“เพนกวิน” ยิ้ม! ยอดเปิดซิมเดือนแรกแตะแสนเบอร์ ย้ำทาร์เก็ตกลุ่มพระรอง
โดย MXPHONE
ทีมผู้บริหาร The WhiteSpace Limited ค่ายมือถือรูปแบบใหม่ ภายใต้คำนิยาม “Eco Operator” แสดงความพอใจกับผลตอบรับในช่วงเดือนแรกหลังซิมเติมเงิน “เพนกวิน” ออกสู่ท้องตลาดไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
“ซิมเพนกวิน” จาก The WhiteSpace เป็นการทำธุรกิจเครือข่ายมือถือแบบ MVNO บนเครือข่าย 3G 850MHz ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) ที่มีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ทำให้ประหยัดการลงทุนด้านเครือข่าย สามารถนำงบไปลงทุนกับการตลาด การดูแลลูกค้าที่มีคุณภาพ และเพราะเป็นบริษัทเล็กจึงมีความคล่องตัว
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เล่าว่า เป้าหมายลูกค้าของเพนกวิน จะเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ไม่อยากจ่ายค่าบริการแพงๆ รวมถึงลูกค้าที่อยู่ในชุมชนห่างไกลซึ่งไม่ใช้ฐานลูกค้าสำคัญของค่ายใหญ่ และซิมเพนกวินก็พยายามทำให้ลูกค้าเหล่านี้เห็นว่าพวกเขาคือคนสำคัญสำหรับเรา
“เพนกวิน คือแบรนด์ที่มีชีวิต เข้าถึงง่าย คิดค่าโทรเป็นวินาที ไม่มีโปรเสริม และคิดเน็ตตามจริง 4 เม็ก/บาท ใช้เยอะแค่ไหนก็เก็บไม่เกินวันละ 20 บาท ซึ่งจะช่วยลูกค้ากลุ่มนี้ประหยัดเงินลงได้ และเราเองก็พบว่าลูกค้า 8 ใน 10 สามารถประหยัดค่าโทรได้ถึง 20-50%”
ผลตอบรับในช่วงเดือนแรกมีลูกค้าเปิดใช้ซิมเพนกวินไปแล้วราว 100,000 เลขหมาย โดยมีผู้ใช้งานที่แอคทีฟจริงๆ อยู่ที่ราว 70,000-80,000 เลขหมาย โดยมีซิมที่อยู่ในช่องทางจำหน่ายกำลังกระจายออกไปอีก 100,000 ซิม ส่วนปัญหาที่ซิมหาซื้อยาก ทางผู้บริหารก็ได้ยอมรับว่าเป็นผลจากข้อจำกัดของ กสทช. ที่จะให้หมายเลขออกมาทีละ 200,000 เลขหมายเท่านั้น
สำหรับเป้าหมายในปีแรก ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ตั้งเป้าให้มีลูกค้า 300,000 ราย และจะต้องมี 80% ที่ใช้งานอยู่จริง ต่างจากผู้ให้บริการรายใหญ่ๆที่เน้นลูกค้าเยอะๆแต่อาจจะใช้งานจริงแค่ราว 60%
“ศักยภาพด้านเครือข่ายที่ดีขึ้น,ต้นทุนที่ต่ำกว่าแต่ก่อน,ความอิ่มตัวของตลาดโทรคมนาคม รวมถึงทีมงานที่เข้าใจตลาด คือตัวแปรที่จะทำให้เราแตกต่างจากแบรนด์ MVNO รายก่อนๆที่ออกมาแล้วหายไป”
ใครที่กำลังมองหาซิมเพนกวินมาใช้ ตอนนี้สามารถซื้อได้ตามร้าน 7-Eleven แล้วนะครับ หรือจะเป็นตัวแทนจำหน่ายร้านขายมือถือ 12,000 ร้านทั่วประเทศ ส่วนช่องทางเติมเงินก็ครอบคลุมทั้งแบบออนไลน์ และบัตรเติมเงินที่หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซิมใช้งานง่ายเน้นราคาประหยัด แบบนี้น่าจะโดนใจใครหลายคน
แหล่งข่าว
Website : MXPHONE
http://www.mxphone.net/260416-sales-statistic-in-first-months-of-penguin-sim/
