามารถวิ่งมาถึงได้ จึงส่งช่างเข้ามาดูครับ
ในตอนบ่ายของวันที่ 17/05/2016 ช่างก็เข้าไปเช็คตู้สาขาและแจ้งว่า
ตัวเชื่อมสายน่าจะถูกย้ายไปเชื่อมต่อกับตัวอื่นแล้ว ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
จะเรียกผู้รับเหมาให้เข้ามาทำการแก้ไขต่อครับ
ในตอนสายของวันที่ 18/05/2016 ผู้รับเหมาก็ติดต่อเข้ามาดูครับ
ก็เข้ามาไล่สาย แล้วก็ไปแก้ไขการเชื่อมต่อที่ตู้สาขาเรียบร้อย
เมื่อกลับมาเช็คดู เข้าหน้าเว็บ ก็ยังคงขึ้นเหมือนเดิมครับ
ผู้รับเหมาพยายามโทรติดต่อช่างให้เข้ามาดู แต่ติดต่อยังไม่ได้
ผมเลยให้ผู้รับเหมากลับไปทำงานก่อน และรอการติดต่อจากช่างครับ
ระหว่างรอเลยมาโพสต์หน้าเว็บครับ เพราะคิดว่าปัญหาไม่น่าจะเป็นที่ Hardware แล้ว
แต่น่าจะเป็นการขออินเตอร์เน็ต 2 เส้น บนเบอร์โทรศัพท์เดียวกัน แต่โปรแกรมทำงานไม่ถูกต้อง
และผมได้รับใบแจ้งหนี้ 2 ใบครับ
ใบแรกเป็นอินเตอร์เน็ตเดิม ได้รับความเร็ว 13Mb/1Mb ถูกคิดเงินถึง 24/04/2016 - 09/05/2016
คิดยอดเงิน -313.67 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใบสองเป็นอินเตอร์เน็ตใหม่ที่ขอให้ยกเลิกติดตั้งไปแล้ว ได้รับความเร็ว 12Mb/512k
ถูกคิดเงินเริ่มจาก 05/05/2016 - 09/05/2016 เป็นจำนวนเงิน 96.61 บาท
และวันที่ 10/05/2016 - 09/06/2016 เป็นจำนวนเงิน 599.00 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ทีนี้อินเตอร์เน็ตเดิมผมได้ทำการสั่งจ่ายเงินอัตโนมัติ โดยหักผ่านบัตรเครดิต
ผมจึงมีคำถามดังนี้ครับ
1. สรุปว่าผมจะได้ Package Internet ต่ำลงใช่ไหมครับ 13Mb/1Mb -> 12Mb/512kb
2. ช่วงที่แม่ผมไปขอยกเลิกเบอร์จนถูกตัดเน็ตอินเตอร์เน็ต จนอินเตอร์เน็ตกลับมาใช้ได้ใหม่ 3 - 4 วัน ผมไม่ได้ส่วนลดใช่ไหมครับ
3. ช่วงวันที่ 05/05/2016 - 09/05/2016 Trueonline คิดเงินซ้ำซ้อนกันสองเส้นเหรอครับ?
4. อินเตอร์เน็ตที่ใช้งานไม่ได้ตอนนี้ จะกลับมาใช้งานได้เมื่อไหร่ครับ?
5. การตัดจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต จะยังทำงานได้อยู่รึเปล่าครับและยอดจะเป็นเท่าไหร่กันแน่ครับ?
