จำไม่ได้ว่าเคยดู นางทาส หรือเปล่าตอนเด็กๆ แต่เป็นแนวละครที่ไม่ชอบ ไม่ชอบตั้งแต่ชื่อเรื่อง ที่เดาออกว่า ละครต้องมีแต่พวกผู้หญิงตบตีแย่งผู้ชายคนเดียว ถ้าดูแคสจากเวอร์ชั่นที่แล้ว จะเห็นว่ามีแต่ดาราหญิงฝีมือขึ้นชื่อมาประชันอารมณ์กัน ไม่ค่อยมีใครพูดถึงท่านเจ้าคุณเท่าไหร่
แต่หลังจากได้ดู ทีเซอร์ บวก สัมภาษณ์ นักแสดงจากคลิปต่างๆ เริ่มรู้สึกว่า ทำไมถึงเป็นแคสต์นี้
เป็นแคสต์ที่ท่านเจ้าคุณ ได้ระดับฝีมือตัวพ่ออย่าง ป๋อ มาแสดง หากแต่บรรดาเมียๆของท่านเจ้าคุณ อาจจะมีหลายคนเรียกว่ายังไม่ใช่ตัวแม่เหมือนที่ผ่านมา
เราเดาว่า เวอร์ชัน นี้ บทท่านเจ้าคุณจะเด่นมากๆ มีมิติมากขึ้น ทำให้คนดูอย่างเราไม่ได้ไปโฟกัสการแย่งชิงระหว่างเมียๆ แต่น่าจะได้เห็นมุมมองของผู้ชายในสมัยก่อนที่มีเมียมากมาย ว่าไม่ใช่แค่เรื่องเจ้าชู้กรุ้มกริ่มตามประสาผู้ชายเท่านั้น หน้าที่ ฐานะ ทางสังคม ก็เป็นสาเหตหนึ่งที่อาจทำให้ผู้ชายสมัยก่อนต้องมีเมียมาก เขียนๆไปนึกถึง คุณไรวิน เจ้าบ้านเจ้าเรือน ซะงั้น เรื่องนั้นก็เสนอมุมมองของผู้ชายที่มากเมียว่าคิดยังไง ซึ่งก็เป็นทัศคติของคนสมัยนั้น คนดูสมัยนี้ก็อย่าเพิ่งไปตั้งแง่หรือตัดสินแต่ดูด้วยความเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่สังคมสมัยนั้นเขายอมรับกัน แล้วทำไมเดี๋ยวนี้ถึงไม่ยอมรับ เพราะมันส่งผลยังไง ละครคงจะนำเสนอแน่นอน
ศาสตร์ของละครรีเมค มันก็มีดี ถ้าทำดีๆนะ ไม่ใช่แค่ก็อปเอาตามเวอร์ชั่ยนู้นนี้ ในเรื่องๆหนึ่งมีตัวละครมากมาย เวอร์ชั่นๆหนึ่งก็คงขยี้ปมได้ไม่หมดทุกตัวละคร การทำรีเมคโดยการขี้ ขยาย ปมของเรื่อง จากมุมอื่นๆ จึงน่าสนใจมากกว่ารีเมคที่เดินตามรอยเท้ากันเป๊ะๆ ยกตัวอย่าง เช่น การรีเมคทองเนื้อเก้า เวอร์ชันอภิรดีเป็นลำยองเป็นการขยี้ตัวละครลำยองได้เด่นชัดติดตา ส่วนอันล่าสุด เราจำภาพวันเฉลิมได้มากกว่า
ป๋อ ไม่ใช่พระเอกพิมพ์นิยมสำหรับเรา (พูดตามตรง) รู้ว่าเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทแต่ไม่ได้ตามดูทุกเรื่อง แต่ถ้าได้ดูเรื่องไหน เราก็อินกับการแสดงของเขามากๆ ยิ่งเรื่องนี้ดูท่าทางเขาจะอินมากๆ ตั้งใจมากๆ เราเลยยิ่งอยากดู การเพิ่มบทเที่ยงขึ้นมา น่าจะได้เห็นมุมอ่อนแอของท่านเจ้าคุณที่ไม่ใช่พระเอกในสายตาเมียๆอย่างเดียว สุดท้ายแล้วอำนาจหรือหัวใจรักของท่านเจ้าคุณจะยื้อเย็นไว้กันแน่
