วันนี้ผมนั่งรถตู้สาย ต.๑๑๘ จตุจักร-มธ.รังสิต ซึ่งใช้ระบบเก็บเงินแบบหยอดตะกร้า ปรากฏว่ากลางโทลเวย์คนขับรถก็หยุดกลางทางด่วนครับ บอกว่าเงินขาดไปร้อยนึง ใครยังไม่ให้ หรือใครทอนตังผิด ...เงียบปิ้ง ทีนี้ก็จับมือใครดมไม่ได้สิครับ วนตะกร้าคืนเงินให้ก็ไม่ช่วยแก้ปัญหา คนที่หยิบทีหลังก็ได้ไม่ครบทั้งๆที่จ่ายครบ สุดท้ายลงเอยที่ต้องเก็บเพิ่มคนละ 10 บาทจาก 10 คน อีก 5 คนไม่ต้องจ่ายเพิ่ม สงสัยเหมือนกันว่าทำไมรถออกจากจตุจักรมาตั้งพักหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งรู้ว่าเงินขาดและเพิ่งม่บอกกลางทางแถว ม.เกษตร ไม่รู้คนนับตังนับช้าหรือไร
สรุปแล้วเมื่อหาคนโกงค่าโดยสารไม่ได้ เข้าใจคนขับรถตู้นะครับ ทำมาหากินเข้าเนื้อ แต่ทางวินควรจะมีการแก้ปัญหาในระยะยาวหรือเปล่า ผมเจอแบบนี้ ๒ ครั้งแล้วแต่เป็นสายรังสิต-สีลม หงุดหงิดมาก ไม่ใช่เฉพาะวินนี้หรอก วินอื่นที่ใช้ระบบเก็บเงินแบบนี้ก็เช่นกัน บางวินไม่มีตะกร้าให้ด้วยซ้ำ ใช้มือกำเงินส่งต่อกันเอา มั่วไปหมด
คหสต.ผมมองว่าการรับผิดชอบร่วมกันของผู้โดยสารเวลาเกิดปัญหาแบบนี้มันไม่แฟร์เลย มักง่ายฉาบฉวยเกินไป แก้ที่ปลายเหตุ แต่ละคนร้อยพ่อพันแม่ ไม่แฟร์ที่จะต้องมารับผิดชอบร่วมกับใครก็ไม่รู้จัก ถ้าในชีวิตการทำงานเป็นทีมอย่างธนาคารนี่พอรับได้ การจ่ายเงินกับมือคนขับทีละคนเลยคงจะไม่เสียเวลาอะไรขนาดนั้นมั้งครับ
ทุกท่านมีความเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไรครับ น่าจะมีคนเคยประสบแบบนี้มาบ้าง
รถตู้เก็บเงินไม่ครบ จับมือใครดมไม่ได้ ใครรับผิดชอบ และจะแก้ปัญหาระยะยาวอย่างไร
สรุปแล้วเมื่อหาคนโกงค่าโดยสารไม่ได้ เข้าใจคนขับรถตู้นะครับ ทำมาหากินเข้าเนื้อ แต่ทางวินควรจะมีการแก้ปัญหาในระยะยาวหรือเปล่า ผมเจอแบบนี้ ๒ ครั้งแล้วแต่เป็นสายรังสิต-สีลม หงุดหงิดมาก ไม่ใช่เฉพาะวินนี้หรอก วินอื่นที่ใช้ระบบเก็บเงินแบบนี้ก็เช่นกัน บางวินไม่มีตะกร้าให้ด้วยซ้ำ ใช้มือกำเงินส่งต่อกันเอา มั่วไปหมด
คหสต.ผมมองว่าการรับผิดชอบร่วมกันของผู้โดยสารเวลาเกิดปัญหาแบบนี้มันไม่แฟร์เลย มักง่ายฉาบฉวยเกินไป แก้ที่ปลายเหตุ แต่ละคนร้อยพ่อพันแม่ ไม่แฟร์ที่จะต้องมารับผิดชอบร่วมกับใครก็ไม่รู้จัก ถ้าในชีวิตการทำงานเป็นทีมอย่างธนาคารนี่พอรับได้ การจ่ายเงินกับมือคนขับทีละคนเลยคงจะไม่เสียเวลาอะไรขนาดนั้นมั้งครับ
ทุกท่านมีความเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไรครับ น่าจะมีคนเคยประสบแบบนี้มาบ้าง