(ไม่อยากอ่านเยอะ ข้ามไปเลยก็ได้นะคะ ขอโทษที่เขียนยาวค่ะ)
คือว่ามีเหตุจำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารไทยพานิชย์ ซึ่งตอนนั้นยังเด็ก บอกพนักงานไปแล้วว่าจะเอาบัตรธรรมดา ถูกที่สุด
เค้าบอกไม่มี มีแต่แบบ 599 ขึ้นไป แล้วบอกอีกว่ามีประกันด้วยนะ แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรเพิ่มอีก เห็นว่าเรายังเด็กหรอ?
ตอนนั้นจึงไม่ทราบรายละเอียดเรื่องค่าทำเนียม หรือ ประกันชีวิตที่พ่วงมากกับบัตรว่ามีอะไรบ้าง คิดว่าเสีย 599 แล้วจบ (โง่มากอิหนู5555)
จนเวลาล่วงเลยมา ตอนแรกบัญชีนี้คุณแม่ใช้ ท่านก็ไม่ได้ทราบว่าเงินหาย 599 ทุกปีๆ
จนเราโตมีวุฒิภาวะพอที่จะบริหารจัดการเงินได้เลยขอบัญชีคืนจากคุณแม่ แล้วมาใช้เอง ปรากฏว่าเฮ้ย! เงินหายไปไหนปีละ 599 (หักเมื่อวันที่ 5/5/59)
และรู้สึกว่ามันเสียเปล่ามากๆ กับการเสียค่าธรรมเนียมรายปี 599 บาท โดยที่เราไม่ได้เต็มใจจะทำ และไม่ทราบรายละเอียด
ส่วนประกันชีวิตรายปีเราก็มีอยู่แล้ว ทำกับบริษัทประกันชีวิตโดยตรง จึงเห็นว่ามันไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมีประกันในบัตร ATM ต่อไป
อีกอย่างคือ เกิดล้มหายตายป่วย จะแจ้งทางธนาคารยังไง เค้าไม่ได้แจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง หรือมีเอกสารอะไรให้เลย (หรือเค้าแจ้งแต่เราไม่ได้รับ?)
รู้สึกหงุดหงิด และแค้นใจกับเรื่องที่เกินขึ้นมากๆ ทำไมต้องอาศัยช่องว่างที่คนไม่รู้ มาหากินกันแบบนี้ด้วยคะ?
ตอนเด็กๆ มองว่าอาชีพพนักงานธนาคารเนี่ย เท่มากๆ ดูสุจริต เที่ยงตรง มีคุณธรรม แต่จริงๆ คือแย่ จ้องแต่จะทำยอดแบบไร้จิตสำนึก!
วันนี้เราดั้นด้นไปที่ธนาคาร กะว่าจะยกเลิกบัตร และขอค่าธรรมเนียมคืน และจะปิดบัญชีไปเลย บ๊ายบาย Scb
เนื่องจากได้ศึกษากระทู้คล้ายๆ กันว่าสามารถติดต่อยกเลิกบัตรได้ที่ธนาคารทุกสาขา (อ้างจากคำตอบจากคุณพี่ pjuk)
เราจึงไปสาขานึงใกล้บ้าน (แต่ไม่ใช่สาขาที่เปิดบัญชี) เค้าก็เจรจาดี ให้คำแนะนำดี ว่าประกันนี้มันดีงั้นงี้ โอเคเราเริ่มเข้าใจมากขึ้น
แต่ก็ยังยืนยันจะยกเลิก เค้าอ้ำอึ้งเล็กน้อย แต่เค้าก็ได้ติดต่อ Call Center ให้เราคุยเอง
แต่ทาง Call Center กลับบอกว่าให้ไปติดต่อที่ธนาคารที่ไปเปิดบัญชี เพื่อยกเลิกบัตร และทำเรื่องขอค่าทำเนียมคืน
เอาสิๆ มันชักจะวุ่นวายกับชีวิตไปละ ตัดสินใจผิดแค่เสี้ยววินาที ทำให้เสียเวลาเป็นวันๆ เลย เฮ้อ..
