สวัสดีครับ อัดอั้นมานาน อยากบ่น อยากระบาย อยากร้องเรียน คือ
ช่วงนี้เน็ต true fiber optic คือช้ามากถึงมากที่สุด (โปรเน็ตเรา super speed fiber 18/1.8) เมื่อก่อนกลางวันยังเร็ว พอกลางคืนก็ช้าบ้าง เราก็เข้าใจกลางคืนคนอาจจะเยอะ เลยช้าบ้าง ความเร็วกลางคืนช่วงนั้นก็พอได้ ยังไม่ติดขัดอะไร ก็ทนใช้ไปเรื่อย จนช่วงเกือบๆเดือนที่ผ่านมา เป็นอะไรที่แย่มาก ช้าแบบว่า เฟสบุ๊คเล่นไม่ได้ ยูทูบวิดีโอ 240p ยังกระตุก เปิดกูเกิลเซิจอะไรไม่ได้ ถ้าโชคดีหน่อยกลางวันเร็ว ตกดึก ทุ่มนึงเป๊ะเท่านั้นแหล่ะ ช้าแบบทันตาเห็น เหมือนตั้งโปรแกรมมายังไงยังงั้น บางวันนี่แทบใช้เน็ตไม่ได้เลย ต้องมาต่อ 4G แทน ยิ่งเข้าเว็บต่างประเทศนี่แบบ เลิกเล่นเถอะ ไม่โหลดอะไรเลย
หลังจากทนไม่ไหว เราก็เลยแจ้งไปทาง true care chat (วันที่ 9 พ.ค.)
ตัดออกจากระบบเลยหรอ อาจจะระบบเด้งเราออกเองก็ได้ ไม่เป็นไร ลองติดต่อใหม่
รอบนี้ไม่ตัดเราทิ้งแล้ว แต่บอกว่าสัญญาณปกติ ให้เคลียร์ไฟล์ขยะ เปิดปิดเราเตอร์ใหม่ อันนี้เราไม่โทษเจ้าหน้าที่เพราะเขาก็ตอบไปตามหน้าที่เขา เราก็เลยทนใช้ไปวันนึง เผื่อพรุ่งนี้จะดีขึ้น ปรากฏว่า ไม่ได้ดีขึ้นเลยจ้า ก็ช้าเหมือนเดิม เราเลยโทรไป call center (10 พ.ค.) คอลบอกจะติดต่อช่างให้มาดูให้ เราก็โอเค เช้าวันต่อมา (11 พ.ค.) ช่างก็โทรมาถามอาการ เราก็บอกไป ช่างก็บอกเดี๋ยวมาดูให้ บอกตรวจสอบเบื้องต้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ให้ลองใช้ไปอีกวันนึง เราก็ลองใช้ไป วันนี้ก็ไม่ต่างจากวันอื่นๆ ช้าเหมือนเดิม
วันนี้ (12 พ.ค.) ช่างโทรมา ถามว่าเน็ตดีขึ้นไหม เพิ่มแบนวิธให้เราแล้ว ไม่น่าจะช้าแล้วนะ เราก็บอกไปไม่ดีขึ้นเลย ช่างบอกช่างก็บอกเดี๋ยวอีกซักพักเข้ามาดูให้ พอวางสายไป เราลองเทสสปีดดู เร็วมาก
โปรเราแค่ 18/1.8 เทสได้ตั้งเกือบ 30 Mb/s ต่างจากเมื่อคืนมาก เราก็คิดว่า เค้าอาจจะแก้แล้วก็ได้ เร็วแล้ว พอช่างมาถึง ก็มาเทสสปีดให้เราดู ว่ามันเร็วแล้ว แล้วช่างก็บอก
"เน็ตไม่น่าจะช้าหรอก ยังไงก็ไม่ช้า แบนวิธไม่เต็มแน่นอน พึ่งวาง node ใหม่ไปเมื่อเดือนเมษา เทสสปีดก็เร็วปกติ" เราก็แย้งไปว่ามันช้ามากๆ โดยเฉพาะกลางคืน ช่างเลยถามว่า เล่นข้างนอกห้องหรือในห้อง เราก็บอกทั้ง 2 ก็ช้าเหมือนกัน ช่างเลยบอกว่า
"ใช้ wifi ในห้องมันก็ต้องช้าบ้าง อยากเร็วให้ใช้สาย LAN ลากเข้าห้องนอนเลย" เราแบบ
เป็นการแก้ปัญหาที่ดีเนอะ ซึ่งตรงที่ตั้ง router กับห้องเราห่างกันแค่ประมาณ 3 เมตรแค่มีประตู้ห้องกั้น แล้วเราก็บ่นว่า ทำไมเน็ตออกต่างประเทศช้ามาก ช่างตอบมาว่า
