สวัสดีครับพอดีผมมีปัญหาอยากจะปรึกษาเพื่อนๆหน่อยครับ
ตอนนี้ผมขับ BMW e90 318i ปีประมาณ 2007 ตอนนี้ขับไปได้ประมาณ 110000-120000 โล
หลังจากที่ผมได้เล่าถึง Background ของรถผมแล้วเรามาเริ่มต้นที่ปัญหาเลยครับ
ระหว่างที่กระผมได้ขับรถอยู่แถวๆอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อยู่ดีๆก็มีสัญญาณเตือนขึ้นมาให้เติมน้ำในหม้อน้า เราก็โอเคเดี้ยวรอกลับบ้านแล้วจะเดี้ยวเติมให้นะ ทันใดนั้นอีกไม่นานก็มีสัญญาณเตือนความร้อนขึ้นมาอีก (จากที่เมื่อก่อนไม่เคยโชว์สัญญาณในหม้อน้ำนะครับ) เราก็เลยตัดสินใจจอดเลยละครับเพราะพออุณภูมิขึ้นมา ไอ้เราก็เลยลองเติมน้ำไปในหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำไหลลงพื้นเลยละครับเราก็นึกคิดว่าแอะหม้อน้ำแตกแน่นอน เราก็เลยเรียกรถลากไปจอดอู่ดังที่เพื่อนแนะนำที่นึงย่านลาดพร้าว (ขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ)
หลังจากรถผมได้ไปที่อู่เค้า ผมก็ได้เล่าอาการให้เค้าฟังเค้าก็เลยเช็คอาการให้นะครับ ได้ผลสรุปมาว่า จริงๆแล้วหม้อน้ำไม่ได้แตก เราก็ดีใจนะครับที่ว่าไม่ต้องไปเสียเป็นหมื่นละ ทางอู่บอกว่าอ๋อสายขาด เป็นสายอะไรไม่รู้อันนี้ผมจำไม่ได้ราคาเพียง พันกว่าบาท ผมก็เลยดีใจเปนอันมากครับ
พอเค้าได้ทำการเปลี่ยนสายให้เราเสร็จแล้วเค้าบอกว่าเดี้ยวเค้าขอดูเพิ่มหน่อย ซึ่ง 2 วัน ซึ่งสองวันต่อทางช่างได้โทรมาบอกราคาว่า ราคาทั้งหมดคือ หนึ่งหมื่นสีพันบาทครับ (มีเซ็นทรัลล็อคมือสองราคา 4400 ของประตูอันนึงอยู่ด้วย) ผมนี่มึนเลยครับ ก็ไม่เปนไรถ้ามันต้องซ่อมก็ต้องซ่อมเราไม่ใช่ช่าง หลังจากที่ผมได้ตอบกลับไป เค้าก็เลยมาบอกเราเล่าเรื่องเกียร์ต่อว่ามันสะดุด เหมือนมีคนชนหลังรถเลย ผมก็บอกว่าโอเคครับ เพราะว่าระหว่างที่เราเคยขับมันมาผมก็คิดว่ามันมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่เหมือนกันเพราะว่ามันสดุดๆ ครับ พอผมได้ตอบกลับช่างไปผมก็ได้ทำการวางสายทันทีแล้วอีก 2 วันผมได้ตรงเข้าไปที่อู่เลยครับ
พอผมได้ไปที่อู่พร้อมเงินค่าเสียหายอีก 1 หมื่น 4 พันบาท ช่างก็ได้มาเล่าปัญหาที่เกียร์เพิ่ม ว่าเนี่ยระบบมันไม่อ่านเกียร์ สะมงสมองเกียร์ไม่ทำงาน ตามคำศัพท์ช่างเค้านะครับซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ผมสรุปความให้สั้นๆ ว่ามันเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้เลยละครับ หน้าปัดมันแสดงโชวร์ตัว P ป้าง บางครั้งไม่แสดงโชวร์ พอผมได้ลองเปลี่ยนเป็นเกียร์ Nละ เดี๋ยวก็ไม่โชวร์ ขนาดรถยังไม่เคลื่ียนที่นะครับ ผมก็เลยลองกด Service ดูครับ มันก็ขึ้นมาเกียร์ อู่เข้าก็เลยบอกว่ารถระบบมันไม่จับเกียร์ ต้องเปลี่ยนเกียร์ มือสองอย่างเดี๋ยวครับ วึ่งราคา สี่หมื่อนปลายๆ ผมได้ยินเลยท้อเลยครับ อุตส่าห์หามาชำระค่าเสียหาย เข้ามาปุ๊บโดนให้เปลี่ยนเกียร์เลยจากเมื่อก่อนไม่เป็นไร ผมเอารถเข้าไปกี่อู่ๆ เข้าไปทีนึงนี่เป็นหมื่นนะครับ มีซ่อมไปเป็นแสนแล้วละครับเศร้า ผมเลยอยากถามคำถามดังนี้ครับ
1) ให้ประตู Central lock มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ 4,400?