ทีวีซีนมีมุมมองทัศนคติที่ดีในการทำละคร เชื่อว่าเรื่องนี้มีดีแน่นอน
รู้สึกว่า นางทาส 59 ท่านเจ้าคุณมีมิติมาก
แต่หลังจากได้ดู ทีเซอร์ บวก สัมภาษณ์ นักแสดงจากคลิปต่างๆ เริ่มรู้สึกว่า ทำไมถึงเป็นแคสต์นี้
เป็นแคสต์ที่ท่านเจ้าคุณ ได้ระดับฝีมือตัวพ่ออย่าง ป๋อ มาแสดง หากแต่บรรดาเมียๆของท่านเจ้าคุณ อาจจะมีหลายคนเรียกว่ายังไม่ใช่ตัวแม่เหมือนที่ผ่านมา
เราเดาว่า เวอร์ชัน นี้ บทท่านเจ้าคุณจะเด่นมากๆ มีมิติมากขึ้น ทำให้คนดูอย่างเราไม่ได้ไปโฟกัสการแย่งชิงระหว่างเมียๆ แต่น่าจะได้เห็นมุมมองของผู้ชายในสมัยก่อนที่มีเมียมากมาย ว่าไม่ใช่แค่เรื่องเจ้าชู้กรุ้มกริ่มตามประสาผู้ชายเท่านั้น หน้าที่ ฐานะ ทางสังคม ก็เป็นสาเหตหนึ่งที่อาจทำให้ผู้ชายสมัยก่อนต้องมีเมียมาก เขียนๆไปนึกถึง คุณไรวิน เจ้าบ้านเจ้าเรือน ซะงั้น เรื่องนั้นก็เสนอมุมมองของผู้ชายที่มากเมียว่าคิดยังไง ซึ่งก็เป็นทัศคติของคนสมัยนั้น คนดูสมัยนี้ก็อย่าเพิ่งไปตั้งแง่หรือตัดสินแต่ดูด้วยความเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่สังคมสมัยนั้นเขายอมรับกัน แล้วทำไมเดี๋ยวนี้ถึงไม่ยอมรับ เพราะมันส่งผลยังไง ละครคงจะนำเสนอแน่นอน
ศาสตร์ของละครรีเมค มันก็มีดี ถ้าทำดีๆนะ ไม่ใช่แค่ก็อปเอาตามเวอร์ชั่ยนู้นนี้ ในเรื่องๆหนึ่งมีตัวละครมากมาย เวอร์ชั่นๆหนึ่งก็คงขยี้ปมได้ไม่หมดทุกตัวละคร การทำรีเมคโดยการขี้ ขยาย ปมของเรื่อง จากมุมอื่นๆ จึงน่าสนใจมากกว่ารีเมคที่เดินตามรอยเท้ากันเป๊ะๆ ยกตัวอย่าง เช่น การรีเมคทองเนื้อเก้า เวอร์ชันอภิรดีเป็นลำยองเป็นการขยี้ตัวละครลำยองได้เด่นชัดติดตา ส่วนอันล่าสุด เราจำภาพวันเฉลิมได้มากกว่า
ป๋อ ไม่ใช่พระเอกพิมพ์นิยมสำหรับเรา (พูดตามตรง) รู้ว่าเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทแต่ไม่ได้ตามดูทุกเรื่อง แต่ถ้าได้ดูเรื่องไหน เราก็อินกับการแสดงของเขามากๆ ยิ่งเรื่องนี้ดูท่าทางเขาจะอินมากๆ ตั้งใจมากๆ เราเลยยิ่งอยากดู การเพิ่มบทเที่ยงขึ้นมา น่าจะได้เห็นมุมอ่อนแอของท่านเจ้าคุณที่ไม่ใช่พระเอกในสายตาเมียๆอย่างเดียว สุดท้ายแล้วอำนาจหรือหัวใจรักของท่านเจ้าคุณจะยื้อเย็นไว้กันแน่
ทีวีซีนมีมุมมองทัศนคติที่ดีในการทำละคร เชื่อว่าเรื่องนี้มีดีแน่นอน