“เพนกวิน” ยิ้ม! ยอดเปิดซิมเดือนแรกแตะแสนเบอร์ ย้ำทาร์เก็ตกลุ่มพระรอง
“เพนกวิน” ยิ้ม! ยอดเปิดซิมเดือนแรกแตะแสนเบอร์ ย้ำทาร์เก็ตกลุ่มพระรอง
โดย MXPHONE
ทีมผู้บริหาร The WhiteSpace Limited ค่ายมือถือรูปแบบใหม่ ภายใต้คำนิยาม “Eco Operator” แสดงความพอใจกับผลตอบรับในช่วงเดือนแรกหลังซิมเติมเงิน “เพนกวิน” ออกสู่ท้องตลาดไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
“ซิมเพนกวิน” จาก The WhiteSpace เป็นการทำธุรกิจเครือข่ายมือถือแบบ MVNO บนเครือข่าย 3G 850MHz ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) ที่มีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ทำให้ประหยัดการลงทุนด้านเครือข่าย สามารถนำงบไปลงทุนกับการตลาด การดูแลลูกค้าที่มีคุณภาพ และเพราะเป็นบริษัทเล็กจึงมีความคล่องตัว
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เล่าว่า เป้าหมายลูกค้าของเพนกวิน จะเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ไม่อยากจ่ายค่าบริการแพงๆ รวมถึงลูกค้าที่อยู่ในชุมชนห่างไกลซึ่งไม่ใช้ฐานลูกค้าสำคัญของค่ายใหญ่ และซิมเพนกวินก็พยายามทำให้ลูกค้าเหล่านี้เห็นว่าพวกเขาคือคนสำคัญสำหรับเรา
“เพนกวิน คือแบรนด์ที่มีชีวิต เข้าถึงง่าย คิดค่าโทรเป็นวินาที ไม่มีโปรเสริม และคิดเน็ตตามจริง 4 เม็ก/บาท ใช้เยอะแค่ไหนก็เก็บไม่เกินวันละ 20 บาท ซึ่งจะช่วยลูกค้ากลุ่มนี้ประหยัดเงินลงได้ และเราเองก็พบว่าลูกค้า 8 ใน 10 สามารถประหยัดค่าโทรได้ถึง 20-50%”
ผลตอบรับในช่วงเดือนแรกมีลูกค้าเปิดใช้ซิมเพนกวินไปแล้วราว 100,000 เลขหมาย โดยมีผู้ใช้งานที่แอคทีฟจริงๆ อยู่ที่ราว 70,000-80,000 เลขหมาย โดยมีซิมที่อยู่ในช่องทางจำหน่ายกำลังกระจายออกไปอีก 100,000 ซิม ส่วนปัญหาที่ซิมหาซื้อยาก ทางผู้บริหารก็ได้ยอมรับว่าเป็นผลจากข้อจำกัดของ กสทช. ที่จะให้หมายเลขออกมาทีละ 200,000 เลขหมายเท่านั้น
สำหรับเป้าหมายในปีแรก ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ตั้งเป้าให้มีลูกค้า 300,000 ราย และจะต้องมี 80% ที่ใช้งานอยู่จริง ต่างจากผู้ให้บริการรายใหญ่ๆที่เน้นลูกค้าเยอะๆแต่อาจจะใช้งานจริงแค่ราว 60%
“ศักยภาพด้านเครือข่ายที่ดีขึ้น,ต้นทุนที่ต่ำกว่าแต่ก่อน,ความอิ่มตัวของตลาดโทรคมนาคม รวมถึงทีมงานที่เข้าใจตลาด คือตัวแปรที่จะทำให้เราแตกต่างจากแบรนด์ MVNO รายก่อนๆที่ออกมาแล้วหายไป”
ใครที่กำลังมองหาซิมเพนกวินมาใช้ ตอนนี้สามารถซื้อได้ตามร้าน 7-Eleven แล้วนะครับ หรือจะเป็นตัวแทนจำหน่ายร้านขายมือถือ 12,000 ร้านทั่วประเทศ ส่วนช่องทางเติมเงินก็ครอบคลุมทั้งแบบออนไลน์ และบัตรเติมเงินที่หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซิมใช้งานง่ายเน้นราคาประหยัด แบบนี้น่าจะโดนใจใครหลายคน
แหล่งข่าว
Website : MXPHONE
http://www.mxphone.net/260416-sales-statistic-in-first-months-of-penguin-sim/