สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน วันนี้จะมารีวิวเน็ตบ้าน 3บีบีกันครับ
**เข้าเรื่องเลยตามชื่อกระทู้ครับ มันทรามจนพระรามยัง "งง"
เน็ตเราเริ่มช้ามาประมาณ 13 มีนาคม 2016 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ดีมาตลอด เพราะเราย้ายหนีมาจากค่ายเน็ตร้องไห้ เมื่อเน็ตเริ่มช้าเราในฐานะผู้บริโภคก็ต้องร้องเรียนว่าเน็ตช้าเพราะฉะนั้นเราเลยเก็บหลักฐานโดยการ "ถ่ายรูปตอนเน็ตช้ามั่ง ถ่ายคลิปเก็บไว้มั่ง" เพื่อรอช่างมาซ่อมจะได้ให้เข้าดูว่าอาการมันเป็นอย่างไร เพราะได้ประสบการณ์จากค่ายเก่า ที่เมื่อเราไม่มีหลักฐานว่ามันช้ามันหลุดเขาก็จะบอกว่า ทุกอย่างก็ปกติดีนี่นา เดี๋ยว"รีเซ็ตสัญญาณ"ให้นะครับ แล้วเน็ตทุกบ้านผมมั่นใจว่ามักจะดีอย่างผิดหูผิดตาเมื่อโทรตามช่างมา หรือโทรแจ้ง.....ว่าแล้วตีเร้าเต้อร์เบาๆ 3 ที (ตีแรงเดี๋ยวพัง)
เข้าสู่สิ่งที่เราต้องการจะเล่าคือ เมื่อเราโทรแจ้งพนักงานจากคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า "ทุกอย่างปกติดีค่ะ" ไอเราก็คิดถ้ามันปกติ ฉันจะโทรไปเพื่ออะไร แล้วจบด้วยคำว่า "รีเซ็ตสันดาน เอ้ย สัญญาณ" ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคมมันหลุดถี่ขึ้นจนเรามีเน็ตไว้เพื่อประดับบ้าน เราถึงบ้านค่ำๆเราจะใช้เน็ต แต่เน็ตหลุดยันตี1-2 ซึ่งเราก็หลับแล้ว สรุปเปิด 4 จี มือถือเล่นเกือบทุกวัน เข้าเรื่องต่อ เมื่อมันถี่เราก็โทรจิกขึ้นเรื่อยๆจนมีวันนึงช่างโทรมาเองโดยตรงพร้อมบอกว่า "พี่ครับผมเช็คจากสัญญาณมันเป็นที่เร้าเต้อร์บ้านพี่นะครับ" ผมจึงถามกลับว่า "คุณไม่ลองมาเช็คที่บ้านผมก่อนหรอ ผมพึ่งซื้อมา 1 ปีเองนะเร้าเตอร์ตัวนี้" พนักงานคนนี้ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ควรไปซื้อใหม่นะถ้าไม่อยากเน็ตเน่าแบบนี้ เขาก็แนะนำอย่างดีว่าซื้อเร้าเตอร์รุ่น Tenda เลย ดีงามพระราม2 มากๆ เราก็โอเค ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยต้องไปซื้อมา หมดเงินไป 800บาทไทย(เหมือนช่วงนั้นมีโปร เลยได้ลดนิดหน่อย) เมื่อซื้อมาก็ติดตั้งใหม่ เราก็ลุ้นอย่างใจจดจ่อว่าคืนนี้จะหลุดไหม เวลาผ่านไป....โอโหลื่นมากๆ !! เน็ตหรอครับ??? หน้ากูเนี่ย!!! เหงื่อเต็มหน้า 800กูละลายน้ำหลุดเหมือนเดิมมมมม !!!! รีบโทรไปถามได้คำตอบกลับมาว่า "สัญญาณปกติดีค่า" เดี๋ยว "รีเซ็ตสัญญาณให้นะคะ"......
