คิดว่าระบบสมาชิกของร้านนั้นๆ มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการไหม (บางกรณีอาจไม่ใช่สมาชิกร้านโดยตรง เช่น โปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิต)
บางคนอาจจะไม่ชอบความยุ่งยาก ให้ลดๆ ราคามาเลยก็พอ
การแถมของอย่างเดียวกัน หรือมากชิ้นถูกกว่า ก็น่าจะเป็นการลดราคาแบบหนึ่ง เพียงแต่อาจต้องจ่ายเงินเพิ่ม (ชิ้นที่แถมคือราคาถูกที่สุด)
หรือไม่อย่างนั้นอาจเป็นการแถมของอย่างอื่นไปเลย เช่น ถ้วยแก้วจานชามช้อนส้อมที่ไม่เหมือนของที่ซื้อ
ถ้าไม่แถมในทันที เป็นสะสมแต้ม ก็พวก 10 ครั้ง แถม 1 ครั้ง
หรือเป็นคะแนนบัตรเครดิต (หรือของห้าง ปั๊มน้ำมัน) ที่แลกของได้หลากหลายมากขึ้น กระทั่งไมล์สายการบิน แต่บางท่านที่ขี้เกียจเก็บคะแนนอาจชอบคืนเงินอย่างเดียวมากกว่า
หรืออาจจะหลายอย่างรวมกัน ลดแล้วลดอีก ต้องใช้แต้มบ้าง ไม่ต้องใช้บ้าง
อะไรที่จูงใจให้ท่านตัดสินใจซื้อของ
ท่านชอบระบบการตอบแทนอย่างไหนครับ
เวลาช็อปปิ้ง ชอบซื้อตอนลดราคา มีของแถม หรือสะสมแต้ม มากกว่ากัน?
บางคนอาจจะไม่ชอบความยุ่งยาก ให้ลดๆ ราคามาเลยก็พอ
การแถมของอย่างเดียวกัน หรือมากชิ้นถูกกว่า ก็น่าจะเป็นการลดราคาแบบหนึ่ง เพียงแต่อาจต้องจ่ายเงินเพิ่ม (ชิ้นที่แถมคือราคาถูกที่สุด)
หรือไม่อย่างนั้นอาจเป็นการแถมของอย่างอื่นไปเลย เช่น ถ้วยแก้วจานชามช้อนส้อมที่ไม่เหมือนของที่ซื้อ
ถ้าไม่แถมในทันที เป็นสะสมแต้ม ก็พวก 10 ครั้ง แถม 1 ครั้ง
หรือเป็นคะแนนบัตรเครดิต (หรือของห้าง ปั๊มน้ำมัน) ที่แลกของได้หลากหลายมากขึ้น กระทั่งไมล์สายการบิน แต่บางท่านที่ขี้เกียจเก็บคะแนนอาจชอบคืนเงินอย่างเดียวมากกว่า
หรืออาจจะหลายอย่างรวมกัน ลดแล้วลดอีก ต้องใช้แต้มบ้าง ไม่ต้องใช้บ้าง
อะไรที่จูงใจให้ท่านตัดสินใจซื้อของ
ท่านชอบระบบการตอบแทนอย่างไหนครับ