[CR] ประสบการณ์การจองห้องพัก lulu hotel singapore กับ expedia

แชร์ประสบการณ์การจองห้องพัก lulu hotel singapore กับ expedia ค่ะ

จขกท จัดทริป backpack มาเลเซีย-สิงคโปร์ วันที่ 29 เม.ย.-4 พ.ค. 2559 ไปกัน 2 คน เพื่อความคล่องตัว ยิ้ม
วางแผนการเดินทางเรียบร้อยก็ได้จองไฟท์บินและที่พักล่วงหน้า ในทริปนี้พัก 3 โรงแรมค่ะ ซึ่งมีทั้งที่จองกับ agoda และ expedia

ก่อนเดินทาง เราได้โทรเช็คกับ expedia ที่เบอร์ 02-105-5728 ด้วยที่ไม่เคยใช้บริการของเอเจนซี่นี้เลยไม่แน่ใจว่าจะสามารถใช้เลขแผนการเดินทาง(Itinerary) แทนเลข booking ID ได้เลยมั้ย คำตอบคือใช้แทนกันได้เลย และเจ้าหน้าที่แจ้งกับเราว่า ไม่จำเป็นต้องโทรคอนเฟิมกับทางโรงแรมอีกเพราะเค้าติดต่อเรียบร้อยแล้ว



โอเค เราเริ่มออกเดินทาง

คืนแรกกับคืนที่สอง เราเที่ยวที่  cameron highlands Malaysia จองที่พักกับ expedia เข้าพักได้ปกติ
คืนที่สามพักที่ My Hotel@sentral Malaysia จองที่พักกับ agoda เข้าพักได้ไม่มีปัญหาใดๆ
คืนที่สี่ จองที่ lulu hotel singapore กับ expedia
เมื่อไปถึงย่าน China town เราตรงดิ่งไปที่ lulu สิ่งที่พบคือ โรงแรมกำลังก่อสร้างปรับปรุงใหม่ มีช่างมาทุบรื้ออิฐปูน เลาะกระเบื้องใหม่ ฝุ่นตลบค่ะ


รูปนี้คือทางขึ้นโรงแรม ชั้นสองกับสามก็ทุบผนัง รื้อของออกหมดเหลือแต่เสาปูนแล้วค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะคนงานกำลังทำงานกันวุ่นวาย

จากสภาพคือไม่สามารถเข้าพักได้แน่นอน เราสอบถามจากช่างก่อสร้าง ทราบว่าโรงแรมปิดปรับปรุงมาสักพักใหญ่
คำถามคือ แล้ว expedia เปิดให้เราจองห้องพักได้ยังไง เราขอความช่วยเหลือจากช่างก่อสร้างด้วยการยืมโทรศัพท์ โทรติดต่อโรงแรมตามเบอร์ที่แจ้งมาในเมลล์ ผลคือไม่มีใครรับสาย โทรหา expedia ที่เบอร์ 001 800-120667-079 ติดต่อไม่ได้

เราถามจากช่างและคนแถวๆนั้นว่า lulu ได้ย้ายไปที่ไหนชั่วคราวรึเปล่า คำตอบคือไม่มีค่ะ มีแค่ที่นี่ที่เดียว

โอเค สรุปคือ เราหาที่นอนใหม่ในสิงคโปร์ ได้พักที่ Backpacker Inn ย่าน china town เช่นกัน หลังจากเชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้เราได้เช็คในเวป expedia อีกครั้ง พบว่า ก็ยังให้มีการจอง lulu hotel อยู่ตามปกติเลยค่ะ
หลังจากเที่ยวตามแผนเดิมครบทุกที่ เราก็เดินทางกลับไทยวันต่อมา

หลังกลับไทยเราโทรสอบถามทาง expedia แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ขอติดต่อกับทางโรงแรมให้เรารอสายและกดรอสายให้เราฟังเพลงรอไป โอเคเราถือสายรอ อยู่เกือบ 30 นาที ดูไม่มีวี่แววเจ้าหน้าที่จะตอบกลับ จึงกดตัดสายไป

โทรไปใหม่ค่ะ คราวนี้เป็น จนท คนใหม่ เราแจ้งเรื่องไปว่าได้จอง lulu ไว้ จนท ตอบกลับมาว่า อ่อเช็คแล้วคับ ลูกค้าก็เช็คเอาท์ออกไปแล้วนี่คับ......    คือไรว้าาา เช็คเอ้าท์อะไร ยังไม่ได้เช็คอินเลยจะให้เช็คเอาท์แล้วหรอ... ก็เลยบอกให้เค้าตรวจสอบใหม่ค่ะ คราวนี้บอกให้รออีกเช่นกัน เราถือสายรอ 5 นาที สายหลุดไปอีก แต่เป็น จนท โทรกลับมา แจ้งว่า ทางโรงแรมได้มีการปิดปรับปรุง (จ้าาาาาา รู้แล้วจ้า รู้ก่อนคุณอีกมั้ง เนี่ยยย ไปเห็นมากับตา  โมโหมากจิงๆค่ะตอนนั้น) สรุปคือโรงแรมไม่ได้แจ้งมาที่ expedia ว่าจะมีการปิดปรับปรุงและทางโรงแรมจะไม่คืนเงินให้ลูกค้า

เราก็เลยถามไปว่า แล้วใครจะรับผิดชอบผลจากความผิดพลาดนี้ ทาง expedia แจ้งว่าบริษัทจะคืนเงินให้ลูกค้าเองในส่วนที่จอง lulu ไว้ภายใน 15 วันทำการ โดยส่วนตัวเราก็โอเคแล้วค่ะ

แต่ลองถามไปว่าถ้าเราไม่มีที่พักแล้วต้องไปนอนโรงแรมที่แพงกว่ามากๆ หรือต้องเสียค่าเดินทางเพื่อหาโรงแรงใหม่ ใครรับผิดชอบส่วนนี้ได้บ้าง
จนท บอกว่าจะไม่รับผิดชอบใดๆค่ะ เพราะไม่ทราบข้อเท็จจริงรายจ่ายส่วนนั้น เราจึงบอกว่า เรามีใบเสร็จทุกอย่างที่จ่ายไปเป็นหลักฐาน expedia จะจ่ายส่วนต่างเพิ่มให้เรามั้ย คำตอบคือไม่ ค่ะ

ไม่เป็นไร เราไม่คาดหวังเรื่องนั้นอยู่แล้ว แต่ได้เงินที่จอง lulu คืนก็โอเคแล้วค่ะ

ปล, ที่เราเอามาแชร์นี้ ได้สอบถามกับ จนท แล้วว่าสามารถแชร์ได้ค่ะ ก็ต้องขอบคุณ จนท ของ expedia ด้วย ที่ใจเย็นฟังเราบ่นค่ะและจริงใจในการตามเรื่องให้เรา

ปล, ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใดๆค่ะ แค่อยากแบ่งปันให้คนที่ชอบเดินทางทุกๆท่านหรือคนที่กำลังออกเดินทางให้ตรวจสอบให้รอบคอบค่ะ โชคดีที่เราไปในช่วงที่คนไม่เยอะ เลยหาที่พักใหม่ได้ไม่ยาก

************* ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ  ทุกการเดินทางคือการเรียนรู้ สิ่งที่ไม่เป็นไปตามแผนคือเสน่ห์ของการเดินทางค่ะ มองในแง่ดีก็เป็นการฝึกให้เราแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและฝึกการเอาตัวรอดได้ค่ะ *****************
ชื่อสินค้า:   lulu hotel singapore , expedia
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่