ขอบ่น + อยากเล่า เรื่อง "การคืนเงินมัดจำของทรู"

ไม่รู้ว่าตัวเองไม่ดวงเกี่ยวกับการคืนเงินของทรูหรือป่าว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีปัญหา

*ครั้งแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการโอนเงินค่าโทรศัพท์จากเบอร์หนึ่งไปยังอีกเบอร์หนึ่ง (เรื่องนี้เกริ่นแค่นี้พอ เรื่องมันนานมาแล้ว)
แต่กว่าเรื่องจะเสร็จรอมากกว่า 3 เดือน

*ครั้งที่ 2 คือครั้งนี้ เกี่ยวกับการคืนเงินมัดจำของทรูวิชั่น
คือเราไปคืนกล่องทรูวิชั่น ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2559 ที่ทรู สาขาเซนลาด ชั้น 3
ไม่มีการบอกเรื่องวิธีการคืนเงินประกัน เราต้องถาม และได้คำถามว่าต้องเอาหน้าบุ๊คแบงค์มายื่น (เราไม่ได้เอาไป)
ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้โทรไปถาม Call Center ก็ไม่ได้บอกเรื่องนี้ (สงสัยเราถามไม่ละเอียด)
ตรงนี้ก็ปล่อยผ่าน ไม่เป็นไร

วันที่ 18 เมษายน 2559 เราเอาบุ๊คแบงค์ไปยื่นที่เดิม ก็เรียบร้อยดี พนักงานบอกรอ 30 วัน เราก็โอเค
อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมา (ประมาณวันที่ 26 เมษายน 2559) เราได้มีการสอบถามความคืบหน้าผ่านทางทรูแชท ได้คำตอบว่า
เดวประสานงานกับทรูวิชั่นให้ เดวมีพนักงานติดต่อกลับมา สรุปคือคือไม่ได้คำตอบ

เย็นวันนั้น มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่ายังไม่ได้รับเอกสาร (คืออะไรส่งไปตั้งอาทิตย์หนึ่งแล้ว อารมณ์เริ่มเสีย)
เราก็ให้พนักงานว่าวิธีที่เราจะได้เงินประกันเร็วที่สุด พนักงานบอกรอ 15 นาทีเดวประสานงานก่อน
15 นาทีต่อมา ได้คำตอบว่า พนักงานด้านการคืนเงินหมดเวลาทำงานแล้ว จะติดต่อมาใหม่พรุ่งนี้ก่อนเที่ยง (อารมณ์เสียหนักกว่าเดิม แต่ก็ทำอะไรไม่ได้)

วันต่อมาได้คำตอบว่า ให้ส่งเอกสารไปทาง MMS เราก็โอเค ซึ่งเราบอกพนักงานว่าเดวส่งไปเลยภายใน 30 นาที
แต่วางสายแล้วเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าไม่ได้เอาบุ๊คแบงค์มา เลยกลับถึงห้องแล้วส่งไปประมาณ 6 โมงเย็น
(พนักงานรับปากว่าจะคืนเงินมัดจำให้ภายใน 3 อาทิตย์)

วันนี้พนักงานท่านเดิมโทรมา ถามเราว่าได้ส่งเอกสารมาหรือยัง ตรวจสอบไม่เจอ
นอยมาก ตอนแรกเห็นเบอร์ทรูนึกว่าได้เงินคืนแล้ว สรุปหาเอกสารไม่เจอ
เราก็บอกไปส่งวันนี้ ตอนเย็นๆ สรุปหาเจอ โอเคจะดำเนินเรื่องให้

ซึ่งเราจะได้เงินคืนภายใน 3 อาทิตย์ คือเริ่มนับใหม่ ซึ่งจริงเราส่งเรื่องไปก็ 2 อาทิตย์กว่าแล้ว

ยังไม่จบมีพนักงานอีกท่านโทรมาเมื่อกี้เลย ถามว่าได้ส่งเอกสารมาหรือยัง
โอ้ยยยยจะบ้า !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

เราก็บอกส่งแล้ว ทาง MMS ก่อนหน้าที่คุณจะโทรมาก็มีพนักงานอีกท่านโทรมาถาม และหาเอกสารของผมเจอแล้ว
พนักงานก็บอกว่า เราไม่รับ MMS นะคะ สะดวกส่งทางเมล หรือแฟ็กมั๊ย

เห้ออออออ

เราเลยบอกไม่สะดวกให้ไปประสานงานกับพนักงานท่านก่อน แล้วให้โทรมาบอกว่าสรุปอย่างไง

** สรุปได้รับเอกสารแล้ว จะดำเนินเรื่องให้เลย และรออีก 30 วัน **
เราขี้เกียจจะอธิบายแล้วว่าพนักงานอีกคนบอก 3 อาทิตย์
ก็ได้แต่สงสัยว่า จะเร่งให้ภายใน 3 อาทิตย์ แล้วทำไมพนักงานอีกท่านไม่รู้ ให้รอ 30 วัน
เร่งให้จริงหรือป่าว ????????????? ได้แต่ปล่อยผ่าน และก็รอต่อไป

อารมณ์ตอนนี้ นอย !!
เวลาเราจ่ายเงินก็จ่ายเลยวันไหน พอจะคืนเงินต้องมีเอกสาร ต้องรอ ต้องประสานงาน ต้องตาม
นี่ถ้าเราไม่ถามไปทางทรูแชท ก็ไม่รู้ว่าทางทรูวิชั่นไม่ได้รับเอกสาร และก็ไม่รู้ว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อไร
มันไม่ยุติธรรม อยากให้ปรับปรุงเรื่องนี้
ให้รอซักอาทิตย์ หรือสองอาทิตย์ก็พอทนได้
นี่ 30 วันนานไปนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  TrueVisions คุ้มครองผู้บริโภค การบริหารจัดการ true online truemove
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่