[CR] ย้ายค่ายออกจาก Dtac ไป TrueMove-H ไม่สำเร็จ เพราะ Dtac สมัครแพ็กเกจให้อัตโนมัติ

กระทู้รีวิว
เมื่อวันที่ 5 พค. 2559 ได้ย้ายค่ายจาก Dtac เติมเงิน ไป TrueMove-H รายเดือน เพื่อซื้อ iPhone SE ระบบนับวันที่ 9 พค. เป็นวันแรกของการดำเนินการย้ายค่าย โดยวันที่ 5 พค. ได้ตรวจสอบกับ Dtac Shop ว่า ถ้าย้ายค่ายหมายเลขที่ว่านี้ จะติดปัญหาอะไรในการย้ายค่ายหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ เพราะอยู่ในระบบเติมเงินมากกว่า 90 วัน และข้อมูลก็แจ้งว่า ไม่มีการบล็อกใดๆ

ในช่วงวันที่ 6-8 พค. ก็มีการโทรเข้าไป 1678 เพื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ 1678 ก็แจ้งว่า ไม่ติดปัญหาใดๆ
แต่วันที่ 11 พค. (วันที่ 3 ของการดำเนินการ ซึ่งน่าจะย้ายสำเร็จแล้ว) เวลา 9.00 น. ก็ได้รับข้อความว่า "คุณไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรับสิทธิพิเศษ" แต่เนื่องจาก หมายเลขนี้ ใส่ไว้ในโทรศัพท์ที่ไม่ได้พกติดตัว กว่าจะมาเห็นก็ประมาณ 17.00 น. (11 พค.) ก็เลยโทรเข้าไปตรวจสอบที่ 1678 ว่าทำไม จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็อ้างว่า จะส่งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโดยละเอียด แล้วจะติดต่อกลับ

ด้วยความร้อนใจ ก็ไปติดต่อที่ศูนย์ Dtac ที่เคยสอบถามว่า ย้ายค่ายไม่มีปัญหา เวลา 17.30 น. จนท.ก็ตรวจสอบแล้วพบว่า มีการสมัครแพ็กเกจ โทรฟรีในเครือข่ายดีแทค 100 นาที 30 วัน เอาไว้ในวันที่ 11 พค. ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ 5 พค. ตรวจสอบแล้ว ว่าไม่มี (แพ็กเกจที่ไม่น่าสนใจเลยจริงๆ) เลยทำให้ย้ายค่ายไม่ได้

ก็เลยต้องติดต่อ 1678 อีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ก่อนโทรก็เข้ามาดูโทรศัพท์ ก็พบว่าเวลา 17.48 น. มี SMS ยืนยันการสมัครแพ็กเกจที่ว่ามา "เริ่มโปรโทรฟรีเบอร์ดีแทค 100 นาทีนาน 30 วัน เช็กยอดโทร *101*1#" (สงสัย ไปสมัครตั้งแต่เมื่อไรกัน และเหตุนี้เอง จึงย้ายค่ายไม่ผ่าน) จะเห็นว่า ระบบปฏิเสธการย้ายค่าย ด้วยเงื่อนไขสมัครแพ็กเกจตอน 9.00 น. แต่แพ็กเกจสมัครให้จริงๆ 17.48 น. (ปฏิเสธ ก่อนสมัคร เป็นการกระทำที่น่าเกลียด ไม่มีธรรมภิบาลเป็นอย่างยิ่ง)

และ 18.59 น. ก็มี SMS ส่งมาบอกว่า ระบบยกเลิกให้แล้ว (อ้าว สมัครแล้ว ย้ายค่ายไม่ได้ ก็ยกเลิกให้เลย เอาสิคะ)

เลยโทรเข้าไป 1678 ขอสายตัวแทนผู้บริหาร ก็นานมากๆ อ้างถึงข้อมูลข้างต้น แล้วได้ข้อสรุปว่า
1. ที่สมัคร ระบบสมัครให้อัตโนมัติ โดยดูพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า (เบอร์นี้ ไม่ได้มีการโทรออกมา 6 เดือนแล้ว ดูกันยังไงกันเนี่ย) และลูกค้าไม่จำเป็นต้องสมัครเอง ระบบสมัครให้โดยอัตโนมัติ ถึงแม้ว่าจะไม่เต็มใจก็ตาม เพราะลูกค้าไม่ได้ทำรายการเอง (ถ้าเป็นย้ายออกจากทรู มาดีแทค ทรูจะให้เรากดจากโทรศัพท์ของเราก่อน ว่าจะเอาสิทธิพิเศษที่เสนอให้หรือไม่ ไม่ใช่สมัครให้อัตโนมัติ เพื่อกีดกันการย้ายค่าย)