"ก็โปรน้องแค่นี้ มันช้าแบบนี้แหล่ะ ถ้าอยากเร็วก็ต้องอัพโปรเพิ่ม" โห มันใช่หรอ 18 เม็กแล้วนะยังพอหรอ เราก็เลยถามช่างเพราะ router หรือเปล่าเลยช้า ช่างบอก ตัวนี้ดีสุดแล้ว (humax) และช่างก็จากไปพร้อมกับไม่ได้แก้อะไรเลย หลังจากช่างไปเราก็ลองเทสสปีดดูอีกรอบ ประมาณ 10 โมงครึ่ง ยังเร็วอยู่ เราก็ใจชื้น คิดว่าคงดีขึ้นละมั้ง แต่ที่พีคเลย เรากลับจากไปข้างนอก กลับมาประมาณบ่าย 2 ครึ่ง เรารู้สึกเน็ตช้าจัง ก็เลยเทสสปีดดู
ปรากฏว่าเหลือ 1.21/0.13 Mb/s ดูตามรูปเลยครับ
โมโหมาก ถึงกับต้องถ่ายวิดีโอเอาไว้
อันนี้เทสสปีดออกต่างประเทศ ช้าแบบหงุดหงิดมาก เพราะต้องเซิจหางานจากเว็บ ตปท บ่อยมาก
ทรูครับ ไหนว่าเร็วแล้วไงครับ แล้วเมื่อเช้าคืออะไร ทำไมมันเร็วเว่อขนาดนั้น เหมือนแอบเร่งสปีดให้ดูเร็ว พอช่างกลับก็ลดสปีดให้มันช้า ทำแบบนี้เห็นลูกค้าเป็นตัวอะไรครับ ซักพัก ทรูโทรมา เราก็นึกว่าจะโทรมาสอบถามว่าดีขึ้นมั้ย เปล่าเลย โทรมาเสนอขายแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเพิ่ม จริงๆ ณ ตอนนั้นอยากต่อว่ามาก แต่ติดธุระ เลยบอกไม่สะดวกคุย แต่เย็นคอลจะโทรมาเสนอขายใหม่ เอาไว้ว่าทีเดียว
เพื่อนที่อยู่ในละแวกนี้ ก็บ่นเหมือนกันว่าเน็ตช้ามาก แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไร ปล่อยเลยตามเลย เพราะแจ้งแล้วก็เหมือนเดิม เมื่อก่อนเราก็ปล่อย เพราะขี้เกียจ แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ไหวแล้ว มันเกินไปแล้ว
ตอนนี้รู้สึกแย่กับทรูมาก เหมือนถูกเอาเปรียบ เงินเราก็จ่ายให้ครบ แต่ทำไมได้บริการแย่ๆแบบนี้ ใช้มาก็ปีกว่าแล้ว และปัญหานี้ก็เป็นมานานแล้ว ตั้งแต่ช่วงใช้ได้ครึ่งปี ก็ช้าลงกว่าเดิม เราก็แจ้งไปนะว่าเน็ตช้า แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวมันก็คงเร็วขึ้นมั้ง
อยากจะยกเลิกมาก แต่ไม่รู้ว่าจะติดสัญญาหรือเปล่าเพราะดันไปเปลี่ยน router + เปลี่ยนแพคเกจอีก เห็นกระทู้ข้างๆบอกว่าเปลี่ยน router แล้วติดสัญญาอีก 1 ปี
ถ้าทรูเข้ามาเห็น อยากให้แก้ปัญหาจริงๆจังๆหน่อยนะครับ ไม่ใช่เอะอะก็บอกสัญญาณปกติบอกแก้แล้ว sms ก็ส่งมาบอกว่าปิดปรับปรุงก็บ่อย เดือนละ 3 ครั้งได้ แต่ไม่เห็นจะดีขึ้นซักครั้ง
ปล.ตอนตั้งกระทู้ก็ขอลองเทสสปีดอีกซักหน่อย ก็ตามรูปเลยครับ
ถ้า TRUE Online จะช้าขนาดนี้ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปไหม
หลังจากทนไม่ไหว เราก็เลยแจ้งไปทาง true care chat (วันที่ 9 พ.ค.)