การหลวมตัวถูกพนักงานหลอกให้ทำบัตรเดบิตพลัส โดยอ้างว่าบัตรปกติไม่มี ทำให้เสียเงินรายปีหลายร้อยบาท บางคนอาจมองว่าแค่ 600 บาทต่อไป ได้ประกันคุ้มค่ากว่าหนึ่งแสนบาท ค่ารักษาอุบัติเหตุครั้งละห้าพัน บลาๆ พอเราศึกษาดีๆ ปัญการบริการเรื่องการเคลมก็ใช่ว่าจะไม่มี ไม่เห็นจะให้ง่ายเหมือนตอนสมัครเลย(ประชดนะคะ เข้าใจว่ามีขั้นตอนการตรวจสอบ) อีกอย่างเรามองว่ามันไม่แฟร์เลยกับวิธีที่ทางพนักงานและธนาคารทำกับลูกค้า จึงอยากขอถามพี่ๆ ในพันทิพนะคะด้วยเหตุแบบนี้
1. การกระทำของพนักงาน และธนาคาร เข้าค่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหม และสามารถร้องเรียนธนาคารได้ไหมคะ
2. แล้วเมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อไหร่พนักงานและธนาคารจะเลิกการกระทำแบบนี้สักทีคะ ควรมีมาตรการอะไรมาจัดการบ้าง
3. บัตรเดบิตธรรมดาของ scb ที่มีรายละเอียดบน website ของธนาคาร แต่กลับไม่มีในธนาคาร นี่ควรแจ้งทางช่องทางสื่ออื่นๆด้วยค่ะ ว่าไม่มีไม่ทำแล้ว ทำแค่บัตรเดบิตพลัส ลูกค้าจะได้ไม่ต้องหลวมตัวโดนหลอกให้ไปเปิดตอนนั่งจ๋อยอยู่หน้าพนักงาน
4. ในเรื่องของการทำเรื่องขอค่าทำเนียมคืน นี่ทางธนาคารคิดเงินคืนยังไง ต้องหักอะไรอีกบ้างคะ อันนี้อยากรายละเอียดมากกว่านี้ค่ะ วอนพี่ที่เคยทำเรื่องขอค่าทำเนียมคืน แนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณที่มีพื้นที่ให้ระบายความแน่นอกแน่นใจค่ะ
ขอโทษที่กระทู้อาจยาวไปนิดนึงนะคะ หากพิมพ์ผิดหรือข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยเจ้าค่ะ
โดนหลอกมาตั้งหลายปี บัตร SCB Debit plus
คือว่ามีเหตุจำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารไทยพานิชย์ ซึ่งตอนนั้นยังเด็ก บอกพนักงานไปแล้วว่าจะเอาบัตรธรรมดา ถูกที่สุด
เค้าบอกไม่มี มีแต่แบบ 599 ขึ้นไป แล้วบอกอีกว่ามีประกันด้วยนะ แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรเพิ่มอีก เห็นว่าเรายังเด็กหรอ?
ตอนนั้นจึงไม่ทราบรายละเอียดเรื่องค่าทำเนียม หรือ ประกันชีวิตที่พ่วงมากกับบัตรว่ามีอะไรบ้าง คิดว่าเสีย 599 แล้วจบ (โง่มากอิหนู5555)
จนเวลาล่วงเลยมา ตอนแรกบัญชีนี้คุณแม่ใช้ ท่านก็ไม่ได้ทราบว่าเงินหาย 599 ทุกปีๆ
จนเราโตมีวุฒิภาวะพอที่จะบริหารจัดการเงินได้เลยขอบัญชีคืนจากคุณแม่ แล้วมาใช้เอง ปรากฏว่าเฮ้ย! เงินหายไปไหนปีละ 599 (หักเมื่อวันที่ 5/5/59)
และรู้สึกว่ามันเสียเปล่ามากๆ กับการเสียค่าธรรมเนียมรายปี 599 บาท โดยที่เราไม่ได้เต็มใจจะทำ และไม่ทราบรายละเอียด
ส่วนประกันชีวิตรายปีเราก็มีอยู่แล้ว ทำกับบริษัทประกันชีวิตโดยตรง จึงเห็นว่ามันไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมีประกันในบัตร ATM ต่อไป
อีกอย่างคือ เกิดล้มหายตายป่วย จะแจ้งทางธนาคารยังไง เค้าไม่ได้แจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง หรือมีเอกสารอะไรให้เลย (หรือเค้าแจ้งแต่เราไม่ได้รับ?)