ผมเองก็ใช้ Trueonline มานานมากแล้ว (ตั้งแต่มี ADSL ใหม่ ๆ)
ก็เข้าใจว่า Trueonline เป็นบริษัทใหญ่ มีหลายบริษัทย่อย มีหลายแผนก
ทำให้การประสานงานกันอาจจะเป็นไปได้ลำบากยากเย็น
แต่นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะครับ การคิดเงินก็ยังคงซ้ำซ้อนได้เหมือนเดิม
ครั้งแรกผมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ และเบอร์บ้านมี 2 เบอร์ เลยจะยุบเหลือเบอร์เดียว
โดยพนักงานบอกว่าโปรจะเหมือนเดิม แต่ก็สรุปโดนลดความเร็ว Upload เหลือ 512k
โดนคิดเงินสองเส้น (คนละเบอร์) ซ้อนทับกัน ต้องโทรไปแจ้งถึงจะคิดเงินให้ตามจริง
และค่า Upload กว่าจะกลับมา 1 Mb ก็ตอนอัพสปีดแข่งกับเจ้าอื่น
เรียนผู้บริหารช่วยมาดูระบบให้มันไม่ซ้ำซ้อน ทำงานประสานกันได้สักที
และเลิกคิดเงินซ้ำซ้อนทีเถอะครับ จะเป็นพระคุณมาก ขอบคุณครับ
True ครับ มีปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตครับ ช่างมาดูแล้วยังแก้ไม่ได้ครับ
เริ่มจากแม่ผมจะไปขอระงับการใช้โทรศัพท์พื้นฐาน เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายเงินค่าโทรศัพท์รายเดือน
แต่ไม่รู้สื่อสารกันยังไง กลายเป็นถูกยกเลิกโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตไป
ผมนึกว่าแม่ไปขอยกเลิกโทรศัพท์ จึงไปพยายามติดต่อขออินเตอร์เน็ตให้เข้ามาทำใหม่
ช่างก็นัดวันเข้ามาทำ และก็เป็นปกติ ช่างไม่เข้ามาตามนัด และขอนัดวันใหม่ - -.
ในระหว่างรอช่าง ภรรยาโทรไปติดต่อ Call Center ถึงได้รู้ว่าเป็นการเข้าใจผิด
และพนักงานก็ทำการกู้ระบบกลับให้ อินเตอร์เน็ตก็ใช้งานได้เหมือนเดิม
จึงได้ให้พนักงานช่วยยกเลิกการติดตั้งอินเตอร์เน็ตใหม่ไปครับ
แต่พอถึงวันนัด ช่างก็ยังโทรติดต่อมาจะเข้ามาติดเบอร์ใหม่อีกอยู่ดี T_T
ไม่รู้ประสานงานกันยังไง ก็ได้แจ้งช่างไปว่าไม่ต้องเข้ามาแล้ว มันใช้ได้แล้ว
อินเตอร์เน็ตก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งวันที่ 17/05/2016 ก่อนเที่ยง
อยู่ดี ๆ ก็เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ เข้าทุกเว็บถูกส่งไปหน้าแจ้งไม่มีชื่อ login แทน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตัว Router มีสัญญาณ ADSL และ Connect อินเตอร์เน็ตได้เป็นปกติ
ผมจึงติดต่อไปยัง Call Center หลังจากพนักงานให้รีเซ็ต Router ตรวจสอบสัญญาณ
แจ้งว่าสัญญาณไม่สามารถวิ่งมาถึงได้ จึงส่งช่างเข้ามาดูครับ
ในตอนบ่ายของวันที่ 17/05/2016 ช่างก็เข้าไปเช็คตู้สาขาและแจ้งว่า
ตัวเชื่อมสายน่าจะถูกย้ายไปเชื่อมต่อกับตัวอื่นแล้ว ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
จะเรียกผู้รับเหมาให้เข้ามาทำการแก้ไขต่อครับ