ตัดออกจากระบบเลยหรอ อาจจะระบบเด้งเราออกเองก็ได้ ไม่เป็นไร ลองติดต่อใหม่
รอบนี้ไม่ตัดเราทิ้งแล้ว แต่บอกว่าสัญญาณปกติ ให้เคลียร์ไฟล์ขยะ เปิดปิดเราเตอร์ใหม่ อันนี้เราไม่โทษเจ้าหน้าที่เพราะเขาก็ตอบไปตามหน้าที่เขา เราก็เลยทนใช้ไปวันนึง เผื่อพรุ่งนี้จะดีขึ้น ปรากฏว่า ไม่ได้ดีขึ้นเลยจ้า ก็ช้าเหมือนเดิม เราเลยโทรไป call center (10 พ.ค.) คอลบอกจะติดต่อช่างให้มาดูให้ เราก็โอเค เช้าวันต่อมา (11 พ.ค.) ช่างก็โทรมาถามอาการ เราก็บอกไป ช่างก็บอกเดี๋ยวมาดูให้ บอกตรวจสอบเบื้องต้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ให้ลองใช้ไปอีกวันนึง เราก็ลองใช้ไป วันนี้ก็ไม่ต่างจากวันอื่นๆ ช้าเหมือนเดิม
วันนี้ (12 พ.ค.) ช่างโทรมา ถามว่าเน็ตดีขึ้นไหม เพิ่มแบนวิธให้เราแล้ว ไม่น่าจะช้าแล้วนะ เราก็บอกไปไม่ดีขึ้นเลย ช่างบอกช่างก็บอกเดี๋ยวอีกซักพักเข้ามาดูให้ พอวางสายไป เราลองเทสสปีดดู เร็วมาก โปรเราแค่ 18/1.8 เทสได้ตั้งเกือบ 30 Mb/s ต่างจากเมื่อคืนมาก เราก็คิดว่า เค้าอาจจะแก้แล้วก็ได้ เร็วแล้ว พอช่างมาถึง ก็มาเทสสปีดให้เราดู ว่ามันเร็วแล้ว แล้วช่างก็บอก "เน็ตไม่น่าจะช้าหรอก ยังไงก็ไม่ช้า แบนวิธไม่เต็มแน่นอน พึ่งวาง node ใหม่ไปเมื่อเดือนเมษา เทสสปีดก็เร็วปกติ" เราก็แย้งไปว่ามันช้ามากๆ โดยเฉพาะกลางคืน ช่างเลยถามว่า เล่นข้างนอกห้องหรือในห้อง เราก็บอกทั้ง 2 ก็ช้าเหมือนกัน ช่างเลยบอกว่า "ใช้ wifi ในห้องมันก็ต้องช้าบ้าง อยากเร็วให้ใช้สาย LAN ลากเข้าห้องนอนเลย" เราแบบ เป็นการแก้ปัญหาที่ดีเนอะ ซึ่งตรงที่ตั้ง router กับห้องเราห่างกันแค่ประมาณ 3 เมตรแค่มีประตู้ห้องกั้น แล้วเราก็บ่นว่า ทำไมเน็ตออกต่างประเทศช้ามาก ช่างตอบมาว่า "ก็โปรน้องแค่นี้ มันช้าแบบนี้แหล่ะ ถ้าอยากเร็วก็ต้องอัพโปรเพิ่ม" โห มันใช่หรอ 18 เม็กแล้วนะยังพอหรอ เราก็เลยถามช่างเพราะ router หรือเปล่าเลยช้า ช่างบอก ตัวนี้ดีสุดแล้ว (humax) และช่างก็จากไปพร้อมกับไม่ได้แก้อะไรเลย หลังจากช่างไปเราก็ลองเทสสปีดดูอีกรอบ ประมาณ 10 โมงครึ่ง ยังเร็วอยู่ เราก็ใจชื้น คิดว่าคงดีขึ้นละมั้ง แต่ที่พีคเลย เรากลับจากไปข้างนอก กลับมาประมาณบ่าย 2 ครึ่ง เรารู้สึกเน็ตช้าจัง ก็เลยเทสสปีดดู ปรากฏว่าเหลือ 1.21/0.13 Mb/s ดูตามรูปเลยครับ