เวลาล่วงเลยไปสองอาทิตย์ไวเหมือนโกหก....เน็ตเริ่มไม่ไหวจริงๆทุกค่ำคืนเน็ตเปรียบเสมือนแม่ที่คอยไล่ให้ไปนอนเร็วๆ เพราะท่านเล่นหลุดตั้งแต่ 3 ทุ่ม ในที่สุดวันที่เรารอคอยก็มาถึง ติดต่อช่างได้สักที ช่างมาถึงบ้านตรงเวลาเราแฮปปี้ ช่างมานั่งดูเน็ตกดนู่น เช็คนี่....."ทุกอย่างปกติดีนะครับ"..."พี่ครับมันไม่ปกตินะผมถ่ายเก็บตลอด อ่ะพี่ครับดูครับ" ....."เดี๋ยวรีเซ็ตสัญญาณให้ครับ"..... คือเราไม่ติพนักงานนะ เราได้แต่คิดว่าแก้ปัญหาให้หน่อยได้ไหม พนักงานมาแบบนี้อิกประมาณ 3-4รอบยังคง "รีเซ้ตสัญญาณ" ทุกรอบ... จนกระทั่งวันหนึ่งเราส่งเมล์ไปว่าเน็ตมันแย่เกินไปแล้วนะ (ลองวิธีส่งเมล์แทนโทร) ปรากฏพนักงานโทรกลับมาว่าไม่เห็นมีใครแจ้งเสียไว้เลย....แล้วฉันโทรไปเพื่ออะไร....เขาเลยบอกว่าจะโทรมาเช็คทุกชั่วโมงจะได้บันทึกว่าเน็ตหลุดช่วงกี่โมงๆ เขาก็โทรมาจริงโทรมาโดนช่วงหลุดตลอด เขาจึงบอกว่าเดี๋ยวส่งช่างเข้ามา วันรุ่งขึ้นช่างมากัน 2 คน ปกติมา 1 คน มาช่วยกันดูนู่นนี่นั่นคราวนี้มีอุปกรณ์มาด้วยเราก็คิด ครั้งนี้นา่จะรอดแล้ว......ผ่านไปถึงค่ำหลุดอีก....เราโทรไปอีก ช่างชุดเดิมมาอีก หลุดอีก จบด้วย"รีเซ็ตสัญญาณ" ถึงจุดนี้เราเลยพอละ อยากรู้ว่าช่างจบช่างด้านนี้มา หรือว่าใครมาสมัครก็ให้เปนช่าง? คิดไรไม่ออกทำไรไม่ถูก "เดี๋ยวรีเซ็ตสัญญาณให้นะครับ" คือถ้าปัญหามันง่ายขนาดนั้นสอนฉันรีเซ็ตเลยก้ได้มั้ง งงใจมากๆ อารมณ์เหมือนคอมพังละเอาไปซ่อมแต่ช่างทำไรไม่ถูกช่างเลยบอกว่าเดี๋ยวรีเซ็ตคอมไห้ก็คงหาย ขึ้นมากๆตอนนั้นแต่ก็ทำได้แค่ปลง และช่วงนั้นมีเน็ตปรับเป็น 18 เมก/590บาท เราก็โทรไปถามเป็นไงคอลเซ็นเตอร์บอกเราว่าลูกค้าต้องไปซื้อเร้าเตอร์ใหม่ค่ะ...... เดี๋ยวกูพึ่งซื้ออออ เลยถามช่างที่มาซ่อมเน็ตวันนั้นช่างบอกซื้อทำไมครับ เดี๋ยวเขาปรับให้ฟรี...... แล้วเขาก็ปรับให้จริงๆนะ แต่ที่เราต้องการคือความเสถียรของเน็ต ไม่ใช่ความเร็วทางการตลาดที่แข่งกับค่ายอื่น สุดท้ายปรับเป็น 18 เมก เร็วอยู่ 3 วัน จากนั้นก็เหมือนเดิม