ในตอนสายของวันที่ 18/05/2016 ผู้รับเหมาก็ติดต่อเข้ามาดูครับ
ก็เข้ามาไล่สาย แล้วก็ไปแก้ไขการเชื่อมต่อที่ตู้สาขาเรียบร้อย
เมื่อกลับมาเช็คดู เข้าหน้าเว็บ ก็ยังคงขึ้นเหมือนเดิมครับ
ผู้รับเหมาพยายามโทรติดต่อช่างให้เข้ามาดู แต่ติดต่อยังไม่ได้
ผมเลยให้ผู้รับเหมากลับไปทำงานก่อน และรอการติดต่อจากช่างครับ
ระหว่างรอเลยมาโพสต์หน้าเว็บครับ เพราะคิดว่าปัญหาไม่น่าจะเป็นที่ Hardware แล้ว
แต่น่าจะเป็นการขออินเตอร์เน็ต 2 เส้น บนเบอร์โทรศัพท์เดียวกัน แต่โปรแกรมทำงานไม่ถูกต้อง
และผมได้รับใบแจ้งหนี้ 2 ใบครับ
ใบแรกเป็นอินเตอร์เน็ตเดิม ได้รับความเร็ว 13Mb/1Mb ถูกคิดเงินถึง 24/04/2016 - 09/05/2016
คิดยอดเงิน -313.67 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใบสองเป็นอินเตอร์เน็ตใหม่ที่ขอให้ยกเลิกติดตั้งไปแล้ว ได้รับความเร็ว 12Mb/512k
ถูกคิดเงินเริ่มจาก 05/05/2016 - 09/05/2016 เป็นจำนวนเงิน 96.61 บาท
และวันที่ 10/05/2016 - 09/06/2016 เป็นจำนวนเงิน 599.00 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ทีนี้อินเตอร์เน็ตเดิมผมได้ทำการสั่งจ่ายเงินอัตโนมัติ โดยหักผ่านบัตรเครดิต
ผมจึงมีคำถามดังนี้ครับ
1. สรุปว่าผมจะได้ Package Internet ต่ำลงใช่ไหมครับ 13Mb/1Mb -> 12Mb/512kb
2. ช่วงที่แม่ผมไปขอยกเลิกเบอร์จนถูกตัดเน็ตอินเตอร์เน็ต จนอินเตอร์เน็ตกลับมาใช้ได้ใหม่ 3 - 4 วัน ผมไม่ได้ส่วนลดใช่ไหมครับ
3. ช่วงวันที่ 05/05/2016 - 09/05/2016 Trueonline คิดเงินซ้ำซ้อนกันสองเส้นเหรอครับ?
4. อินเตอร์เน็ตที่ใช้งานไม่ได้ตอนนี้ จะกลับมาใช้งานได้เมื่อไหร่ครับ?
5. การตัดจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต จะยังทำงานได้อยู่รึเปล่าครับและยอดจะเป็นเท่าไหร่กันแน่ครับ?
ผมเองก็ใช้ Trueonline มานานมากแล้ว (ตั้งแต่มี ADSL ใหม่ ๆ)
ก็เข้าใจว่า Trueonline เป็นบริษัทใหญ่ มีหลายบริษัทย่อย มีหลายแผนก
ทำให้การประสานงานกันอาจจะเป็นไปได้ลำบากยากเย็น
แต่นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะครับ การคิดเงินก็ยังคงซ้ำซ้อนได้เหมือนเดิม
ครั้งแรกผมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ และเบอร์บ้านมี 2 เบอร์ เลยจะยุบเหลือเบอร์เดียว
โดยพนักงานบอกว่าโปรจะเหมือนเดิม แต่ก็สรุปโดนลดความเร็ว Upload เหลือ 512k
โดนคิดเงินสองเส้น (คนละเบอร์) ซ้อนทับกัน ต้องโทรไปแจ้งถึงจะคิดเงินให้ตามจริง
และค่า Upload กว่าจะกลับมา 1 Mb ก็ตอนอัพสปีดแข่งกับเจ้าอื่น
เรียนผู้บริหารช่วยมาดูระบบให้มันไม่ซ้ำซ้อน ทำงานประสานกันได้สักที
และเลิกคิดเงินซ้ำซ้อนทีเถอะครับ จะเป็นพระคุณมาก ขอบคุณครับ