โมโหมาก ถึงกับต้องถ่ายวิดีโอเอาไว้
อันนี้เทสสปีดออกต่างประเทศ ช้าแบบหงุดหงิดมาก เพราะต้องเซิจหางานจากเว็บ ตปท บ่อยมาก
ทรูครับ ไหนว่าเร็วแล้วไงครับ แล้วเมื่อเช้าคืออะไร ทำไมมันเร็วเว่อขนาดนั้น เหมือนแอบเร่งสปีดให้ดูเร็ว พอช่างกลับก็ลดสปีดให้มันช้า ทำแบบนี้เห็นลูกค้าเป็นตัวอะไรครับ ซักพัก ทรูโทรมา เราก็นึกว่าจะโทรมาสอบถามว่าดีขึ้นมั้ย เปล่าเลย โทรมาเสนอขายแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเพิ่ม จริงๆ ณ ตอนนั้นอยากต่อว่ามาก แต่ติดธุระ เลยบอกไม่สะดวกคุย แต่เย็นคอลจะโทรมาเสนอขายใหม่ เอาไว้ว่าทีเดียว
เพื่อนที่อยู่ในละแวกนี้ ก็บ่นเหมือนกันว่าเน็ตช้ามาก แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไร ปล่อยเลยตามเลย เพราะแจ้งแล้วก็เหมือนเดิม เมื่อก่อนเราก็ปล่อย เพราะขี้เกียจ แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ไหวแล้ว มันเกินไปแล้ว
ตอนนี้รู้สึกแย่กับทรูมาก เหมือนถูกเอาเปรียบ เงินเราก็จ่ายให้ครบ แต่ทำไมได้บริการแย่ๆแบบนี้ ใช้มาก็ปีกว่าแล้ว และปัญหานี้ก็เป็นมานานแล้ว ตั้งแต่ช่วงใช้ได้ครึ่งปี ก็ช้าลงกว่าเดิม เราก็แจ้งไปนะว่าเน็ตช้า แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวมันก็คงเร็วขึ้นมั้ง อยากจะยกเลิกมาก แต่ไม่รู้ว่าจะติดสัญญาหรือเปล่าเพราะดันไปเปลี่ยน router + เปลี่ยนแพคเกจอีก เห็นกระทู้ข้างๆบอกว่าเปลี่ยน router แล้วติดสัญญาอีก 1 ปี
ถ้าทรูเข้ามาเห็น อยากให้แก้ปัญหาจริงๆจังๆหน่อยนะครับ ไม่ใช่เอะอะก็บอกสัญญาณปกติบอกแก้แล้ว sms ก็ส่งมาบอกว่าปิดปรับปรุงก็บ่อย เดือนละ 3 ครั้งได้ แต่ไม่เห็นจะดีขึ้นซักครั้ง
ปล.ตอนตั้งกระทู้ก็ขอลองเทสสปีดอีกซักหน่อย ก็ตามรูปเลยครับ