2) ตกลงเมื่อก่อนอาการเกียร์ผมกันไม่แรงแต่พอเข้าอู่ปั้บ ถึงขั้นขับไปไหนไม่ได้ ผมควรทำอย่างไรดีคับ อาการอย่างที่บอกครับ สัญญาณจับบ้างไม่จับบ้าง? ผมถึงขั้นไปหาข้อมูลใน
http://e60thailand.com/forum/index.php?topic=191.0 ที่พี่ๆเค้าเขียนกันถึง e90 แต่เราทำไม่เปนเลยไงครับก็เลยมึนเลยครับราคา 4หมื่น 5 พันบาทเลยนะครับ ตอนนี้ผมยังทิ้งรถไว้ที่อู่เค้าอยู่ครับ
3) ผมควรจะไปที่ไหนที่เหมือนว่าไม่ร็สึกโดนฟันราคาบ้างครับที่จริงใจ ราคาดีหน่อย? ผมไม่ได้ว่าทางอู่เค้านะครับปัญหาอาจจะมาพอดีแต่ว่ามันแค่แอะใจเท่านั้นว่ามันพอดีไปปะ
4) พอผมช่อมเสร็จควรจะขายทิ้งเลยไหมครับ เกียร์มันมือสองขับมาอาการมันก็ต้องวนไปเปนวงจรอุบาท ราคาเกียร์ 45k เชียวนะครับละซ่อมจุกจิกมาก ขับมาได้ ปีกว่าซ่อมไป 150k แล้ว เครื่องตระกูล N ไม่ดีนู้นนี่นั่นปัญหาเยอะ ผมฟังแล้วก็เครียดครับ เนื่องจากตอนเล่นมันไม่ได้ศึกษาก่อนอยากได้ ถ้าแนะนำให้ขายก็โอเคนะครับ แต่ถ้าไหมผมควรไปที่ไหนดีเศร้า
ท้ายสุดแล้วถ้ามีคนทำให้ผมกระจ่างได้ผมจะดีใจมากครับ เพราะเครียดจริงๆ
ปล.ถึงอู่ที่ผมซ่อมไม่ใช่เค้าไม่ดีนะครับผมแค่อยากหาความจริงเท่านั้นเองเพราะรู้สึกข้องใจแปลกๆ
BMW E90 318i มีปัญหาด่วน ขอความช่วยเหลือครับ
ตอนนี้ผมขับ BMW e90 318i ปีประมาณ 2007 ตอนนี้ขับไปได้ประมาณ 110000-120000 โล
หลังจากที่ผมได้เล่าถึง Background ของรถผมแล้วเรามาเริ่มต้นที่ปัญหาเลยครับ
ระหว่างที่กระผมได้ขับรถอยู่แถวๆอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อยู่ดีๆก็มีสัญญาณเตือนขึ้นมาให้เติมน้ำในหม้อน้า เราก็โอเคเดี้ยวรอกลับบ้านแล้วจะเดี้ยวเติมให้นะ ทันใดนั้นอีกไม่นานก็มีสัญญาณเตือนความร้อนขึ้นมาอีก (จากที่เมื่อก่อนไม่เคยโชว์สัญญาณในหม้อน้ำนะครับ) เราก็เลยตัดสินใจจอดเลยละครับเพราะพออุณภูมิขึ้นมา ไอ้เราก็เลยลองเติมน้ำไปในหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำไหลลงพื้นเลยละครับเราก็นึกคิดว่าแอะหม้อน้ำแตกแน่นอน เราก็เลยเรียกรถลากไปจอดอู่ดังที่เพื่อนแนะนำที่นึงย่านลาดพร้าว (ขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ)
หลังจากรถผมได้ไปที่อู่เค้า ผมก็ได้เล่าอาการให้เค้าฟังเค้าก็เลยเช็คอาการให้นะครับ ได้ผลสรุปมาว่า จริงๆแล้วหม้อน้ำไม่ได้แตก เราก็ดีใจนะครับที่ว่าไม่ต้องไปเสียเป็นหมื่นละ ทางอู่บอกว่าอ๋อสายขาด เป็นสายอะไรไม่รู้อันนี้ผมจำไม่ได้ราคาเพียง พันกว่าบาท ผมก็เลยดีใจเปนอันมากครับ
