วันนี้มีโอกาศได้ไปรับรถกับเพื่อนที่คลอง3ธัญญะ เป็นรุ่นJ แวปแรกที่เห็นรถมันก็ไม่เห็นมีไรเปลี่ยนแปลงเลย แต่มาสะดุดตรงรายละเอียดความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เคลมไว้
ตอนแรกคิดว่าจะเชื่อถือได้เหรอตัวเลขสูงจัง ก็เลยขอเพื่อนลองขับ โดยเติมน้ำมันให้เต็มถังก่อนแล้วรีเซ็ททริปให้เป็น0จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่รามอินทราเพื่อไปเปลี่ยนล้อกับสปริงได้มีโอกาศทดสอบรถไปในตัว น่าทึ่งกับเกียร์ลูกนี้จริงๆความเร็วรอบที่ทดสอบดูคร่าวๆกันนะครับอาจไม่เป๊ะๆ
ความเร็ว80รอบ1400
100/1600
110/1700
130/2000
ลืม1NZกับ4Autoโบราณไปได้เลย ขานั้น120ก็ปาไปตั้ง3600แล้ว
รูปอาจไม่ชัดนะ
จากนั้นก็เริ่มหาอัตราสิ้นเปลืองว่าตามคำโม้หรือไม่ โดยขับ80-90มีรถติดบ้าง
ขับวนหาร้านแถวรามอินทรา อัตราเร่งถือว่าดีเลยพุ่งพรวดๆดีกว่าเดิมเยอะ แต่เกิน100จะหน่วงๆต้องกดเยอะๆถ้าใช้โหมดDไฟecoจะติดตลอด แต่ความมันส์ทั้งหมดมันอยู่ที่เกียร์Mครับ โครตมันส์มากๆคันเร่งไม่หน่วงสับเกียร์มันส์มากรถพุ่งต่อเนื่องตามเกียร์ที่เราใช้เลย(7เกียร์)อารมณ์เหมือนขับเกียร์แมนนวลแต่สบายตรงที่ไม่ต้องเหยียบคลัช
ถึงร้านแต่งตัวใหม่ให้หล่อขึ้น
จบกลับบ้านเติมเต็มถังหารตัวเลขผลออกมาได้18.11เออแฮะประหยัดดี จบแค่นี้ครับ ง่วงล่ะ
ลองขับ Vios CVT กับความประหยัดระดับ18โล/ลิตร
ตอนแรกคิดว่าจะเชื่อถือได้เหรอตัวเลขสูงจัง ก็เลยขอเพื่อนลองขับ โดยเติมน้ำมันให้เต็มถังก่อนแล้วรีเซ็ททริปให้เป็น0จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่รามอินทราเพื่อไปเปลี่ยนล้อกับสปริงได้มีโอกาศทดสอบรถไปในตัว น่าทึ่งกับเกียร์ลูกนี้จริงๆความเร็วรอบที่ทดสอบดูคร่าวๆกันนะครับอาจไม่เป๊ะๆ
ความเร็ว80รอบ1400
100/1600
110/1700
130/2000
ลืม1NZกับ4Autoโบราณไปได้เลย ขานั้น120ก็ปาไปตั้ง3600แล้ว
รูปอาจไม่ชัดนะ
จากนั้นก็เริ่มหาอัตราสิ้นเปลืองว่าตามคำโม้หรือไม่ โดยขับ80-90มีรถติดบ้าง
ขับวนหาร้านแถวรามอินทรา อัตราเร่งถือว่าดีเลยพุ่งพรวดๆดีกว่าเดิมเยอะ แต่เกิน100จะหน่วงๆต้องกดเยอะๆถ้าใช้โหมดDไฟecoจะติดตลอด แต่ความมันส์ทั้งหมดมันอยู่ที่เกียร์Mครับ โครตมันส์มากๆคันเร่งไม่หน่วงสับเกียร์มันส์มากรถพุ่งต่อเนื่องตามเกียร์ที่เราใช้เลย(7เกียร์)อารมณ์เหมือนขับเกียร์แมนนวลแต่สบายตรงที่ไม่ต้องเหยียบคลัช
ถึงร้านแต่งตัวใหม่ให้หล่อขึ้น
จบกลับบ้านเติมเต็มถังหารตัวเลขผลออกมาได้18.11เออแฮะประหยัดดี จบแค่นี้ครับ ง่วงล่ะ