คือผมซื้อรถ Honda Jazz GE model นี้จะบอกว่าเป็นปี 2009 แต่จริงๆ model นี้ออกมาตั้งแต่ปลายๆ ปี 2008 ครับ
ก่อนที่รถจะหมดประกันในปี 2011 รถมีอาการเครื่องยนต์สั่นอย่างแรงขณะที่ขับอยู่ แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ สามารถขับต่อได้แต่สั่นแรงมากๆ เอาเข้าเช็คที่ศูนย์บริการ พบว่าหัวฉีดตัน 1 หัว ทำให้เครื่องยนต์ติดไม่ครบสูบ รถยังอยู่ในระยะประกัน เลยได้เปลี่ยนหัวฉีดทั้ง 4 หัวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แอบเห็นยอดเงินตอนที่รับรถรู้สึกว่าจะแพงอยู่ เกิน 10,000 บาท แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไร)
วันนี้ขณะที่กำลังขับรถไปทำงานตามปกติ อยู่รถก็เกิดอาการเครื่องยนต์สั่นเหมือนครั้งที่แล้ว นึกในใจหัวฉีดตันอีกแน่ๆ เลี้ยวรถเข้าศูนย์บริการ ทางศูนย์แจ้งว่าต้องทิ้งรถไว้สองวันเนื่องจากคิวยาว ก็ตอบตกลง บ่ายๆ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งอาการพร้อมเสนอราคาซ่อม ผลคือหัวฉีดตัน (อีกแล้ว) โดยศูนย์เสนอค่าซ่อมราคาประมาณ 4700-5000 บาท ผมก็ถามว่าอันนี้ราคาหัวฉีดหัวเดียวเหรอ? เจ้าหน้าที่บอกว่าราคา 4 หัวเลย ผมก็งงสิ รอบที่แล้วตั้งเป็นหมื่น รอบนี้ทำไม 4000 กว่าบาท เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการเปลี่ยนแปลง part และเปลี่ยนโรงงานที่ผลิต ราคาจึงถูกลง
คำถามของผมคือ
1. ทำไมหัวฉีดของ Honda รุ่นนี้ตันง่ายจัง รุ่นอื่นๆ เป็นเหมือนกันไหม หรือว่ารุ่นเดียวกันกับผมมีใครเจออาการนี้แบบผมบ้าง เคยใช้ nissan sunny neo อายุ 10 ปี ยังไม่เคยมีปัญหากับหัวฉีดเลย ตอนแรกคิดว่าอีก 2 ปีจะเปลี่ยนรถใหม่ มอง HRV เอาไว้ แต่ถ้า honda เป็นแบบนี้ก็อาจจะมองไปที่ยี่ห้ออื่นบ้าง
2. ผมเติมน้ำมัน E20 ที่ปั๊มบางจาก และ ปตท เป็นประจำ เท่าที่อ่านๆ ดูหัวฉีดตันเนื่องจากน้ำมันเชื้อเพลิงไม่สะอาด ใครเติมน้ำมัน E20 ปั๊ม ปตท กับบางจากแล้วมีอาการแบบนี้บ้างครับ
3. ทำไมราคาอะหรั่ยลดลงมากขนาดนี้ เคยเจอแต่ราคาแพงขึ้น แต่อันนี้ราคาลดลง งงครับ
ขอบคุณครับ
ทำไมหัวฉีดของ Honda Jazz GE ปี 2009 ตันง่ายจังครับ
ก่อนที่รถจะหมดประกันในปี 2011 รถมีอาการเครื่องยนต์สั่นอย่างแรงขณะที่ขับอยู่ แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ สามารถขับต่อได้แต่สั่นแรงมากๆ เอาเข้าเช็คที่ศูนย์บริการ พบว่าหัวฉีดตัน 1 หัว ทำให้เครื่องยนต์ติดไม่ครบสูบ รถยังอยู่ในระยะประกัน เลยได้เปลี่ยนหัวฉีดทั้ง 4 หัวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แอบเห็นยอดเงินตอนที่รับรถรู้สึกว่าจะแพงอยู่ เกิน 10,000 บาท แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไร)
วันนี้ขณะที่กำลังขับรถไปทำงานตามปกติ อยู่รถก็เกิดอาการเครื่องยนต์สั่นเหมือนครั้งที่แล้ว นึกในใจหัวฉีดตันอีกแน่ๆ เลี้ยวรถเข้าศูนย์บริการ ทางศูนย์แจ้งว่าต้องทิ้งรถไว้สองวันเนื่องจากคิวยาว ก็ตอบตกลง บ่ายๆ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งอาการพร้อมเสนอราคาซ่อม ผลคือหัวฉีดตัน (อีกแล้ว) โดยศูนย์เสนอค่าซ่อมราคาประมาณ 4700-5000 บาท ผมก็ถามว่าอันนี้ราคาหัวฉีดหัวเดียวเหรอ? เจ้าหน้าที่บอกว่าราคา 4 หัวเลย ผมก็งงสิ รอบที่แล้วตั้งเป็นหมื่น รอบนี้ทำไม 4000 กว่าบาท เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการเปลี่ยนแปลง part และเปลี่ยนโรงงานที่ผลิต ราคาจึงถูกลง
คำถามของผมคือ
1. ทำไมหัวฉีดของ Honda รุ่นนี้ตันง่ายจัง รุ่นอื่นๆ เป็นเหมือนกันไหม หรือว่ารุ่นเดียวกันกับผมมีใครเจออาการนี้แบบผมบ้าง เคยใช้ nissan sunny neo อายุ 10 ปี ยังไม่เคยมีปัญหากับหัวฉีดเลย ตอนแรกคิดว่าอีก 2 ปีจะเปลี่ยนรถใหม่ มอง HRV เอาไว้ แต่ถ้า honda เป็นแบบนี้ก็อาจจะมองไปที่ยี่ห้ออื่นบ้าง
2. ผมเติมน้ำมัน E20 ที่ปั๊มบางจาก และ ปตท เป็นประจำ เท่าที่อ่านๆ ดูหัวฉีดตันเนื่องจากน้ำมันเชื้อเพลิงไม่สะอาด ใครเติมน้ำมัน E20 ปั๊ม ปตท กับบางจากแล้วมีอาการแบบนี้บ้างครับ
3. ทำไมราคาอะหรั่ยลดลงมากขนาดนี้ เคยเจอแต่ราคาแพงขึ้น แต่อันนี้ราคาลดลง งงครับ
ขอบคุณครับ