เลยตัดสินใจเลิกเรียกช่างมา เลิกโทรแจ้งคอลเซ้นเตอร์ เพราะ 1.เสียเวลาเราต้องคอยช่าง 2. ช่างมาหรือไม่มาเน็ตก็หลุดเหมือนเดิม 3.3บีบีไม่มีมืออาชีพในการแก้ไขปัญหา ที่มาพูดวันนี้ไม่ได้ต้องการให้คนเลิกใช้เน็ตนี้หรือไดๆทั้งสิ้น ต้องการมาพูดถึงการทำงานอันล่าช้าไม่เป็นระบบ ไม่สามารถแก้ไขปัญหา และต้องการให้อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาง่ายๆ แต่เอาจริงๆทุกคนในหลายๆค่ายเน็ตก็คงเจอแบบหนีไม่พ้น จนไม่รู้จะย้ายไปใหน ได้แต่เฝ้ารอให้ค่ายน้องใหม่เปิดตัวมาดีดี พลิกโฉมวงการอินเตอร์เน็ตไทย
*****จากวันที่ 13 มีนาคม2016 จนตอนนี้1 พฤษภาคม ยังคงช้าเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือลามไปตอนกลางวันแล้วด้วย
*****ใครคิดว่าโม้ รอดูรูปเลยครับ มีตั้งแต่วันที่ 13มีนา จนถึง1 พค. ช่วงหลังๆไม่ค่อยได้ถ่าย ไม่ใช่เพราะเน็ตดีแต่เพราะปลง มีคลิปด้วย (แต่ลงไม่เป็น แต่จะพยายามลง)
*****ใครถามว่าเอาแต่ตอนเน็ตไม่ดีมาลง เอาตอนดีดีมาลงมั่งสิ....... คุณครับถ้ามันดีอยู่แล้วผมจะพูดเพื่อสิ่งใด ผมพูดเพื่อทวงสิทธิ์ที่ผมจ่าย 590บาททุกเดือนแต่ได้เน็ตแย่ๆทุกวันต่างหาก
***** ใครถามว่าทำไมไม่เช็คเน็ตในคอม เช็คในมือถือมันต่างกันนะ ก็น่าจะจริงนะแต่สำหรับเน็ตบ้านผมมันไม่เกี่ยวครับ จะเช็คความเร็วผ่านมือถือหรือคอมไม่ต่างกันเลย ตามรูปเลยครับ มีทั้งคอมและมือถือ
***** ลืมบอก ผมใช้เน็ต 10เมก 590บาท ตอนนี้อัพเป็น 18เมก590 แต่หลุดเท่าเดิมครับ ตามรูป
*****เพิ่มเติมที่เน็ตช้าแบบนี้ ขอยืนยันไม่ได้มีการดาวน์โหลดใดใดทั้งสิ้นครับ
******ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ ฝากแชร์ให้โลกรู้ด้วยครับ
วันที่13มีนาคม2016
วันที่15มีนาคม2016
วันที่ 19มีนาคม (รูป1)
วันที่ 19มีนาคม (รูป2)
วันที่ 20 มีนาคม (รูป1)
วันที่20 มีนาคม (รูป2)
วันที่21มีนาคม
วันที่24มีนาคม
วันที่24มีนาคม (รูป2)
วันที่25มีนาคม
วันที่26มีนาคม
วันที่28มีนาคม
วันที่30มีนาคม
วันที่7เมษายน
วันที่9เมษายน
วันที่22เมษายน (ช่วงนี้แหละครับที่เริ่มเว้นไม่ถ่ายเก็บไว้ เพราะปลง)
วันที่24เมษายน
วันที่30เมษายน
วันที่1 พค. (โดนไล่ไปนอน 0.52 นาฬิกา)
วันที่1 พค (ยอมแล้วเนาะ)
[CR] รีวิวเน็ต "3บอร์ดแบรนด์" เลวทราม พระรามงง
