สวัสดีครับ
ขอเล่าเหตุการของปัญหาให้ฟังเป็น Time Line เลยนะครับ
วันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมาผมได้รับ Iphone 6 จาก Dtac online store (order no. DTAC0003862423) รับที่ Dtac hall @ Central plaza rayong (แต่เป็นเครื่องเปล่านะ เพราะผมใช้ AIS แบบรายเดือนอยู่) ก็เช็คเครื่องและอุปกรณ์อื่นๆปกติอยู่ครบ ก็ใส่ซิมAISใช้งาน
วันแรกกลับมาบ้าน สัญญาณสวิงบ่อยมาก (ไม่มีผู้ให้บริการ โทรเข้าและรับสายไม่ได้เลย ตัดสาย โทรได้บ้างไม่ได้บ้าง)
วันที่ 11 พ.ค ผมเล่าปัญหาให้ Dtac Call Center ฟัง Dtac CC แนะนำให้ติดต่อกับ AIS ผมก็เล่าให้ AIS ฟัง AIS ก็แนะนำให้Reset เครือข่ายใหม่ทำแล้วไม่หายครับเลยมาที่ Shop เพื่อเปลี่ยนซิมใหม่พอเปลี่ยนแล้วผลที่ออกมาเหมือนเดิมครับ (ไม่มีผู้ให้บริการ โทรเข้าและรับสายไม่ได้เลย ตัดสาย โทรได้บ้างไม่ได้บ้าง)
วันที่ 12 พ.ค. (วันนี้) ผมตัดสินใจไปที่ Shop Dtac อีกที ด้วยหวังว่าจะให้เช็คตัวเครื่องให้ พอถึง Shop พนักงานก็ดูเครื่องแบบกดๆเมนูดูสัญญาณก็ปกติ
ไม่มีอาการสวิงให้เห็น (แต่ดูแค่ไม่ถึง 10 นาทีนะ) แล้วพนักงานก็ให้คำตอบและคำแนะนำมาว่าอาจเป็นเพราะพื้นที่ใช้งานไม่มีสัญญาณ (เอ๋อคือผมอยากจะบอกว่าผมใช้มาเป็นจะ 10 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเรื่องการโทรเลยนะที่บ้า
นผมเนี่ย @พัทยา 3G 4G ยังไม่ต้องพูดถึง)
แล้วตอนเย็นผมก็ไปที่ Istudio @ Central Pattaya Beach ไปลองปรึกษาที่นั่นดู ในระหว่างที่ผมอยู่ที่ Central ณ จุดที่สัญญาณโทรศัพท์น่าจะแรงที่สุด
ขอโทษนะครับ ผมโทรหาใครหลายคน คุยไม่รู้เรื่องซักคน ผมว่าประเด็นปัญหาพื้นที่สัญญาณไม่น่าจะใช่แล้วครับ DTAC
ขอลองวิธีสุดท้าย สลับเครื่องเอาซิมผมไปใส่ Iphone 5s เครื่องเก่าผลออกมาใช้งานได้ไม่มีปัญหาครับ
แล้วกับ Iphone 6 เครื่องใหม่เครื่องนี้จะเอายังไงละทีนี้ เสียเงิน 2 หมื่นกว่าบาท รู้สึกเสียดายแล้วนะ เจอแบบนี้ เสียความรู้สึกแบบสุดๆ
ขอพิมพ์ยาวหน่อยนะครับ มันอัดอั้น ไม่รู้จะทำยังไง
ปล.ผมอยากจะคืน Iphone 6 เครื่องนี้ได้มั้ยครับ (ตั้งแต่ได้เครื่องมาวันแรก จนถึงวันนี้ โดนภรรยาด่าทุกว้น นอนไม่หลับ เครียด ครับ
Iphone 6 สัญญาณสวิงบ่อย โทรออกรับสายคุยไม่รู้เรื่อง AIS/DTAC ใครก็ได้ช่วยที
ขอเล่าเหตุการของปัญหาให้ฟังเป็น Time Line เลยนะครับ
วันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมาผมได้รับ Iphone 6 จาก Dtac online store (order no. DTAC0003862423) รับที่ Dtac hall @ Central plaza rayong (แต่เป็นเครื่องเปล่านะ เพราะผมใช้ AIS แบบรายเดือนอยู่) ก็เช็คเครื่องและอุปกรณ์อื่นๆปกติอยู่ครบ ก็ใส่ซิมAISใช้งาน
วันแรกกลับมาบ้าน สัญญาณสวิงบ่อยมาก (ไม่มีผู้ให้บริการ โทรเข้าและรับสายไม่ได้เลย ตัดสาย โทรได้บ้างไม่ได้บ้าง)
วันที่ 11 พ.ค ผมเล่าปัญหาให้ Dtac Call Center ฟัง Dtac CC แนะนำให้ติดต่อกับ AIS ผมก็เล่าให้ AIS ฟัง AIS ก็แนะนำให้Reset เครือข่ายใหม่ทำแล้วไม่หายครับเลยมาที่ Shop เพื่อเปลี่ยนซิมใหม่พอเปลี่ยนแล้วผลที่ออกมาเหมือนเดิมครับ (ไม่มีผู้ให้บริการ โทรเข้าและรับสายไม่ได้เลย ตัดสาย โทรได้บ้างไม่ได้บ้าง)
วันที่ 12 พ.ค. (วันนี้) ผมตัดสินใจไปที่ Shop Dtac อีกที ด้วยหวังว่าจะให้เช็คตัวเครื่องให้ พอถึง Shop พนักงานก็ดูเครื่องแบบกดๆเมนูดูสัญญาณก็ปกติ
ไม่มีอาการสวิงให้เห็น (แต่ดูแค่ไม่ถึง 10 นาทีนะ) แล้วพนักงานก็ให้คำตอบและคำแนะนำมาว่าอาจเป็นเพราะพื้นที่ใช้งานไม่มีสัญญาณ (เอ๋อคือผมอยากจะบอกว่าผมใช้มาเป็นจะ 10 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเรื่องการโทรเลยนะที่บ้า
นผมเนี่ย @พัทยา 3G 4G ยังไม่ต้องพูดถึง)
แล้วตอนเย็นผมก็ไปที่ Istudio @ Central Pattaya Beach ไปลองปรึกษาที่นั่นดู ในระหว่างที่ผมอยู่ที่ Central ณ จุดที่สัญญาณโทรศัพท์น่าจะแรงที่สุด
ขอโทษนะครับ ผมโทรหาใครหลายคน คุยไม่รู้เรื่องซักคน ผมว่าประเด็นปัญหาพื้นที่สัญญาณไม่น่าจะใช่แล้วครับ DTAC
ขอลองวิธีสุดท้าย สลับเครื่องเอาซิมผมไปใส่ Iphone 5s เครื่องเก่าผลออกมาใช้งานได้ไม่มีปัญหาครับ
แล้วกับ Iphone 6 เครื่องใหม่เครื่องนี้จะเอายังไงละทีนี้ เสียเงิน 2 หมื่นกว่าบาท รู้สึกเสียดายแล้วนะ เจอแบบนี้ เสียความรู้สึกแบบสุดๆ
ขอพิมพ์ยาวหน่อยนะครับ มันอัดอั้น ไม่รู้จะทำยังไง
ปล.ผมอยากจะคืน Iphone 6 เครื่องนี้ได้มั้ยครับ (ตั้งแต่ได้เครื่องมาวันแรก จนถึงวันนี้ โดนภรรยาด่าทุกว้น นอนไม่หลับ เครียด ครับ