สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
บอกแค่ญี่ปุ่นละกัน โดนส่งตัวกับไปอยู่นาน ซึ่งเห็นมากกว่าพวกที่เที่ยว ไม่กี่วัน ไม่ถึง อาทิตย์ หรือ พวกไปแค่ดูงาน แล้วไปแหล่งที่นิยมกับตามจัดทัวร์
ขนส่งญี่ปุ่นนั้นดีและครอบคุม แต่ก็มีมอเตอร์ไซค์ใช้อยู่ ส่วนใหญ่จะเป็น พวกร้านส่งของ ร้านอาหาร ร้านดอกไม้ หรือร้านที่ต้องมีการส่งของไปยังบ้านคนอื่น โดนตัวร้านอาาจะเป็นเขตตลาดในเมือง ส่ง เขตที่อยู่อาศัย และ ที่ใช้การเยอะจะเป็นพวกเด็ก ที่เรียนอยู่ หรือ มหาลัย เค้าจะใช้ scooters หรือไม่ก็ จักยาน เหมาะสำหรับเด็กที่บ้านอยู่ไม่ห่างจากตัวโรงเรียนไม่มาก
อันนี้สำหรับผมนะ ญี่ปุ่นหลังๆ จะแบ่งโซนออกเป้น 3 ส่วนหลักใหญ่คือ
1.ส่วนที่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น พวกทัวร์ชอบจัดโปรหรือทัวร์ พื้นที่นั้นจะไม่ใช้แหล่งที่จะเจอวีถีชีวิตประจำวันเค้าเท่าไร เหมือน พวกทัวร์ต่างประเทศมาไทย ก็มีแค่ ข่าวสาร วัดพระแก้ว ลงห้างสีสม แค่นั้นจริงๆ คือเป้นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยว (ผมขอเรียกว่าที่เสื่อมโทรม เพราะมันโทรมกว่าที่จะเห็นการใช้ชีวิต)
2.ส่วนที่อยู่อาศัยของคนในประเทศหรือแหล่งชุมชนจริงๆ
3.ส่วนที่ตัวตลาดการค้า
ถ้าคุณอยากเห็นเค้าใช้ มอเตอร์ไซค์ที่ญี่ปุ่น ให้ไปเที่ยวแถว ตลาดประจำเขตที่ไม่ใช่เขตแหล่งท่องเที่ยวแบบ ชิบุย่า หรือ ที่แปะๆ คุยในไทยหรือมีแพ็กเกจทัวร์พวกนี้ คุณก็จะเห็นเค้าใช้งานครับ
เรียกว่ารถ cc น้อยๆ เช่น super cub พวกนี้จะนิยมพวกร้านค้ามาก ส่วน cc สูงหรือทรงอเมริกาหรืออื่นนอกจากทรงแม่บ้านจะเน้นเพือการไว้ขับท่องเที่ยวกันกันเยอะ
อยู่ญี่ปุ่นคุณจะไม่โดนมอเตอร์ไซค์ชนฟุตบาทหรอกแต่จะโดนจักยานชนต่างหาก อย่านึกว่าเค้าไม่แหกนะครับ มีแหกกฏอยู่ พวกพื้นที่จักยานไม่ให้ปั่นบนฟุตบาท แต่ก็ปั่น หรือมีแบ่งเลนจักยานตรงฟุตบาท แบบนี้มีเยอะอยู่แถมปั่นเร็วด้วยเคยโดนมาแล้ว
อีกอย่างค่าทางด่วนนี้แพงเอาเรื่อง พอพอกับที่จอดเลยละ เคยโดนไป แค่ ชม. เดียว กินข้าว 1 มื้อแบบหรูได้เลยละ ขี้หมูขี่มา 1 ชม. อยู่ระหว่างตัวเลขพันเยน สำหรับที่จอดตัวเมือง