**เข้าเรื่องเลยตามชื่อกระทู้ครับ มันทรามจนพระรามยัง "งง"
เน็ตเราเริ่มช้ามาประมาณ 13 มีนาคม 2016 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ดีมาตลอด เพราะเราย้ายหนีมาจากค่ายเน็ตร้องไห้ เมื่อเน็ตเริ่มช้าเราในฐานะผู้บริโภคก็ต้องร้องเรียนว่าเน็ตช้าเพราะฉะนั้นเราเลยเก็บหลักฐานโดยการ "ถ่ายรูปตอนเน็ตช้ามั่ง ถ่ายคลิปเก็บไว้มั่ง" เพื่อรอช่างมาซ่อมจะได้ให้เข้าดูว่าอาการมันเป็นอย่างไร เพราะได้ประสบการณ์จากค่ายเก่า ที่เมื่อเราไม่มีหลักฐานว่ามันช้ามันหลุดเขาก็จะบอกว่า ทุกอย่างก็ปกติดีนี่นา เดี๋ยว"รีเซ็ตสัญญาณ"ให้นะครับ แล้วเน็ตทุกบ้านผมมั่นใจว่ามักจะดีอย่างผิดหูผิดตาเมื่อโทรตามช่างมา หรือโทรแจ้ง.....ว่าแล้วตีเร้าเต้อร์เบาๆ 3 ที (ตีแรงเดี๋ยวพัง)
เข้าสู่สิ่งที่เราต้องการจะเล่าคือ เมื่อเราโทรแจ้งพนักงานจากคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า "ทุกอย่างปกติดีค่ะ" ไอเราก็คิดถ้ามันปกติ ฉันจะโทรไปเพื่ออะไร แล้วจบด้วยคำว่า "รีเซ็ตสันดาน เอ้ย สัญญาณ" ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคมมันหลุดถี่ขึ้นจนเรามีเน็ตไว้เพื่อประดับบ้าน เราถึงบ้านค่ำๆเราจะใช้เน็ต แต่เน็ตหลุดยันตี1-2 ซึ่งเราก็หลับแล้ว สรุปเปิด 4 จี มือถือเล่นเกือบทุกวัน เข้าเรื่องต่อ เมื่อมันถี่เราก็โทรจิกขึ้นเรื่อยๆจนมีวันนึงช่างโทรมาเองโดยตรงพร้อมบอกว่า "พี่ครับผมเช็คจากสัญญาณมันเป็นที่เร้าเต้อร์บ้านพี่นะครับ" ผมจึงถามกลับว่า "คุณไม่ลองมาเช็คที่บ้านผมก่อนหรอ ผมพึ่งซื้อมา 1 ปีเองนะเร้าเตอร์ตัวนี้" พนักงานคนนี้ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ควรไปซื้อใหม่นะถ้าไม่อยากเน็ตเน่าแบบนี้ เขาก็แนะนำอย่างดีว่าซื้อเร้าเตอร์รุ่น Tenda เลย ดีงามพระราม2 มากๆ เราก็โอเค ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยต้องไปซื้อมา หมดเงินไป 800บาทไทย(เหมือนช่วงนั้นมีโปร เลยได้ลดนิดหน่อย) เมื่อซื้อมาก็ติดตั้งใหม่ เราก็ลุ้นอย่างใจจดจ่อว่าคืนนี้จะหลุดไหม เวลาผ่านไป....โอโหลื่นมากๆ !! เน็ตหรอครับ??? หน้ากูเนี่ย!!! เหงื่อเต็มหน้า 800กูละลายน้ำหลุดเหมือนเดิมมมมม !!!! รีบโทรไปถามได้คำตอบกลับมาว่า "สัญญาณปกติดีค่า" เดี๋ยว "รีเซ็ตสัญญาณให้นะคะ"......