2. ระบบนี้ จะทำให้เมื่อมีการยื่นเรื่องย้ายค่ายเข้ามา และไม่สามารถป้องกันได้ (ถ้าย้ายเบอร์อื่นอีก ซึ่งต้องย้ายแน่ๆ ก็จะโดนเหตุการณ์เช่นนี้อีกแน่นอน)

3. ค่าเสียโอกาสในครั้งนี้ (ย้ายค่ายไม่ได้ เลยไปซื้อเครื่องในเครือข่ายทรู วันที่ 12 พค.ไม่ได้) จนท.ยอมรับว่า เป็นความผิดของระบบ ที่ถือวิสาสะสมัครให้เอง (และป้องกันไม่ได้) ในครั้งนี้ จะปรับปรุงค่าบริการในเบอร์รายเดือนที่ใช้อยู่ให้ 1 เดือน และให้ครั้งเดียวเท่านั้น (แปลว่า ถ้าย้ายค่าย ต้องเจอแบบนี้แน่นอน และมาขอปรับปรุงอีกไม่ได้ - ไม่ได้"ขอ" แต่ จนท.ต้องรับผิดชอบที่ทำให้เสียโอกาส ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดขั้นตอนใดๆ ในการย้ายค่าย)

4. กรณี เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าย้ายค่ายได้ รวมทั้งหมดอย่างน้อย 3 ครั้ง (จนท.ช็อป และ CC 2 ครั้ง รวมทั้งตอนโทรเข้าไปวันนี้ช่วงเย็น จนท.ก็บอกว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่ย้ายไม่ได้ เลยส่งเรื่องให้ตรวจสอบอีกครั้ง) และครั้งสุดท้าย จนท.ยอมรับว่า ระบบสมัครให้อัตโนมัติ (อนุมานว่า กีดกันการย้ายค่าย เพราะจะทำให้ย้ายไม่สำเร็จเพราะอยู่ระหว่างการรับสิทธิพิเศษ)

5. ยืนยันว่า จะย้ายออกแน่นอน ให้ช่วยจัดการให้เรียบร้อยด้วย และโทรไปแจ้ง 1331 ว่าต้องการย้ายค่ายอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว โดยจะดำเนินการให้ในวันพรุ่งนี้ (12 พค.)

เขียนมาเพื่อให้เห็น การกีดกัน หรือขัดขวางการย้ายค่ายของเครือข่ายดีแทค ต้อนรับผู้บริหารการตลาดคนใหม่ ทั้งๆ ที่มีหมายเลขรายเดือนดีแทคอยู่ ความประทับใจในการใช้บริการ ลดต่ำลงอย่างมาก หมดสัญญาเมื่อไร ย้ายออกหมดแน่นอน และเร็ววันนี้ เบอร์ Happy ทุกหมายเลข ต้องย้ายออกให้หมด

เพื่อนๆ ท่านไหน จะย้ายค่าย ก็ระวังจะโดนแบบเดียวกัน
ช่วง 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปัญหาการย้ายออกจากดีแทค มีหลายกระทู้มา เช่น
http://ppantip.com/topic/35145920
http://ppantip.com/topic/35145610
http://ppantip.com/topic/35145495
http://ppantip.com/topic/35144628
http://ppantip.com/topic/35144620
http://ppantip.com/topic/35144508
http://ppantip.com/topic/35144259
http://ppantip.com/topic/35144030
http://ppantip.com/topic/35143921
http://ppantip.com/topic/35145722

(โปรซื้อเครื่อง SE ของทรู ซื้อเครื่อง 16GB ได้ในราคา 10800 บาท แพ็กเกจ 499 บาท 12 เดือน ค่าเครื่อง+ค่าโทร-ย้ายค่ายประมาณ 17,208 บาท
แต่ ดีแทค 13800-1500(ย้ายค่าย)+ค่าโทร(499*1.07*12)=18708 บาท ก็ยังแพงกว่า - cc บอกว่า ต้องเป็น 599 บาทด้วยซ้ำ (ให้ข้อมูลผิดๆ อีกแล้ว) ดูเพิ่มเติมที่ http://www.flashfly.net/wp/?p=145044)
ชื่อสินค้า:   ย้ายค่ายออกจาก dtac
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่