พอเค้าได้ทำการเปลี่ยนสายให้เราเสร็จแล้วเค้าบอกว่าเดี้ยวเค้าขอดูเพิ่มหน่อย ซึ่ง 2 วัน ซึ่งสองวันต่อทางช่างได้โทรมาบอกราคาว่า ราคาทั้งหมดคือ หนึ่งหมื่นสีพันบาทครับ (มีเซ็นทรัลล็อคมือสองราคา 4400 ของประตูอันนึงอยู่ด้วย) ผมนี่มึนเลยครับ ก็ไม่เปนไรถ้ามันต้องซ่อมก็ต้องซ่อมเราไม่ใช่ช่าง หลังจากที่ผมได้ตอบกลับไป เค้าก็เลยมาบอกเราเล่าเรื่องเกียร์ต่อว่ามันสะดุด เหมือนมีคนชนหลังรถเลย ผมก็บอกว่าโอเคครับ เพราะว่าระหว่างที่เราเคยขับมันมาผมก็คิดว่ามันมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่เหมือนกันเพราะว่ามันสดุดๆ ครับ พอผมได้ตอบกลับช่างไปผมก็ได้ทำการวางสายทันทีแล้วอีก 2 วันผมได้ตรงเข้าไปที่อู่เลยครับ
พอผมได้ไปที่อู่พร้อมเงินค่าเสียหายอีก 1 หมื่น 4 พันบาท ช่างก็ได้มาเล่าปัญหาที่เกียร์เพิ่ม ว่าเนี่ยระบบมันไม่อ่านเกียร์ สะมงสมองเกียร์ไม่ทำงาน ตามคำศัพท์ช่างเค้านะครับซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ผมสรุปความให้สั้นๆ ว่ามันเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้เลยละครับ หน้าปัดมันแสดงโชวร์ตัว P ป้าง บางครั้งไม่แสดงโชวร์ พอผมได้ลองเปลี่ยนเป็นเกียร์ Nละ เดี๋ยวก็ไม่โชวร์ ขนาดรถยังไม่เคลื่ียนที่นะครับ ผมก็เลยลองกด Service ดูครับ มันก็ขึ้นมาเกียร์ อู่เข้าก็เลยบอกว่ารถระบบมันไม่จับเกียร์ ต้องเปลี่ยนเกียร์ มือสองอย่างเดี๋ยวครับ วึ่งราคา สี่หมื่อนปลายๆ ผมได้ยินเลยท้อเลยครับ อุตส่าห์หามาชำระค่าเสียหาย เข้ามาปุ๊บโดนให้เปลี่ยนเกียร์เลยจากเมื่อก่อนไม่เป็นไร ผมเอารถเข้าไปกี่อู่ๆ เข้าไปทีนึงนี่เป็นหมื่นนะครับ มีซ่อมไปเป็นแสนแล้วละครับเศร้า ผมเลยอยากถามคำถามดังนี้ครับ
1) ให้ประตู Central lock มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ 4,400?
2) ตกลงเมื่อก่อนอาการเกียร์ผมกันไม่แรงแต่พอเข้าอู่ปั้บ ถึงขั้นขับไปไหนไม่ได้ ผมควรทำอย่างไรดีคับ อาการอย่างที่บอกครับ สัญญาณจับบ้างไม่จับบ้าง? ผมถึงขั้นไปหาข้อมูลใน http://e60thailand.com/forum/index.php?topic=191.0 ที่พี่ๆเค้าเขียนกันถึง e90 แต่เราทำไม่เปนเลยไงครับก็เลยมึนเลยครับราคา 4หมื่น 5 พันบาทเลยนะครับ ตอนนี้ผมยังทิ้งรถไว้ที่อู่เค้าอยู่ครับ
3) ผมควรจะไปที่ไหนที่เหมือนว่าไม่ร็สึกโดนฟันราคาบ้างครับที่จริงใจ ราคาดีหน่อย? ผมไม่ได้ว่าทางอู่เค้านะครับปัญหาอาจจะมาพอดีแต่ว่ามันแค่แอะใจเท่านั้นว่ามันพอดีไปปะ
4) พอผมช่อมเสร็จควรจะขายทิ้งเลยไหมครับ เกียร์มันมือสองขับมาอาการมันก็ต้องวนไปเปนวงจรอุบาท ราคาเกียร์ 45k เชียวนะครับละซ่อมจุกจิกมาก ขับมาได้ ปีกว่าซ่อมไป 150k แล้ว เครื่องตระกูล N ไม่ดีนู้นนี่นั่นปัญหาเยอะ ผมฟังแล้วก็เครียดครับ เนื่องจากตอนเล่นมันไม่ได้ศึกษาก่อนอยากได้ ถ้าแนะนำให้ขายก็โอเคนะครับ แต่ถ้าไหมผมควรไปที่ไหนดีเศร้า
ท้ายสุดแล้วถ้ามีคนทำให้ผมกระจ่างได้ผมจะดีใจมากครับ เพราะเครียดจริงๆ
ปล.ถึงอู่ที่ผมซ่อมไม่ใช่เค้าไม่ดีนะครับผมแค่อยากหาความจริงเท่านั้นเองเพราะรู้สึกข้องใจแปลกๆ