เวลาล่วงเลยไปสองอาทิตย์ไวเหมือนโกหก....เน็ตเริ่มไม่ไหวจริงๆทุกค่ำคืนเน็ตเปรียบเสมือนแม่ที่คอยไล่ให้ไปนอนเร็วๆ เพราะท่านเล่นหลุดตั้งแต่ 3 ทุ่ม ในที่สุดวันที่เรารอคอยก็มาถึง ติดต่อช่างได้สักที ช่างมาถึงบ้านตรงเวลาเราแฮปปี้ ช่างมานั่งดูเน็ตกดนู่น เช็คนี่....."ทุกอย่างปกติดีนะครับ"..."พี่ครับมันไม่ปกตินะผมถ่ายเก็บตลอด อ่ะพี่ครับดูครับ" ....."เดี๋ยวรีเซ็ตสัญญาณให้ครับ"..... คือเราไม่ติพนักงานนะ เราได้แต่คิดว่าแก้ปัญหาให้หน่อยได้ไหม พนักงานมาแบบนี้อิกประมาณ 3-4รอบยังคง "รีเซ้ตสัญญาณ" ทุกรอบ... จนกระทั่งวันหนึ่งเราส่งเมล์ไปว่าเน็ตมันแย่เกินไปแล้วนะ (ลองวิธีส่งเมล์แทนโทร) ปรากฏพนักงานโทรกลับมาว่าไม่เห็นมีใครแจ้งเสียไว้เลย....แล้วฉันโทรไปเพื่ออะไร....เขาเลยบอกว่าจะโทรมาเช็คทุกชั่วโมงจะได้บันทึกว่าเน็ตหลุดช่วงกี่โมงๆ เขาก็โทรมาจริงโทรมาโดนช่วงหลุดตลอด เขาจึงบอกว่าเดี๋ยวส่งช่างเข้ามา วันรุ่งขึ้นช่างมากัน 2 คน ปกติมา 1 คน มาช่วยกันดูนู่นนี่นั่นคราวนี้มีอุปกรณ์มาด้วยเราก็คิด ครั้งนี้นา่จะรอดแล้ว......ผ่านไปถึงค่ำหลุดอีก....เราโทรไปอีก ช่างชุดเดิมมาอีก หลุดอีก จบด้วย"รีเซ็ตสัญญาณ" ถึงจุดนี้เราเลยพอละ อยากรู้ว่าช่างจบช่างด้านนี้มา หรือว่าใครมาสมัครก็ให้เปนช่าง? คิดไรไม่ออกทำไรไม่ถูก "เดี๋ยวรีเซ็ตสัญญาณให้นะครับ" คือถ้าปัญหามันง่ายขนาดนั้นสอนฉันรีเซ็ตเลยก้ได้มั้ง งงใจมากๆ อารมณ์เหมือนคอมพังละเอาไปซ่อมแต่ช่างทำไรไม่ถูกช่างเลยบอกว่าเดี๋ยวรีเซ็ตคอมไห้ก็คงหาย ขึ้นมากๆตอนนั้นแต่ก็ทำได้แค่ปลง และช่วงนั้นมีเน็ตปรับเป็น 18 เมก/590บาท เราก็โทรไปถามเป็นไงคอลเซ็นเตอร์บอกเราว่าลูกค้าต้องไปซื้อเร้าเตอร์ใหม่ค่ะ...... เดี๋ยวกูพึ่งซื้ออออ เลยถามช่างที่มาซ่อมเน็ตวันนั้นช่างบอกซื้อทำไมครับ เดี๋ยวเขาปรับให้ฟรี...... แล้วเขาก็ปรับให้จริงๆนะ แต่ที่เราต้องการคือความเสถียรของเน็ต ไม่ใช่ความเร็วทางการตลาดที่แข่งกับค่ายอื่น สุดท้ายปรับเป็น 18 เมก เร็วอยู่ 3 วัน จากนั้นก็เหมือนเดิม เลยตัดสินใจเลิกเรียกช่างมา เลิกโทรแจ้งคอลเซ้นเตอร์ เพราะ 1.