เรียน CC Dtac
เนื่องจากตัวผม ไม่สามารถใช้งาน Internet Data ของทาง Dtac ณ ชั้นที่ผมทำงานอยู่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ (LTE ขึ้นแค่เสา สลับกับ 3G สัญญาณเต็ม แต่ไม่สามารถเปิดแม้กระทั่ง Google ได้ บางครั้ง No Service ไปดื้อ) มาตลอด 1 เดือนเต็ม ซึ่งเพื่อนรวมงานชั้นเดียวกันใช้เครือข่าย AIS นั้นสามารถใช้งาน Internet Data ได้ปกติดี ผมจึงตัดสินใจยื่นเรื่องย้ายค่าย เบอร์เดิมที่ AIS ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 9 May 2559 ) พนักงานบอกว่ารอประมาณ 5-7 วันทำการ ผมก็โอเคตามนั้น
วันอังคาร ( 10 May 2559 16.05น. ) ได้มี SMS จาก AIS ว่า "เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอ SMS แจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้" ซึ่งตัวผมก็โอเค AIS ทำการยื่นเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว
วันพุธ ( 11 May 2559 19.11น. ) ได้มี SMS จาก AIS ว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้ เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" ผมก็เอะใจว่า ผมติดสัญญาอะไรกับทาง Dtac ไว้ ก็เลยได้ติดต่อกลับทาง 1678 เพื่อสอบถาม ซึ่งทาง CC ของ Dtac ก็ได้ให้คำตอบว่าไม่ได้ติดสัญญาอะไรกับทาง Dtac สามารถทำเรื่องโอนย้ายได้ ไม่มีปัญหาใดๆ ผมก็โอเคน่าจะผิดพลาดไรกันเล็กน้อยไม่เป็นไร เลยติดต่อกลับทาง 1175 เพื่อทำการยืนยันการแจ้งโอนอีกครั้ง CC ของทาง AIS ก็ทำการยื่นเรื่องต่อให้ทันที
วันพฤหัส ( 12 May 2559 16.00น. ) ได้มี SMS แบบเดิมจากทาง AIS ว่า "เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอ SMS แจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้" ก็โอเคตามนั้น AIS ยื่นเรื่องให้ใหม่แล้ว
วันนี้ ( 13 May 2559 19.01น. ) ติด loop เดิมอีกครั้งนึง ได้มี SMS จาก AIS ว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้ เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" คราวนี้ผมเริ่มที่จะไม่ Happy หรือ Feel Good กับทาง Dtac แล้ว เพราะติดต่อกลับไปทาง CC ของ Dtac ก็ได้คำตอบแบบเดิมว่าไม่ได้ติดสัญญาใดๆกับทาง Dtac ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าถ้าไม่ได้ติดสัญญาใดๆ ทำไมถึงไม่สามารถย้ายเครือข่ายเบอร์เดิมได้ แต่...ถ้าหากว่ามีติดสัญญาจริง (ซึ่งยังไม่รู้สัญญาอะไร) ทำไมทาง CC ถึงไม่สามารถบอกเราได้ ???
ผมรีบยื่นทำเรื่องวันจันทร์ เพื่อว่าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ( 16 May 2559 ) จะสามารถใช้งาน Internet Data ได้ตามปกติ เพราะว่ามันมีผลกระทบต่องานที่ผมได้ทำอยู่ (ทุกวันนี้ ต้องอาศัย Internet Data ของชาวบ้านใช้งาน) แต่...พอมาเจอแบบนี้กว่าจะได้ข้อสรุป กว่าจะได้โอนย้าย อาจจะทำให้เกินวันตัดรอบบิลของทาง Dtac ( ทุกๆวันที่ 20 ) ไปอีก
จึงใคร่ขอให้ทาง CC ของ Dtac ใน Pantip นี้ ให้คำตอบกับผมหน่อยครับว่า ผมยังมีติดสัญญาอะไร หรือ ควรต้องทำอย่างไร ผมใช้ Dtac มา 20ปี ที่บ้านก็ใช้ตั้งแต่ WorldPhone 1800 แล้วผมก็รู้สึกดีมาตลอด ซึ่งถ้าหากมันไม่มีปัญหาด้านการใช้งานจริงๆ ผมก็ไม่อยากที่จะย้ายเครือข่ายสักเท่าไหร่
อย่าให้การย้ายออกครั้งแรกของผมมาทำให้ความรู้สึกที่ดีๆหายไปเลยครับ เพราะเป็นไปได้ในอนาคตหากมีการย้ายงาน หรือ สถานที่ทำงานผมก็อาจจะย้ายกลับมา Dtac อีกครั้งก็เป็นได้ครับ
ขอบคุณครับ
