ผมต้องเอารถไปเข้าศูนย์ 1 วัน
เนื่องจากออกจากศูนย์ถ้าขึ้นรถแท็กซี่ทันที รถต้องไปยูเทิร์นไกลและรถติด
ต้องเดินข้ามถนนด้วยสะพานลอย(ถนนรัชดา)
เดินลงจากสะพานลอย เจอป้ายรถเมล์พอดี
จำได้ว่า รถเมล์สาย 38 ผ่านหน้าซอยบ้าน
ขึ้นรถเมล์น่าจะประหยัดเงินมากกว่า 50 บาท
รอรถเมล์ กว่าครึ่งช.ม. ไม่มีสาย 38 มา
หรือว่าสายนี้ยกเลิกไปแล้ว
จึงถามคนที่รอรถป้ายเดียวกัน
ได้คำตอบว่า สาย 38 มีรถน้อยมาก
อืม ในเมื่อรอมาแล้ว ครึ่งชั่วโมง รออีกนิดรถคงต้องมาแล้วละ
รอไปอีกสิบกว่านาที ไม่มีสาย 38 โผล่มาเลย (ช่วงนั้นประมาณ 10โมงเช้า)
เห็นรถเมล์ฟรีมา ขึ้นไปก่อนแล้วค่อยไปต่อรถเอา
โบกให้จอด
ไม่จอดครับท่านผู้ชม
รถฟรีจริง ๆ วิ่งฟรีๆ ไง
หลอกกินเงินรัฐไปเรื่อย ๆ
ระหว่างรอรถก็ให้นึกสงสารคนใช้รถเมล์
นึกย้อนไปไกลถึงยุครัฐบาลคึกฤทธิ์
ที่หวังดี จัดตั้ง ขสมก ยกเลิกการเดินรถของเอกชน
ก่อนหน้านั้น รถเมล์เอกชนที่ดีที่สุดคือรถเมล์นายเลิศ
รถสะอาด มารยาทดี
มีการแข่งขันกันให้บริการ ไม่ใช่แข่งรถกันในแบบวันนี้
ทีนี้พอเป็นของรัฐ
นโยบายเป็นสิ่งดี
ควบคุมราคาได้
ก้อกดให้ราคาถูก ๆ
เพื่อประชาชน
แต่การบริหารองค์การแบบนี้
ขาดทุนรัฐก็ต้องชดเชย
ยิ่งนานวัน ยิ่งเลวร้าย
สายรถเมล์ที่คนขึ้นกันเยอะ ๆ
ก้อแอบเอาไปให้รถร่วมวิ่ง
ตัวเองก็ขับแบบขาดทุนไป
มีช่วงหนึ่งที่ จะโอนย้ายให้ขึ้นกับ กทม.
ซึ่งที่จริงก็ควรเป็นเช่นนั้น
เพราะต้องใช้งบของกทม.ถึงจะถูกต้อง
ทุกวันนี้เอางบของคนทั้งประเทศมาให้คนกรุงเทพใช้
แต่คนของขสมก.ก็ดิ้นไม่ยอมไง
ป.ล. ป้ายรถเมล์ถนนรัชดา จากแยกลาดพร้าว เดินไกลมาก ซึ่งป้ายรถเมล์ในช่วงที่ตัดกัน มันควรจะไกลขนาดนั้นเลยหรือครับ
ตราบใดที่ภาครัฐ ยังทำอยู่แบบนี้ จราจรไม่มีวันดีขึ้น แค่วันเดียวที่ต้องใช้รถสาธารณะ มันนรกขุมแรกจริง ๆ
เนื่องจากออกจากศูนย์ถ้าขึ้นรถแท็กซี่ทันที รถต้องไปยูเทิร์นไกลและรถติด
ต้องเดินข้ามถนนด้วยสะพานลอย(ถนนรัชดา)
เดินลงจากสะพานลอย เจอป้ายรถเมล์พอดี
จำได้ว่า รถเมล์สาย 38 ผ่านหน้าซอยบ้าน
ขึ้นรถเมล์น่าจะประหยัดเงินมากกว่า 50 บาท
รอรถเมล์ กว่าครึ่งช.ม. ไม่มีสาย 38 มา
หรือว่าสายนี้ยกเลิกไปแล้ว
จึงถามคนที่รอรถป้ายเดียวกัน
ได้คำตอบว่า สาย 38 มีรถน้อยมาก
อืม ในเมื่อรอมาแล้ว ครึ่งชั่วโมง รออีกนิดรถคงต้องมาแล้วละ
รอไปอีกสิบกว่านาที ไม่มีสาย 38 โผล่มาเลย (ช่วงนั้นประมาณ 10โมงเช้า)
เห็นรถเมล์ฟรีมา ขึ้นไปก่อนแล้วค่อยไปต่อรถเอา
โบกให้จอด
ไม่จอดครับท่านผู้ชม
รถฟรีจริง ๆ วิ่งฟรีๆ ไง
หลอกกินเงินรัฐไปเรื่อย ๆ
ระหว่างรอรถก็ให้นึกสงสารคนใช้รถเมล์
นึกย้อนไปไกลถึงยุครัฐบาลคึกฤทธิ์
ที่หวังดี จัดตั้ง ขสมก ยกเลิกการเดินรถของเอกชน
ก่อนหน้านั้น รถเมล์เอกชนที่ดีที่สุดคือรถเมล์นายเลิศ
รถสะอาด มารยาทดี
มีการแข่งขันกันให้บริการ ไม่ใช่แข่งรถกันในแบบวันนี้
ทีนี้พอเป็นของรัฐ
นโยบายเป็นสิ่งดี
ควบคุมราคาได้
ก้อกดให้ราคาถูก ๆ
เพื่อประชาชน
แต่การบริหารองค์การแบบนี้
ขาดทุนรัฐก็ต้องชดเชย
ยิ่งนานวัน ยิ่งเลวร้าย
สายรถเมล์ที่คนขึ้นกันเยอะ ๆ
ก้อแอบเอาไปให้รถร่วมวิ่ง
ตัวเองก็ขับแบบขาดทุนไป
มีช่วงหนึ่งที่ จะโอนย้ายให้ขึ้นกับ กทม.
ซึ่งที่จริงก็ควรเป็นเช่นนั้น
เพราะต้องใช้งบของกทม.ถึงจะถูกต้อง
ทุกวันนี้เอางบของคนทั้งประเทศมาให้คนกรุงเทพใช้
แต่คนของขสมก.ก็ดิ้นไม่ยอมไง
ป.ล. ป้ายรถเมล์ถนนรัชดา จากแยกลาดพร้าว เดินไกลมาก ซึ่งป้ายรถเมล์ในช่วงที่ตัดกัน มันควรจะไกลขนาดนั้นเลยหรือครับ