เนื่องจากทางญาติผู้ใหญ่ได้ซื้อเครื่อง Huawei ในงาน mobile expo 2016 ที่ผ่านมาประมาณเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ครับ
ตอนนี้ 3 เดือนผ่านมา ปัญหาเกิดกับเครื่อง ไมโครโฟน เสีย เลยไปที่ Synnex พันธิพย์ ช่างแจ้งว่าอาจจะบอร์ดเสียด้วย
จากนั้นช่างก็เอาเลข IMEI เครื่องไปเข้าเครื่อง
ปัญหาดอกที่ 1.โดนแจ้งว่า เครื่องหมดประกันไปแล้วครับ !!! ซื้อไม่ถึง 3 เดือน ยังผ่อนอยู่เลย หมดประกัน
จากนั้นช่างก็แจ้งว่างั้นต้องมี Invoice มายื่นนะครับเพื่อระบุวันที่ซื้อ
ปัญหาดอกที่ 2. ทางญาติได้เอา Invoice ไปแลกของ Premium ในงาน แล้วไม่ได้ คืน ที่เหลืออยู่มีแค่ ใบรับของ ที่ลงชื่อคนขาย ชื่อคนรับ ชื่อรุ่น เลขอีมี่ วันที่ซื้อ ตราปั๊มของงาน Mobile Expo 2016 และสถานะการจ่ายว่าจ่ายด้วย บัตรเครดิต
จากนี้ก็คอตกกลับมา เพราะว่าเค้าให้ไปหา invoice มาให้ได้ถึงจะรับซ่อม ก็เลยกลับบ้านมาพร้อมโทรไปหา ศูนย์ Huawei ศูนย์ได้เอาอีมี่ไปตรวจสอบแล้วแจ้งว่า เครื่องนี่หมดประกันไปแล้วครับ เพราะว่าทาง Huawei จะนับประกันตั้งแต่ออกจากโรงงานผลิต 15 เดือน หรือถ้า มีใบเสร็จก็จะนับจากวันที่ซื้อ 1 ปี
ได้ฟังแล้วแบบ เอิ่ม Stun ไป 5 วิเพิ่งเคยเจอระบบนี้ (ส่วนตัวใช้แต่ Apple การรับประกันนับจากวันที่ Sync ครั้งแรก) ทาง Huawei ก็แนะนำได้น่าฟังมาก โบ้ยไปให้ Synnex อีกที อ่ะผมก็โทรไป call center ของ Synnex ก็ได้รับแจ้งมาอีกว่า เรายึด invoice เพราะ อีมี่ ลูกค้าหมดแล้ว ให้ไปหามาให้ได้ ไม่งั้นไม่ซ่อม invoice ขอให้ร้านออกใหม่ได้ แต่ต้องจำร้านได้ (ในงานบูท Huawei จริงแต่มีหลายร้านขายตกลงต้องไปสืบเองว่างั้นว่าเราซื้อกับร้านอะไร) อ่ะก็พยายามหาหลักฐานว่าเราจะเอาไง
สรุปได้ คือผมต้องโทรไปขอใบเสร็จกับทางบัตรเครดิตก่อนว่าเราได้ซื้อกับทางร้านอะไร จากนั้นเอาหลักฐานทั้งหลายทั้งมวลที่บัตรเครดิตส่งให้พร้อมเครื่องไปขอ Invoice ที่บริษัทที่ออกบูท ถึงจะได้ Invoice เพื่อเอาไปเคลม สุดยอดไปเลย กับโทรศํพท์ หลักหมื่น ซื้อได้ 3 เดือน รับผิดชอบ 3 บริษัท แต่ไม่ดูแลลูกค้าซักนิด จึงมาเตือนๆไว้ครับ อย่าเห็นแก่ของแถม หรือถ้าจะเอาไปแลกจริงๆ ก็ถ่ายรูป Invoice เก็ยไว้ก่อนเถอะครับ ด้วยความปราถนาดี
