สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่ออกมาตั้งเพื่ออยากให้ทุกๆคนได้รับรู้ถึงการทำงานอย่างละเอียดใส่ใจทุกขั้นตอนของพี่ๆไปรษณีย์ไทยค่ะ ปกติจะคอยอ่านกระทู้ที่ออกมาตั้งเกี่ยวกับไปรษณีย์ และเข้าใจหัวอกเดียวกัน ปกติจะเจอกับการกระทำของไปรษณีย์บ้างแต่ไม่บอ่ยค่ะ จนมาถึงครั้งนี้
เริ่มจากสั่งของทางเฟสบุ๊คในวันที่28/4/2559 ค่ะ ก็โอนเงิน และทางร้านได้ส่งพัสดุเป็นแบบEMSและแจ้งเลขพัสดุเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 29/4/2559 ส่งจากปณ.กระทุ่มล้ม จังหวัดนครปฐม ก็จะใช้เวลา2วันของก็จะถึงบ้าน พอถึงวันที่30/4/2559 เป็นวันที่ของจะมาส่ง ก็รอตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลยค่ะ ก็ยังไม่มาซะที เลยไปถามร้านค้าที่ไปรษณีย์จะชอบส่งของที่นั่นว่ามีพัสดุของเราไหม แต่ก็ไม่มีค่ะ เลยเชคในแอพดู ขึ้นว่าเตรียมการจำหน่ายตั้งแต่เที่ยงกว่าๆค่ะ ก็เลยคิดว่า พรุ่งนี้คงจะมาส่งเพราะน่าจะเกิดจากของเยอะมาส่งไม่ทัน พอเช้ามาก็ลองเชคอีกรอบค่ะ ขึ้นว่า อื่นๆ
เลยโทรไปถามจากคอลเซ็นเตอร์ของไปรษณีย์ ได้รับคำตอบว่าของเยอะส่งไม่ทัน ให้รอวันที่3/5/2559เพราะช่วงนี้ไปรษณีย์ปิด!!! เลยสอบถามไปด้วยอารมไม่ค่อยดีค่ะ ว่าทำไมต้องรอ ความผิดของไปรษณีย์เอง ทำไมเราต้องรอ แต่ได้คำตอบกลับมาเหมือนเดิมค่ะว่าไปรษณีย์ปิด ยังไงก็ต้องรอ พอมาวันนี้ วันที่2/5/2559 ได้มีใบแจ้งให้ไปรับพัสดุทีไปรษณีย์ โดยเขียนมาว่าเพราะซองใหญ่
ทั้งๆที่ในใบเสร็จการส่งมันแจ้งว่าไม่ถึงสามร้อยกรัมเลยด้วยซ้ำ
จึงโทรไปสอบถามอีกรอบ ก็ได้คำตอบว่า ที่บ้านเราไม่มีคนรับจึงออกใบแจ้ง ซึ่งความจริงคือไม่มีคนมาส่ง!คอลเซ้นเตอร์ก็ได้บอกว่าให้รอไปรษณีย์เปิดทำการและโทรไปแจ้งว่าให้มาส่งอีกรอบ จึงถามกลับไปว่า เป็นความผิดของไปรษณีย์ทำไมฉันต้องดำเนินการเอง แต่ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ไปรษณีย์ปิด ค่ะ ที่มาตั้งกระทู้นี้ อยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเคยเจอแบบนี้บ้าง และทางไปรษณีย์รับผิดชอบอะไรกับความล่าช้าที่เกิดจากการขนส่งบ้างมั้ยคะ และนี่หม่ใช่ครั้งแรกที่เราโดนค่ะ เราเคยโดนแต่ไม่ใช่กรณีแบบนี้ เช่นส่งชอคโกแลตสำหรับทำขนม ซึ่งใช้วิธีส่งแบบems หน้ากล่องแปะว่าห้ามโยนห้ามวางทับอย่างดี แต่พอมาถึง สภาพกล่องเหมือนโดนอะไรบีบมา ห่อชอคโกแลตข้างในก็แตกค่ะและด้วยความร้อนชอคโกแลตจึงละลาย แต่ทางร้านห่อด้วยแรปอีกหนี่งชั้น เลยทำให้ของไม่เสียหายเท่าไหร่ เลยไม่ได้ติดใจอะไรเท่ากับครั้งนี้ค่ะ ที่ส่งแบบemsแต่ได้ของล่าช้าเท่าลงทะเบียน แล้วแบบนี้จะเสียเงินแพงๆไปทำไม อยากทราบว่ามีใครเคยโดนแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วทางไปรษณีย์รับผิดชอบอะไรบ้างคะ
ไปรษณีย์ไทย บริการยอดแย่!