เสียเวลาเราต้องคอยช่าง 2. ช่างมาหรือไม่มาเน็ตก็หลุดเหมือนเดิม 3.3บีบีไม่มีมืออาชีพในการแก้ไขปัญหา ที่มาพูดวันนี้ไม่ได้ต้องการให้คนเลิกใช้เน็ตนี้หรือไดๆทั้งสิ้น ต้องการมาพูดถึงการทำงานอันล่าช้าไม่เป็นระบบ ไม่สามารถแก้ไขปัญหา และต้องการให้อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาง่ายๆ แต่เอาจริงๆทุกคนในหลายๆค่ายเน็ตก็คงเจอแบบหนีไม่พ้น จนไม่รู้จะย้ายไปใหน ได้แต่เฝ้ารอให้ค่ายน้องใหม่เปิดตัวมาดีดี พลิกโฉมวงการอินเตอร์เน็ตไทย
*****จากวันที่ 13 มีนาคม2016 จนตอนนี้1 พฤษภาคม ยังคงช้าเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือลามไปตอนกลางวันแล้วด้วย
*****ใครคิดว่าโม้ รอดูรูปเลยครับ มีตั้งแต่วันที่ 13มีนา จนถึง1 พค. ช่วงหลังๆไม่ค่อยได้ถ่าย ไม่ใช่เพราะเน็ตดีแต่เพราะปลง มีคลิปด้วย (แต่ลงไม่เป็น แต่จะพยายามลง)
*****ใครถามว่าเอาแต่ตอนเน็ตไม่ดีมาลง เอาตอนดีดีมาลงมั่งสิ....... คุณครับถ้ามันดีอยู่แล้วผมจะพูดเพื่อสิ่งใด ผมพูดเพื่อทวงสิทธิ์ที่ผมจ่าย 590บาททุกเดือนแต่ได้เน็ตแย่ๆทุกวันต่างหาก
***** ใครถามว่าทำไมไม่เช็คเน็ตในคอม เช็คในมือถือมันต่างกันนะ ก็น่าจะจริงนะแต่สำหรับเน็ตบ้านผมมันไม่เกี่ยวครับ จะเช็คความเร็วผ่านมือถือหรือคอมไม่ต่างกันเลย ตามรูปเลยครับ มีทั้งคอมและมือถือ
***** ลืมบอก ผมใช้เน็ต 10เมก 590บาท ตอนนี้อัพเป็น 18เมก590 แต่หลุดเท่าเดิมครับ ตามรูป
*****เพิ่มเติมที่เน็ตช้าแบบนี้ ขอยืนยันไม่ได้มีการดาวน์โหลดใดใดทั้งสิ้นครับ
******ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ ฝากแชร์ให้โลกรู้ด้วยครับ
วันที่13มีนาคม2016
วันที่15มีนาคม2016
วันที่ 19มีนาคม (รูป1)
วันที่ 19มีนาคม (รูป2)
วันที่ 20 มีนาคม (รูป1)
วันที่20 มีนาคม (รูป2)
วันที่21มีนาคม
วันที่24มีนาคม
วันที่24มีนาคม (รูป2)
วันที่25มีนาคม
วันที่26มีนาคม
วันที่28มีนาคม
วันที่30มีนาคม
วันที่7เมษายน
วันที่9เมษายน
วันที่22เมษายน (ช่วงนี้แหละครับที่เริ่มเว้นไม่ถ่ายเก็บไว้ เพราะปลง)
วันที่24เมษายน
วันที่30เมษายน
วันที่1 พค. (โดนไล่ไปนอน 0.52 นาฬิกา)
วันที่1 พค (ยอมแล้วเนาะ)