ใบรับของที่ยังเหลือ ที่ไม่สามารถใช้ได้
กระทู้เตือนภัย ของ คนที่คิดจะซื้อ Huawei ในงาน expo
ตอนนี้ 3 เดือนผ่านมา ปัญหาเกิดกับเครื่อง ไมโครโฟน เสีย เลยไปที่ Synnex พันธิพย์ ช่างแจ้งว่าอาจจะบอร์ดเสียด้วย
จากนั้นช่างก็เอาเลข IMEI เครื่องไปเข้าเครื่อง
ปัญหาดอกที่ 1.โดนแจ้งว่า เครื่องหมดประกันไปแล้วครับ !!! ซื้อไม่ถึง 3 เดือน ยังผ่อนอยู่เลย หมดประกัน
จากนั้นช่างก็แจ้งว่างั้นต้องมี Invoice มายื่นนะครับเพื่อระบุวันที่ซื้อ
ปัญหาดอกที่ 2. ทางญาติได้เอา Invoice ไปแลกของ Premium ในงาน แล้วไม่ได้ คืน ที่เหลืออยู่มีแค่ ใบรับของ ที่ลงชื่อคนขาย ชื่อคนรับ ชื่อรุ่น เลขอีมี่ วันที่ซื้อ ตราปั๊มของงาน Mobile Expo 2016 และสถานะการจ่ายว่าจ่ายด้วย บัตรเครดิต
จากนี้ก็คอตกกลับมา เพราะว่าเค้าให้ไปหา invoice มาให้ได้ถึงจะรับซ่อม ก็เลยกลับบ้านมาพร้อมโทรไปหา ศูนย์ Huawei ศูนย์ได้เอาอีมี่ไปตรวจสอบแล้วแจ้งว่า เครื่องนี่หมดประกันไปแล้วครับ เพราะว่าทาง Huawei จะนับประกันตั้งแต่ออกจากโรงงานผลิต 15 เดือน หรือถ้า มีใบเสร็จก็จะนับจากวันที่ซื้อ 1 ปี
ได้ฟังแล้วแบบ เอิ่ม Stun ไป 5 วิเพิ่งเคยเจอระบบนี้ (ส่วนตัวใช้แต่ Apple การรับประกันนับจากวันที่ Sync ครั้งแรก) ทาง Huawei ก็แนะนำได้น่าฟังมาก โบ้ยไปให้ Synnex อีกที อ่ะผมก็โทรไป call center ของ Synnex ก็ได้รับแจ้งมาอีกว่า เรายึด invoice เพราะ อีมี่ ลูกค้าหมดแล้ว ให้ไปหามาให้ได้ ไม่งั้นไม่ซ่อม invoice ขอให้ร้านออกใหม่ได้ แต่ต้องจำร้านได้ (ในงานบูท Huawei จริงแต่มีหลายร้านขายตกลงต้องไปสืบเองว่างั้นว่าเราซื้อกับร้านอะไร) อ่ะก็พยายามหาหลักฐานว่าเราจะเอาไง
สรุปได้ คือผมต้องโทรไปขอใบเสร็จกับทางบัตรเครดิตก่อนว่าเราได้ซื้อกับทางร้านอะไร จากนั้นเอาหลักฐานทั้งหลายทั้งมวลที่บัตรเครดิตส่งให้พร้อมเครื่องไปขอ Invoice ที่บริษัทที่ออกบูท ถึงจะได้ Invoice เพื่อเอาไปเคลม สุดยอดไปเลย กับโทรศํพท์ หลักหมื่น ซื้อได้ 3 เดือน รับผิดชอบ 3 บริษัท แต่ไม่ดูแลลูกค้าซักนิด จึงมาเตือนๆไว้ครับ อย่าเห็นแก่ของแถม หรือถ้าจะเอาไปแลกจริงๆ ก็ถ่ายรูป Invoice เก็ยไว้ก่อนเถอะครับ ด้วยความปราถนาดี
ใบรับของที่ยังเหลือ ที่ไม่สามารถใช้ได้