เริ่มจากสั่งของทางเฟสบุ๊คในวันที่28/4/2559 ค่ะ ก็โอนเงิน และทางร้านได้ส่งพัสดุเป็นแบบEMSและแจ้งเลขพัสดุเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 29/4/2559 ส่งจากปณ.กระทุ่มล้ม จังหวัดนครปฐม ก็จะใช้เวลา2วันของก็จะถึงบ้าน พอถึงวันที่30/4/2559 เป็นวันที่ของจะมาส่ง ก็รอตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลยค่ะ ก็ยังไม่มาซะที เลยไปถามร้านค้าที่ไปรษณีย์จะชอบส่งของที่นั่นว่ามีพัสดุของเราไหม แต่ก็ไม่มีค่ะ เลยเชคในแอพดู ขึ้นว่าเตรียมการจำหน่ายตั้งแต่เที่ยงกว่าๆค่ะ ก็เลยคิดว่า พรุ่งนี้คงจะมาส่งเพราะน่าจะเกิดจากของเยอะมาส่งไม่ทัน พอเช้ามาก็ลองเชคอีกรอบค่ะ ขึ้นว่า อื่นๆ เลยโทรไปถามจากคอลเซ็นเตอร์ของไปรษณีย์ ได้รับคำตอบว่าของเยอะส่งไม่ทัน ให้รอวันที่3/5/2559เพราะช่วงนี้ไปรษณีย์ปิด!!! เลยสอบถามไปด้วยอารมไม่ค่อยดีค่ะ ว่าทำไมต้องรอ ความผิดของไปรษณีย์เอง ทำไมเราต้องรอ แต่ได้คำตอบกลับมาเหมือนเดิมค่ะว่าไปรษณีย์ปิด ยังไงก็ต้องรอ พอมาวันนี้ วันที่2/5/2559 ได้มีใบแจ้งให้ไปรับพัสดุทีไปรษณีย์ โดยเขียนมาว่าเพราะซองใหญ่ ทั้งๆที่ในใบเสร็จการส่งมันแจ้งว่าไม่ถึงสามร้อยกรัมเลยด้วยซ้ำ จึงโทรไปสอบถามอีกรอบ ก็ได้คำตอบว่า ที่บ้านเราไม่มีคนรับจึงออกใบแจ้ง ซึ่งความจริงคือไม่มีคนมาส่ง!คอลเซ้นเตอร์ก็ได้บอกว่าให้รอไปรษณีย์เปิดทำการและโทรไปแจ้งว่าให้มาส่งอีกรอบ จึงถามกลับไปว่า เป็นความผิดของไปรษณีย์ทำไมฉันต้องดำเนินการเอง แต่ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ไปรษณีย์ปิด ค่ะ ที่มาตั้งกระทู้นี้ อยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเคยเจอแบบนี้บ้าง และทางไปรษณีย์รับผิดชอบอะไรกับความล่าช้าที่เกิดจากการขนส่งบ้างมั้ยคะ และนี่หม่ใช่ครั้งแรกที่เราโดนค่ะ เราเคยโดนแต่ไม่ใช่กรณีแบบนี้ เช่นส่งชอคโกแลตสำหรับทำขนม ซึ่งใช้วิธีส่งแบบems หน้ากล่องแปะว่าห้ามโยนห้ามวางทับอย่างดี แต่พอมาถึง สภาพกล่องเหมือนโดนอะไรบีบมา ห่อชอคโกแลตข้างในก็แตกค่ะและด้วยความร้อนชอคโกแลตจึงละลาย แต่ทางร้านห่อด้วยแรปอีกหนี่งชั้น เลยทำให้ของไม่เสียหายเท่าไหร่ เลยไม่ได้ติดใจอะไรเท่ากับครั้งนี้ค่ะ ที่ส่งแบบemsแต่ได้ของล่าช้าเท่าลงทะเบียน แล้วแบบนี้จะเสียเงินแพงๆไปทำไม อยากทราบว่ามีใครเคยโดนแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วทางไปรษณีย์รับผิดชอบอะไรบ้างคะ