รบกวน CC ของ DTAC กับ AIS เรื่องการย้ายค่ายจาก DTAC ไป AIS
เนื่องจากตัวผม ไม่สามารถใช้งาน Internet Data ของทาง Dtac ณ ชั้นที่ผมทำงานอยู่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ (LTE ขึ้นแค่เสา สลับกับ 3G สัญญาณเต็ม แต่ไม่สามารถเปิดแม้กระทั่ง Google ได้ บางครั้ง No Service ไปดื้อ) มาตลอด 1 เดือนเต็ม ซึ่งเพื่อนรวมงานชั้นเดียวกันใช้เครือข่าย AIS นั้นสามารถใช้งาน Internet Data ได้ปกติดี ผมจึงตัดสินใจยื่นเรื่องย้ายค่าย เบอร์เดิมที่ AIS ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 9 May 2559 ) พนักงานบอกว่ารอประมาณ 5-7 วันทำการ ผมก็โอเคตามนั้น
วันอังคาร ( 10 May 2559 16.05น. ) ได้มี SMS จาก AIS ว่า "เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอ SMS แจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้" ซึ่งตัวผมก็โอเค AIS ทำการยื่นเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว
วันพุธ ( 11 May 2559 19.11น. ) ได้มี SMS จาก AIS ว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้ เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" ผมก็เอะใจว่า ผมติดสัญญาอะไรกับทาง Dtac ไว้ ก็เลยได้ติดต่อกลับทาง 1678 เพื่อสอบถาม ซึ่งทาง CC ของ Dtac ก็ได้ให้คำตอบว่าไม่ได้ติดสัญญาอะไรกับทาง Dtac สามารถทำเรื่องโอนย้ายได้ ไม่มีปัญหาใดๆ ผมก็โอเคน่าจะผิดพลาดไรกันเล็กน้อยไม่เป็นไร เลยติดต่อกลับทาง 1175 เพื่อทำการยืนยันการแจ้งโอนอีกครั้ง CC ของทาง AIS ก็ทำการยื่นเรื่องต่อให้ทันที
วันพฤหัส ( 12 May 2559 16.00น. ) ได้มี SMS แบบเดิมจากทาง AIS ว่า "เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอ SMS แจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้" ก็โอเคตามนั้น AIS ยื่นเรื่องให้ใหม่แล้ว
วันนี้ ( 13 May 2559 19.01น. ) ติด loop เดิมอีกครั้งนึง ได้มี SMS จาก AIS ว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้ เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" คราวนี้ผมเริ่มที่จะไม่ Happy หรือ Feel Good กับทาง Dtac แล้ว เพราะติดต่อกลับไปทาง CC ของ Dtac ก็ได้คำตอบแบบเดิมว่าไม่ได้ติดสัญญาใดๆกับทาง Dtac ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าถ้าไม่ได้ติดสัญญาใดๆ ทำไมถึงไม่สามารถย้ายเครือข่ายเบอร์เดิมได้ แต่...ถ้าหากว่ามีติดสัญญาจริง (ซึ่งยังไม่รู้สัญญาอะไร) ทำไมทาง CC ถึงไม่สามารถบอกเราได้ ???
ผมรีบยื่นทำเรื่องวันจันทร์ เพื่อว่าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ( 16 May 2559 ) จะสามารถใช้งาน Internet Data ได้ตามปกติ เพราะว่ามันมีผลกระทบต่องานที่ผมได้ทำอยู่ (ทุกวันนี้ ต้องอาศัย Internet Data ของชาวบ้านใช้งาน) แต่...พอมาเจอแบบนี้กว่าจะได้ข้อสรุป กว่าจะได้โอนย้าย อาจจะทำให้เกินวันตัดรอบบิลของทาง Dtac ( ทุกๆวันที่ 20 ) ไปอีก
จึงใคร่ขอให้ทาง CC ของ Dtac ใน Pantip นี้ ให้คำตอบกับผมหน่อยครับว่า ผมยังมีติดสัญญาอะไร หรือ ควรต้องทำอย่างไร ผมใช้ Dtac มา 20ปี ที่บ้านก็ใช้ตั้งแต่ WorldPhone 1800 แล้วผมก็รู้สึกดีมาตลอด ซึ่งถ้าหากมันไม่มีปัญหาด้านการใช้งานจริงๆ ผมก็ไม่อยากที่จะย้ายเครือข่ายสักเท่าไหร่
อย่าให้การย้ายออกครั้งแรกของผมมาทำให้ความรู้สึกที่ดีๆหายไปเลยครับ เพราะเป็นไปได้ในอนาคตหากมีการย้ายงาน หรือ สถานที่ทำงานผมก็อาจจะย้ายกลับมา Dtac อีกครั้งก็เป็นได้ครับ
ขอบคุณครับ