ผมขอใช้บริการ AIS Fibre ช่วงก่อนสงกรานต์ และมีบิลงวดแรกส่งมาทางไปรษณีย์ให้ชำระค่าบริการ
ซึ่งท้ายบิลก็มีแจ้งช่องทางการชำระเงิน จึงเลือกชำระผ่าน TMB ทาง Internet เพราะเห็นแจ้งในตารางว่า ตัดยอดทันที
ก็ได้ทำการชำระไปเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 21/4 หลังจากนั้นผมก็หาทางตรวจสอบยอด และคิดว่าน่าจะเป็นหน้านี้
https://fibre.ais.co.th/th/payment ซึ่งเป็นเมนูชำระค่าบริการจากหน้าแรกของ AIS Fibre
http://www.ais.co.th/fibre/ แต่ปรากฎว่า ยอดยังไม่ตัด...
หลังจากวันนั้น ผมก็ยุ่งจนลืม มานึกได้เมื่อวาน ก็ลองเช็คดูซ้ำ จนถึงวันนี้ ยอดก็ยังไม่ตัด
จึงอยากถาม AIS (และ TMB) ว่า
1. ช่องทางตรวจสอบยอด ถูกต้องหรือไม่ครับ
2. ยอดที่ผมจ่ายไป ถึงหรือเปล่าครับ เพราะ TMB ก็ตัดยอดไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่าผมคงไม่ได้ทำผิด เพราะมีการกรอกเลข Ref. No. 1 และ Ref. No. 2 ไป ถ้าไม่ถูกต้อง ไม่น่าจะชำระเงินได้ (หรือผมเข้าใจผิด)
AIS Fibre สอบถามการตรวจสอบยอดค่าบริการออนไลน์
ซึ่งท้ายบิลก็มีแจ้งช่องทางการชำระเงิน จึงเลือกชำระผ่าน TMB ทาง Internet เพราะเห็นแจ้งในตารางว่า ตัดยอดทันที
ก็ได้ทำการชำระไปเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 21/4 หลังจากนั้นผมก็หาทางตรวจสอบยอด และคิดว่าน่าจะเป็นหน้านี้ https://fibre.ais.co.th/th/payment ซึ่งเป็นเมนูชำระค่าบริการจากหน้าแรกของ AIS Fibre http://www.ais.co.th/fibre/ แต่ปรากฎว่า ยอดยังไม่ตัด...
หลังจากวันนั้น ผมก็ยุ่งจนลืม มานึกได้เมื่อวาน ก็ลองเช็คดูซ้ำ จนถึงวันนี้ ยอดก็ยังไม่ตัด
จึงอยากถาม AIS (และ TMB) ว่า
1. ช่องทางตรวจสอบยอด ถูกต้องหรือไม่ครับ
2. ยอดที่ผมจ่ายไป ถึงหรือเปล่าครับ เพราะ TMB ก็ตัดยอดไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่าผมคงไม่ได้ทำผิด เพราะมีการกรอกเลข Ref. No. 1 และ Ref. No. 2 ไป ถ้าไม่ถูกต้อง ไม่น่าจะชำระเงินได้ (หรือผมเข้าใจผิด)