เรามีเรื่องมาบอกเล่าให้เพื่อนๆฟังค่ะ เพิ่งเจอกับตัววันนี้สดๆร้อนๆ
เรื่องราวนี้เราเขียนในเฟซบุคเรานะคะ ข้อมูลตามนี้เลย
****************
อร่อยเลย...... กินจะหมดแล้ว เพิ่งเห็น
นั่งรอดู พนง.จะทำยังไง??
เรามาทานอาหารร้านติ่มซำในห้างแถวบ้าน (ร้านมีสาขาหลายสาขาเลย)
สั่งติ่มซำมา 7 อย่าง น้ำสองแก้ว
กับหอยเชลล์ผัดซอส xo ทานจนจะหมดแล้ว เหลือบไปเห็นแมลงตัวนึงในจานตามรูปค่ะ (ไม่ฟันธงว่าแมลงอะไร) เรียกสามีดู
สามีบอกว่าใจเย็นๆ เราเรียกน้องพนง.มา
บอกว่า น้องคะ ในจานมีแมลง น้องทวนคำ "ในจานมีแมลง" แล้วยกออกไปเลย
สักพักเดินกลับมา บอกว่า เดี๋ยวทำให้ใหม่ค่ะ
เราบอกไม่ต้องค่ะ คิดเงินเลย (คือไม่มีอารมณ์กินแล้ว)
รออีกพัก นั่งเงียบๆ บิลมาเก็บ คิดเงินเต็มราคา (หอยเชลล์ซอส XO จานละ 200 บาท เราก็จ่ายเต็ม เพราะเราสั่ง เรากินไง)
จ่ายเงินไป เดินออกร้าน ไม่มีการคุยอะไรกันเลย
สิ่งที่รอฟัง คือผจก.หรือพนง. ออกมาขอโทษ
ซึ่งไม่มีค่ะ สักคำ
ไม่ใช่เรื่องใหญ่ใช่ไหม? เรื่องความสะอาดอ่ะค่ะ
ลูกค้าไม่โวยวายเสียงดัง ไม่ว่าอะไร เลยยังไงก็ได้ใช่ไหมคะ??
# เราติดแฮทแทกร้านด้วยค่ะ
*************
เราโพสในเพจร้านเค้าก็เงียบค่ะ ไม่มีตอบกลับ
สิ่งที่เราอยากเห็นคือคำขอโทษ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามีเป็นศูนย์ พนง.ไม่ได้ถูกรับการอบรมมาหรือไง ว่าถ้ามีเคสแบบนี้ต้องแจ้งผจก.สาขา
ทำได้แค่ถือจานไปที่ครัว แล้วบอกว่าจะเปลี่ยนมาให้ใหม่ พนง.ตัดสินใจกันเอง คุยกันเองกับพ่อครัว??
การที่ลูกค้าไม่โวยวาย พูดนิ่งๆ คือคุณว่าเรื่องแบบนี้ลูกค้าโอเคจริงๆหรือคะ?
หรือต้องโวยวาย จึงกุลีกุจอออกมาขอโทษ
ปัญหาเกิดได้ แต่ถ้ามีสกิลแก้ปัญหา คือเอ่ยขอโทษมาสักนิด ไม่งั้นเราคงไม่มาโพสแบบนี้หรอกค่ะ
หลังจากโดนเรื่องนี้ไป ไม่มีพนักงานเฉียดมาใกล้ มาถามไถ่ที่โต๊ะเราเลยด้วยซ้ำ
รูปจานที่มีปัญหาค่ะ
เพิ่มเติมบิลร้านวันนี้ที่ไปทานมาค่ะ เบลอชื่อร้านเรียบร้อยนะคะ
เมื่อเจอแมลง (สาป) ในจานอาหารร้านติ่มซำดัง และไม่มีคำขอโทษใดๆ
เรื่องราวนี้เราเขียนในเฟซบุคเรานะคะ ข้อมูลตามนี้เลย
****************
อร่อยเลย...... กินจะหมดแล้ว เพิ่งเห็น
นั่งรอดู พนง.จะทำยังไง??
เรามาทานอาหารร้านติ่มซำในห้างแถวบ้าน (ร้านมีสาขาหลายสาขาเลย)
สั่งติ่มซำมา 7 อย่าง น้ำสองแก้ว
กับหอยเชลล์ผัดซอส xo ทานจนจะหมดแล้ว เหลือบไปเห็นแมลงตัวนึงในจานตามรูปค่ะ (ไม่ฟันธงว่าแมลงอะไร) เรียกสามีดู
สามีบอกว่าใจเย็นๆ เราเรียกน้องพนง.มา
บอกว่า น้องคะ ในจานมีแมลง น้องทวนคำ "ในจานมีแมลง" แล้วยกออกไปเลย
สักพักเดินกลับมา บอกว่า เดี๋ยวทำให้ใหม่ค่ะ
เราบอกไม่ต้องค่ะ คิดเงินเลย (คือไม่มีอารมณ์กินแล้ว)
รออีกพัก นั่งเงียบๆ บิลมาเก็บ คิดเงินเต็มราคา (หอยเชลล์ซอส XO จานละ 200 บาท เราก็จ่ายเต็ม เพราะเราสั่ง เรากินไง)
จ่ายเงินไป เดินออกร้าน ไม่มีการคุยอะไรกันเลย
สิ่งที่รอฟัง คือผจก.หรือพนง. ออกมาขอโทษ
ซึ่งไม่มีค่ะ สักคำ
ไม่ใช่เรื่องใหญ่ใช่ไหม? เรื่องความสะอาดอ่ะค่ะ
ลูกค้าไม่โวยวายเสียงดัง ไม่ว่าอะไร เลยยังไงก็ได้ใช่ไหมคะ??
# เราติดแฮทแทกร้านด้วยค่ะ
*************
เราโพสในเพจร้านเค้าก็เงียบค่ะ ไม่มีตอบกลับ
สิ่งที่เราอยากเห็นคือคำขอโทษ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามีเป็นศูนย์ พนง.ไม่ได้ถูกรับการอบรมมาหรือไง ว่าถ้ามีเคสแบบนี้ต้องแจ้งผจก.สาขา
ทำได้แค่ถือจานไปที่ครัว แล้วบอกว่าจะเปลี่ยนมาให้ใหม่ พนง.ตัดสินใจกันเอง คุยกันเองกับพ่อครัว??
การที่ลูกค้าไม่โวยวาย พูดนิ่งๆ คือคุณว่าเรื่องแบบนี้ลูกค้าโอเคจริงๆหรือคะ?
หรือต้องโวยวาย จึงกุลีกุจอออกมาขอโทษ
ปัญหาเกิดได้ แต่ถ้ามีสกิลแก้ปัญหา คือเอ่ยขอโทษมาสักนิด ไม่งั้นเราคงไม่มาโพสแบบนี้หรอกค่ะ
หลังจากโดนเรื่องนี้ไป ไม่มีพนักงานเฉียดมาใกล้ มาถามไถ่ที่โต๊ะเราเลยด้วยซ้ำ
รูปจานที่มีปัญหาค่ะ
เพิ่มเติมบิลร้านวันนี้ที่ไปทานมาค่ะ เบลอชื่อร้านเรียบร้อยนะคะ