รู้สึกหงุดหงิด และแค้นใจกับเรื่องที่เกินขึ้นมากๆ ทำไมต้องอาศัยช่องว่างที่คนไม่รู้ มาหากินกันแบบนี้ด้วยคะ?
ตอนเด็กๆ มองว่าอาชีพพนักงานธนาคารเนี่ย เท่มากๆ ดูสุจริต เที่ยงตรง มีคุณธรรม แต่จริงๆ คือแย่ จ้องแต่จะทำยอดแบบไร้จิตสำนึก!
วันนี้เราดั้นด้นไปที่ธนาคาร กะว่าจะยกเลิกบัตร และขอค่าธรรมเนียมคืน และจะปิดบัญชีไปเลย บ๊ายบาย Scb
เนื่องจากได้ศึกษากระทู้คล้ายๆ กันว่าสามารถติดต่อยกเลิกบัตรได้ที่ธนาคารทุกสาขา (อ้างจากคำตอบจากคุณพี่ pjuk)
เราจึงไปสาขานึงใกล้บ้าน (แต่ไม่ใช่สาขาที่เปิดบัญชี) เค้าก็เจรจาดี ให้คำแนะนำดี ว่าประกันนี้มันดีงั้นงี้ โอเคเราเริ่มเข้าใจมากขึ้น
แต่ก็ยังยืนยันจะยกเลิก เค้าอ้ำอึ้งเล็กน้อย แต่เค้าก็ได้ติดต่อ Call Center ให้เราคุยเอง
แต่ทาง Call Center กลับบอกว่าให้ไปติดต่อที่ธนาคารที่ไปเปิดบัญชี เพื่อยกเลิกบัตร และทำเรื่องขอค่าทำเนียมคืน
เอาสิๆ มันชักจะวุ่นวายกับชีวิตไปละ ตัดสินใจผิดแค่เสี้ยววินาที ทำให้เสียเวลาเป็นวันๆ เลย เฮ้อ..
การหลวมตัวถูกพนักงานหลอกให้ทำบัตรเดบิตพลัส โดยอ้างว่าบัตรปกติไม่มี ทำให้เสียเงินรายปีหลายร้อยบาท บางคนอาจมองว่าแค่ 600 บาทต่อไป ได้ประกันคุ้มค่ากว่าหนึ่งแสนบาท ค่ารักษาอุบัติเหตุครั้งละห้าพัน บลาๆ พอเราศึกษาดีๆ ปัญการบริการเรื่องการเคลมก็ใช่ว่าจะไม่มี ไม่เห็นจะให้ง่ายเหมือนตอนสมัครเลย(ประชดนะคะ เข้าใจว่ามีขั้นตอนการตรวจสอบ) อีกอย่างเรามองว่ามันไม่แฟร์เลยกับวิธีที่ทางพนักงานและธนาคารทำกับลูกค้า จึงอยากขอถามพี่ๆ ในพันทิพนะคะด้วยเหตุแบบนี้
1. การกระทำของพนักงาน และธนาคาร เข้าค่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหม และสามารถร้องเรียนธนาคารได้ไหมคะ
2. แล้วเมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อไหร่พนักงานและธนาคารจะเลิกการกระทำแบบนี้สักทีคะ ควรมีมาตรการอะไรมาจัดการบ้าง
3. บัตรเดบิตธรรมดาของ scb ที่มีรายละเอียดบน website ของธนาคาร แต่กลับไม่มีในธนาคาร นี่ควรแจ้งทางช่องทางสื่ออื่นๆด้วยค่ะ ว่าไม่มีไม่ทำแล้ว ทำแค่บัตรเดบิตพลัส ลูกค้าจะได้ไม่ต้องหลวมตัวโดนหลอกให้ไปเปิดตอนนั่งจ๋อยอยู่หน้าพนักงาน
4. ในเรื่องของการทำเรื่องขอค่าทำเนียมคืน นี่ทางธนาคารคิดเงินคืนยังไง ต้องหักอะไรอีกบ้างคะ อันนี้อยากรายละเอียดมากกว่านี้ค่ะ วอนพี่ที่เคยทำเรื่องขอค่าทำเนียมคืน แนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณที่มีพื้นที่ให้ระบายความแน่นอกแน่นใจค่ะ
ขอโทษที่กระทู้อาจยาวไปนิดนึงนะคะ หากพิมพ์ผิดหรือข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยเจ้าค่ะ