ขนส่งญี่ปุ่นนั้นดีและครอบคุม แต่ก็มีมอเตอร์ไซค์ใช้อยู่ ส่วนใหญ่จะเป็น พวกร้านส่งของ ร้านอาหาร ร้านดอกไม้ หรือร้านที่ต้องมีการส่งของไปยังบ้านคนอื่น โดนตัวร้านอาาจะเป็นเขตตลาดในเมือง ส่ง เขตที่อยู่อาศัย และ ที่ใช้การเยอะจะเป็นพวกเด็ก ที่เรียนอยู่ หรือ มหาลัย เค้าจะใช้ scooters หรือไม่ก็ จักยาน เหมาะสำหรับเด็กที่บ้านอยู่ไม่ห่างจากตัวโรงเรียนไม่มาก
อันนี้สำหรับผมนะ ญี่ปุ่นหลังๆ จะแบ่งโซนออกเป้น 3 ส่วนหลักใหญ่คือ
1.ส่วนที่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น พวกทัวร์ชอบจัดโปรหรือทัวร์ พื้นที่นั้นจะไม่ใช้แหล่งที่จะเจอวีถีชีวิตประจำวันเค้าเท่าไร เหมือน พวกทัวร์ต่างประเทศมาไทย ก็มีแค่ ข่าวสาร วัดพระแก้ว ลงห้างสีสม แค่นั้นจริงๆ คือเป้นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยว (ผมขอเรียกว่าที่เสื่อมโทรม เพราะมันโทรมกว่าที่จะเห็นการใช้ชีวิต)
2.ส่วนที่อยู่อาศัยของคนในประเทศหรือแหล่งชุมชนจริงๆ
3.ส่วนที่ตัวตลาดการค้า
ถ้าคุณอยากเห็นเค้าใช้ มอเตอร์ไซค์ที่ญี่ปุ่น ให้ไปเที่ยวแถว ตลาดประจำเขตที่ไม่ใช่เขตแหล่งท่องเที่ยวแบบ ชิบุย่า หรือ ที่แปะๆ คุยในไทยหรือมีแพ็กเกจทัวร์พวกนี้ คุณก็จะเห็นเค้าใช้งานครับ
เรียกว่ารถ cc น้อยๆ เช่น super cub พวกนี้จะนิยมพวกร้านค้ามาก ส่วน cc สูงหรือทรงอเมริกาหรืออื่นนอกจากทรงแม่บ้านจะเน้นเพือการไว้ขับท่องเที่ยวกันกันเยอะ
อยู่ญี่ปุ่นคุณจะไม่โดนมอเตอร์ไซค์ชนฟุตบาทหรอกแต่จะโดนจักยานชนต่างหาก อย่านึกว่าเค้าไม่แหกนะครับ มีแหกกฏอยู่ พวกพื้นที่จักยานไม่ให้ปั่นบนฟุตบาท แต่ก็ปั่น หรือมีแบ่งเลนจักยานตรงฟุตบาท แบบนี้มีเยอะอยู่แถมปั่นเร็วด้วยเคยโดนมาแล้ว
อีกอย่างค่าทางด่วนนี้แพงเอาเรื่อง พอพอกับที่จอดเลยละ เคยโดนไป แค่ ชม. เดียว กินข้าว 1 มื้อแบบหรูได้เลยละ ขี้หมูขี่มา 1 ชม. อยู่ระหว่างตัวเลขพันเยน สำหรับที่จอดตัวเมือง
แสดงความคิดเห็น
ทำไมที่ญี่ปุ่น สิงคโปร์มีรถมอเตอร์ไซค์น้อยมากๆคะ?
ทางเท้ากว้างเดินได้เต็มที่ ไม่ต้องพะวงกับมอเตอร์ไซค์ที่จะมาบีบแตรไล่เวลาเดินบนทางเท้า
ไม่เฉพาะมอเตอร์ไซค์นะคะ รถยนต์ก็น้อยด้วยค่ะ
แต่ถ้าเทียบกันแทบไม่เห็นมอเตอร์ไซค์เลย
ท่านใดพอทราบบ้างคะ